Bước 1: Chuẩn bị kịch bản livestream trước khi livestream
Đầu tiên, xác định mục tiêu và chủ đề của buổi livestream của bạn. Chủ đề của buổi livestream là gì? Ví dụ: Giới thiệu một sản phẩm mới nhằm xác định nhóm khách hàng mục tiêu trên cơ sở này. Tiếp tục đưa ra thông báo phát trực tiếp để thu hút nhiều người xem hơn.
Khi bạn đã quyết định chủ đề và đối tượng cho luồng trực tiếp của mình, việc lên kế hoạch cho kịch bản livestream sẽ dễ dàng hơn. Livestream nên được đặt tên để người xem biết tên. Tạo lời nhắc qua phát trực tiếp. Đăng thông báo trên trang người hâm mộ của bạn và gửi tin nhắn đến những người trong nhóm mục tiêu của bạn. Lưu ý ghi rõ thời gian (ngày, giờ) phát trực tiếp.
Bước 2: Chuẩn bị nội dung và kịch bản livestream của bạn.
kịch bản livestream là gì
Kịch bản livestream là một kịch bản trả lời câu hỏi, truy vấn hoặc yêu cầu từ khách hàng. Hãy cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi và thắc mắc một cách chuyên nghiệp nhất. Chọn những câu hỏi phổ biến và khó nhất cho buổi livestream của bạn. Nhận xét về khách trong một luồng trực tiếp
Nếu một khách hàng đặt câu hỏi cho bạn trong quá trình phát trực tiếp, hãy nói từng điều một để không làm gián đoạn mạch. Khi khách hàng đặt câu hỏi về nội dung của buổi livestream, họ giải đáp tận tình và chi tiết. Nếu khách hàng yêu cầu nội dung khác, lịch sự xin phép đăng sau hoặc đề nghị khách hàng để lại số điện thoại để được tư vấn. Lưu ý: Vui lòng chuẩn bị kỹ nội dung live stream và chỉ trả lời những câu hỏi có trong chủ đề live stream.
Gửi câu hỏi không xâm nhập và trả lời sau. Điều quan trọng là giữ chân khách hàng của bạn trong buổi phát trực tiếp và luôn nói với họ những điều tốt nhất nên làm vào cuối buổi Livestream và một món quà đặc biệt vào cuối buổi phát trực tiếp.
Bước 3: Thông báo livestream của bạn
Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực may mặc hay bất kỳ ngành nào khác, trước khi phát livestream, bạn cần gửi thông báo về thời gian và nội dung phát trực tiếp của mình để mọi người hiểu và có thể sắp xếp công việc.
Tôi có thời gian để xem luồng livestream.
Để tiếp cận càng nhiều người càng tốt, nội dung thông báo có thể được đăng trên trang cá nhân, trang web của người hâm mộ và nhóm. Bạn có thể quảng cáo bài đăng của mình để đưa luồng trực tiếp của bạn đến với nhiều đối tượng hơn. ***LƯU Ý: Trình bày ngắn gọn, nội dung đa dạng, khơi gợi trí tò mò của người xem.
Bước 4: Phát trực tiếp – Triển khai kịch bản livestream doanh nghiệp triệu đô trên Facebook:
Khi bạn đã có kịch bản livestream, công cụ và tất cả thiết bị của mình sẵn sàng. Đã đến lúc bắt đầu bán hàng.
Ban đầu có ít người theo dõi là điều bình thường. Đây chính là lúc bạn cần chia sẻ video trong các nhóm, fanpage, thậm chí là của đồng nghiệp trên tường cá nhân, bình luận, v.v. Tạo không khí vui vẻ, sôi nổi. Lưu ý: Video sẽ phát trong khoảng 5 phút trước khi bắt đầu. Livestream trực tiếp: Người bán phải gọi luôn cho khách mua ngay.
ĐÀO TẠO QUẢNG CÁO VPCS HIỆU QUẢ
hông qua các tin nhắn được công bố. Cố gắng tương tác với khách hàng của bạn: đặt câu hỏi, đưa ra đề xuất và trả lời câu hỏi. Và bạn luôn hỏi khách hàng của mình có cần gì nữa không? Các cải tiến còn lại: Thu thập dữ liệu khách hàng, chia sẻ và đặt hàng ảo. Đặt câu hỏi và đặt hàng.
Bước 5: Kết thúc Live stream bán hàng
Kết thúc buổi live stream xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Ngoài ra, hãy mời mọi người vào hộp thư đến của bạn, thêm bạn bè để được tư vấn và chốt giao dịch. Thông báo cho khách hàng của bạn: Thông báo lại cho họ khi họ nhận được hàng. Luôn để lại tin nhắn liên hệ, phản đối. Coi chừng những vụ mua bán sau.
Kinh Nghiệm Vàng Hỗ Trợ Phát Trực Tiếp Hiệu Quả
Mục đích của phát trực tiếp là gì?
Trước khi tạo kịch bản livestream, bạn nên quyết định mục đích của phát trực tiếp. Từ mục tiêu này, bạn có thể tạo nội dung theo kịch bản để giúp bạn đạt được các mục tiêu doanh thu mới khi video phát trực tiếp của bạn được phát. Bằng cách tạo ra một kịch bản live stream phù hợp, bạn có thể truyền bá hình ảnh của mình một cách suôn sẻ và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Trong loại tình huống này, bạn cần những người có ảnh hưởng vi mô/vĩ mô để tạo niềm tin vào trang của mình và thu hút hoàn toàn lưu lượng truy cập khỏi người hâm mộ của bạn.
Làm cách nào để tránh sự mệt mỏi khi sáng tạo trên quảng cáo TikTok?
Chuẩn bị nội dung kịch bản livestream cho sản phẩm của bạn
Tôi nên nói gì trong luồng trực tiếp của mình? Vì vậy, nên chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản livestream trước khi bắt đầu. Nói lan man, tùy tiện là một lựa chọn rất tồi khi lên kế hoạch livestream bán hàng.
Bạn nên chuẩn bị trước những nội dung cần đề cập về sản phẩm, tính năng đặc biệt, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn, v.v. Đừng quên bổ sung những lời khuyên hữu ích và kiến thức liên quan để kịch bản cuộc sống của bạn đa dạng hơn.
Giao tiếp với khách hàng nhanh nhất có thể
Nhiều người phát trực tiếp thường đợi số lượng mắt họ muốn xem trước khi bắt đầu tương tác. Vấn đề này khiến mọi người khó chịu và không mong muốn khi xem các luồng trực tiếp ngay từ đầu. Chào mừng đến với luồng trực tiếp là rất quan trọng. Vì vậy, khi ai đó bắt đầu xem luồng trực tiếp của bạn, bạn cần phải tương tác và chào đón họ.
Kéo dài thời gian phát trực tiếp
Luồng trực tiếp không nên quá ngắn. Bởi vì khách hàng không thể tiếp cận được và bạn đã kết thúc nó. Đây là một sự lãng phí. Để phát trực tiếp, kịch bản livestream nên được chuẩn bị kỹ lưỡng để truyền tải nhiều nội dung hơn nhưng tránh những đoạn hội thoại nhàm chán.
Khuyến khích khách hàng hoàn thành đơn hàng trực tiếp trên live
Để bán được hàng nhanh chóng và tránh bị hủy đơn hàng, chúng tôi yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại và cả địa chỉ để chúng tôi giao hàng vào ngày hôm sau.
Bạn cũng có thể thiết lập các quy tắc để chỉ áp dụng giá ưu đãi cho những khách hàng mua hàng qua luồng trực tiếp, khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Ngôn ngữ cơ thể khi phát trực tiếp
Khi giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng, đừng quá vội vàng và hãy cho họ thời gian để xem toàn bộ sản phẩm. Quay trái, quay phải, quay sau sản phẩm.
Bạn cũng nên luôn chú ý đến máy ảnh để thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng của mình. “Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vui lòng nhau”. Nếu một mặt hàng hết hàng, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện thái độ thân thiện. Ví dụ: “Hết hàng. Vẫn còn rất nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, hãy đọc thêm!”. Đây là một cách rất hiệu quả để xây dựng mối quan hệ giữa các khách hàng.