Cụ thể, mệt mỏi sáng tạo là gì?
Mệt mỏi sáng tạo đề cập đến hiện tượng người dùng đã quen với một
quảng cáo và trở nên ít phản hồi hơn do tiếp xúc với nó nhiều lần.
Khi hiệu suất của chiến dịch Quảng cáo TikTok giảm, mức độ liên quan của nó cũng giảm, dẫn đến CPM cao hơn và
ROI thấp hơn.
Hiện tượng này là vấn đề đối với các thương hiệu mong muốn đạt được
sự ổn định trong các chiến dịch mua lại kỹ thuật số của họ. Đặc biệt vì TikTok là
một nền tảng định hướng nội dung ăn nhẹ, nơi khán giả có nhu cầu liên tục
khám phá nội dung mới thu hút sự chú ý của họ.
Để tránh các vấn đề gây ra bởi sự mệt mỏi trong sáng tạo, cần phải phân tích
các chỉ số chính xác để có thể dự đoán mức giảm này bằng
các giải pháp đơn giản để đưa ra.
Các chỉ số cần tuân theo để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch là gì?
Để phân tích hiệu suất chiến dịch và theo dõi sự mệt mỏi của khán giả tiềm năng đối với quảng cáo của bạn, một số chỉ số cần được theo dõi chặt chẽ:
- Tỷ lệ nhấp (CTR) giảm : đối tượng của bạn ngừng tương tác với quảng cáo của bạn, điều đó có nghĩa là số lần nhấp trên mỗi người dùng giảm,
- Giảm mức độ tương tác: Điều này được giải thích là do sự quan tâm của người dùng TikTok đối với quảng cáo của bạn giảm sút. Xin nhắc lại, tỷ lệ tương tác trên TikTok là tổng của lượt thích, bình luận và chia sẻ, chia cho số lượt xem.
- Tăng CPM: Nếu người dùng không tương tác với quảng cáo của bạn, thì quảng cáo đó không liên quan hoặc hấp dẫn đối với cộng đồng TikTok. Do đó, có rất ít khả năng chúng sẽ hiển thị với những người dùng khác sau đó. Do đó, CPM tăng tự động trên Quảng cáo TikTok.
Từ quan điểm chung, bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào để tránh mệt mỏi trong sáng tạo?
Là một công ty tiếp thị trên TikTok, chúng tôi biết cách giảm bớt
sự mệt mỏi của nội dung quảng cáo. Dưới đây là một số mẹo cần tuân theo để giữ cho
quảng cáo TikTok của bạn hiệu quả và hấp dẫn:
1. Thường xuyên cắt bỏ các chiến dịch không còn hoạt động : bằng cách điều chỉnh các quảng cáo mà bạn phân phát, bạn tránh làm khán giả nhàm chán với nội dung mà có thể họ không còn hứng thú nữa.
2. Gia hạn hàng tháng các quảng cáo mà bạn phát trên TikTok: ngân sách Quảng cáo TikTok của bạn càng lớn thì tốc độ gia hạn các quảng cáo sẽ càng cao (hàng tháng / hai tháng một lần / hàng tuần).
3. Nhắm mục tiêu các phân khúc đối tượng khác nhau:bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình dựa trên sở thích, nhân khẩu học hoặc các yếu tố khác của họ và tạo các chiến dịch quảng cáo tùy chỉnh cho từng phân khúc. Điều này có thể giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có liên quan và hấp dẫn với các nhóm đối tượng khác nhau.
4. Thử nghiệm A/B cho nội dung quảng cáo của bạn: Sử dụng thử nghiệm A/B để so sánh
các phiên bản khác nhau của nội dung quảng cáo và xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nó có thể giúp bạn xác định những gì hoạt động và những gì không, đồng thời đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về chiến lược quảng cáo của bạn.
5. Tạo nội dung xác thực thu hút sự chú ý của người dùng TikTok:đảm bảo rằng việc sản xuất nội dung quảng cáo của bạn tôn trọng mã của nền tảng: “ Không tạo quảng cáo. Tạo TikToks ”! Nội dung nên bao gồm một thông điệp hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khán giả.
6. Thử nghiệm và tận hưởng niềm vui: TikTok là nơi dành cho sự sáng tạo và thử nghiệm, vì vậy đừng ngại thử những điều mới và tận hưởng niềm vui với nội dung của bạn. Cập nhật thông tin về các xu hướng hiện tại, các khoảnh khắc văn hóa và những thách thức phổ biến trên mạng xã hội.
Đối với một thương hiệu muốn bắt đầu, bạn nên lập kế hoạch ngân sách nào để tạo quảng cáo TikTok?
Điều cần thiết đối với một thương hiệu là sản xuất nội dung sáng tạo cho
quảng cáo của mình, đồng thời tôn trọng các quy tắc và định dạng của nền tảng: mức độ liên quan
của các sáng tạo chiếm 80% hiệu suất quảng cáo trên TikTok.
Ngày nay, có một số đại lý như Sleeq giúp các thương hiệu
đạt được mục tiêu hiệu suất của họ thông qua việc sản xuất
nội dung sáng tạo. Để được đồng hành bởi một công ty sáng tạo, trung bình cần
cung cấp vài nghìn euro mỗi tháng. Ngân sách này tính đến việc hỗ trợ tư duy chiến lược, sản xuất
quảng cáo và phân phối chiến dịch của bạn.