Cách tạo kịch bản Tiktok hay để dễ lọt top trend
Kịch bản Tiktok là bản tóm tắt theo trình tự thời gian về nội dung video của cảnh quay của bạn và bao gồm các yếu tố sau:
- Ảnh chụp
- Hành động
- Âm thanh
Kịch bản là một khung hướng dẫn giúp quá trình sản xuất video nhanh hơn và mượt mà hơn. Ngoài ra, một kịch bản có nội dung hấp dẫn sẽ dẫn đến thành công của một tác phẩm video được nhiều người yêu thích.
Kịch bản Tiktok tốt là gì?
Có nhiều yếu tố để đánh giá một kịch bản Tiktok hay, bao gồm: B. Nội dung mới lạ, ‘bắt trend’, đầu tư chuyên nghiệp,.. Cụ thể là 3 yếu tố chính.
Nắm bắt tâm lý của những gì khán giả quan tâm
Hiểu tâm lý của khán giả đặc biệt quan trọng khi viết kịch bản Tiktok của bạn. Nếu nội dung của bạn phù hợp với nhu cầu của khán giả, sản phẩm của bạn sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu thích.
9 Tips để video Tiktok lên xu hướng nhanh mà bạn phải biết
Người xem hiện tại thích xem nội dung gì? Họ cần loại video nào? Điều gì thu hút sự chú ý nhất? Đây là những câu hỏi mà các nhà biên kịch cần nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện công việc của mình.
Đầu tư vào nội dung sáng tạo
Mỗi sản phẩm tiktok đều cần rất nhiều chất xám và sự sáng tạo. Nội dung mạnh mẽ, độc đáo và mới lạ thu hút rất nhiều lượt xem, tương tác và thích. Đồng thời, cá tính độc đáo của bạn trong việc xây dựng video trở thành “thương hiệu” dễ nhận biết cho từng kênh riêng lẻ.
Nếu không có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, hoặc sử dụng những mô-típ cũ trong sản phẩm, người xem sẽ cảm thấy nhàm chán.
Tập trung vào các yếu tố âm thanh và hình ảnh
Hình ảnh và âm thanh tạo nên video. Vì vậy, nếu muốn có một sản phẩm chất lượng, bạn nên đặc biệt quan tâm đến hai yếu tố này. Âm thanh và hình ảnh phải được kết hợp và tích hợp theo đúng cách và bổ sung cho nhau. Kịch bản tiktok nên nêu rõ các yêu cầu cụ thể như cảnh video, cốt truyện, lời thoại và âm nhạc.
Cách viết kịch bản Tiktok để dễ dàng được xu hướng hàng đầu
Kịch bản Tiktok tương đối dễ, nhưng không dễ để phác thảo nội dung khiến video của bạn trở nên phổ biến. Để đạt được mục đích này, tác giả cần biết những phương pháp và yêu cầu nhất định.
Hiểu rõ chủ đề, mục đích nội dung clip sẽ quay
Trước khi bước vào quá trình viết kịch bản tiktok, biên kịch cần tìm hiểu, ghi nhớ rõ về chủ đề và mục đích sản xuất video. Đây là bước đầu tiên, quan trọng để xác định nội dung sẽ thực hiện.
Ví dụ: sản xuất video quảng cáo yêu cầu kịch bản tiktok chuyên nghiệp trên dịch vụ. Tất cả các yếu tố về trang thiết bị, bối cảnh, hình ảnh, nhân vật đều cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận. Ngược lại, nếu nội dung là chia sẻ thông tin, clip vui nhộn thì kịch bản không yêu cầu quá cao. Các công cụ và hình nền rất đơn giản và bạn không cần sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh và hình ảnh.
Quyết định đối tượng / khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm mục tiêu
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là đặc biệt quan trọng. Bởi vì các nhà biên kịch tạo ra các nội dung kịch bản khác nhau cho phù hợp. Đối tượng mục tiêu có thể được phân khúc theo nhóm tuổi, nghề nghiệp, trình độ văn hóa, v.v. Sau khi xác định đúng, người viết kịch bản phác thảo nội dung bằng cách sử dụng các chủ đề, từ ngữ, hình ảnh và âm thanh phù hợp với chủ đề. Chẳng hạn, video dành cho trẻ em có chủ đề đơn giản, ngôn ngữ chọn lọc, hình ảnh dễ thương. Ngược lại, các sản phẩm dành cho người lớn có thể sử dụng phép ẩn dụ, ngôn ngữ phong phú hơn, v.v.
Nội dung sáng tạo ưu tiên ý tưởng độc đáo
Đầu tư tất cả thời gian và công sức vào video của bạn không phải lúc nào cũng mang lại một sản phẩm chất lượng. Điều cần thiết là nội dung sáng tạo và ý tưởng độc đáo mà chỉ cá nhân mới có thể làm được.
ĐÀO TẠO QUẢNG CÁO VPCS HIỆU QUẢ
Tiktok hiện là “mảnh đất màu mỡ” cho những người sáng tạo nội dung. Giữa hàng triệu video với nhiều nội dung khác nhau, mỗi video cần có “chất” riêng để nổi bật. Điều này có nghĩa là người viết phải có một kịch bản tiktok độc đáo và ấn tượng. Việc tạo nội dung nên được thực hiện theo một cách khác, tận dụng các chủ đề thú vị và không nhất thiết phải lúc nào cũng tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn mới.
Lắng nghe, chấp nhận và thay đổi
Để đạt được một sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ nhất quán, đội ngũ triển khai phải không ngừng học hỏi và tiếp thu những đóng góp của họ để thay đổi hàng ngày. Có mối quan hệ hai chiều giữa người tạo nội dung và người xem. Chủ sở hữu các kênh tiktok tạo video cho người xem của họ, những người chịu nhận xét, xếp hạng và đóng góp cho sự phát triển của kênh.
Trong quá trình viết kịch bản tiktok, biên kịch ngoài nghiên cứu thị hiếu công chúng còn phải lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp từ họ. Điều này giúp nội dung video có thể đạt được nhiều sự ưu ái, ủng hộ.