Nếu bạn đang loay hoay chưa viết bắt buộc booking KOC TikTok như thế nào? Và cần quan tâm những gì để chiến dịch booking review đạt hiệu quả? Thì đây là bài viết dành cho bạn. King Marketing gửi tới bạn những câu trả lời chi tiết nhất. Xem hết bài viết để biết thêm.
Follow – Tiêu chí quan yếu lúc booking
Lượng Follower không phải là tất cả. Có các kênh siêu ít follow nhưng lượt tác động như viewer, like, comment lại nhiều. Đây là những kênh cực kỳ tiềm năng để lựa chọn. Tuy nhiên chúng ta bắt buộc xem xét qua sản phẩm của bạn, xem sở hữu yêu thích có tệp người mua hay không.
Đừng chạy theo những kênh mang lượt follow cao nhưng rỗng tương tác. Có những kênh follow siêu nhiều lên đến hàng trăm nghìn nhưng tác động lại rất tốt vì không cùng chủ đề trên kênh.
Phong cách quyết nội dung – liệu sở hữu yêu thích có tệp khách hàng
Style content của KOC sở hữu mình thì các kênh review thẳng vào sản phẩm sẽ thường ra chuyển đổi cao. Những bạn chỉ “nhắc nhẹ” sản phẩm xuất hiện ở giây hoặc ở cuối clip thường với chuyển đổi ko cao bằng review trực tiếp.
Tuy nhiên, mấu chốt ở vấn đề khi xem video của bạn đấy nên thú vị, sở hữu đánh giá trực giác mang khen sở hữu chê. Điểm chết của phổ biến Brand lúc booking là luôn muốn KOC khen đa dạng về sản phẩm của mình. Yêu cầu KOC đọc kịch bản như sách giáo khoa. Như vậy video thường đậm chất PR cải trang và dễ gây phản ứng ngược sở hữu người xem.
Lượng comment, like và ảnh hưởng – yếu tố quyết định khi booking KOC TikTok
Với mình thường với 1 chỉ số để đánh giá là từ 5-10%. Ví dụ như 100K view thì tối thiểu phải đạt 5k tim. Nếu đạt >10% lượt tim (10K lượt tim) thì sở hữu thể kiểm tra video đạt hiệu quả tốt.
Nếu kênh với lượt view cao mà chỉ số tương tác thấp. Bạn buộc phải xem xét trước lúc cộng tác sở hữu bạn KOC đó. Vì có đa dạng ví như kênh đấy chỉ mua view và đầu tư vào các bạn này hầu như ko có chuyển đổi.
Hãy ưa chuộng đến Data – vì nó không biết nói dối
Một trong những tiêu chí khi bạn quyết định booking KOC TikTok ấy là Data. Những chỉ số phải đặc thù ưa chuộng là: Kiểm tra chỉ số hoa hồng, chỉ số đơn hàng sản phẩm từ affiliate của kênh KOC. Thường thì KOC nào cũng đều làm đăng ký tiếp thị liên kết. Những KOC chất lượng có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao thì tiền affiliate sẽ cao hoặc siêu cao. Họ ko ngại show cho mình thấy. Nhiều bạn kể là đây là thông báo riêng tư và từ chối sản xuất cho brand. Nhưng lúc làm việc mang nhau thì cũng nên làm việc sáng tỏ mang nhau để mang kết quả tốt nhất. Nếu khiến cho thấp thì KOC không việc gì bắt buộc ngại hay giấu giếm cả.
Những Tips giúp đạt hiệu quả lúc booking KOC TikTok
Ở phần này, King Marketing sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề: booking KOC follow/view cao nhưng không hiệu quả.
Xác định mục tiêu booking để bán sản phẩm hay để quảng bá thương hiệu/campaign/ra mắt sản phẩm mới,…
Nếu bán sản phẩm: nên sắm những kênh show được đặc điểm / tính năng của sản phẩm. Ví dụ: review, vlog, chia sẻ mẹo tips, những label ngành hàng cụ thể, đánh trực diện vào sản phẩm.
Nếu quảng bá thương hiệu: cần tìm các kênh drama, comedy, hotboy hotgirl chạy trend, đảm bảo tên/slogan thương hiệu, campaign được tiếp cận tới mọi người xem, giúp một lượng to người xem dễ dàng nhận biết nhãn hiệu khi bắt gặp trong đời sống.
Xác định kênh phù hợp
Bạn buộc phải biết chủ đề kênh này họ đang khiến cho gì. Không bắt buộc cứ thấy Review là chọn. Vì review trên tiktok chia ra làm cho nhiều thể loại: review đồ công nghệ, đồ gia dụng, đồ ăn, quần áo, đồ trang sức,.. Ví dụ kênh review đồ công nghệ, kéo tệp là nam giới mê say công nghệ. Bạn book pr dòng máy xay sữa hạt cho hệ mẹ bỉm sữa thì lấy đâu ra chuyển đổi hoặc lượt xem.
Check độ chuyên nghiệp của KOC – qua việc thực hành chính sách của TikTok
Các Shop, Brand thường muốn đưa thông tin khuyến mại, điều hướng người xem, khía cạnh đặc điểm sản phẩm, shop shop, link,.. Nhưng ko biết lồng ghép như thế nào cho khéo. Nhiều KOL/KOC TikTok không hiểu luật của TikTok, muốn nhận job. Nên ko tư vấn được cho cửa hàng loại gì cần đưa vào cái gì không. Điều này dẫn tới video bị đánh gậy, flop, Shop/Brand chuẩn bị vô ích.
Vì thế, ngay từ lúc bước đầu khám kênh để quyết định sở hữu booking KOC TikTok hay cả khi bắt đầu chạy video. Bạn phải kiểm chuẩn y kỹ chủ đề kênh, kịch bản (cái này tương đối nhạy cảm), video demo, đảm bảo tránh vi phạm tối đa cho video.
Lưu ý: Tại sao đề cập kiểm soát kịch bản mẫn cảm vì bản thân bạn KOC/KOL là người hiểu rõ đối tượng người xem nhất. Họ biết khán nhái thích gì. Việc can thiệp sâu vào nội dung sẽ khiến cho mất đi chiếc riêng của kênh.
Booking KOC không buộc phải là toàn bộ – đừng thần thánh nó
King Marketing đã được một member trên cộng đồng san sớt công đoạn booking. Video lên xu hướng, lượt xem và tim ổn. Nhưng lại được leo lét vài đơn, liên hệ trên Shopee thì mới lập trước lúc book mang vài ngày.
Booking TikToker thôi chưa đủ. Chọn sản phẩm phù hợp thị hiếu nhu cầu người tiêu dùng, target khách hàng, chiến lược marketing trên các sàn, vững mạnh sale,.. cũng là những việc nên buộc phải làm.
Tạm kết:
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của King Marketing. Chúng tôi siêu sẵn lòng san sẻ với bạn những kiến thức thực chiến trên sàn Thương mại điện tử. Nếu sở hữu bất kì thắc măc hay khó khăn nào lúc vận hàng gian hàng. Đừng ngần ngại, hãy inbox cho King Marketing nhé!