Nếu bạn đang mong muốn xây dựng kênh Tiktok mới của riêng mình và chuyên nghiệp. Nhưng chưa biết định hướng kênh phát triển như thế nào, thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết sẽ kể tới những bí quyết xây dựng kênh TikTok hoàn toàn mới, những yếu tố nào giúp video được lên xu hướng, cầm để ý gì lúc làm cho nội dung trên TikTok,…. Xem hết bài viết này để biết được các cách thứ nhé.
1.Những điều nhất mực nên biết lúc xây dựng kênh mới
Bước 1: Chuẩn bị tài nguyên video
Để khởi đầu tạo 1 kênh TikTok và thông minh lượng traffic. Thì việc đầu tiên là bạn bắt buộc mang 5-10 phổ biến thì 20 clip. Đây là điều bắt buộc.
Vì sao nên chuẩn bị như vậy? Sẽ mang 3 trường hợp:
_TH1: Giúp TikTok định hình kênh của bạn thuộc thể loại gì và cung cấp đến đúng tệp người xem phù hợp.
_TH2: Khi có clip lên xu hướng bạn sẽ up kèm các clip mà mình cảm tưởng là không hay lên đi kèm. Nhằm mục đích hợp lý traffic.
_TH3: Khi với clip lên xu hướng, người xem vào kênh của bạn. Thử so sánh 2 kênh: Kênh chỉ mang một clip và kênh rất phổ biến clip cùng nội dung. Kênh nào sẽ kích thích người xem và giữ chân họ lâu hơn. Bạn vừa tự giải đáp được rồi đấy.
Bước 2: Tạo kênh
Cái này thì đã có vô cùng rộng rãi người hướng dẫn. Bạn chỉ buộc phải dành chút thời kì để mua hiểu là ra. King Marketing sẽ ko đi sâu vào phần này nữa.
2.TikTok kiểm tra chất lượng video dựa vào những tiêu chí nào?
TikTok đánh giá chất lượng nội dung video được dựa trên 7 tiêu chí sau đây. Nếu trong công đoạn xây dựng một kênh TikTok hoàn toàn mới, bạn làm cho tốt được những điều trên. Thì khả năng cao kênh của bạn sẽ được đề xuất cao hơn.
Lượt Duet (kết hợp cùng người khác)
Lượt xem nội dung lặp lại
Lượt chia sẻ
Lượt vận tải về
Lượt bình luận
Số lượng tim
Thời gian làng nhàng trên video
3.Có nên follow chéo trên TikTok không?
Theo King Marketing là có. Việc follow chéo ko hề thúc đẩy gì đến kênh của bạn. Ngoài để AI TikTok nhận biết danh mục của bạn là người tiêu dùng thật ra. Nó còn giúp bạn định hướng tới đúng những tệp người xem bạn muốn. AI TikTok hiện đang rất mạnh trong việc thu thập sở thích, lề thói người dùng.
Còn không đi follow chéo thì có sao không? Điều này cũng không sao cả. Chỉ là lúc mới tạo kênh bạn cần tuyệt vời hầu hết tài khoản,mật khẩu, email và profile của mình. Cùng với đó là đi comment vào 1 số video nhất định để tài khoản của bạn được TikTok nhận diện. Kênh mới đăng xong 3 video 1 ngày mà view chỉ có 2-30 view thì với thể xóa đi đăng lại.
4.Làm thế nào để video TikTok lên xu hướng?
Khi xây dựng kênh TikTok mới, cứng cáp bạn sẽ mong muốn video của mình cắn xu hướng. Hãy làm đủ các điều sau:
Caption – phương pháp up video tiktok lên xu hướng
– Không để lộ các thông tin cá nhân(Địa chỉ, số điện thoại…)
– Không được sử dụng các từ ngữ mẫn cảm thô tục
– Không gắn Gắn link trực tiếp vào Caption của video (TikTok không hỗ trợ dẫn link hoặc copy)
– Viết ngắn gọn, rõ ràng
– Nên tạo ra các key bình luận trong phần caption
– Không kêu gọi tìm hàng, liên hệ,…
– Không nêu ra các nền tảng khác ngoài Tiktok (Zalo, Instagram, Facebook, . . .)
Hashtag – đưa video tiktok lên xu hướng
– Việc # đúng mang thể chiếc nội dung siêu bổ ích trong việc hệ thống đẩy nội dung tới người xem phù hợp.
VD: Đào tạo, đem lại tri thức – #LearnOnTikTok, hài hước – #Vietcomedy
– Nếu clip quay cộng Creator khác thì nhớ tag trương mục bạn đấy vào.
Nội dung – phương pháp để video lên xu hướng TikTok
– Đem lại các giá trị mà người xem quan tâm (Cảm xúc, kiến thức)
– Luôn luôn sáng tạo làm mới và cải thiện các ý tưởng nội dung
– Cá nhân hóa các video hình ảnh, đúng với định hướng người xem và tiêu chuẩn cộng đồng
– Cập nhật xu thế tăng trưởng nội dung trên TikTok
– Đồng nhất chủ đề, concept
Hình ảnh – là điều quan trọng trong việc xây dựng kênh TikTok mới
– Background gọn gàng, có tính thẩm mỹ, ánh sáng đủ và tốt
– Đúng tỷ lệ khung hình dọc 9:16
– Hình ảnh: Rõ ràng ở độ phân giải Full HD, không rung lắc, nhân vật ăn mặc phù hợp, bố cục chuẩn
– Âm thanh: Rõ, không với tạp âm, sử dụng tài nguyên âm thanh trend, với sẵn của TikTok
Tương tác – Yếu tố quan trọng để lên xu hướng TikTok
– Repost trên những nền móng mạng xã hội khác nâng cao thúc đẩy qua lại
– Trả lời bình luận của Fan bằng Text hoặc Video.
– Tham gia chiến dịch, sự kiện của TikTok để thu hút người xem.
– Khung giờ đăng video 8h-10h sáng, 16h chiều, 18-20h tối
– Đăng chí ít 5 video trong 1 tuần, 2 Video trong 1 ngày trong thời gian đầu tiên
– Các clip content chủ chốt giảm thiểu up vào vật dụng 3 vật dụng 4 vì đây là các ngày mang lượng tương tác thấp
– Mỗi ngày buộc phải với 1 clip đăng lên TikTok để giữ tương tác
– Thời lượng video không ngắn dưới 15s (Video không được đầu tư )
– Không nên quá dài, càng tinh gọn càng rẻ (Dưới một phút)
5.Những nội dung bị cấm và vi phạm nguyên tắc cộng trên TikTok
Nền tảng nào cũng sẽ sở hữu chính sách riêng, lúc xây dựng kênh TikTok mới bạn nên nắm rõ. Không giống các nền tảng khác. TikTok mang hội sở tại Việt Nam bắt buộc so với Facebook hay Youtube thì chính sách của TikTok sở hữu thể coi là gắt nhất. Không nắm được các điều này đừng hỏi tại sao video không lên xu thế và tại sao kênh bay, kênh mất tương tác,…Nắm rõ luật chơi trước khi bắt đầu một trò chơi sẽ mang lại cho bạn tỉ lệ thắng cao hơn.
_Đánh – chửi nhau và nạt dọa đả kích bạo lực
_Hình ảnh phản cảm
_Lộ logo: Là lỗi nặng, có 2 bí quyết khắc phục vấn đề này. 1 là không để logo quá 3s. 2 là trong clip chí ít 3 logo xuất hiện
_Lộ địa chỉ, thông báo cá nhân, số điện thoại, stk ngân hàng, email, mã QR code, bill vận chuyển,…
_Hành động sàm sỡ
_Trong video cất hình ảnh các chất kích thích: Pod, vape, shisha, rượu bia, thuốc lá, phải sa,… Cách khắc phục: Rót rượu không uống, cầm thuốc không châm lửa.
_Mặc đồ sai bối cảnh. Ví dụ quay ở công trình đang thi công cần mặc đồ bảo hộ. Bán nội y sở hữu thể ra biển quay hoặc kém chất lượng background biển.
_Body Shaming
_Cổ xuý văn hoá mê tín dị đoan
_Ngược đãi động vật
_Video cất trẻ em. Nếu muốn quay trẻ thơ phải xuất hiện cộng người lớn
_Cờ bạc, cá cược,…
_Không bảo đảm an toàn giao thông: quay video bên cạnh đường, đứng xuống đường mà ko đúng chỗ người đi bộ thôi cũng tính vi phạm điều khoản TikTok
_Hình ảnh máu me