Chào bạn. Nếu bạn đang tìm tòi về traffic của TikTok Shop thì đây là bài viết dành cho bạn. King Marketing sẽ chỉ liệt kê những nguồn traffic, chứ không phân tích sâu về từng nguồn. King Marketing sẽ với từng phần phân tích riêng, mời bạn đón đọc.
TikTok Shop sẽ mang những nguồn traffic nào?
Kháccác sàn khác như Shopee/Lazada/Tiki, traffic của TikTok Shop bây giờ sẽ cốt yếu từ nội sàn. Tức là từ chính kênh TikTok Shop bạn đang sở hữu nhưng khai triển dưới phổ biến hình thức. Cụ thể, King Marketing gợi ý cho bạn 6 nguồn traffic chính:
Từ chính kênh TikTok
Nếu bạn xây kênh từ thuở sơ khai, thời gian sẽ lâu hơn khá nhiều. Tuy nhiên đây lại là nguồn traffic TikTok Shop chất lượng nhất và đảm bảo nhất. Vì khi ấy, những Follower của kênh chính là những người quan tâm đến sản phẩm của bạn và yêu thích nhãn hàng của bạn. Khả năng chuyển đổi từ kênh này cũng là cao nhất.
Bạn với thể tạo account TikTok Shop ngay cả khi chưa với video hay lượt theo dõi nào. Sau đấy đẩy dần các video lên. Một phần traffic vào gian hàng mang thể từ các video lên xu hướng.
Booking KOC cho Tiktok Shop
Gắn link sản phẩm trên video: Hình thức này hiểu đơn giản là thương hiệu booking KOC review sản phẩm. Thay vì gắn link bio sản phẩm ra những sàn Shopee/Lazada, link đó sẽ dẫn trực tiếp đến gian hàng TikTok Shop của bạn.
Video chạy ads: Có 2 kiểu chạy ads phổ biến. Một là chạy pr trên chính video review của bạn KOC đấy, sở hữu gắn link TikTok Shop. Hai là kênh của bạn sẽ đăng lại video và chạy quảng cáo. (Không bị tính lỗi reup).
->Tuy nhiên lúc chạy quảng cáo, bạn buộc phải trả lời câu hỏi là chạy quảng bá để làm gì? Lấy tác động hay chuyển đổi.
Livestream
Đây đang là bí quyết phổ biến, hiệu quả và được áp dụng phổ biến nhất trên TikTok Shop để kéo traffic vào gian hàng. Quá trình chuyển đổi trên live sẽ như sau: Người xem thấy được live -> ngừng lại xem -> Bị thu hút -> Bấm vào xem khía cạnh sản phẩm -> Chuyển đổi.
Hình thức livestream là một lựa chọn tốt để kéo lượng traffic đột biến vào trong gian hàng. Tuy nhiên, có lượt xem nhưng khiến cho sao để ra chuyển đổi hay giữ chân người dùng lại là điều vô cùng khó.
Thời gian đầu King Marketing bắt đầu nghiên cứu live “chay” trên TikTok Shop, với đưa ra một vài đánh giá như sau:
_Khi live kênh đã có follow hoàn toàn là một lợi thế, lượng xem và tiếp cận sẽ cao hơn. Nhưng đó không phải tất cả. Cần chạy thêm quảng bá live để nâng cao phạm vi tiếp cận.
_AOV (Giá trị đơn hàng trung bình) khi livestream trên TikTok ngày nay đang hơi thấp, chỉ từ 150k đổ về. (Dẫn chứng từ cộng đồng nhà bán TikTok khi họ san sẻ doanh thu)
_Có cần live càng lâu càng phổ biến tiếp cận? Điều này không chắc, cơ chế TikTok Shop vẫn còn quá mới, nhà bán cũng có được trải nghiệm đủ nhiều nhiều.
_Content và nguồn năng lượng của người livestream là điều quan trọng nhất.
Affiliate – Nguồn traffic của TikTok Shop
Hình thức này khác hẳn Booking KOC. Nếu như là hình thức booking, thì nhà bán buộc phải chủ động đi tìm. Nhưng sở hữu hình thức affiliate này, các bạn KOC sẽ chủ động đi mua sản phẩm để review, sau ấy gắn link và ăn hoa hồng từ đây.
Quảng cáo TikTok Shop
Đây là bí quyết trực tiếp nhất và hiệu quả nhất để kéo nguồn traffic của TikTok Shop. Nhà bán sẽ chạy quảng bá trực tiếp sản phẩm của gian hàng. Khi người xem lướt TikTok, sản phẩm sẽ tự động hiện ra (tương tự như CPAS)
Chiến dịch – Campaign của TikTok Shop
Ngày 28/4/2022 là Campaign thứ 1 của TikTok Shop Việt Nam. Hướng đi của TikTok Shop Việt Nam theo King Marketing đánh giá là sẽ tăng trưởng giống như sàn. Quy củ và sẽ với những ngày Mega Campaign để kéo traffic vào gian hàng.
Thông tin về Campaign của TikTok sẽ được King Marketing liên tiếp cập nhật tới bạn trong cùng đồng cũng như Blog. Hãy tham dự ngay để không bỏ lỡ thông tin nhé!
Quan điểm của King Marketing khi bán hàng trên TikTok Shop
2 quan điểm dưới đây King Marketing dựa trên kinh nghiệm đã có. Cũng như tham khảo khuyến nghị và số liệu sàn cung cấp
Sản phẩm dưới 200k
Dù hơi lạc quan về tiềm năng của TikTok Shop người dùng chính trên TikTok vẫn khá trẻ. Độ tuổi cốt tử bây giờ từ 16-24 tuổi. Cộng thêm việc tậu hàng không khởi thủy từ nhu cầu mà theo cảm tính. Nên giá trị sản phẩm dễ tác động nhất sẽ dưới 200k. Với những giá trị này khách sẽ dễ đưa ra quyết định tìm sắm hơn.
Ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn sẽ dễ tương tác nhất
King Marketing đã thực hiện test trên toàn bộ các ngành hàng. Kết quả chuyển đổi cao nhất và bùng nổ nhất là sản phẩm liên quan tới ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn. Việc này cũng liên quan chặt chẽ đến giá trị đơn hàng như King Marketing đã đề cập phía trên. Những ngành hàng này mang giá tiền trung bình không quá cao.