Tin Tức Tiktok

3 BƯỚC ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK NỔ ĐƠN ẦM ẦM

Chưa có số liệu chính thức về lượng người dùng Tiktok tại Việt Nam nhưng một số nguồn tin cho biết  . Điều này đã mở ra khả năng quảng cáo trực tuyến miễn phí cho các chủ cửa hàng. Yêu cầu các chủ cửa hàng đọc bài viết của chúng tôi về cách đăng bán hàng trên Tiktok.

Đăng bán hàng trên Tiktok có giống bán hàng trên Facebook không Chúng ta đã bán hàng trên Facebook từ rất lâu rồi. Ngày xưa quảng cáo Facebook rẻ, hiệu quả, bán hết quảng cáo. Ngay cả những người bình thường đăng lên Facebook cũng nhận được rất nhiều lượt thích.

Tuy nhiên, câu chuyện dần thay đổi khi quảng cáo trên Facebook trở nên đắt đỏ hơn và không ai quan tâm đến việc đăng lên Facebook mà không thấy quảng cáo.

Mạng xã hội Tiktok đã nổi lên như một bài toán giải bài toán này. Người bán hàng có thể xem video trên Tiktok, với những bức ảnh đẹp và một chút âm thanh bắt tai, họ có thể nhận được hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem. Con số này thực sự ấn tượng đối với các chủ cửa hàng.

Đăng bán hàng trên Tiktok không giống như chủ cửa hàng bán hàng trên Facebook. Tiktok cần các chủ shop tập trung vào việc tạo video chứ không đăng được chữ hay ảnh như Facebook. Tuy nhiên, khoản đầu tư đó là xứng đáng vì video của chủ cửa hàng có thể tiếp cận hàng triệu người mà không mất một xu.

Cách đăng bán hàng trên Tiktok trong 3 bước

Để giúp đẩy mạnh đăng bán hàng trên Tiktok, Túi xách 5S hướng dẫn các chủ shop đăng bán theo 3 bước:

Bước 1: Chuyển tài khoản của bạn sang Chế độ doanh nghiệp

Bước này không thực sự cần thiết. Tiktok hiện không cho phép đăng liên kết trên nền tảng của nó. Vì vậy, nếu chủ cửa hàng muốn khách hàng nhấp vào liên kết trên trang web của họ, họ cần chuyển sang chế độ kinh doanh.
Ngược lại, nếu chủ cửa hàng muốn tôi gọi điện hoặc nhắn tin Zalo thay cho tôi, họ không cần phải làm vậy.

Khoá học digital marketing VPCS ( Vi phạm chính sách )

Bước 2: Đầu tư sáng tạo nội dung video

Tạo một video đạt 1.000, 10.000 hay 100.000 lượt xem trên Tiktok không khó. Tuy nhiên, video phải hấp dẫn và thú vị. Đừng vội tải lên video bán hàng của bạn. Chủ cửa hàng phải quyết định xem đó là nam hay nữ, bao nhiêu tuổi và họ bán cho ai.

Từ đó, chủ cửa hàng tạo ra loại nội dung phù hợp để thu hút khán giả của họ. Chủ cửa hàng nên đầu tư vào việc tạo nội dung hấp dẫn để video của họ được đưa vào phần Nổi bật. Khi các video được đề xuất, chủ cửa hàng có thể thu hút nhiều người theo dõi hơn và bán hàng trên tiktok.

Ở bước này, chủ shop cũng cần lên chiến lược nội dung để thu hút khách hàng. Ví dụ

Chủ cửa hàng bán thực phẩm ăn kiêng nên nói thêm về cách ăn uống, cách vận động để không tăng cân, cách ăn mặc như người mũm mĩm, v.v. Cách phối đồ do chủ shop bán quần áo gửi đến, mẹo chọn mẫu hợp dáng người, mẹo mặc đồ thu hút, v.v…
Nếu chủ cửa hàng không biết cách phân phối hàm lượng phần trăm, có thể áp dụng công thức 80/20. 80% video là nội dung chia sẻ và 20% video là nội dung bán hàng trên tiktok.

Bước 3: Phát trực tiếp trên Tiktok

Tiktok hiện cho phép người dùng phát trực tiếp. Hình thức này rất hiệu quả đối với các chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng giá thấp đến trung bình. Các mặt hàng đắt tiền sẽ khó bán hơn một chút trong luồng trực tiếp của bạn. Để live stream trực tuyến hiệu quả nhất, chủ shop cần có đủ lượng người theo dõi. Nếu có ít người theo dõi, việc phân phối trực tiếp sẽ gặp rắc rối vì mọi người sẽ không tập trung lại và hiệu quả kinh doanh của chủ cửa hàng sẽ bị hạ thấp.

Trong trường hợp nội dung phát trực tiếp bán hàng trên tiktok bình thường, tỷ lệ người xem chỉ khoảng 1% trên tổng số người theo dõi. Tính năng phát trực tiếp sẽ được kích hoạt khi chủ cửa hàng có trên 50.000 người theo dõi.

Giai đoạn đầu ít người theo dõi nên chủ shop nên tập trung làm video.

Điều gì ảnh hưởng đến sự thành công trong bán hàng Onl?

Có rất nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến sự thành bại của một cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, bài viết này sẽ phân tích một số vấn đề quan trọng nhất để chủ shop bắt đầu bán hàng.

Hướng dẫn cơ bản về tiếp thị TikTok

Sản phẩm của bạn có tốt không?

Theo khái niệm tiếp thị 4P của Philip Kotler, chữ “P” đầu tiên là viết tắt của “product”. Khi bán hàng trên tiktok, chủ cửa hàng phải sở hữu hàng hóa và đảm bảo hàng hóa đó có giá trị đối với khách hàng.Người bán hàng trên tiktok không nhầm lẫn các sản phẩm tuyệt vời với chất lượng và độ bền hoàn hảo. Theo mặc định, một sản phẩm tuyệt vời có nghĩa là sản phẩm thực sự giải quyết được vấn đề của khách hàng và gia tăng giá trị cho họ.

Ví dụ, máy uốn tóc 1.000.000 đồng bền và nhiều chức năng hơn máy 100.000 đồng. Tuy nhiên, chiếc máy uốn tóc 100.000 đồng lại đơn giản, dễ sử dụng, giá thành rẻ phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Máy uốn tóc giá 100.000 đồng giải quyết nhu cầu uốn tóc nhưng túi tiền eo hẹp. Vì vậy, trong trường hợp này, một chiếc máy uốn tóc giá 100.000 đồng có thể coi là một sản phẩm tốt.

Tương tự, chủ cửa hàng cần nghiên cứu và tìm ra lợi ích sản phẩm để giải quyết vấn đề của khách hàng.
Cửa hàng đã định giá sản phẩm đúng chưa, khi bán hàng trên tiktok, cửa hàng nên định giá sản phẩm mình bán cho khách hàng. Nếu giá quá cao, cửa hàng rất có thể sẽ mất khách. Tuy nhiên, nếu giá quá thấp, chủ cửa hàng có nguy cơ giảm lợi nhuận.

Đạt được điểm cao là một nhiệm vụ rất khó khăn. Chủ cửa hàng nên tham khảo thêm đối thủ cạnh tranh để biết mức giá phổ biến trên thị trường. Căn cứ vào đặc điểm, thuộc tính của hàng hóa mà chủ cửa hàng định giá hàng hóa. Kênh phân phối sản phẩm của chủ cửa hàng
Khi nói đến bí quyết bán hàng trực tuyến thành công, kênh phân phối sản phẩm là điều cần thiết. Chủ cửa hàng có thể bán hàng trên tiktok trên trang web, Facebook hoặc nền tảng thương mại điện tử của họ. Những địa điểm này được gọi là kênh phân phối.

Các chủ cửa hàng cần nghiên cứu và đưa ra chiến lược phát triển cho từng kênh nhằm gia tăng doanh số bán hàng trên tiktok nhiều nhất có thể.

Chủ cửa hàng cần nghiên cứu kênh bán hàng để xây dựng chiến lược bán hàng online hiệu quả

Xem thêm: Hướng dẫn làm Tiktok Marketing cho người mới

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago