Phát Triển Kênh Tiktok

Insight ngành hàng thời trang trên thương mại điện tử 2023

Ngành hàng thời trang trên Thương mại điện tử đang đứng Top 2 về Volume. Doanh thu hàng tháng chỉ tính riêng ngành thời trang nữ đã hơn 260 tỷ VNĐ. Đây là ngành hàng vô cùng béo bở và dễ tác động trên sàn (so với những ngành khác). Vậy ngành hàng phong cách mang những đặc điểm gì? Khó khăn ở đâu? Cần đầu tư gì? Mời bạn xem hết bài viết của King Marketing để với loại nhìn khác hơn.

Đặc điểm ngành hàng thời trang trên Thương mại điện tử


_Không gian chọn sắm: Không bị giới hạn. Khách hàng với thể truy hỏi cập và quyết định chọn hàng ở hầu hết nơi, bất kỳ thời điểm nào. Cùng sở hữu đấy là đa dạng các hình thức thanh toán. Tiếp cận và lôi kéo các quý khách tiềm năng từ những ngày Sale lớn giúp nhà hàng bùng nổ doanh số.
_Ở quá trình đầu, thời gian xây dựng sản phẩm và gian hàng mang thể lâu hơn bán offline: Đăng ký, chờ xét duyệt, chuẩn bị hình ảnh, đăng sản phẩm, xét các chương trình, làm sao sản phẩm lên Top,….. Tuy nhiên, nếu Doanh nghiệp vượt qua quá trình này, thì tiềm năng phát triển sẽ bền vững hơn các kênh khác như Facebook, Instagram,…
_Tuy nhiên, mẫu khó của ngành hàng cá tính trên e-Commerce là quá phổ biến đối thủ. Cùng một ngành hàng nhưng với tới cả ngàn thương hiệu, có khoảng giá rộng, loại mã phong phú. Chính vì vậy với thể dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi thấp. Ngành hàng thời trang mang Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) làng nhàng chỉ từ 2%-3%.
_Bên cạnh đó, vì người dùng ko được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Nên Doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh, biểu lộ trực quan, đánh giá, bảng quỹ đổi kích cỡ,… Chính vì vậy, Doanh nghiệp cần đầu tư đa dạng vào hình ảnh sản phẩm và giữ uy tín gian hàng.

Cần đầu tư gì cho gian hàng marketing thời trang?


Không chỉ riêng ngành thời trang, mà tất cả những ngành trường hợp muốn phát triển trên e-commerce thì đều nên đầu tư. Đã qua loại thời chỉ đăng sản phẩm là có lượt mua, khách vào ầm ầm. Đó là câu chuyện của các năm 2016. Bây giờ là năm 2022, sở hữu 10 người mua thì 100 người bán, khó khăn khốc liệt. Nếu bạn không đầu tư, bạn sẽ đi chậm và bị bỏ lại phía sau.

Vậy buộc phải đầu tư những gì cho ngành hàng bắt mắt trên Thương mại điện tử?

Đa số hành vi mua hàng là kiếm tìm Thương hiệu hoặc sản phẩm theo chủ đích. Đôi khi khách cũng chỉ vô tình lướt thấy và quyết định mua hàng theo cảm xúc. Quá trình sắm hàng sẽ diễn ra như sau: Hình ảnh đẹp -> Tò mò -> Tham khảo -> Thỏa mãn -> Mua
Doanh nghiệp phải đầu tư rộng rãi nhất vào phần hình ảnh và video chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ click vào gian hàng và liên quan công đoạn ra quyết định của khách hàng. Cũng như giúp giải quyết phần nào vấn đề ko được trải nghiệm của khách hàng.
Cần quản lý sát sao và giải quyết vấn đề tồn kho, size số. Gãy size, lẻ size là vấn đề cực kỳ nhạy cảm của ngành hàng thời trang. Doanh nghiệp phải mang định hướng rõ ràng và chiến lược kịp thời sở hữu những sản phẩm phễu, chủ đạo và luân chuyển sản phẩm mùa vụ.
ngành hàng phong cách trên Thương mại điện tử


Vấn đề lớn sẽ gặp bắt buộc của ngành hàng cá tính (nói chung): Tồn kho + chiếc mã + chiến lược


Việc kinh doanh sẽ chịu liên quan cực kỳ to ví như bán hàng cá tính mà ko với đủ tồn kho. King Marketing sẽ đưa ra 1 vài chỉ dẫn như:

Về tồn kho:


Lẻ size: Khách hàng đã cực kỳ ưng và quyết định tậu sản phẩm. Nhưng ko có size để họ lựa chọn. Dẫn đến việc mang traffic vào gian hàng nhưng ko ra chuyển đổi -> Chi tổn phí nâng cao vọt

Việc lẻ size còn dẫn đến việc Gian hàng ko đủ điều kiện đăng ký tham dự các chương trình của sàn. (khi bị đề nghị về số lượng tối thiểu của sản phẩm)

Vì thế, Nhà bán bắt buộc quản lý chặt chẽ lượng tồn thực tế của kho, đặc biệt lúc bán đa sàn.

King Marketing gợi ý: Nhà bán phải nắm bắt từng công đoạn bán hàng, chương trình của từng kênh để lên kế hoạch từng giai đoạn. Sử dụng các phần mềm quản lý tồn kho và cập nhật thường xuyên.

Về chiếc mã


Doanh nghiệp nên nghiên cứu các sản phẩm chuyển mùa: xuân hè, thu đông, dịp lễ, nắm bắt theo trend, sản phẩm xu hướng để đáp ứng nhu cầu các bạn tốt nhất.

Cốt lõi của thời trang là cái mã. Nếu không nên kiểu cái đa dạng, cập nhật liên tiếp thì cũng là ngoại hình basic, không bị lỗi mốt. Kiểu dáng độc lạ vẫn có thể thúc đẩy, nhưng volume nhỏ, khả năng đột phá siêu thấp. Chưa nói Doanh nghiệp cần tạo điểm nhấn và mạnh về Brand.

Về chiến lược:


Nhà bán sẽ thất bại ví như chỉ coi kênh e-Commerce là kênh đẩy tồn và ko chú tâm đầu tư chỉn chu. Bạn bắt buộc nắm rõ được tình hình của sàn, đặc điểm sản phẩm, các đổi thay mới,…. Từ đấy mới đưa ra được những chiến lược rõ ràng cho từng giai đoạn, xây dựng được bộ sản phẩm phù hợp

Nghiên cứu và lên chiến lược sản phẩm cụ thể trước mùa vụ. Nghiên cứu thị trường, quý khách và xu thế mua sắm.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago