Phát Triển Kênh Tiktok

Suy thoái kinh tế, Hướng đi nào dành cho doanh nghiệp TMĐT 2023

Các Doanh nghiệp đã thấy rõ tác động của suy thoái, lạm phát và lãi suất hơn ai hết. Từ làn sóng sa thải của những công ty công nghệ lớn, những doanh nghiệp sản xuất, Shopee thải hồi 7.000 nhân viên, Facebook: 11.000 nhân viên, Amazon: 10.000 nhân viên, Twitter 5.500 nhân viên, các tập đoàn bất động sản Việt Nam thải hồi từ 10-40% nhân viên, hàng ngàn công nhân tại “thủ phủ công nghiệp Bình Dương” và Tp. HCM bị sa thải, hơn 240.000 cần lao Việt Nam thiếu việc làm cuối năm. Và không bắt buộc chỉ ở mỗi chứng khoán, bất động sản hay crypo, mà là diễn ra ở đa số các ngành nghề cung cấp kinh doanh. Điều mà những Doanh nghiệp phải tụ tập vào công đoạn này là “dòng tiền“, hãy nắm bắt các thời cơ mang thể ở bất cứ đâu để tiếp cận nơi mà người dùng tiềm năng tập trung phổ biến nhất. Đưa ra chiến lược tuyệt vời chi phí, đẩy mạnh các biện pháp nâng cao trưởng loại tiền cho doanh nghiệp, hãy hành động!

Bức tranh suy thoái đã cực kỳ rõ

Lịch sử là để nhìn vào và đưa ra các bài học cho tương lai. Có thể thấy rõ từ quá khứ, các đợt tăng mạnh lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy nền kinh tế to nhất thế giới vào suy thoái. Tất cả những nền kinh tế to toàn cầu đều đang giảm tốc sau 1 chuỗi các cuộc khủng hoảng liên tục gồm đại dịch, chiến sự tại Ukraine, khủng hoảng khí đốt Châu Âu, thời tiết khắc nghiệt, Trung Quốc thực hành những biện pháp đóng cửa. Và Việt Nam kiên cố ko là ngoại lệ, chúng ta cũng đã thấy siêu rõ các dấu hiệu của sự “suy thoái” trên những lĩnh vực:

_Trái phiếu sau lùm xùm của Tân Hoàng Minh và An Đông – Vạn Thịnh Phát, những trái chủ nguy cơ nên tự chịu trách nhiệm, mất trắng tay. Lúc này khả năng phát hành trái phiếu huy động vốn thành công của phổ biến Doanh nghiệp là siêu thấp, đơn cử như tuần rồi doanh nghiệp con của Nova là Nova Saigon Royal ko chào bán được 1 trái khoán nào.

_Các chuỗi bán sỉ to như Thế giới di động buộc phải ngừng mở store và giá cổ phiếu 5 tháng qua giảm 50% chỉ còn bằng ly cafe 45.000 VNĐ. Cổ phiếu những tập đoàn BĐS trắng lệnh mua, hàng loạt các ông lớn bị call margin, giảm đến 20 – 30% chỉ trong vòng 1 tuần.

_Các ông lớn chuỗi bán lẻ sở hữu dấu hiệu chây ì công nợ, chậm tính sổ kéo dài. Một số nhãn hàng lớn đòi tính sổ nợ bằng hàng hóa.

_Niềm tin tiêu dùng bị giảm, triển vọng công tác và đi vay tiêu xài cũng phát triển thành khó khăn. Người sử dụng thắt chặt hầu bao thì các hãng/ công ty bị giảm nguồn thu, giảm nguồn thu bị buộc cần cắt giảm việc làm.

SMEs Việt Nam gặp những khó khăn gì?

_Chi tổn phí nguyên vật liệu đầu vào tăng, trong khi đầu ra giảm. Doanh nghiệp sắp như bị hạn chế những nguồn tiền có thể huy động vay vốn sản xuất, marketing trong lúc đa dạng khoản nợ, hợp đồng, giá tiền bắt buộc nên tính sổ vào quá trình cuối năm đang dí sát.

_Với ngành cung cấp Việt Nam, Doanh nghiệp như ngồi trên đống lửa khi đơn hàng quý 4/2022 và quý 1/2023 giảm sâu. Ảnh hưởng nặng nhất là các ngành: đồ gỗ, hàng dệt may, giày dép, điện tử, nhựa và sản phẩm nhựa,…

_Siết room tín dụng, triển vọng Doanh nghiệp mang nguồn vay cũng vươn lên là khó khăn

_Theo nhiều Doanh nhân lĩnh vực Ecom/ Retail chia sẻ thì chưa năm nào mà sức chọn cuối năm lại tụt áp như thế, sở hữu lẽ giảm đến 30%

Dịp siêu chọn sắm lớn nhất năm ngày đôi 11/11 vừa rồi, truyền thông của các sàn cũng không còn sôi động như những năm trước. Các sàn Thương mại điện tử to đều sở hữu dấu hiệu bị rớt traffic, nhân sự thì lo giữ ghế trước làn sóng cắt out.

Đây chỉ là những dấu hiệu suy thoái mà chúng ta đang dễ thấy nhất. Dự báo đỉnh điểm của suy thoái kinh tế sẽ thấy siêu rõ vào Quý II/III năm 2023. Và 1 chu kỳ suy thoái thường kéo dài 2-3 năm, sau thời điểm bất động sản nâng cao giá, lãi suất tăng, thị trường cổ phiếu lao dốc – dẫn đến lạm phát và dự trữ ngoại hối hận giảm, người dùng thắt chặt chi tiêu, bất động sản giảm giá (là thời điểm đáy của thời kỳ suy thoái). Sau đó, nền kinh tế sẽ dần dần bình phục khi lãi suất giảm, thị trường cổ phiếu tăng giá, và giá hàng tăng trở lại.

Thương mại điện tử khu vực Châu Á sẽ thế nào?

Đến cuối năm 2023, Đông Nam Á dự kiến sẽ duy trì mức tăng trưởng dự định ở mức 5,1% so với các thị trường khác như Mỹ (1,3%), EU (2,1%) và Trung Quốc (4,7%) theo Bain & Company và Báo cáo SYNC Đông Nam Á hàng năm của Meta.

Những điểm sáng của Thương mại điện tử Đông Nam Á trong công đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu

_Tỷ lệ lạm phát hàng năm của khu vực dự định sẽ giảm từ 4,2% xuống 3,3% vào cuối năm 2023, phải chăng hơn Mỹ (4,2% vào năm 2023), EU (4,3%) và Ấn Độ (6,0%).

_Dân số dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á vẫn đang tăng trưởng ổn định và được dự đoán sẽ đạt 370 triệu người vào cuối năm 2022, chiếm 82% tổng dân số từ 15 tuổi trở lên. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 402 triệu vào năm 2027, chiếm 88% vào cuối quá trình dự báo. Chúng ta vẫn đang trên đà phát triển.

_Đông Nam Á đang chứng kiến phổ biến nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được chuyển vào khu vực. FDI chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng vốn đầu tư vào năm 2021, ở mức 17%.

_Đông Nam Á chứng kiến sự thâm nhập cao hơn của Ví điện tử, tiền điện tử và mã OTP so với mọi những thị trường khác như Trung Quốc, Mỹ, EU và Nhật Bản.

Thị trường Thương mại điện tử Việt Nam vẫn được dự báo tăng trưởng kép 37%

Thị trường e-Commerce Việt Nam 2022 sẽ tăng trưởng chậm lại so có giai đoạn trước đại dịch còn 26%, bên cạnh đó ngày mai của e-Commerce Việt Nam vẫn sáng trong 3 năm đến mang nâng cao trưởng kép 37%. Theo dự báo của siêu thị dữ liệu và phân tách Global Data, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023, nâng cao mạnh so mang mức 9,4 tỷ USD của năm 2019. Đây kiên cố sẽ là cơ hội cho những Doanh nghiệp Việt Nam, chúng ta sẽ vẫn phát triển nếu lựa sắm đúng hướng.

Giải pháp cho SMEs là hãy tập hợp vào “dòng tiền”

Trước các bất ổn đáng nói trong môi trường vĩ mô, những SMEs Việt Nam với thể chuyển tư duy và trọng tâm từ nâng cao trưởng sang đạt được khả năng tự cung tự cấp, lựa chọn kênh buôn bán càng sớm càng thấp mà không cần dựa vào bất kỳ nguồn tài trợ nào bên ngoài.

Thời điểm chọn chọn cuối năm sẽ vẫn là điểm sáng trong khoảng thời gian gần tới, và vững chắc sẽ là thời khắc để Doanh nghiệp tận dụng các biện pháp để nâng cao trưởng chiếc tiền.

Tập trung nguồn lực vào các giải pháp nâng cao chiếc tiền tài Doanh nghiệp

_Nhanh chóng thu hồi công nợ

_Thanh toán những khoản vay

_Tập trung tìm kiếm thị trường tiềm năng và sale

Tập trung nguồn lực vào các nền móng e-Commerce nơi có đa dạng người dùng tương tác

Cuối năm sẽ là giai đoạn gỡ gạc đẩy mạnh của thị trường bán lẻ. Điều này đồng nghĩa mang việc những Thương hiệu nên nắm chặt quý khách trong tay và không để tiêu hao bất kỳ nguồn tài nguyên nào.

Shopee và TikTok Shop vẫn là các thị trường Thương mại điện tử đang vững mạnh và tiềm năng mà Doanh nghiệp buộc phải dành nguồn lực để tập trung. Mặc dù đà nâng cao trưởng chậm lại, nhưng đây sẽ vẫn là một nền móng e-Commerce có lại Doanh thu vững bền cho Doanh nghiệp khi thói quen người sử dụng đã được thiết lập, Shopee là 1 ứng dụng tậu mua ko thể thiếu. Trong bối cảnh Thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục nâng cao trưởng, thì Shopee là một kênh mà Doanh nghiệp khăng khăng cần có.

TikTok Shop – kênh tiềm năng để nâng cao trưởng dòng tiền cho Doanh nghiệp

TikTok Shop là kênh dễ dàng thiết lập, tăng trưởng và nhanh thu hồi vốn cho Doanh nghiệp. Doanh nghiệp sở hữu được “dòng tiền” ổn định để tiếp tục duy trì trong công đoạn này, thậm chí là tăng trưởng mạnh trong tương lai nếu biết bí quyết khai thác, lựa mua đúng sản phẩm, ưa thích với kênh để phát triển.

Các video Livestream bán hàng vào thời điểm Mega Campaign 9.9 đạt 370 triệu lượt xem chỉ trong vòng 10 ngày sở hữu tăng trưởng Doanh thu nhàng nhàng là 150%. Đây là 1 trong những kết quả khả quan chứng tỏ chừng độ tiềm năng của TikTok Shop – nơi tập hợp thế hệ người dùng tiếp theo của Doanh nghiêp/ Thương hiệu.

Bên cạnh đó, Ifluencer Marketing cũng là 1 xu thế giúp Doanh nghiệp và Thương hiệu nâng cao trưởng Doanh thu mạnh mẽ trên TikTok Shop

Tối ưu chi phí

Đối sở hữu các Doanh nghiệp/ Thương hiệu hay bất kỳ Doanh nghiệp nào, logic tầm giá là điều quan yếu buộc phải làm vào công đoạn này.

_Giảm thiểu những mức giá ko buộc phải thiết

_Tối ưu các tầm giá về nhân sự, hành chính,…

Tăng sự tương tác

Lựa mua và tậu đối tác hiệp tác để cùng hỗ trợ và mở mang mạng lưới

Doanh nghiệp, Thương hiệu sở hữu thể tậu những đối tác mang chung phân khúc người mua để cross-sale, cross-branding sản phẩm của Thương hiệu. Cùng hợp tác lớn mạnh trên nền tảng win-win. Đưa ra những chương trình, dự án cộng tác co-branding, mở mang mạng lưới hợp tác.

Tìm chuyên gia và doanh nghiệp chuyên môn cao để nhận cố vấn, tìm người tài để hỗ trợ

Tìm được người tài phù hợp để tương trợ đã khó, vậy liệu tậu và kết nối được với 1 hàng ngũ chuyên môn cao có những giải pháp thực chiến, hiểu về tiềm năng của Doanh nghiệp bạn trên thị trường Thương mại điện tử hơn cả bạn mang khó hơn?

Câu trả lời là không, nếu bạn mua đúng. Các e-Commerce Enablers được xác nhận là những doanh nghiệp cố vấn cho Thương hiệu uy tín nhất trên Thương mại điện tử. Đây là các Nhà cố vấn với mối shop mật thiết và được xác nhận bởi các sàn Thương mại điện tử. Họ sở hữu đủ nguồn nhân công kinh nghiệm, chuyên môn cao, big data, mạng lưới network – affiliate – influencer kinh doanh giúp bạn tăng trưởng bền vững trên Thương mại điện tử. Điều mà một đội ngũ inhouse của bạn chưa chắc đã sở hữu thể làm được.

TÌm các giải pháp nâng cao cường tính hợp tác trong nội bộ

Thực tế nhân viên thường khiến dưới 70% năng suất vì siêu nhiều tắc nghẽn về quy trình, văn hoá, chồng chéo trong công ty. Hãy xem lại quy trình, chiếc bỏ nhừng điều ko bắt buộc thiết, thêm vào các chi tiết xây dựng tổ chức 1 cách quyết liệt hơn. Dùng những phần mềm và cải tổ quy trình để tăng năng suất của nhân viên nhằm tăng hiệu suất thấp nhất. Đây cũng là một cách tuyệt vời chi phí, nâng cao nội lực để đấu tranh thấp hơn.

Sau mùa đông sẽ lại là mùa xuân, hãy chuẩn bị thấp nhất cho sự quay trở lại của nền kinh tế

Đối có các người chủ Doanh nghiệp, tầm nhìn sẽ là đồ vật quyết định Doanh nghiệp có thể đi đến thành công hay không. Ngoài các giải pháp ngắn hạn cho Doanh nghiệp trong giai đoạn sống chung có suy thoái kinh tế. Song song mang đó, các chiến lược dài hạn cho tầm nhìn xa hơn, đón đầu xu hướng và thị trường sẽ giúp Doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển.

Nếu như bạn là SMEs và không dành phổ biến ngân sách đầu tư vào khuyến mãi/ freeship, mang thể tụ hợp vào performance marketing trên những nền móng social commerce và e-Commerce mang khả năng tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng mạnh mẽ mà không tốn đa dạng chi phí.

Nếu SMEs sở hữu chiến lược marketing rõ ràng, cụ thể ngay từ đầu, hướng tới phễu tậu hàng của mình thì cũng dễ dàng đạt được mục đích – KPI đề ra. Mặc dù doanh số cuối năm 2022 sẽ ko được ồ ạt như năm trước, nhưng ví như như biết phương pháp tận marketing cá nhân hóa, lựa sắm đúng nền tảng tiềm năng mức nâng cao trưởng vẫn vô cộng khả quan.

Dù với ko bán được nhiều hàng đi chăng nữa, những siêu thị cũng buộc phải duy trì sự hiện diện của mình tại những kênh khác nhau để có thể xây dựng thương hiệu, khiến cho người mua cảm thấy gắn bó có sản phẩm và trở nên “top of mind” của người dùng. Nếu mang thể khiến được hết các điều này, một khi thị trường quay trở lại thấp như trước kia, chúng ta sẽ không buộc phải lo sẽ ko bán được hàng.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago