Build Kênh Tiktok

3 Chiến thuật Tiktok Marketing dành cho nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử .

TikTok không còn là 1 nền tảng chỉ dành cho giải trí. Thay vào đó, nó đã phát triển thành một công cụ truyền thông xã hội có giá trị để tiếp cận nhân khẩu học ở toàn bộ cấp độ. Nếu bạn là người bán trên sàn Shopee/Tiki/Lazada, muốn tăng nhận thức về nhãn hiệu hoặc sản phẩm của bạn thông qua tiếp thị TikTok. Thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn: Chiến thuật TikTok Marketing dành cho nhà bán hàng trên sàn Thương mại điện tử.

TikTok Marketing là gì?

TikTok giúp chúng ta hạn chế khỏi cảm giác nhàm chán trong thời gian phương pháp ly. Và hiện tại, TikTok đang là 1 trong các kênh tiếp thị được lựa sắm phổ biến nhất của Doanh nghiệp. 

Marketing trên TikTok cốt yếu xoay vòng vèo nhận thức về nhãn hiệu duyệt những video sáng tạo, nội dung nhanh. Nội dung dài nhất bạn với thể chuyển vận lên là 10 phút. Và trường hợp chiến lược nội dung TikTok của bạn hấp dẫn, thì chừng độ thúc đẩy và lan truyền sẽ cực lớn.

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác là giao diện người sử dụng của nó. Thuật toán khám phá độc đáo tạo cơ hội đồng đẳng cho những người sáng tạo nội dung lan truyền bất nói số lượng người theo dõi của họ là bao nhiêu. 

Đối tượng người tiêu dùng trên TikTok – Khách hàng mục tiêu của TikTok marketing

Theo ByteDance, TikTok đã được vận chuyển xuống 3 tỷ lần và hiện mang 1.2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nhưng những người dùng này là ai?

Theo nhân khẩu học, Hiện đang được hầu hết người ở mọi các nhóm tuổi sử dụng.

_60% nội dung người tiêu dùng là thế hệ Z

_Nó với 130 triệu người tiêu dùng hoạt động hàng ngày riêng ở Mỹ.

_Phần to người tiêu dùng (198 triệu) tới từ Đông Nam Á

_Hoa Kỳ có tỷ lệ thúc đẩy cao nhất lên tới 68 phút lượng sử dụng mỗi ngày

Tại sao TikTok lại đa dạng và điều gì mang lại thành công?

Ở góc độ người dùng, TikTok siêu được sử dụng rộng rãi vì nội dung ngắn gọn, dễ theo dõi và độc đáo. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen. Người sử dụng kể rằng nội dung TikTok chuẩn xác và cho phép đa số người khám phá điều gì ấy mới. Điều này Facebook đang ko làm được.

So với YouTube, nơi đa số khán giả đến đấy để “xem”. TikTok phân phối những bộ lọc và hiệu ứng video dễ sử dụng. Khuyến khích người tiêu dùng của họ tạo và chia sẻ nội dung.

Những dấu ấn mạnh mẽ nhất của TikTok là thuật toán FYP. Nó giới thiệu những video được cá nhân hóa tùy thuộc vào sự ảnh hưởng của người dùng. FYP không phụ thuộc phổ biến vào số lượng người theo dõi. Có nghĩa là, bất kỳ ai, miễn sao TikToker khác tham dự vào video đó, đều có thể lan truyền. 

Đối sở hữu các nhà tiếp thị Thương mại Điện tử, TikTok phổ biến vì các giải pháp nhận mặt nhiều của nó. Hơn nữa, TikTok buôn bán mang thể phân phối cách tiếp thị toàn kênh duyệt những điều sau:

_Nhận thức về FYP

_Cân đề cập duyệt y nội dung

_Chuyển đổi thông qua kết liên Thương mại điện tử (Shopify, Shopee, Lazada)

Điều này cho phép những nhà tiếp thị tiếp cận đối tượng mục đích của họ bất nhắc họ đang ở đâu trong kênh.

TikTok Marketing có lại thuận tiện gì cho Doanh nghiệp trên sàn Shopee/Lazada ?

Mặc dù TikTok lần thứ 1 được tạo ra để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Nhưng số lượng thế hệ cũ sử dụng nền móng này đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, 31.9% tổng số người dùng TikTok ở độ tuổi 24-34.

Thuật toán của TikTok chế tạo một sân chơi đồng đẳng cho những người sáng tạo nội dung. Bạn ko nên phải thuê 1 nhà quay phim và biên tập viên chuyên nghiệp để đạt được một triệu lượt xem.

Với việc sử dụng dễ dàng và cơ sở người dùng khổng lồ. TikTok cũng đã tăng trưởng những dịch vụ Thương mại điện tử của mình trong những năm qua. TikTok bắt đầu mang những kết liên đơn thuần và đã phát triển để cho phép bạn phát trực tiếp trong lúc hiển thị quảng cáo sản phẩm từ Shopify.

Tính năng thương nghiệp điện tử

Quan hệ đối tác của TikTok có Shopify và các nền tảng Thương mại điện tử khác. Cho phép người bán tận hưởng gần như những biện pháp dịch vụ. Sau đây là các tính năng TikTok kinh doanh bạn sở hữu thể sử dụng:

_Liên kết sản phẩm (Link Bio) – hiệu quả nếu bạn muốn làm vượt trội những mục cụ thể trong video. Người bán mang thể tậu một hoặc đa dạng sản phẩm từ danh mục của họ. Người tiêu dùng sẽ với thể khám phá những sản phẩm nổi bật mà không phải rời khỏi ứng dụng. 

_TikTok Shop – Mua chọn trực tiếp: giúp những doanh nghiệp liên quan sở hữu người xem của họ trong thời kì thực, do đấy tạo ra mối kết liên và cuối cùng giúp liên quan chuyển đổi.

_Quảng cáo bộ sưu tập: cho phép các thương hiệu và người bán đưa thẻ sản phẩm vào nguồn cấp tin tức của họ. Thu hẹp khoảng phương pháp giữa khám phá và hành động một cách hiệu quả. Khi người tiêu dùng chạm vào thẻ, một trang thư viện vận chuyển nhanh sẽ bật lên ngay lập tức. Từ đấy người dùng có thể phê chuẩn qua rộng rãi mặt hàng hơn – và tậu hàng.

_Quảng cáo trưng bày động: tạo nhận thức bằng bí quyết pr những sản phẩm có liên quan cho người chọn tiềm năng. Người bán có thể quảng cáo hàng nghìn sản phẩm và quảng cáo được cá nhân hóa. Những quảng bá này sẽ được hiển thị cho các đối tượng mang cùng thị hiếu dựa trên hoạt động của họ. 

Hoạt động và thúc đẩy của người dùng

Thời gian nhàng nhàng của 1 người tiêu dùng trên TikTok là 52 phút/ ngày. Và 90% người sử dụng của nó truy vấn cập nó mỗi ngày. Cơ hội to lúc TikTok marketing phân phối về đối tượng người dùng. Cho phép người bán tiếp cận nhân khẩu học nhiều trong 1 nội dung duy nhất.

Hơn nữa, những nghiên cứu dự báo rằng vào năm 2025: 54.9% những nhà tiếp thị sẽ cộng tác mang các người sở hữu liên quan trên TikTok để quảng bá thương hiệu. Và 66.4% của các nhà tiếp thị sở hữu tác động sẽ dùng nền tảng này. Kể khi phổ biến áp dụng sẽ vững mạnh ngang bằng sở hữu TikTok, thì tính phổ biến của nó vẫn sẽ vẫn còn.

Tiếp cận thị trường mới

TikTok buôn bán là một bí quyết hiệu quả để kết nối với khán fake mới, đặc biệt là từ các nhà nước khác. Điều này siêu quan trọng, đặc trưng là lúc Shopee đang mở mang hoạt động marketing ở Châu Âu.

Như đã nhắc trước đó, rộng rãi người sử dụng đam mê TikTok vì nó hiệu quả trong việc cá nhân hóa. Một khía cạnh cực kỳ quan yếu của marketing.

Ngoài ra, hiển thị 1 phần cuộc sống hoặc cảnh hậu trường là 1 cách hoàn hảo để tăng uy tín.  Đặc biệt là đối sở hữu các người chưa quen thuộc với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của bạn. 

Chiến thuật TikTok kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Xác định thị trường và người mua mục tiêu trên TikTok

TikTok là ngôi nhà chung của vô thiên lủng người thuộc toàn bộ từng lớp xã hội. Việc với thể xác định ai là người dùng tiềm năng của bạn sẽ giúp bạn tạo nội dung dựa trên các gì họ quan tâm. 

Điều gì làm cho họ tò mò? Điểm đau của họ là gì? Điều gì khiến cho cho khán nhái này khác sở hữu khán giả kia? 

Sẽ khó khi kết liên mang tư cách là các doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao điều quan yếu là bạn phải biết đối tượng mục tiêu của mình để thúc đẩy kết nối sâu hơn. 

Vậy là phương pháp nào để tìm kiếm đúng người mua mục đích trên TikTok 

_Bạn với thể khởi đầu bằng bí quyết nhập một từ khóa trên thanh tậu kiếm. Hãy nhớ rằng, hành vi của nền tảng phụ thuộc nhiều vào hoạt động của người dùng, do vậy hãy tận dụng điều đó.

_Khám phá bằng thẻ #. Đó là cách nhanh nhất để tìm những cùng đồng nhỏ với cùng sở thích. Khi bạn tìm thấy người dùng của mình, hãy liên quan sở hữu họ bình luận về các chủ đề thúc đẩy đến công ty của bạn. Đưa ra những hiểu biết mang giá trị. Bạn thậm chí có thể san sớt nội dung của họ trên các nền móng truyền thông xã hội khác nhau.

Lập kế hoạch chiến lược nội dung TikTok

Bây giờ bạn đã biết ai phải nhắm mục tiêu, hãy nghiên cứu xem điều gì khiến cho họ ấn tượng. Hãy xem nội dung nào đã được cung ứng trên kênh của bạn. Đối thủ khó khăn đã mang sự hiện diện của TikTok chưa? 

Nếu có, thì bạn đã mang đầu mối về phương pháp thị trường mục tiêu của bạn tham gia. Nếu không, bí quyết thấp nhất để tạo video là tạo video ngắn gọn, vui nhộn, thú vị và đừng quên chèn sự dí dỏm và hài hước. 

Hài hước là một trong những chiến thuật thấp nhất trong TikTok marketing. Vì bạn sẽ lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng , chinh phục họ. Quan trọng hơn, họ sẽ thích bạn và chọn hàng của các doanh nghiệp họ thích.

Đo lường dữ liệu của bạn

Tiếp thị không chỉ ngừng lại ở việc nghĩ ra những ý tưởng nội dung lý tưởng và thực hành chúng. Điều quan yếu nhất là điều gì xảy ra tiếp theo – phân tách TikTok. 

Phân tích TikTok khởi đầu có việc biết bắt buộc đo lường các gì và tại sao. Những chỉ số lúc khiến cho TikTok buôn bán bạn bắt buộc biết:

_Lượt xem video

_Thời gian chơi

_Thích, bình luận và chia sẻ

_Nhân khẩu học đối tượng

_Số lượng người theo dõi 28 ngày

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago