Categories: Tin Tức Tiktok

Phân tích TikTok: Mọi thứ bạn cần biết

Khoảng một năm trước, TikTok đã giới thiệu Tài khoản chuyên nghiệp: một loại tài khoản mới có thể đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp muốn tăng lượng khán giả của họ trên TikTok. Tính đến thời điểm hiện tại, điểm khác biệt duy nhất giữa tài khoản TikTok Pro và tài khoản TikTok thông thường là tài khoản Pro cấp cho bạn quyền truy cập vào số liệu phân tích.

Analytics cung cấp cho bạn thông tin chi tiết quan trọng về hiệu suất tài khoản của bạn trên TikTok. Bạn sẽ có thể theo dõi sự phát triển của người theo dõi cũng như lượt xem hồ sơ và video của mình, đồng thời tìm hiểu đối tượng của bạn là ai và cách họ tìm thấy bạn. Được trang bị thông tin này, bạn có thể tìm ra chiến lược nào đang hoạt động tốt và chiến lược nào không, vì vậy bạn có thể trau dồi chiến lược TikTok của mình tốt hơn và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Làm cách nào để bạn chuyển sang tài khoản TikTok Pro?

Bạn sẽ cần phải có một hồ sơ hiện có trên TikTok trước khi chuyển sang chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu bạn chưa có tài khoản TikTok, bây giờ là lúc để tạo một tài khoản.

Đây là cách chuyển sang Pro:

Nhập hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của màn hình.

Nhấn vào “Quản lý tài khoản của tôi”.

Nhấn “Chuyển sang tài khoản Pro” ở cuối menu.

Bạn sẽ được nhắc chọn danh mục doanh nghiệp của mình. Nếu không chắc nên chọn cái nào, bạn luôn có thể chọn “Nhân vật của công chúng” hoặc “Khác”. Sau đó nhấp vào Tiếp theo.

Truy cập phân tích TikTok

Khi bạn đã chuyển tài khoản của mình sang Pro, bạn có thể truy cập số liệu phân tích của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và nhấn vào “Số liệu phân tích” trong menu.

Trang phân tích của TikTok khá giống với Instagram Insights. (Bạn có thể tìm hiểu thêm về Thông tin chi tiết trên Instagram trong bài đăng của chúng tôi, Thông tin chi tiết về Instagram của bạn chính xác có ý nghĩa gì? ) Trang này có ba phần: Tổng quan, Nội dung và Người theo dõi.

Tổng quan

Trên trang Tổng quan, bạn sẽ thấy 3 biểu đồ: Lượt xem video, Người theo dõi và Lượt xem hồ sơ.

Lượt xem video cho bạn biết số lần video của bạn đã được người dùng TikTok khác xem trong 7 hoặc 28 ngày qua. (Bạn có thể chuyển đổi giữa các khoảng thời gian đó bằng cách nhấn vào “7 ngày” hoặc “28 ngày” ở trên cùng bên phải của biểu đồ.) Nếu bạn đăng khá nhất quán, bạn có thể phát hiện các mẫu trên biểu đồ này có thể cho bạn biết ngày nào trong tuần mà đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất và điều đó có thể thông báo quyết định của bạn về thời điểm chính xác để đăng nội dung mới.

Người theo dõi cho bạn biết bạn có bao nhiêu người theo dõi và lượng khán giả của bạn đã tăng lên như thế nào trong 7 hoặc 28 ngày qua. Điều này cung cấp cho bạn một ý tưởng chung về cách mở rộng lượng theo dõi của bạn và nó phù hợp với các biểu đồ khác để bạn có thể chú ý đến bất kỳ mối tương quan nào.

Lượt xem hồ sơ cho bạn biết có bao nhiêu người dùng TikTok đã xem hồ sơ của bạn trong 7 hoặc 28 ngày qua. Bạn có thể nhận thấy rằng một số nội dung dẫn nhiều người đến hồ sơ của bạn hơn và bạn có thể so sánh những con số này với mức tăng trưởng người theo dõi để xem có bao nhiêu người truy cập hồ sơ của bạn chọn theo dõi bạn.

Nội dung

Phần nội dung cho bạn biết mỗi video của bạn đang hoạt động như thế nào.

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy các bài đăng bạn đã thêm trong 7 ngày qua và ở góc dưới cùng bên phải của hình thu nhỏ, bạn sẽ thấy số lượt xem mà video đã nhận được. Bên dưới, bạn sẽ thấy các bài đăng của mình được liệt kê theo số lượt xem mà chúng nhận được.

Bạn có thể nhấn vào hình thu nhỏ của một bài đăng riêng lẻ để xem thông tin cụ thể hơn về bài đăng đó: tổng thời gian phát, tổng số lượt xem, thời gian xem trung bình, cách người xem tiếp cận bài đăng của bạn và nơi những người xem đó sống.

Đặc biệt chú ý đến thời gian xem trung bình và so sánh với thời lượng của video: mọi người xem hết hay cuộn qua sau vài giây? Nếu là trường hợp thứ hai, điều đó có nghĩa là video của bạn có thể không thu hút đủ họ. Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn nên cố gắng làm cho những giây đầu tiên đó thực sự hấp dẫn.

Người theo dõi

Phần này hướng dẫn bạn về khán giả của mình.

Bạn sẽ thấy các biểu đồ chia nhỏ những người theo dõi của bạn theo giới tính và theo vị trí. Đó không phải là nhiều thông tin để tiếp tục, nhưng nó vẫn có thể hữu ích trong việc giúp bạn hiểu kiểu người nào quan tâm nhất đến nội dung bạn đăng trên TikTok.

Biết ai là người theo dõi bạn có thể giúp bạn so sánh họ với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn, giúp bạn biết liệu bạn có đang tiếp cận những người mà bạn muốn tiếp cận hay không. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn điều chỉnh tốt hơn nội dung bạn tải lên TikTok cho phù hợp với đối tượng bạn có ở đó.

Tôi có nên chuyển sang Tài khoản TikTok Pro không?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, câu trả lời là hoàn toàn có! Không giống như trên một số nền tảng khác như Instagram hoặc Facebook — khiến các doanh nghiệp khó tiếp cận khán giả một cách tự nhiên — không có nhược điểm nào khi chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp trên TikTok, ít nhất là kể từ tháng 7 năm 2020. Sự khác biệt duy nhất là có được quyền truy cập vào số liệu phân tích, và điều đó có thể cực kỳ có giá trị trong việc giúp bạn phân tích hiệu suất của tài khoản và tìm ra cách cải thiện nó.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách sử dụng TikTok hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi tại đây .

Mục hành động:

  • Nếu bạn có tài khoản TikTok, hãy tiếp tục và nâng cấp lên Pro.
  • Kiểm tra trang phân tích của bạn và lưu ý các bài đăng và hồ sơ của bạn đã hoạt động như thế nào trong tuần và tháng qua.
  • Viết ra bất kỳ thông tin chi tiết và kết luận nào, đồng thời nghĩ xem bạn có thể học được gì từ chúng để có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất của mình sau này.
admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago