Categories: Tin Tức Tiktok

Cách sử dụng hashtag tiktok hiệu quả trong bán hàng

Hashtag có lẻ là cụm từ không còn xa lạ đối với người dùng mạng xã hội. Và trong những lần lướt xem các bài đăng trên mạng xã hội,  bạn cũng đã bắt gặp những hashtag trong các bài đăng nhưng không biết người đăng dùng nó để làm gì. Nhìn những cụm từ hashtag đó bạn sẽ tưởng chừng nó là không cần thiết nhưng đây chính là một trong những yếu tố giúp cho bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn và đưa bài đăng của bạn lên xu hướng.

Hashtag TikTok là gì?

Hashtag dùng cho tiktok để đề cập đến một từ hoặc một từ hoặc một câu ngắn được viết sau một dấu hashtag (#). Thường được sử dụng trên các video tiktok hoặc trên phần bình luận như một bài đăng riêng.

Hashtag tiktok mang đến lợi ích trong việc phân loại nội dung video để tiếp cận người dùng. Hashtag sẽ được sử dụng khi bạn muốn người xem biết rằng video đó có liên quan đến những nội dung trước. Sử dụng hashtag cũng góp phần để làm nổi bật các nội dung và sự kiện xu hướng.

Lợi ích khi sử dụng hashtag TikTok?

Việc sử dụng hashtag TikTok là một yếu tố giúp kênh TikTok của bạn tiếp cận đến nhiều người dùng khác nhau hơn. Video TikTok của bạn có gắn hashtag sẽ được đề xuất trong mục “Dành cho bạn” và tiếp cận được đúng nhóm đối tượng người xem mà bạn hướng đến.

Khi một người dùng đã xem được một video bất kỳ của bạn rồi thì xác suất rất cao là họ sẽ bấm vào kênh của bạn để xem các video còn lại và theo dõi bạn.

Tìm kiếm Hashtag trên TikTok

Để tìm kiếm những hashtag đang thịnh hành trên tiktok, bạn truy cập vào ứng dụng tiktok và nhấn vào phần “Khám phá” ở cuối màn hình. Tại trang này bạn sẽ được xem những video có gắn thẻ cái # đang thịnh hành.

Bạn có thể kéo qua những video để tìm kiếm những video bạn quan tâm hoặc tìm kiếm những thẻ # bằng thanh tìm kiếm tại trang đầu.

Xây dựng chiến lược Hashtags cho kênh TikTok

Xây dựng chiến lược Hashtags cho kênh TikTok

Để có thể xây dựng kênh tiktok hiệu quả bạn cần có chủ đích cho kênh của mình, để đưa ra những tính toán về nội dung, giúp cho kênh dễ dàng tiếp cận đực tới đối tượng mà bạn mong muốn. Trước tiên, bạn cần xác định mục những mục tiêu để xây dựng hashtag như:

  • Tệp khách hàng mà bạn muốn video của bạn tiếp cận đến là những ai?
  • Mục đích của bạn muốn họ thực hiện hành động gì khi tiếp cận với video? (theo dõi bạn, chia sẻ video, click vào mua hàng, truy cập vào website,…).
  • Bạn chỉ muốn nhắm đến một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, có khả năng tương tác cao hay muốn nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Bạn cần có mục tiêu rõ ràng để từ đó xác định Hashtags hiệu quả nhất cho bài đăng của bạn. Có những Hashtags có tính phổ biến để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, và có những Hashtag nhằm nhắm vào một đối tượng cụ thể, đối tượng mà có khả năng quan tâm và tương tác nhiều với doanh nghiệp của bạn.

Làm thế nào để sử dụng hashtag TikTok hiệu quả?

Sử dụng hashtag liên quan

Bạn nên theo dõi những người sáng tạo nội dung, tiktoker có nhiều lượt follow, các đối thủ để xem họ sử dụng những hashtag gì. Qua đó xem xét và sử dụng những hashtag phù hợp và liên quan đến nội dung video và kênh của bạn.

Xem thêm: Tiktok shop là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Tiktok shop chi tiết nhất

Hashtag xu hướng

Việc sử dụng những hashtag đang trên top trending và viral giúp cho video của bạn dễ dàng được đề xuất hơn.

Ví dụ: #merry christmas có thể cực kỳ phổ biến vào tháng 12, nhưng thực sự không có lợi khi sử dụng nó vào tháng 2. Xu hướng Hashtags có thể tăng lên, giảm xuống và thay đổi thường xuyên. Điều quan trọng là đảm bảo rằng Hashtags bạn đang sử dụng vẫn còn thịnh hành.

Sử dụng kết hợp Hashtag ít cạnh tranh với Hashtag phổ biến trong 1 video

Sử dụng kết hợp Hashtag ít cạnh tranh với Hashtag phổ biến trong 1 video

Những hashtag phổ biến có ưu điểm như được nhiều người sử dụng và tìm kiếm, cũng chính vì thế mà nhược điểm của nó là sự cạnh tranh khá lớn. Chính vì vậy, việc sử dụng những Hashtag ít phổ biến, ít cạnh tranh giúp cho bạn có nhiều khả năng gây được chú ý hơn so với những hashtag phổ biến và có nhiều lượt cạnh tranh.

Khi những hashtag bạn sử dụng dần trở nên phổ biến, thì những video của bạn sẽ có nhiều khả năng được đề xuất trên xu hướng tiktok với các hashtag phổ biến hơn. Đó chính là lý do tại sao bạn nên sử dụng kết hợp cả 2 loại hashtag.

Hashtags mang thương hiệu

Xây dựng và phát triển hashtag mang thương hiệu riêng của bạn sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn. Như đã đề cập phía trên, với hashtag có thương hiệu trên tiktok bạn có thể dễ dàng đạt được nhiều điều hơn với những nền tảng khác.

Hình thức sử dụng hashtag này hoạt động thực sự rất hiệu quả trên nền tảng tiktok, chúng giúp cho người dùng dễ dàng truyền cảm hứng quá lại để tạo ra những nội dung và trào lưu mới.

Cá nhân hóa thẻ Hashtag trên Tiktok

Qua đây chắc bạn đã hiểu về tầm quan trọng của hashtags trên tiktok. Trong đó #ForYourPage hiện đang là một trong những hashtag phổ biến mà hầu như mọi nhà sáng tạo đều đang sử dụng.

Về ưu điểm, hashtag cũng có thể giúp bạn phân tích sự cạnh tranh thích hợp của bạn trên TikTok. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là mở ứng dụng TikTok, đi đến tìm kiếm, nhập hashtag, nhấn vào tìm kiếm, sau đó chọn thẻ, bạn sẽ thấy số lượng người dùng sử dụng hashtag này bên cạnh tên của hashtag mà bạn đã tìm kiếm

Bạn có thể sử dụng bao nhiêu Hashtag trên TikTok?

Vì tiktok có giới hạn cho phụ đề chỉ 100 ký tự. Vì vậy, bạn cần phải giữ cho tiêu đề của mình ngắn gọn và hấp dẫn để có thể đưa thêm nhiều những hashtag thích hợp nhất vào.

Bạn cần có tối thiểu 3 ký tự cho mỗi Hashtags: thẻ bắt đầu bằng #, một số hoặc chữ cái và khoảng trắng. Vì vậy, bạn có thể nhập tối đa 33 Hashtag vào phụ đề.

Có nên thêm Hashtag vào phần bình luận TikTok hay không?

Việc thêm các hashtag vào bình luận sẽ kém hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn thêm vào phụ đề của bài đăng. Vậy nên, hãy luôn đảm bảo việc đặt hashtag quan trọng nhất tại phụ đề.

Sử dụng hashtags trong bán hàng chính là chiến lược giúp bạn có thể tận dụng tối đa nền tảng tiktok. Vì vậy cần kỹ lưỡng trong việc lựa chọn và sử dụng hashtag để tăng cường sự tiếp cận cho video, giúp quảng bá thương hiệu và tiếp cận cũng như thu hút người theo dõi mới.

Qua đó giúp cho doanh nghiệp của bạn được biết đến rộng rãi hơn và biến những người theo dõi của bạn trở thành khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh trên nền tảng tiktok đòi hỏi người kinh doanh hỏi có sự kiên nhẫn và nỗ lực để đạt được hiệu quả. Ngoài ra, ở thời điểm công nghệ 4.0 như hiện tại, để kinh doanh hiệu quả hơn, hầu hết các nhà bán hàng đều ứng dụng phần mềm vào quản lý bán hàng.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago