Mẫu kịch bản Tiktok triệu view mà bạn nên biết

Trong những năm gần đây, Tiktok đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội gây bão đối với người dùng internet, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người đã tìm thấy thành công và lợi ích kinh doanh với nền tảng này. Nhưng để tạo một clip triệu lượt xem, bạn cần biết cách tạo mẫu kịch bản Tiktok hấp dẫn và hiệu quả cao.

Bài viết này King Marketing sẽ giúp bạn tìm hiểu cách tạo Tiktok script chi tiết nhất bằng cách xem các ví dụ về Tiktok script một cách chi tiết nhất. Mẫu kịch bản TikTok là gì?

Giống như những loại kịch bản thông thường, kịch bản video Tiktok là một bản phác thảo, bản nháp nội dung theo trình tự thời gian của các hình ảnh, cảnh quay, cách diễn, và âm thanh, lồng, tiếng, âm nhạc mà sẽ xuất hiện trong Video của bạn.

Chuẩn bị mẫu kịch bản Tiktok sẽ đảm bảo bạn sẽ có tất cả những gì cần thiết để video của bạn diễn ra mà không gặp trở ngại.

Những mẫu kịch bản TikTok hot nhất hiện nay

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu kịch bản TikTok được ưa chuộng nhất hiện nay, hy vọng rằng bạn sẽ tìm ra được một nguồn ý tưởng tuyệt vời cho kịch bản TikTok sắp triển khai nhé!

Mẫu kịch bản chia sẻ kiến thức kiểu chuyên gia

Mẫu Kịch bản TikTok chia sẻ kiến thức kiểu chuyên gia là những kịch bản mà ở đó những kiến thức đôi khi sẽ khó hiểu, chuyên ngành thì được “chẻ” nhỏ, trở thành những dạng nội dung đơn dễ hiểu, đơn giản và lồng ghép một chút hình thức giải trí.

Dù là những kiến thức chuyên ngành nhưng những nội dung được đưa vào trong mẫu kịch bản tiktok này lại được mọi người rất quan tâm, vì vậy mới dễ thu hút.

Những video kiểu này ngoài việc nêu ra lý thuyết thì thường được lồng ghép thêm những case – study (tình huống) thực tế hoặc đang là trend (xu hướng) để tăng độ thu hút và hấp dẫn của video. Là mẫu kịch bản TikTok chuyên nghiệp rất phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt trong các lĩnh vực dịch vụ, giáo dục, marketing, tài chính – ngân hàng, y tế, bất động sản, dược phẩm, v.v.

Một số kênh TikTok làm theo kịch bản này rất thành công và nổi tiếng như: Luật sư Hà, Bác sĩ Huy, Trang Ngân hàng, Dược sĩ Tống Đức, Toán cô Hiền,…

Mẫu kịch bản Tiktok mẫu tạo tình huống gây tranh cãi

Đây được xem là một dạng kịch bản video TikTok khó nhằn, khi ranh giới giữa việc tạo ra đủ kịch tính để gây tranh cãi nhằm tạo hiệu ứng, và một tình huống lố bịch dễ bị tẩy chay sẽ không được thực hiện.

Bạn có thể viết những tình huống gây tranh cãi xảy ra trong đời thực và được “dàn kịch hóa” để tạo ra sự tranh cãi, tranh luận cần thiết. Nội dung gây tranh cãi này có thể rất phù hợp với các kênh phân phối để thu hút người xem. Một số người sử dụng loại kịch bản này để đạt được sự nổi tiếng ngay lập tức.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi triển khai các tập lệnh TikTok như vậy. Nếu làm không tốt và phản tác dụng, nó sẽ trở nên “có ích và có hại” cho kênh TikTok. Cô Dâu Online, Hàm TV, Trần Ngọc Phương Mai…

Mẫu kịch bản Tiktok bắt trend

Ưu điểm của mẫu kịch bản Tiktok thịnh hành hoặc thử thách trên TikTok là bạn có thể nhanh chóng triển khai video của mình mà không cần đầu tư nhiều. Một số video có thể “tạo xu hướng” nhanh chóng một cách đáng ngạc nhiên, nhưng chỉ cần bắt chước một giai điệu nhất định hoặc nói rằng nó bắt mắt bạn có thể tạo ra kịch bản triệu lượt xem.

Nội dung của kịch bản này chủ yếu bao gồm khiêu vũ, nhảy theo nhạc hoặc các tài năng khác.

Trending TikTok video script thường được áp dụng cho các thương hiệu lớn, có tiềm lực và khả năng bắt cặp với đội ngũ KOLs chuyên nghiệp.

Có thể kể đến một số cái tên TikTokers thành công nhờ kịch bản TikTok đơn giản: CiiN, Đào Lê Phương Hoa, Ngô Đình Nam, Thanh Y Võ…

Quảng bá nội dung giới hạn độ tuổi tràn lan trên Facebook hay TikTok có bị xử phạt?

Kịch bản mẫu để review sản phẩm và dịch vụ

Đây được xem là một trong những kịch bản lý tưởng cho TikTok, nơi bạn vừa có thể trải nghiệm cơ hội trải nghiệm sản phẩm, vừa có thể “tiền nào của nấy” từ thương hiệu và khán giả của mình. Nhưng đánh giá một sản phẩm một cách trung thực, vô tư và hấp dẫn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Các kịch bản đánh giá sản phẩm của TikTok cũng phù hợp với xu hướng KOC (Người tiêu dùng có ảnh hưởng) cực kỳ phổ biến trong năm nay. nhà hàng, quán ăn, sản phẩm công nghệ, dịch vụ lưu trú,…

Mẫu kịch bản Tiktok hướng dẫn tự làm (DIY)

Kịch bản TikTok cho video theo phong cách DIY rất đơn giản, thường chỉ là quay phim, lồng tiếng và ghi âm từng bước… nhưng điều quan trọng nhất ở đây là hướng dẫn bạn qua tất cả các video này, nghĩa là cần có đủ tài năng hoặc kỹ năng .
Dưới đây là những kỹ năng bạn có thể sử dụng với mẫu kịch bản video ngắn này: Ví dụ: nấu ăn, vẽ, đan móc, ghi nhật ký…

Tên đáng chú ý cho định dạng video này là: Happy Hidari Monua Crochet, Ha Cooking,…

Cảnh giác với chiêu lừa lướt TikTok kiếm tiền từ Tiktok

Hướng dẫn cách lên kịch bản Tiktok từ A-Z

Bước 1: Xác định rõ ràng đối tượng và khách hàng mục tiêu của bạn

Tôi vẽ chân dung khách hàng của mình dựa trên tuổi tác, nghề nghiệp, hoàn cảnh sống, địa vị, sở thích, hôn nhân, gia đình, lối sống, hành vi, phẩm chất, v.v. hiện tại và tương lai.

Bước 2: Quyết định xem bạn mang lại giá trị gì cho khách hàng?

Khám phá các vấn đề và nhu cầu tiềm ẩn của người dùng. Nhu cầu và mong muốn của họ càng sâu sắc thì càng dễ chia sẻ và chiếm được cảm tình của họ. Hãy nhớ rằng, sản phẩm của chúng tôi chỉ là một phần giá trị mà chúng tôi mang lại cho khách hàng.

Bước 3: Ý tưởng nội dung

  • Cách đơn giản nhất để có ý tưởng cho video đó là thay đổi góc nhìn
  • Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể chính là khách hàng của mình)
  • Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hay sẽ tiếp tục phát sinh
  • Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, và nhu cầu đó
  • Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, hoặc bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

Công nhân có ngôi nhà yêu thích
Bạn chuẩn bị đi chơi cùng bạn bè hay đi du lịch nhưng chưa biết chuẩn bị những gì?

Bước 4: Nguồn nội dung

  • Thu thập và biến tấu lại
  • Google tìm kiếm
  • trang web
  • Diễn đàn, Nhóm Facebook
  • Mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest, v.v.)
  • Báo, sách, truyện…
  • Có thể dịch các trang web nước ngoài sang tiếng Việt bằng Google Dịch
  • Tự viết
  • Thành lập một nhóm để viết và chia sẻ

Kết luận

Với những mẫu kịch bản video Tiktok có sẵn sẽ giúp bạn soạn thảo ra những bản sao dễ dàng hơn và thu hút người xem hơn. Dù với dạng kịch bản video ngắn như Tiktok, bạn cũng nên nhớ rằng, đôi khi chỉ là 15 – 20s nhưng không vì thế mà quá trình chuẩn bị và hậu kỳ được đơn giản đi.

Xem thêm: Top 7 kinh nghiệm mua bán tài khoản TikTok phải biết

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago