Mẫu kịch bản TikTok: Cách tạo kịch bản độc đáo viral (P.1)

Bất kỳ kế hoạch phát triển kênh truyền thông xã hội nào cũng cần có sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng mục tiêu của kênh. Bạn muốn phục vụ nhóm đối tượng nào Điều này đặc biệt đúng với video và TikTok. Bạn tạo ra một mẫu kịch bản TikTok cộng đồng gồm những người yêu mến bạn, thích phong cách của bạn và muốn đi theo sự dẫn dắt của bạn.

Video thường đòi hỏi nhiều thời gian và đầu tư hơn so với bài đăng và hình ảnh thông thường, vì vậy điều quan trọng là video của bạn thu hút khán giả cụ thể và “tạo cộng đồng yêu thích bạn theo cách bạn yêu thích” là điều quan trọng cần nhắm mục tiêu. thương hiệu của bạn.” Sau đó, “Chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng”.

Do đó, trước khi tạo nhân vật và cốt truyện cho video của mình, bạn cần biết video của mình dành cho ai. Đối tượng của kịch bản video có thể có những tác động sau:

Thời lượng video (tính bằng giây) và định dạng

Nơi đăng video (TikTok, FB Reel, Instagram Reel, Short Youtube, Zalo…) Dĩ nhiên là TikTok chiếm ưu thế.

Bối cảnh, trang phục, ánh sáng

Đối thoại, chi tiết, cảm xúc, nhân vật. Nếu video của bạn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu, thì bạn có thể phát video của mình để tiếp cận nhiều đối tượng hơn vì nó sẽ “tăng nhận thức và hiểu biết về thương hiệu” . Trong trường hợp đó, “thương hiệu” trở thành một tiêu chí quan trọng “Cảm xúc tích cực/tiêu cực” về thương hiệu, tất nhiên là cảm xúc tích cực, tình cảm cộng đồng/muốn có khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu.

Nhưng nếu bạn đang giới thiệu một sản phẩm hoặc tính năng thì sao? Trong trường hợp này, hãy tập trung đối tượng của bạn vào những người mua có nhiều khả năng cảm nhận sản phẩm của bạn là mạnh nhất, tốt nhất, lớn nhất và độc đáo nhất. Nhưng nếu bạn đặt sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán trong ‘bối cảnh mà khách hàng mong muốn’ thì sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp giải quyết ‘khẩn cấp’ hay ‘nỗi đau’ của khách hàng đó, và bạn có thể dùng thử xem sao. , phương pháp over-the-top”.

Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing

Nếu video của bạn dùng để giữ chân nhân viên hoặc khách hàng để tăng tỷ lệ tái mua, tăng giá trị khách hàng trọn đời, bạn có thể muốn có một cách tiếp cận khác khi làm video hoặc một loạt video (serries video). Bạn sẽ muốn xem lại dữ liệu, đánh giá và đưa ra các minh chứng chứng thực trước khi bắt đầu bản tóm tắt kịch bản của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra câu chuyện và cuộc đối thoại mà khán giả của bạn sẽ tham gia vào phản hồi và phản hồi theo hướng tích cực mà bạn đã `sắp đặt`.

Ví dụ cụ thể:

Mẫu Kịch bản tiktok video thông thường

Bạn thường thấy một video dạng tvc quảng cáo giới thiệu về doanh nghiệp sẽ có kiểu mẫu kịch bản TikTok chung chung và na ná như con cá giống nhau như sau: Một chiếc xe hơi đỗ ngoài cửa tòa nhà, một nhân vật hoặc một vài nhân vật (diễn viên) sẽ đi vào trong văn phòng; một cô gái lễ tân xinh đẹp cúi chào; sau đó là màn giới thiệu lịch sử 10 năm, 20 năm phát triển… với công nghệ, máy móc tiên tiến “hàng đầu Việt Nam”, sản phẩm đạt chứng nhận ABC xyz…; sau đó là một số nhân vật như giám đốc, trưởng phòng, khách hàng phát biểu về thương hiệu/ công ty đó…

Mẫu kịch bản TikTok diễn ra theo một mô-tuýp cũ rích và rất dễ đoán, rất nhàm chán, sẽ chẳng ai xem cái video quảng cáo đó cả!

Mẫu Kịch bản TikTok có hàng triệu lượt xem (views)

Kiểu như có 3 cô gái rất cao ráo, xinh đẹp, thân hình chuẩn mực và nóng bỏng; đôi chân dài thẳng tắp mặc trang phục lịch sự, kín đáo (có thể là đồng phục của công ty đó, thương hiệu đó, thậm chí là bộ trang phục lao động của công ty) nhưng vẫn hấp dẫn và nhảy những vũ đạo đẹp mắt, năng động, cảm xúc;

kèm âm nhạc bắt tai và bắt kịp xu hướng; các cô gái xinh đẹp nhảy các vũ đạo được tập luyện kỹ lưỡng, nhảy quanh nhà máy, quanh các máy móc và công nhân đang làm việc, mọi người vẫn làm việc bình thường, các cô gái vẫn nhảy, như thể đó là 2 việc bình thường và khác nhau; người xem sẽ bị cuốn theo các cô gái nhảy đẹp và âm nhạc bắt tai, thì vô tình đã xem hết thông tin về nhà xưởng, máy móc, sản phẩm, quy trình sản xuất, và thương hiệu đã được in dấu trong tâm trí hay là “xăm mực tầu vào não” khách hàng rồi.

Hoặc một kiểu khác là cho chính các công nhân viên của mình nhảy điệu flashmob mới mẻ, hiện đại sẽ là cách thức phù hợp hơn trong bối cảnh video sáng tạo liên tục hiện nay.

Đặt mục tiêu cho mẫu kịch bản TikTok video của bạn.

Tạo video không khó. Tạo video nhận được hàng triệu lượt xem rất khó. Các video Tiktok hot mới nhất được thực hiện bởi TikTok toàn thời gian và đang được thực hiện liên tục. Khi bạn có một nhóm/nhóm, việc làm video cũng chuyên nghiệp hơn vì có nhiều người như người lên ý tưởng, người viết mẫu kịch bản TikTok, biên đạo, diễn viên, quay phim, biên tập, v.v. ý tưởng. Bạn có thể không cần mẫu kịch bản TikTok hoàn hảo cho video TikTok của mình, nhưng có một mẫu kịch bản TikTok hợp thời, bắt kịp xu hướng, vui nhộn và khác biệt sẽ khiến video của bạn trở thành “Xu hướng hàng đầu” về lượt xem.

Vì lý do này, điều quan trọng là bắt đầu mẫu kịch bản TikTok video của bạn tập trung vào mục tiêu của bạn (mục tiêu 1 triệu lượt xem, mức độ tương tác cao, thương hiệu tích cực hoặc tình cảm cá nhân). lần). Vì vậy, hãy tìm hiểu lý do trước khi đi sâu vào cốt truyện, nhân vật hoặc bối cảnh.

sao bạn làm những video này?

Bạn có muốn dạy, chia sẻ, hướng dẫn, thông báo và thu hút mọi người về sản phẩm của mình không? Bạn đang giới thiệu cấu trúc giá mới, khuyến mãi hấp dẫn? Bạn đang muốn mở rộng sang các thị trường ngách mới? Hay bạn chỉ đơn giản là “Tôi muốn làm TikTok”? Đừng cố gắng làm điều đó, hãy thực sự làm điều đó. Đừng làm nửa vời, hãy làm với 200% sức lực và trí tuệ. Mục tiêu phát triển kênh của bạn là gì? Ý kiến?

Bán và chuyển đổi cho khách hàng? Bạn muốn xây dựng thương hiệu sản phẩm/dịch vụ hay xây dựng thương hiệu cá nhân?… Bạn cần đo lường và đo lường cụ thể (KPIs cụ thể) bao gồm thời gian, chi phí ước tính, v.v. cho đối tượng mục tiêu của mình.

Nếu bạn không biết mục tiêu của mình, hãy nghĩ về vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết trong video này. Giả sử bạn gặp sự cố khi chuyển đổi sang sản phẩm mới.

Tìm hiểu các điều cần biết về dạng quảng cáo TikTok

Có phải vì bạn đang bước vào một thị trường ngách mới? Đăng video sản phẩm trên các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp với thị trường ngách này có thể là một mẹo nhỏ. Bạn muốn bỏ công việc cũ, bỏ công ty cũ, bỏ sản phẩm cũ và bán một sản phẩm/dịch vụ mới. Bạn muốn tạo kênh TikTok để bán sản phẩm mới của mình? Người dùng của bạn có cần hướng dẫn tốt hơn không? Chúng tôi khuyến khích bạn thêm các chuyến tham quan sản phẩm và video hướng dẫn vào kênh TikTok hoặc nền tảng video ngắn của mình.

Mục tiêu chính của bạn là tham gia vào các tình huống mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể liên quan. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những thách thức bạn chia sẻ trong video có liên quan như thế nào đến những vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết trong cuộc sống của chính mình.

Để tạo video về sản phẩm mới hoặc sản phẩm hiện có, hãy thử các cách sau:

ii) Nếu bạn là sản phẩm, hãy nghĩ xem bạn sẽ nói gì, giả sử sản phẩm có thể nói.

iii) khách hàng nghĩ gì và muốn gì về sản phẩm;

iv) Ngay cả những gì người ngoài hành tinh cần từ sản phẩm (không còn Trái đất). v) Cuộc sống của con người/khách hàng sẽ ra sao nếu không có sản phẩm này?

Những câu hỏi như thế này sẽ cho bạn nhiều ý tưởng sáng tạo thú vị, mới mẻ.

Bđầu viết mẫu kịch bản TikTok của bạn, viết từng phần và giới thiệu bản thân.

mẫu kịch bản TikTokvideo không cần phải hoàn toàn mới và hoàn toàn hào nhoáng, nhưng TikTok, Reels, Short Youtube, v.v. là những nền tảng chia sẻ video ngắn và hàng tỷ video mới được tạo và tải lên các nền tảng này mỗi ngày (Có hàng tỷ video , vì vậy hãy cố gắng sáng tạo hết mức có thể với kịch bản, chuyển thể, cốt truyện và thậm chí cả âm nhạc của bạn. camera.

Video dễ dàng truyền tải thông điệp trong khi các diễn viên đang biểu diễn.Video có kịch bản, âm thanh và hành động tự nhiên.
mẫu kịch bản TikTok nên chứa các yếu tố hội thoại, tương tác và quan điểm phù hợp.

Viết kịch bản phim không giống như viết luận án đại học hay báo cáo nghiên cứu thị trường. Video của bạn phải được viết mẫu kịch bản TikTok để giúp thúc đẩy cuộc trò chuyện và tương tác (bình luận, thả haha, gửi tin nhắn, mua ngay). Hãy ghi nhớ điều này. Từ ngữ, cách dùng từ, biểu cảm hành động của các “diễn viên bất đắc dĩ”, cảm xúc và nét mặt rất quan trọng đối với các video ngắn.
Cố gắng tạo một mẫu kịch bản TikTok chi tiết, kỹ lưỡng và bao gồm các cảnh mỗi giây (vì các video ngắn thường có thời lượng trung bình dưới một phút).

Xem thêm: Cách xóa nick TikTok vĩnh viễn khi cần thiết chỉ với vài thao tác

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago