Mẫu kịch bản TikTok: Cách tạo kịch bản độc đáo viral (P.2)

Chọn nhân vật chính của video của bạn.

Bằng cách tạo video hoặc video ngắn, bạn có thể cho khán giả thấy sản phẩm của bạn có thể làm gì thay vì nói với họ (khách hàng thà xem sản phẩm của bạn hơn là đọc nó). Và các nhân vật là không thể thiếu để kể chuyện. Nếu có thể, hãy chọn một nhân vật trong chuỗi mẫu kịch bản TikTok . Điều này làm cho nội dung của kênh và video của bạn trở nên khác biệt hơn.

Bằng cách chọn các nhân vật chính cho video của bạn trước khi bắt đầu viết mẫu kịch bản tiktok, bạn có thể tập trung vào việc kể câu chuyện của mình chứ không chỉ bán ý tưởng của mình. Điều này cho phép người xem kết nối và tương tác với video của bạn.
Bạn có thể đã biết rằng nhân vật chính của bạn là khách hàng hoặc CEO lý tưởng của bạn. Đây có thể là một người nổi tiếng, phim hoạt hình về sản phẩm của bạn hoặc người thuyết minh lồng tiếng cho thương hiệu của bạn.

Hoặc nhân vật có thể là “cá mập con” của Pingfong, sói con của Sconect hoặc khuôn mặt gấu 3D. Đó có thể là “hình ảnh” hoặc một “hoạt hình” chẳng hạn như đầu bếp đeo mặt nạ. Và hầu hết thời gian bạn là nhân vật chính. Bạn chỉ có một mình, vì vậy hãy giả làm nam nữ, giả làm ông chủ, giả làm nhân viên… và thế là xong.

Mọi nỗ lực phải được thực hiện để suy nghĩ về nhiếp ảnh. Nếu không, hãy quyết định xem video của bạn sẽ tập trung vào ai và kênh TikTok của bạn sẽ đề cập đến những chủ đề nào trước khi bạn bắt đầu viết mẫu kịch bản tiktok video của mình. Một nhân vật đại diện tạo ra sự khác biệt và thu hút khán giả.

Nếu bạn không biết nhân vật chính là ai, hãy quay lại mục tiêu và đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nghĩ xem người mua của bạn muốn nghe thông tin từ ai khi họ đạt đến giai đoạn này trong hành trình khách hàng của họ.

Sau đó phác thảo nhân vật chính. Bạn có thể sử dụng tính cách kỳ quặc, tính cách kỳ quặc và giọng nói của nhân vật chính để vẽ nên một bức tranh giúp khán giả ghi nhớ và liên tưởng đến video của bạn.

Sau khi tìm thấy các nhân vật chính của mình, bạn có thể xác định mức độ liên quan của họ với sản phẩm của mình. Bạn muốn nói về lý lịch của bạn? Bạn có thể nói về những trải nghiệm cụ thể mà bạn đã có và sản phẩm của bạn đã giúp ích như thế nào không?

Sử dụng phần tóm tắt để phác thảo mẫu kịch bản tiktok của bạn.

Khi bạn đã chọn chủ đề và viết dàn ý, đã đến lúc bắt đầu tạo mẫu kịch bản tiktok video của mình. Để thêm cấu trúc vào mẫu kịch bản tiktok video của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một dàn ý. Điều này cho phép bạn chia video của mình thành các chủ đề phụ và quyết định cách bạn muốn cuộc đối thoại (hoặc đoạn độc thoại) diễn ra.

Bạn có thể tạo kịch bản dựa trên ý tưởng thực tế. Ví dụ như thời trang và cuộc sống. gái óc cá vàng; gái tóc vàng; gái chè xanh; đánh ghen; “đồng nát bán sắt”; “đàn ông sợ vợ”; Review”, “Hot girl thẩm mỹ”,…

Bạn cũng có thể “chuyển đổi” các bài báo, bài đăng trên mạng xã hội/bài đăng trên blog hoặc trang web thành video hoặc chuỗi video. Bạn thậm chí có thể tạo phiên bản video của riêng mình bằng cách sao chép ý tưởng và kịch bản từ các nền tảng và video quốc gia khác. Điều này rất dễ dàng và có khả năng thu được số lượt xem lớn hoặc thậm chí hàng triệu lượt xem.

Nếu bạn cần tự tạo một kịch bản video gốc hoặc tạo lại một kịch bản video hiện có, bạn cũng nên xem xét cấu trúc và diễn biến của kịch bản (do thời gian trôi qua, kịch tính, hồi hộp và hấp dẫn) hiện có.

Bắt đầu với một bản phác thảo có cấu trúc tốt. Trên thực tế, nhiều video trên các mạng xã hội như TikTok, Facebook và Youtube tuân theo cấu trúc ba phần:

Phần giới thiệu và dòng giới thiệu thu hút người xem vào video của bạn
gây ra vấn đề, đau đớn, hoặc câu hỏi

Kết luận và giải quyết vấn đề với lời kêu gọi hành động

Đây là cấu trúc cơ bản của một mẫu kịch bản tiktok nhưng có nhiều cách để định hình câu chuyện của bạn. Cấu trúc này giúp bạn tạo tập lệnh chứa các chi tiết giúp video của bạn trở nên đáng tin cậy và hữu ích với khán giả. Khi bạn tạo phác thảo của mình, hãy nghĩ về nơi diễn ra quá trình chuyển đổi tự nhiên.
Ví dụ: giả sử bạn đang tạo tập lệnh video cho vòng đời của một sản phẩm mới. Một mẫu kịch bản tiktok có thể được vạch ra với các bước mà một công ty có thể thực hiện để đưa sản phẩm ra thị trường.

Bạn phải tưởng tượng video bắt đầu như thế nào, lời thoại của diễn viên, phong cách và hành động của diễn viên, nét mặt của diễn viên, chuyển động của diễn viên, bối cảnh và không gian của video, đó là gì, trang phục mà diễn viên có. mẫu kịch bản tiktok, ánh sáng cần thiết cho video và âm thanh… video cần nhiều cảnh quay, nhân vật hoặc cảnh và thêm các chi tiết đó vào.

Đảm bảo bao gồm thông tin cần thiết về bối cảnh hoặc cốt truyện của vở kịch, chẳng hạn như: B. Thay diễn viên, thay đồ cho diễn viên (cơ bản một chút, nhưng đó là điểm mấu chốt). cố ý, không thể chấp nhận, không chuẩn bị).

Về cơ bản, bạn có thể đưa kịch bản cho người khác quay, và bạn phải viết nó đủ tốt để họ hiểu.

Viết cho khán giả và nền tảng của bạn.

Đảm bảo giải trí mẫu kịch bản tiktok với những người bạn muốn kết nối. Sử dụng sự hài hước, giọng điệu và giọng điệu phù hợp. Ví dụ: nếu bạn đang viết một video ngắn cho Facebook, bạn có thể muốn giới hạn mẫu kịch bản tiktokcủa mình trong các câu rời rạc. Tuy nhiên, nếu bạn đang sản xuất một video hướng dẫn dài cho trang web của mình, vui lòng càng chi tiết càng tốt.

Viết mẫu kịch bản tiktok chi tiết từng chữ, từng lời thoại.

Có thể hiểu được rằng các điểm chính trong mẫu kịch bản tiktokcó thể được viết ra và đặt trước máy quay. Đặc biệt nếu bạn biết mục tiêu của mình.

Cách tiếp cận này gây khó khăn cho việc truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng và chính xác nhất có thể, đồng thời thường dẫn đến nhiều lần lặp lại. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên viết mẫu kịch bản tiktok cho từng từ cuối cùng. Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp ngăn nắp trong khi chụp và tiết kiệm rất nhiều thời gian sau này.

Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing

Chỉnh sửa kịch bản video của bạn.

Thật khó để viết và thật dễ dàng để mong đợi kịch bản video của bạn hoàn hảo trong bản nháp đầu tiên. , liên tục và liên tục. Vì vậy, bạn phải liên tục thiết kế và tạo ra các kịch bản, và liên tục tạo ra các kịch bản.

Sau này, khi nhóm của bạn đã quen thuộc hơn, bạn có thể quay xong một video ngắn 1 phút (hoặc tối đa 3 phút) nếu bạn có một vài ý tưởng để giải lao, trò chuyện hoặc ăn trưa. Tôi cần thực hiện một vài chỉnh sửa để loại bỏ những từ không cần thiết trong bài viết. Dưới đây là một số mẹo để điều chỉnh tập lệnh của bạn nhằm đảm bảo video cuối cùng của bạn có hàng triệu lượt xem.

Hãy nghỉ ngơi, làm mới bản thân và nạp năng lượng cho sự sáng tạo của bạn.
Điều quan trọng nữa là một khi bạn đã viết xongmẫu kịch bản tiktok, bạn sẽ rời khỏi nó và không quay lại cho đến khi bạn có thể nhìn nó từ một góc độ khác.

Viết một mẫu kịch bản tiktok đưa kịch bản vào bộ phim truyền hình. Nó đưa cốt truyện lên cao trào, đưa đến đỉnh điểm, tạo ra những bước ngoặt mạnh mẽ, tạo nên kịch tính sâu sắc và hồi hộp đến nghẹt thở. Tạo sự vui vẻ và hài hước. tạo ra sự cay đắng, tạo ra những sự thật bất ngờ (sốc, nghịch lý, không giống người khác, mắc lỗi hoặc cố ý mắc lỗi nặng…).

Ví dụ: Sống thật, người thật, người thật, rất xinh, cao kiểu mẫu, mẹ đơn thân kiểu mẫu, gia đình giàu có, cá tính mạnh. cũng tốt bụng… Bà mẹ đơn thân này cũng đang hẹn hò với một người đàn ông khác. Hai bạn rất thân và có vẻ hiểu hoàn cảnh của nhau.
Nhưng tôi đang thắc mắc làm thế nào mà chồng của cô bạn “mẹ đơn thân” này lại có thể ly hôn một người phụ nữ xinh đẹp, cao ráo, “ngon lành” như vậy và kiếm bộn tiền bằng chính gia thế giàu có của mình.

Người mẹ đơn thân (nhân vật chính) này thật tồi tệ. Hay không tôn trọng gia đình chồng/con dâu. hoặc không biết gì, hoặc bận kinh doanh mà không chăm sóc gia đình. Hay tự tin mình có tiền bồ bịch trai gái…

Tiếp theo, các bạn sẽ tiếp tục “tư duy bình thường” rằng chồng của “mẹ đơn thân – nhân vật chính” này cũng gia trưởng, đánh đập chửi bới vợ con; hoặc cờ bạc lô đề bóng bánh đủ cả; hoặc cũng bồ nhí vợ lẽ con rơi; hoặc cũng coi thường vợ…

Đúng rồi, tất cả những điều các bạn vừa nói đều có thể xảy ra hoặc tỷ lệ xảy ra là rất cao, và các bạn có thể đúng – vì đó là “tư duy thông thường”.

Nhưng “điểm khác biệt”, “bước ngoặt”, “cú sốc”, “kinh ngạc”, “ít người nghĩ đến” của chuyện này lại là: chồng của bạn này có bạn trai, bỏ vợ đi theo bạn trai.

Tôi lấy cái ví dụ này để giải thích và minh chứng cho việc, các bạn cần có một kịch bản và cái kết “sốc, độc, lạ” và mang tính giải trí cao vì mạng xã hội TikTok, Facebook Reels, Youtube Shorts là mạng xã hội chia sẻ video ngắn mang tính giải trí.

Đối thoại, tình tiết, lời thoại và hành động liên tục, bối cảnh và các đúp hình thay đổi liên tục (về kỹ thuật) sẽ đưa câu chuyện của bạn về phía trước và khiến khách hàng không thể rời mắt được. Vì vậy, hãy tìm những khoảnh khắc trong kịch bản của bạn cảm thấy đột ngột hoặc khó xử. Sau đó, thêm thông tin chi tiết để giúp khán giả của bạn hiểu điều gì đang diễn ra.

Kiểm tra hiệu suất của bạn trước khi quay hoặc phát video nháp trước rồi quay

Đây là phần mà bạn thực hành đưa mẫu kịch bản tiktok vào cuộc sống trước máy ảnh hoặc máy quay video của điện thoại di động.
Tại sao phải tập diễn, thử diễn, thiết kế ngay từ đầu, không phải ai trong chúng ta cũng được đào tạo diễn viên, càng không được đào tạo biên kịch. Chúng tôi không phải là giám đốc được đào tạo. C

húng tôi là những người bán hàng và chúng tôi muốn kiếm tiền từ những nền tảng này cho dù chúng tôi phải làm mọi cách để kênh của mình phát triển và trở nên nổi tiếng và có hàng triệu người theo dõi. Luyện tập, Luyện tập “Trăm lần cũng quen tay”. Đọc kỹ mẫu kịch bản tiktok, ghi nhớ lời thoại, tưởng tượng dòng chảy của mẫu kịch bản tiktok, tưởng tượng cách bạn cư xử, cách bạn thể hiện cảm xúc và hành động, cách bạn đi đứng, cách bạn nói, v.v. Nói làm cho câu ngắn hơn.

Xem thêm: TikToker có bao nhiêu người theo dõi có thể bắt đầu kiếm tiền trên nền tảng?

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago