Khi bán hàng trên TikTok, hãy nắm kỹ các lưu ý sau đây để có hiệu quả bán hàng cao nhất và giữ được kênh của mình lâu nhất để phát triển về lâu dài:
- Thường xuyên tương tác và phản hồi khách hàng: Tương tác với khán giả trong kênh càng ngày càng được doanh nghiệp chú ý và nó đã trở thành một nghệ thuật trong cả marketing lẫn chăm sóc khách hàng. Sự khéo léo và nhiệt tình khi tương tác và phản hồi với khách hàng sẽ là điểm cộng rất lớn, khiến khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn và có thiện cảm với bạn hơn, từ đó hiệu quả bán hàng trên TikTok cũng sẽ tốt hơn.
- Luôn luôn gắn hashtag cho sản phẩm: Gắn hashtag cho sản phẩm là một hoạt động không thể thiếu để tối ưu khả năng xuất hiện và lên xu hướng của video.
- Chia sẻ video qua các nền tảng mạng xã hội khác: Đây là một cách hiệu quả không chỉ để tăng lượt xem video mà còn để video của bạn dễ dàng lên xu hướng hơn.
- Liên kết tài khoản với các kênh bán hàng khác: Hiện nay rất nhiều bạn trẻ có nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau, vì vậy chỉ mỗi bán hàng trên TikTok không phải là hướng đi thông minh. Hãy giúp brand của bạn xuất hiện nhiều hơn ở cả những nền tảng khác bằng cách liên kết các kênh bán hàng qua các nền tảng khác như Instagram, Facebook…
- Chạy quảng cáo để thúc đẩy doanh thu: Chi phí chạy quảng cáo của TikTok không thực sự lớn, ngược lại còn khá nhỏ so với hiệu quả mà chúng mang lại cho 1 video, nếu video này có đủ sức hấp dẫn và cho khả năng ra đơn tuyệt vời.
- Thực hiện đúng quy tắc cộng đồng của TikTok: Bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nội dung của TikTok, bởi đây là một trong những nền tảng quét sát sao nhất, có thể quét cả hàng giả, hàng nhái…và nguy cơ mất kênh cao. Không nên đăng các nội dung liên quan đến vũ khí nguy hiểm, các tổ chức có tính chất nguy hiểm, máu me, ghê rợn, chất gây nghiện, bạo hành, phi nhân tính, làm nhục người khác, phản cảm…
- Hiểu về thuật toán của TikTok: Tương tự như Google, Facebook…TikTok không tiết lộ cụ thể thuật toán của mình và cũng thay đổi liên tục. Tuy vậy, hiểu biết về thuật toán của TikTok sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng kênh để bán hàng trên TikTok. Bạn sẽ có kế hoạch rõ ràng cụ thể hơn cho kênh của mình, và biết cách để video lên xu hướng dễ dàng hơn.
Cách tăng chuyển đổi bán hàng trên TikTok
Chạy quảng cáo TikTok
Như đã nói ở trên, để tăng chuyển đổi bán hàng trên TikTok, bạn cần phải tìm cách kiếm khách hàng tốt hơn, và một trong những cách tốn chi phí đã kể trên là chạy quảng cáo TikTok. Đây là cách trực tiếp nhất, dễ đo lường hiệu quả và tốn ít công sức nhất. Nếu không có kinh phí, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách không tốn phí đã nói ở trên.
Tăng số lượng người quan tâm
Có một cách tăng follow mà rất nhiều bạn trẻ áp dụng là đi follow chéo nhau. Nếu chăm tương tác với các nick khác thì họ cũng sẽ follow lại và vậy là dần dần bạn sẽ có số follow cao hơn.
Nhiều bạn trẻ chọn cách tăng follower và tăng view video ảo bằng cách mua follow, buff view lậu. Cách này có thể mang lại hiệu quả ngay tức thì, nhưng tài khoản rất dễ bị TikTok quét và bị cấm vĩnh viễn. Đây không phải là nước đi hay cho những tài khoản bán hàng, nếu có tiền, thay vì mua view bạn có thể đầu tư vào chạy quảng cáo.