Nếu như bạn đang cân nhắc hoặc đã trở thành “cư dân” của cộng đồng TikTok, thì có lẽ bạn đã từng tự hỏi nên đăng TikTok giờ nào nhiều like? Các khung giờ đăng TikTok có hiệu quả không?…
Lợi ích khi đăng video lên TikTok vào khung giờ vàng
Việc xác định khung giờ đăng tải TikTok là một trong những yếu tố chủ chốt để thu hút những lượng tương tác mạnh nhất, giúp video trở nên lan truyền trên mạng xã hội, tối ưu hóa các chi phí quảng cáo cho những người bán hàng.
- Khả năng cận cao
Lựa chọn đúng khung giờ đăng TikTok giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn, do đây là khoảng thời gian có rất nhiều người truy cập và sử dụng TikTok, thậm chí chí có thể cao gấp nhiều lần so với những thời điểm còn lại.
Cộng với công việc trực tuyến, người dùng tương tác tích cực hơn trên nền tảng, bạn sẽ xác định nhóm khách hàng được mục tiêu của mình theo giới tính, độ tuổi, sở thích… Qua đó, đưa ra các chiến lược chào hàng hợp lý.
- Tăng tương tác
Tiếp cận nhiều hơn đồng nghĩa với khả năng tương tác cũng cao hơn, đây là một trong những lợi ích lớn nhất khi xác định khung giờ đăng TikTok. Bởi hai chỉ số này luôn tỷ lệ thuận với nhau. Trường hợp video nội dung tốt, phù hợp thì lượt tương tác sẽ tỉ lệ thuận với tỷ lệ tiếp cận theo cấp số nhân nhờ được đề xuất nhiều.
- Lượt thả tim tăng
Lượt thả tim ngoài chịu sự tác động của nội dung video, còn phụ thuộc vào lượng người xem video. Chỉ khi xác định khung giờ đăng TikTok để lên video vào khung giờ vàng, thì mặc định view cao, lượt like – share cũng sẽ nhiều hơn những khung giờ khác và dễ lên top thịnh hành của TikTok.
- Cơ hội Viral, lọt Top Trending
Lượng view và lượt thả tim cao giúp video trở nên viral và lọt Top trending. Khi có cơ hội lọt Top Trending thì những video của bạn dễ được đưa lên tab xu hướng ở những thời điểm ngẫu nhiên. Thông thường, những video viral đều xem xét khung giờ đăng TikTok.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Thay vì tốn chi phí lên chương trình chạy quảng cáo, thì khi đến với TikTok, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hoàn toàn chi phí này để triển khai các hình thức quảng bá hình ảnh, truyền tải thông điệp thương hiệu tới khách hàng tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Với những lợi ích này, chắc hẳn bạn đã thấy việc lựa chọn khung giờ đăng TikTok lên xu hướng quan trọng thế nào, nó đem lại những lợi ích lớn cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp nếu muốn hoạt động và phát triển trên nền tảng này.
Những khung giờ đăng TikTok
Để video đạt tương tác cao, lên xu hướng dễ thì bạn hãy lựa chọn thời điểm có nhiều người truy cập và đối tượng người xem phù hợp với nội dung.
Càng nhiều người dùng hoạt động thì khả năng tăng tương tác và lên xu hướng sẽ “thần tốc” hơn. Vậy những khung giờ đăng TikTok là những giờ nào?
- Từ 6 – 8 giờ sáng: Đây là thời điểm mà mọi người mới thức dậy và để khởi động ngày mới thì họ có thói quen lướt TikTok hoặc các mạng xã hội khác để xem tin tức.
- Từ 11 – 12 giờ trưa: Đây là khoảng thời gian mọi người bắt đầu tan làm, tan học, ăn trưa.. là thời gian nghỉ ngơi nên lượng người dùng online TikTok vào khung giờ này khá lớn và 11h30 là thời gian thích hợp nhất để đăng video.
- Từ 18 – 21 giờ tối: Đây là khoảng thời gian ăn tối, thư giãn nhẹ nhàng sau một ngày lao động mệt mỏi nên hầu hết mọi người đều rảnh. Người dùng có thói quen xem ở khung giờ này và không chỉ riêng TikTok mà còn xem cả các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram…
- Từ 22 – 24 giờ đêm: Khung giờ nhiều “cú đêm” hoạt động mạnh. Người ta thường mách tai nhau “ngủ xong một đêm, hôm sau thành người tối cổ” cũng từ đây mà ra. Bạn có thể chọn đăng bài thời gian này vì có một số người không ngủ được thì họ có thể sẽ lướt TikTok.