Categories: Tin Tức Tiktok

Theo Hạ viện Mỹ, ứng dụng TikTok bị cấm trên tất cả các thiết bị được kiểm soát.

Trong một động thái giống như một đạo luật sắp có hiệu lực, Ủy ban Hành chính Hạ viện Mỹ đã thông báo cấm cài đặt ứng dụng video dạng ngắn TikTok trên tất cả các thiết bị do cơ quan này kiểm soát.

Biểu tượng của TikTok trên màn hình điện thoại. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ứng dụng phát trực tuyến video ngắn TikTok, thuộc sở hữu của công ty Byte Dance có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, vừa bị Ủy ban Hành chính Hạ viện Hoa Kỳ đặt ngoài vòng pháp luật. , một động thái có thể so sánh với luật sắp ra mắt cấm sử dụng TikTok trên thiết bị của chính phủ Hoa Kỳ.

Ứng dụng TikTok được coi là “có rủi ro cao do một số vấn đề”, theo một thông báo mà Giám đốc Hành chính Hạ viện Hoa Kỳ (CAO) gửi cho các thành viên và nhân viên vào ngày 27 tháng 12. Tất cả các thiết bị thuộc phạm vi quản lý của ứng dụng này. cơ quan lập pháp phải không có bất kỳ “vấn đề an ninh” nào.

Quy định mới tuân theo một số nỗ lực của chính quyền các bang của Hoa Kỳ nhằm đặt TikTok ngoài vòng pháp luật trên các thiết bị do chính phủ sở hữu.

Do lo ngại dữ liệu người dùng do TikTok thu thập có thể bị sử dụng sai mục đích, 19 tiểu bang đã cấm một phần hoặc hoàn toàn ứng dụng này trên các thiết bị do nhà nước sở hữu vào tuần trước

Lệnh cấm TikTok đối với việc quản lý thiết bị liên bang là một phần của dự luật ngân sách liên bang trị giá 1,07 nghìn tỷ USD cho năm tài chính 2023, kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2023 và được phê duyệt vào ngày 20 tháng 12. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký thành luật.

Một thông báo được đưa ra cho các nhân viên của Hạ viện Hoa Kỳ nói rằng bất kỳ ai cài đặt TikTok trên một thiết bị sẽ được liên hệ để yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng đó và không bao giờ được tải xuống ứng dụng nữa.

Tương tự như luật mà một số quốc gia khác như Ấn Độ đang áp dụng, một số thành viên Quốc hội Mỹ thậm chí còn đề xuất lệnh cấm ứng dụng TikTok trên toàn quốc . ) đang triển khai.

Theo công ty , các tổ chức chính phủ sử dụng phần mềm bảo mật của Jamf Holding Corp cho các thiết bị Apple đã tăng cường chặn quyền truy cập vào TikTok kể từ giữa năm nay.

Theo dữ liệu từ Jamf Holding Corp, vào tháng 12 năm 2022, nhiều thiết bị thuộc khu vực công do công ty quản lý trên toàn cầu đã chặn khoảng 65% nỗ lực kết nối với TikTok, mức tăng so với mức trước đó. Vào tháng 6 năm ngoái, 10% đã được ghi nhận.

Trước những diễn biến nói trên, TikTok ngày 19/12 bày tỏ sự không hài lòng với “các chính sách cấm hành động dựa trên những lập luận vô căn cứ về TikTok, trong khi những điều này sẽ không giúp ích gì cho quá trình gia tăng mức độ phổ biến “tăng cường an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”.

 

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago