Một số dạng content phổ biến marketing Tiktok
Bạn có biết trên TikTok, dạng content nào thu hút sự chú ý của người dùng nhất không? Tính đến tháng 7/2020, content thuộc 8 chủ đề sau đều đạt trên 2 triệu lượt xem (Theo Statista):
- Trò đùa – 79 triệu lượt xem
- Thể dục/ Thể thao – 57 triệu lượt xem
- Cải tạo nhà cửa/ DIY – 39 triệu lượt xem
- Làm đẹp/ Chăm sóc da (skincare) – 33 triệu lượt xem
- Công thức nấu ăn/ Hướng dẫn nấu ăn – 18 triệu lượt xem
- Mẹo vặt trong cuộc sống/ Lời khuyên – 13 triệu lượt xem
- Thú cưng – 10 triệu lượt xem
- Hoạt động ngoài trời – 2 triệu lượt xem
Và sau đây là một số dạng content marketing Tiktok phổ biến, dễ nhận được sự theo dõi của người dùng. Hiện nay, bạn có có thể dễ dàng bắt gặp các “mô-típ” này khi đang “lướt” TikTok.
Bắt trend:
Bạn chỉ cần nhạy bén cập nhật các trend marketing Tiktok đang thịnh hành, kèm theo hashtag của trend đó và “cover”. Thông thường các trend dễ bắt là cover điệu nhảy, bài hát, đóng vai nhân vật với giọng được lồng sẵn…
Kể chuyện:
Với cách marketing Tiktok này, bạn cần kể lại những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của mình như công việc, học tập, chuyện lúc nhỏ… hay những kinh nghiệm bản thân đã tích luỹ được. Video dạng này thường truyền tải thông điệp tích cực, đưa ra lời khuyên, động viên mọi người…
Quy tắc để thành công khi sáng tạo Content trên Tiktok Shop
Chia sẻ kiến thức:
Để thực hiện dạng này, bạn cần có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà mình chia sẻ. Các chủ đề phổ biến bao gồm: thủ thuật excel, luyện thi hiệu quả, kiến thức marketing, công thức nấu ăn…
Review sản phẩm marketing Tiktok:
Nhà hàng, khách sạn, quán ăn, điểm du lịch nổi tiếng và các sản phẩm được đặt hàng trực tuyến là một số sản phẩm được TikTokers thường xuyên xếp hạng. Ưu điểm của hình thức này là thu hút người xem vì nội dung chân thực và cung cấp kiến thức/kinh nghiệm mới. Các hướng dẫn: chế tạo, may vá, nấu ăn và làm đồ bằng các công cụ cũ cũng rất phổ biến đối với người dùng TikTok. Loại video này đòi hỏi bạn phải đặt nhiều tâm huyết, thời gian và công sức vào việc chuẩn bị đạo cụ, dựng cảnh quay, biên tập và chỉnh sửa video.
Duet:
Chọn một mẫu có sẵn do người dùng khác tạo để song ca. Song ca và song ca thử thách phát âm bằng tiếng nước ngoài (Anh, Trung, Hàn, v.v.) được yêu thích nhất. Có hai cách để làm cho video của bạn nổi bật ở định dạng này. Đầu tiên, bạn cần hát hay và đọc đúng.
Điểm danh một số TikToker hot
King Marketing đã tổng hợp một số TikToker nổi bật với lượng người theo dõi cao, chủ đề chia sẻ hữu ích, thú vị
Người Tốt Làm Marketing – @nguoitotlammarketing (834.300 người theo dõi):
Chia sẻ kiến thức marketing Tiktok nói chung và content marketing hay nói riêng với phong cách gần gũi, dùng từ bình dân, dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng. Điểm mạnh của kênh này là cách dùng từ đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với cả những người “ngoại đạo”.
Các tính năng mới và phương pháp hay để hiệu suất tối đa của Google Ads
Moe đi đâu – @moedidauu (303.200 người theo dõi):
Nội dung chính là kiến thức marketing Tiktok căn bản, mẹo tối ưu hoá trải nghiệm đại học được chia sẻ bởi Hà Minh – sinh viên Đại học RMIT, ngành Digital Marketing.
Có Parker đây – @quangtrunggao (879.600 người theo dõi):
Chuyên chia sẻ nội dung xoay quanh chủ đề “điều kỳ lạ”, “phát minh thú vị”… thích hợp với những tò mò và muốn khám phá thêm kiến thức marketing Tiktok mới lạ.
Lê Thuỵ – @thuyle2000 (1.7 triệu người theo dõi):
Nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân, tập trung chia sẻ câu chuyện đời sống của bản thân, bắt trend… thông qua đó truyền tải thông điệp lạc quan, yêu đời đến mọi người.
Để kênh TikTok trở nên nổi bật, thu hút nhiều người theo dõi, bạn cần chuẩn bị một chiến lược content marketing Tiktok phù hợp với thị hiếu của đối tượng tiềm năng. Bên cạnh nội dung, đầu tư cho phần hình ảnh, phụ đề, áp dụng các hiệu ứng cũng là yếu tố quan trọng không kém để giúp kênh của bạn mang màu sắc riêng.
Xem thêm: Với sự trỗi dậy của TikTok, quảng cáo truyền hình sẽ tăng tốc