Là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn thứ 6 thế giới, TikTok đang trở thành mảnh đất màu mỡ để các nhà phát triển kiếm thêm thu nhập. Vậy TikTok thanh toán như thế nào, điều kiện để kích hoạt kiếm tiền trên TikTok là gì, King Marketing sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Tik Tok là gì?
TikTok là ứng dụng chia sẻ video và dịch vụ mạng xã hội cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn từ 15 giây đến 3 phút về bất kỳ chủ đề nào. Thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, TikTok cũng có một phiên bản mang tên Duyin dành riêng cho người dùng tại thị trường Trung Quốc.
Tính đến năm 2018, TikTok đã có mặt ở 150 quốc gia, hỗ trợ 75 ngôn ngữ khác nhau và đã đạt 500 triệu người dùng. Ngoài ra, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2018.
BUILD BM TIKTOK ADS TRẢ SAU CHUYÊN CHẠY TPCN
Làm cách nào để kiếm tiền trên Tiktok?
Thông qua Quỹ người sáng tạo TikTok, ước tính TikTok sẽ trả cho người sáng tạo trên nền tảng của mình khoảng 2-4 xu (hoặc 0,02-0,04 USD) cho mỗi 1.000 lượt phát video của họ. Về cơ bản, Creators Fund là một chương trình trong đó TikTok hứa sẽ trả 300 triệu đô la cho các nhà phát triển sử dụng nền tảng này và đăng ký chương trình. Người sáng tạo có thể kiếm tiền trên TikTok dựa trên sự kết hợp của các yếu tố sau:
lượt xem. Xem (view) độ tin cậy. mức độ tham gia. Lượng nội dung được xuất bản. Như đã đề cập ở trên, những người tạo TikTok được trả khoảng 0,02 đô la đến 0,04 đô la cho mỗi video đạt 1.000 lượt xem trên nền tảng. Vì vậy, đối với mỗi video đạt 1 triệu lượt xem, người tạo nhận được khoảng 20 – 40 đô la.
Tuy nhiên, xin lưu ý rằng chỉ tài khoản TikTok của người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý mới có thể tham gia kiếm tiền từ TikTok tại thời điểm này.
Tìm hiểu về thuật toán TikTok và cách vận dụng nó cho chiến lược marketing
Bán trên TikTok Shop -kiếm tiền trên Tiktok
Ra mắt vào năm 2021, TikTok Shopping nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp bán sản phẩm của họ trực tiếp trên TikTok. Tab Mua sắm trong TikTok Mua sắm cho phép người dùng khác xem các sản phẩm từ danh mục Shopify của bạn.
Mặt khác, bạn cũng có thể gắn thẻ các sản phẩm của mình bằng nội dung không phải trả tiền có sẵn công khai để thu hút người mua sắm và đưa họ đến cửa hàng của bạn.
Sử dụng Quảng cáo TikTok để hướng lưu lượng truy cập đến trang web, nền tảng thương mại điện tử và thậm chí cả tab mua sắm trên TikTok của bạn. Tạo chiến dịch quảng bá sản phẩm bằng quảng cáo in-feed, hoặc tạo quảng cáo TopView (toàn màn hình) để tăng lượng người theo dõi (follow) trên TikTok. Cả hai hình thức đều giúp bạn kiếm tiền trên TikTok. Bạn cũng có thể sử dụng TikTok làm “tài nguyên” để thu hút người dùng đăng ký danh sách gửi thư và các chiến dịch tiếp thị SMS để tăng doanh số bán hàng, kiếm tiền trên Tiktok.
Tham gia Thị trường người sáng tạo TikTok
TikTok Creator Marketplace về cơ bản là nền tảng chính thức để các thương hiệu và người sáng tạo nội dung cộng tác trên TikTok. Đây cũng là một nền tảng giúp người sáng tạo kiếm tiền nhanh hơn từ sáng tạo của họ.
Các nhà quảng cáo có thể tìm kiếm KOL để tạo chi nhánh cho cửa hàng Tiktok của họ hoặc những người tạo nội dung nổi tiếng để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể của họ. Các nền tảng cung cấp dữ liệu và công cụ để tạo điều kiện hợp tác giữa hai bên.
Đến đây, bạn đã hiểu chính sách và quy tắc thanh toán của TikTok, kiếm tiền trên Tiktok chưa? Điều kiện để bật kiếm tiền trên TikTok là gì, nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào khác, đừng quên để lại bình luận ở phần bình luận bên dưới bài viết.
Xem thêm: Các chiến lược marketing TikTok thành công của các thương hiệu hàng đầu thế giới