Categories: Tin Tức Tiktok

5 Mẹo TikTok Dành Cho Người Viết Blog Du Lịch Và Người Sáng Tạo

Là ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều thứ hai trong năm 2019 với khoảng 800 triệu người dùng đang hoạt động , TikTok đang trở thành một ứng dụng ngày càng quan trọng đối với các blogger du lịch và người sáng tạo nội dung. Ứng dụng này cho phép bạn quay, chỉnh sửa và chia sẻ các video dạng ngắn và 5 mẹo TikTok dành cho người viết blog du lịch và người tạo nội dung này hy vọng sẽ giúp bạn điều hướng ứng dụng trước khi bắt đầu làm người sáng tạo. Tôi đã phát triển những mẹo này từ việc trở thành người tiêu dùng ứng dụng trong vài tháng và phân tích những gì người sáng tạo hiện tại đang làm thành công trên ứng dụng.

1. Khởi đầu mạnh mẽ là chìa khóa

Là một ứng dụng video dạng ngắn, điều quan trọng là phải tương tác ngay từ đầu, lý tưởng nhất là trong giây đầu tiên. Nhiều người có thể phát hiện ra video của bạn khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ hoặc trong thẻ bắt đầu bằng #, vì vậy, bạn chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để thu hút sự chú ý của họ và ngăn họ cuộn sang video tiếp theo.

Một cách hay để làm điều này với tư cách là một blogger du lịch là đặt câu hỏi bằng cách sử dụng văn bản hoặc giọng nói trên màn hình, chẳng hạn như; “Bạn có biết về địa điểm bí ẩn này ở…?” hay những câu trêu ghẹo như “5 thành phố nơi bạn có thể…” sẽ ngay lập tức khơi dậy sự tò mò và cuốn bạn vào câu chuyện.

Cập nhật (Tháng 7 năm 2021) : Sử dụng chức năng thuyết minh của TikTok bằng cách nhập văn bản, nhấn vào văn bản đó và chọn “Chuyển văn bản thành giọng nói” là một tính năng rất hữu ích nếu bạn không muốn ghi âm thuyết minh của chính mình và theo kinh nghiệm của tôi là một công cụ thay đổi cuộc chơi để tăng mức độ tương tác.

2. Sử dụng lại nội dung hiện có | Mẹo TikTok dành cho người viết blog du lịch

Đối với tôi, một cách hay để giới thiệu bản thân với ứng dụng với tư cách là người sáng tạo hơn là người tiêu dùng là sử dụng một số video và ảnh hiện có của riêng tôi từ các bài đăng trên blog.

Bạn có bất kỳ hình ảnh thú vị nào mà bạn có thể dựng phim không ? Bạn có một blog du lịch chứa một số sự thật thú vị và kỳ quặc không ? Xây dựng một câu chuyện ngắn từ 15 đến 60 giây từ một bài đăng blog quan trọng yêu cầu bạn phải chọn lọc tất cả những phần hay nhất – một quy trình chỉnh sửa sẽ là một phương pháp hay khi tạo nội dung TikTok mới trong tương lai.

3. Cách định dạng video du lịch trên TikTok

Danh sách, hướng dẫn và cách thực hiện là những định dạng đặc biệt phổ biến cho video TikTok du lịch. Listicles cung cấp thông tin ở định dạng dễ hiểu và việc cung cấp một số có thể giúp mọi người theo dõi cho đến khi kết thúc vì họ biết họ dành bao nhiêu thời gian cho video TikTok ngay từ đầu.

Sử dụng uptempo, bản nhạc anh túc cũng sẽ giúp đặt tốc độ cho từng điểm – và việc chỉnh sửa theo nhịp sẽ mang lại lợi thế chuyên nghiệp cho bản nhạc đó. Bạn có thể khám phá danh sách phát của TikTok để tìm các bài hát thịnh hành có thể giúp tăng thêm phạm vi tiếp cận của bạn đối với những người cuộn qua nội dung sử dụng một bài hát phổ biến .

 

Các video hướng dẫn và hướng dẫn thành công trên TikTok giáo dục người xem theo cách thú vị và sáng tạo. Hiển thị trước và sau khi chỉnh sửa ảnh du lịch, hiệu ứng chuyển tiếp thú vị, phản chiếu địa danh và  tiết lộ cảnh quan thành phố là một số ý tưởng được người sáng tạo sử dụng trên ứng dụng – cũng như các chỉnh sửa tăng tốc mà bạn thường phải xem lại nhiều lần để tiếp thu đầy đủ thông tin.

TikToker @brandon_baum thường xuyên đăng các hướng dẫn về cách anh ấy thực hiện chỉnh sửa TikTok trước đây của mình, nhiều video trong số đó đạt được lượt xem cao hơn đáng kể so với video gốc.

4. Khám phá các thẻ và thử thách phổ biến | Mẹo TikTok dành cho người viết blog du lịch

Tra cứu những gì đang thịnh hành  và trang khám phá  trên TikTok (thường chứa xu hướng lan truyền mới nhất dưới dạng thẻ bắt đầu bằng #) có thể giúp cung cấp thông tin cho quá trình tạo nội dung của bạn và tăng lượng người theo dõi. Các thử thách thường yêu cầu xây dựng nội dung từ đầu, nhưng nếu bạn dành thời gian và nghĩ ra thứ gì đó thực sự gây được tiếng vang với người xem thì phạm vi tiếp cận của bạn có thể tăng vọt chỉ sau một đêm. Đôi khi, đó có thể là những ý tưởng đơn giản và dễ hiểu nhất lại hoạt động tốt nhất!

Tôi coi những thách thức là trọng tâm của TikTok, nó giống như một phần mở rộng của văn hóa meme, truyền đạt những điều kỳ quặc và thú vị trong cuộc sống mà tất cả chúng ta đều có thể liên quan  truyền tải nó theo cách riêng của bạn. Bạn có thể quay video trong ứng dụng hoặc nhập chúng sau này, có rất nhiều hiệu ứng và phong cách bạn có thể áp dụng cho video của mình trong ứng dụng – nhiều hiệu ứng trong số đó có thể tạo ra các thách thức lan truyền.

5. Theo dõi các blogger du lịch và người tạo nội dung trên TikTok

Và có lẽ mẹo đơn giản nhưng hiệu quả nhất là xem đồng nghiệp của bạn đang làm gì trên ứng dụng. Bằng cách trở thành người tiêu dùng của TikTok trong vài tuần hoặc vài tháng, bạn sẽ tìm ra điều gì hoạt động tốt trên nền tảng này và tìm hiểu cách khách du lịch chỉnh sửa nội dung của họ, tương tác với khán giả của họ cũng như sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và thử thách.

Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo nội dung TikTok theo chủ đề du lịch, hãy nhớ mang cá tính và phong cách của riêng bạn vào nền tảng vì nó sẽ làm cho hồ sơ của bạn nổi bật giữa các định dạng đã thử và kiểm tra được đề cập ở trên.

Đây là danh sách 10 blogger du lịch hoặc người tạo nội dung trên TikTok mà tôi đã theo dõi không theo thứ tự cụ thể:

  1. Theo Tôi Đi
  2. Jon Miksis
  3. Chỉ hành lý xách tay
  4. Mèo Thomson
  5. Pixie tò mò
  6. cuộc phiêu lưu UNILAD
  7. Nottsnomad
  8. bưu thiếpbyhannah
  9. Điểm đến đẹp
  10. … và xem cả TikTok của tôi nếu bạn thích! Khám phá cùng Ed

Tôi hy vọng bạn thấy các mẹo TikTok dành cho các blogger du lịch hữu ích! Có bất kỳ người sáng tạo nội dung du lịch nào khác mà tất cả chúng ta nên theo dõi trên TikTok không? Cho tôi biết!

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago