Categories: Tin Tức Tiktok

20 ý tưởng video TikTok cho doanh nghiệp nhỏ

Vậy là bạn đã thiết lập tài khoản TikTok của mình, xem một vài video và biết cách sử dụng nền tảng này… nhưng bây giờ thì sao? Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể quan tâm đến việc trở nên tích cực hơn trên nền tảng mới đang phát triển này, nhưng có lẽ bạn đang băn khoăn không biết mình nên tạo loại video TikTok nào.

Mặc dù có nhiều người dùng trẻ tuổi trên TikTok, nhưng nền tảng mạng xã hội này không chỉ dành cho thanh thiếu niên đăng các video chơi khăm hoặc khiêu vũ. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều video TikTok tuyệt vời về tinh thần kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ. Để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn bắt đầu trên TikTok , chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu và lên ý tưởng cho bạn. Hãy tiếp tục đọc 20 ý tưởng nội dung video hoàn hảo để doanh nghiệp nhỏ của bạn đăng trên TikTok.

Làm quen với bạn

1. Giới thiệu bản thân: Một video TikTok đầu tiên tuyệt vời dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ là giới thiệu bản thân. Doanh nghiệp của bạn càng mang tính cá nhân thì càng có nhiều người có thể liên hệ. Chia sẻ tên của bạn, một vài sự thật thú vị về bản thân và một chút về doanh nghiệp của bạn để mọi người có thể biết đến bạn ngay khi họ theo dõi. 

2. Tham quan không gian làm việc: Chia sẻ không gian làm việc của bạn với khách hàng! Họ sẽ thích xem sản phẩm của bạn được tạo ra ở đâu. Bạn có một văn phòng tại nhà chuyên dụng? Bạn có một địa điểm bán lẻ? Bạn có làm việc tại bàn bếp của bạn? Hiển thị không gian làm việc của bạn giúp khách hàng của bạn liên quan đến bạn nhiều hơn.

3. Ngày trong cuộc sống: Đưa những người theo dõi của bạn đi cùng bạn vào một ngày điển hình với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ! Hiển thị một vài điều mà bạn làm trong suốt cả ngày; mọi thứ từ những thứ tẻ nhạt như thủ tục giấy tờ và các cuộc điện thoại cho đến những thứ thú vị hơn như thiết kế một dòng sản phẩm mới. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn hiểu được cảm giác thực sự là một chủ doanh nghiệp nhỏ. 

4. Câu chuyện thành công: Có rất nhiều câu chuyện thành công trên TikTok. Của bạn sẽ là gì? Bạn có thể chia sẻ thành tựu lớn nhất của bạn? Hoặc điều gì bạn đã đạt được trong công việc kinh doanh nhỏ của mình mà bạn thực sự tự hào? Đừng ngại khoe khoang một chút!

5. Gặp gỡ nhóm: Thật tuyệt khi khách hàng của bạn biết đến bạn cũng như nhóm giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn duy trì hoạt động. Mỗi thành viên trong nhóm của bạn có thể làm một video để giới thiệu về mình không? Hay bạn là một doanh nghiệp do gia đình điều hành? Hãy để khách hàng của bạn làm quen với những người đứng sau doanh nghiệp của bạn. 

6. Về tên doanh nghiệp của bạn:  Chia sẻ cách bạn nghĩ ra tên doanh nghiệp của mình! Hầu hết khách hàng của bạn có thể không biết ý nghĩa của tên công ty bạn. Chia sẻ câu chuyện về cách bạn nghĩ ra cái tên và ý nghĩa của nó.  

7. Gặp thú cưng của bạn: Ai lại không muốn nhìn thấy những con vật dễ thương trên TikTok? Thể hiện những người đồng nghiệp lông lá của bạn trong các video TikTok của bạn. 

8. Phục vụ cộng đồng : Là chủ doanh nghiệp địa phương, bạn có thể đam mê hỗ trợ cộng đồng địa phương của mình. Chia sẻ một chút về những gì bạn đang làm để giúp đỡ cộng đồng địa phương của bạn. Điều này giúp khách hàng tiềm năng hiểu bạn đam mê điều gì, điều này đôi khi là điểm khác biệt lớn trên thị trường. 

9. Tại sao của bạn: Điều gì khiến bạn tiếp tục? Bạn có thể chia sẻ những điều quan trọng nhất đối với mình trong cuộc sống cá nhân hoặc sứ mệnh đằng sau doanh nghiệp nhỏ của bạn. Điều này giúp khách hàng của bạn hiểu bạn đam mê điều gì nhất và điều gì thúc đẩy bạn. 

10. Đồ tự làm yêu thích: Có rất nhiều video tự làm trên TikTok và chia sẻ một trong những món đồ tự làm yêu thích của bạn là một cách tuyệt vời để khách hàng biết đến bạn ngoài công việc. Có bất kỳ đồ tự làm nào bạn muốn làm trong thời gian rảnh rỗi mà bạn có thể chia sẻ với những người theo dõi mình như cách làm vườn, nhuộm tóc hoặc vẽ không? 

Về công ty của bạn

11. Đóng gói đơn hàng: Một trong những video phổ biến nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ mà bạn có thể bắt gặp trên TikTok là cách đóng gói đơn hàng. Có điều gì đó thỏa mãn khi xem cách doanh nghiệp đóng gói đơn đặt hàng và khách hàng của bạn sẽ thích xem điều gì xảy ra trước khi họ nhận được đơn đặt hàng. 

12. Sắp xếp hàng tồn kho: Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ kinh doanh theo sản phẩm, bạn có thể giới thiệu cách bạn sắp xếp hàng tồn kho. Nội dung này có thể hữu ích cho các chủ doanh nghiệp nhỏ khác và giúp khách hàng của bạn hiểu tất cả những công việc khó khăn mà bạn làm mà họ có thể không nghĩ tới. 

13. Niêm yết sản phẩm trực tuyến: Điều mà khách hàng của bạn có thể không nghĩ đến là công việc liên quan đến việc niêm yết sản phẩm trực tuyến. Chia sẻ mọi thứ liên quan đến việc tạo danh sách thực tế cho sản phẩm của bạn. Điều này có thể bao gồm chụp ảnh, viết quảng cáo và một số công việc của trang web phụ trợ. Có lẽ bạn thậm chí có thể cho khách hàng của mình xem trước một sản phẩm mới sắp được phát hành!

14. Cách thực hiện sản phẩm: Bạn có một quy trình tuyệt vời để tạo ra sản phẩm của mình không? Dạy cho khách hàng của bạn những gì cần thiết để tạo ra các sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng một video hướng dẫn nhỏ về cách thực hiện.

15. Bắt đầu để kết thúc Timelapse: Có thể thú vị khi xem một thứ gì đó ở tốc độ cao để xem toàn bộ quá trình một thứ được tạo ra từ đầu đến cuối như thế nào. Thể hiện bất cứ điều gì bạn muốn trong một khung thời gian tốc độ cao: một ngày trong cuộc đời bạn, cách bạn tạo ra các sản phẩm của mình hoặc thậm chí là cách bạn trang trí quầy lễ tân của mình. 

16. Nguồn cảm hứng của bạn: Một loại video khác hoạt động tốt trên TikTok là các video truyền cảm hứng. Chia sẻ những gì giúp bạn có động lực và cảm hứng với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ gia đình, dịch vụ cộng đồng, món ăn yêu thích của bạn, v.v.

17. Ý tưởng: Có điều gì cụ thể thôi thúc bạn nảy ra ý tưởng cho công ty của mình không? Chia sẻ câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng hoặc điều gì đã xảy ra khi bạn lần đầu tiên có ý tưởng bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ của mình! 

18. Nguồn cung cấp cần thiết: Một ý tưởng video TikTok mà bạn có thể chưa nghĩ tới là chia sẻ tất cả các công cụ mà bạn cần để điều hành doanh nghiệp của mình. Ví dụ: nếu bạn là một chuyên gia lồng tiếng, hãy chia sẻ thêm về loại micrô bạn sử dụng, cách bạn cách âm căn phòng của mình và cách đọc kịch bản. Nội dung này hữu ích và thú vị đối với các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ đồng nghiệp hoặc đầy tham vọng và nó cũng giúp khách hàng của bạn hiểu mọi thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn!  

19. Bán chạy nhất: Giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ bán chạy nhất của bạn! Làm nổi bật một hoặc hai sản phẩm phổ biến nhất của bạn và giải thích lý do mọi người yêu thích sản phẩm đó. Đây sẽ là một video tuyệt vời để đăng khi gần đây bạn đã nhập kho lại một số sản phẩm bán chạy nhất của mình. 

20. Trưng bày sản phẩm: Nếu bạn trưng bày sản phẩm của mình ở một địa điểm thực tế, hãy chia sẻ cách bạn thiết lập nơi trưng bày. Điều này hoàn toàn thỏa mãn cho dù bạn là một thợ làm bánh tráng miệng hay một cửa hàng bán lẻ trưng bày quần áo hoặc đồ trang sức. 

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago