Categories: Tin Tức Tiktok

Bí Kíp Xây Dựng Chủ Đề, Nội Dung, Xây Kênh Tiktok Phần 2

Bí Kíp Xây Dựng Chủ Đề, Nội Dung, Xây Kênh Tiktok Phần 2

Dựa vào mức độ nhận thức và tư duy về các quy luật phát triển, bạn có thể liên tục tạo ra các chủ đề phát triển nội dung tương ứng cho các đề tài mà bạn muốn hướng tới. Ví dụ một số chủ đề nội dung trên các kênh Tiktok có lượng người theo dõi lớn: ví dụ kênh của dược sĩ Kinh Quanh Vinh có các chủ đề tập trung chuyên sâu cho các vấn đề về da:

-Cách dặm kem chống nắng ngày nắng
-Có nên peel da không?
-Uống gì để da trắng sáng ăn Tết?
-Sản phẩm giúp trị xạm da do cháy nắng
-Đây là cách mà mụn hình thành trên da
-Top 3 hoạt chất gây mụn
-Điều trị da nhưng không có tiền
-Sản phẩm trị nám-xạm-thâm
-Sản phẩm trắng da mờ nám mạnh nhất
-Để có làn da căng bóng

Việc xây dựng nội dung chuyên sâu sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại được mục tiêu người xem tới thông tin mà bạn cung cấp, từ đó cũng dễ dàng có những định hướng sản phẩm, và chiến lược bán hàng, kinh doanh phù hợp.

Phân loại hình thức nội dung Xây Kênh Tiktok

Bất kể bạn có muốn làm nội dung cho chủ đề hay đối tượng nào, bạn cũng cần có những hình thức thể hiện nội dung tương ứng. Việc phân chia hình thức nội dung này có giới hạn hay không thì câu trả lời là có thể không có giới hạn. Sự giới hạn của các hình thức nội dung nằm ở chỗ chúng ta đang bị giới hạn bởi nhận thức của chính mình.

Tiktok có hình thức truyền tải thông tin như chúng ta biết hiện nay là ở dạng video ngắn bị giới hạn thời lượng là 1 phút. Vậy dựa vào các phương pháp phân loại các loại hình video, chúng ta sẽ có tiếp các khái niệm loại hình video nội dung tương ứng.

Ví dụ phân loại video dựa trên mục đích làm nội dung Xây Kênh Tiktok cho sản phẩm, chúng ta có thể có 7 loại sau: video giải thích, video giới thiệu cảm nhận của khách hàng, video quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, video khuyến mãi, giảm giá, video chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, video sáng tạo về sản phẩm. Phân loại theo công nghệ và phương pháp quay dựng, chúng ta có video hoạt hình, video cảnh thực.

Cùng một nội dung nhưng nếu chúng ta thể hiện nó ở các hình thức video khác nhau chúng có thể đạt các hiệu ứng về tương tác và tiếp cận với người xem khác nhau. Cho dù một số người có xu hướng không coi trọng về hình thức thể hiện nội dung, nhưng chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn những tác động của hình thức đến hiệu quả nội dung truyền đạt mà chúng ta đã tạo ra.

Đa số hình thức video kể cả ở các tiktok mạnh đều có tính thống nhất về hình thức video khá đồng bộ. Mỗi kênh video đều xây dựng nội dung theo một kiểu hình thức thống nhất trong đó đa phần sẽ quay dựng hình ảnh của chính nhân vật thực tế, hai là sẽ review các cảnh quay phim ảnh thực tế hoặc cảnh quay thực tế du lịch tại địa phương hoặc kênh như @nhanuniverse98 xây dựng video dựa trên các ảnh vẽ mô phỏng thông tin về vũ trụ.

Kỹ năng sáng tạo nội dung Xây Kênh Tiktok

Một trong những kỹ năng tối thượng cho nhiệm vụ sản xuất nội dung là kỹ năng sáng tạo. Một mặt với sự nở rộ của xu hướng marketing inbound (xu hướng truyền thông hướng đến cung cấp nội dung hữu ích hoặc thoả mãn nhu cầu của người đọc), các doanh nghiệp đều ra sức chạy đua về việc xây dựng các kênh truyền thông riêng cho thương hiệu của mình.

Kết quả là người đọc bị nhấn chìm trong vô số các loại nội dung có độ trùng lặp ngày càng cao. Bởi vậy, yêu cầu về kỹ năng sáng tạo nội dung ở các kênh truyền thông ngày càng cần gắt gao hơn. Nội dung càng thiếu tính sáng tạo càng khó tiếp cận và xây dựng được mối quan hệ với khách hàng hơn.

Sau đây là một số bước giúp bạn có thể nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung cá nhân Xây Kênh Tiktok

●Bước 1: Tìm đọc những thông tin liên quan đã có ở các kênh truyền thông có nội dung chủ đề tương tự
●Bước 2: Chọn lọc và ghi chú lại những thông tin bạn cho là hay và hữu ích
●Bước 3: Lập sơ đồ đưa ra các chủ đề bao quát cũng như nội dung phân chia chủ đề
●Bước 4: Lựa chọn và so sánh hình thức thể hiện nội dung

●Bước 5: Liệt kê lại các chỉ tiêu đánh giá nội dung
●Bước 6: Hoàn thiện các nội dung bài viết nhỏ
●Bước 7: Kiểm tra, chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung

Bật mí 3 app xem quảng cáo Tiktok kiếm tiền tại nhà

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng các thói quen giúp bạn nâng cao được kỹ năng sáng tạo nội dung Xây Kênh Tiktok

-Đọc thêm nhiều kiến thức khác nhau ở nhiều chủ đề khác nhau mỗi ngày
-Hàng ngày, lựa chọn một chủ đề bất kỳ và viết nội dung ngắn cho chủ đề đó
-Luyện viết cùng một chủ đề theo các dạng văn phong khác nhau

-Có kỹ năng nghiên cứu và phát triển chủ đề
-Có kỹ năng tự học, định vị và phát triển bản thân
-Tham gia vào trải nghiệm và hoạt động thực tế để có thêm những góc nhìn mới mẻ

-Tham gia các khoá học về thực hành và phát triển ngôn ngữ
-Cần thành thạo ít nhất một ngoại ngữ thứ hai giúp bạn tiếp xúc ngôn ngữ và văn hoá ở nhiều góc độ đa dạng hơn.
-Kết nối và xây dựng các mối quan hệ xã hội mới để tăng cường khả năng giao tiếp và kiến thức xã hội.

Những người sáng tạo nội dung giỏi thực chất là những người chịu khó học hỏi. Họ gần như liên tục thu nạp kiến thức mới mỗi ngày ở trong bất cứ chủ đề hoặc lĩnh vực nào, Xây Kênh Tiktok.

●Yêu cầu đối với kỹ năng sáng tạo nội dung bạn cần biết gạn lọc và xây dựng bộ câu hỏi để tìm hiểu và trau dồi kiến thức.
●Bạn cần biết phân loại và hệ thống hoá nội dung thông tin mà bạn thường xuyên tiếp nhận từ các nguồn khác nhau.
●Sáng tạo và bổ sung thông tin vào những nội dung còn thiếu hụt.
●Tận dụng và biến tri thức tự học thành kênh sinh lợi lâu dài.

Vận dụng và sáng tạo nội dung không chỉ đơn giản là việc bạn tái chế thông tin đã có sẵn sang một nội dung biểu đạt nội dung mới hơn, Xây Kênh Tiktok. Nó cũng có thể là quá trình bạn tìm tòi và giải thích cho những vấn đề mà bạn đang muốn làm rõ. Kết quả của quá trình sáng tạo nội dung cần đem lại tính hữu ích cao cho người dùng. Có nghĩa là, người sử dụng thông tin của bạn có thể sử dụng nó để tái tạo và phát triển sinh lời về lợi ích kinh tế, tinh thần và các lợi ích khác liên quan.

Ví dụ như kênh @nhanuniverse98 cung cấp cho người xem khá nhiều kiến thức mới lạ mà bạn không được biết qua chương trình học cơ bản ở trường lớp. Yếu tố sáng tạo này là yếu tố cơ bản giúp kênh có được lượng người theo dõi hùng hậu gần 180k.

Hay như nội dung của kênh Ba và Bối chỉ quay những câu chuyện đời thực hàng ngày của hai bố con nhưng ngộ nghĩnh và dí dỏm là thu được hiệu ứng theo dõi không ngờ. Hoặc như kênh truyền thông của anh chàng Đặng Nam Hải Triều, anh chàng có góc kịch bản quảng cáo cho sản phẩm khá mới mẻ và dễ thương khiến người xem cảm thấy không bị phiền toái về thông tin sản phẩm mà anh chàng đang PR.

Xem thêm Phần 1: Bí Kíp Xây Dựng Chủ Đề, Nội Dung Tiktok, Xây Kênh Tiktok Phần 1

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago