Tổng quan xu hướng người dùng TikTok
TikTok là mạng xã hội chia sẻ video được tạo ra với mục đích đem lại một môi trường giải trí hữu ích cho người dùng. Tại đây, các trải nghiệm ngắn, thú vị của cá nhân cũng được cập nhật. Từ đó, hành vi người dùng sẽ thay đổi và có xu hướng thích những video bắt mắt, mang tính viral hơn là nội dung thời sự, giáo dục,…
Theo thống kê cụ thể từ Tiktok, tại Việt Nam, độ tuổi sử dụng TikTok nhiều nhất nằm trong khoảng từ 18 – 24 tuổi. Đây là những người trẻ có lối sống hiện đại, cởi mở, thích tương tác và cập nhật xu hướng. Trong đó, nhóm này cũng được chia thành 2 phân loại nhỏ như sau:
- Nhóm 1: Nhóm sử dụng TikTok vì thích thể hiện, theo trào lưu và dễ dàng bắt kịp các xu hướng mới cực nhanh.
- Nhóm 2: Xem TikTok chỉ để giải trí.
-
Một số xu hướng nổi bật của TikTok Ads hiện nay (Nguồn: Internet)
Một số lưu ý khi chạy TikTok Ads
Xác định rõ ngành hàng và sản phẩm quảng cáo
Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi chạy TikTok Ads. Đối tượng người dùng chủ yếu của nền tảng mạng xã hội này đa phần là giới trẻ vậy nên quảng cáo liên quan mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng trẻ trung, năng động sẽ rất thu hút. Ngược lại, các mặt hàng đặc thù, giá cao như bất động sản, nội thất thường không phù hợp.
Nghiên cứu rõ về chính sách quảng cáo
Chính sách TikTok sẽ yêu cầu các giấy chứng nhận an toàn dành cho một số nhóm sản phẩm đặc biệt như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… Bạn cần chú ý đọc kỹ chính sách để được thuận lợi khi duyệt bài quảng cáo.
Đầu tư Landing Page chỉnh chu và đầy đủ thông tin
Landing Page cần có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ,… nhằm củng cố độ uy tín và khả năng được duyệt. Ngoài ra, khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo và tìm đến trang chủ, xác suất mua hàng cũng sẽ cao hơn.
Content thu hút và hấp dẫn
Đây là yếu tố quan trọng trong TikTok Ads, đặc biệt khi hướng đến đối tượng khách hàng trẻ. Content quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích nhưng phải tập trung đúng vào insight người tiêu dùng, cũng như bắt kịp những “trend” hot hit nhất.