Tạo tài khoản quảng cáo TikTok
- Bước 1: Truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads theo đường link: https://ads.tiktok.com/i18n/signup/?redirect=https%3A%2F%2Fads.tiktok.com%2Fi18n%2Fcampaign%2Fad-campaign%2Fcreate%3Faadvid%3D6763085816731271174.
- Bước 2: Điền các thông tin cần thiết (có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email).
- Bước 3: Nhận và điền mã code nhận được từ email/số điện thoại.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok
Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo
Tuỳ theo nhu cầu, bạn lựa chọn 1 trong 3 dạng sau:
- Traffic: Mẫu quảng cáo sẽ được phân phối để đạt được nhiều lượt truy cập nhất.
- App Install: Quảng cáo nhằm mục tiêu hướng tới những đối tượng có khả năng cài đặt ứng dụng.
- Conversions: Quảng cáo sẽ nhằm chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng (mua hàng) của doanh nghiệp.
Bước 2: Đặt tên kênh TikTok, phân bổ ngân sách cho chiến dịch
Bạn nên đặt tên chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp cốt lõi muốn hướng đến. Bên cạnh đó, ngân sách Tiktok Ads sẽ được tính theo đơn vị tiền của Ấn Độ, cụ thể 1 INR = 320 VNĐ.
Bước 3: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok, đơn giản chỉ cần nhấn vào nền tảng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm các nền tảng liên kết khác nếu có nhu cầu.
Bước 4: Cài đặt quảng cáo
- URL: Đường link liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.
- Conversion Name: Bạn cần thiết lập một mã pixel trên Tiktok, sau đó cài vào URL mà đang chạy quảng cáo.
Bước 5: Tạo Pixel
Bạn vào Library, chọn Manage của Website Pixel. Sau đó đơn giản là chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn để hoàn tất.
Bước 6: Targeting
Bạn căn cứ vào sản phẩm, mục đích chạy TikTok Ads để lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin yêu cầu càng chi tiết.
Bước 7: Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo
Ngân sách tối thiểu cho quảng cáo mỗi ngày trên Tiktok là 640.000 VNĐ. Bạn có thể cài đặt chạy quảng cáo liên tục theo ngân sách thiết lập sẵn.
Bước 8: Đấu thầu & tối ưu hóa
- Optimization Goal: Bạn nên chọn conversion để đạt được hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
- Smart Optimization: Hãy chọn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về TikTok Ads.
- Bid: Bạn cần đặt giá thầu mong muốn đối với mỗi chuyển đổi.
- Delivery Type: Chọn“Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh hoặc chọn“Standard” cho tốc độ bình thường.
Bước 9: Thiết lập hiển thị
- Tỷ lệ khung hình đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
- Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516 kb/giây.
- Thời lượng: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: 500MB.
Ngoài ra, King Marketing chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm chạy ads luôn tư vấn nhiệt tình và giúp đỡ bạn với đội ngủ nhân viên chuyên môn cao.