TikTok: Điều quan trọng tiếp theo trong tiếp thị truyền thông xã hội
TikTok đã trở thành nền tảng tiếp theo trên mạng xã hội tương tự như Instagram và YouTube. Với hàng triệu người sử dụng ứng dụng trên toàn thế giới, đây là nơi dành cho các thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp của bạn. Nhiều cá nhân cho rằng TikTok dành cho thế hệ trẻ nhưng mọi lứa tuổi đều sử dụng và tải nội dung lên ứng dụng. Nó đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội hàng đầu kể từ khi mức độ phổ biến của nó tăng vọt vào năm 2020. TikTok có nhiều thể loại và danh mục phù hợp nhất với sở thích của mọi người.
TikTok chuyên về các video có thời lượng từ một phút trở xuống. Thông thường, nó bao gồm các điệu nhảy khác nhau, phong cách sống, truyện cười, công thức nấu ăn, danh mục đồ tự làm, v.v. Vì vậy, với các ứng dụng khác, nền tảng này cung cấp cho những người mới bắt đầu khả năng năng tạo ra một trong những video của họ nên lan truyền.
Thuật toán TikTok luôn thay đổi và nó cung cấp nội dung dựa trên sở thích của các video tương tự mà những người khác xem. Nếu sử dụng ứng dụng, bạn sẽ biết rằng trang Dành cho bạn có thể được tùy chỉnh và luôn thay đổi dựa trên nội dung bạn đang xem. Từ quan điểm tiếp thị, tính năng này cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng khởi động các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nhắm vào thị trường mục tiêu của doanh nghiệp họ và hiển thị chúng trên các trang Dành riêng cho bạn của họ . Nền tảng này lý tưởng cho các cá nhân để có nhiều người theo dõi hơn và được cho là đã được các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới sử dụng.
Một số lợi ích của việc sử dụng TikTok là nó miễn phí, có hàng triệu người dùng đang hoạt động, dễ sử dụng và có nhiều tính năng mà người dùng có thể tận dụng. Dưới đây là một số video tưởng tượng có thể quảng bá doanh nghiệp của bạn:
- Hiện câu chuyện của bạn thông qua hình ảnh trong suốt nhiều năm hành trình của bạn với một bài hát trong nền
- Try to show “all about my business”
- Giới thiệu những thành tựu mà doanh nghiệp của bạn đã đạt được
- Một ngày điển hình trong cuộc sống của tôi từ quan điểm của một nhân viên
- Hiển thị trước/sau doanh nghiệp của bạn
- Thực hiện video xu hướng đúng/sai mới nhất để xóa bỏ những quan niệm sai lầm về ngành hoặc doanh nghiệp của bạn
- Thực hiện thử thách “bây giờ hãy nhìn vào điều này” nơi bạn có thể hoàn thành công việc và thành tích của doanh nghiệp mình
- Thực hiện trào lưu “làm quen với tôi” với bài hát thịnh hành mới nhất
- Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp cho khách hàng
- Có một ngày trong cuộc sống tại nơi làm việc
- Trả lời các câu hỏi thường gặp
- Kết hợp xu hướng đón vũ trụ mới nhất bằng cách sử dụng không gian làm việc của bạn làm phông nền.
- Đơn giản là chìa khóa để truy cập trang dành cho bạn và không giống với các nền tảng khác, việc có ít thẻ hơn có thể dẫn đến mức độ tương tác cao hơn.
Tóm lại, TikTok là một nền tảng tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn tới nhiều đối tượng hơn. Với thuật toán thay đổi liên tục, nó cung cấp cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn cho người dùng. Bằng cách sử dụng những ý tưởng về video này, bạn sẽ có thể tạo nội dung hấp dẫn thu hút người xem và tăng lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của mình.