Nền tảng bán hàng kinh doanh TikTok Shop đang dần thu hút được nhiều người dùng hơn trên khắp thế giới. Tìm hiểu cách đăng sản phẩm lên cửa hàng TikTok để đơn giản hóa công việc kinh doanh của bạn. với nội dung sau đây!
Sau khi tải xuống, hãy mở ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản cửa hàng kinh doanh TikTok của bạn. Nhấp vào nút Thêm sản phẩm.
Lên đến 9 hình ảnh
Định dạng PNG, JPG hoặc JPEG
Độ phân giải 600 x 600 pixel
Kích thước không vượt quá 5M
tỷ lệ 1:1
Bao gồm các thuộc tính của sản phẩm và đặt tên riêng cho sản phẩm. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh các từ trong tên sản phẩm của bạn để tránh bị Tiktok từ chối.
TikTok quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống
Người bán nên cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt trong phần mô tả sản phẩm trên cửa hàng kinh doanh TikTok của họ.
Tối ưu hóa hiệu suất bán hàng của bạn bằng cách chọn danh mục tương ứng với sản phẩm bạn muốn bán kinh doanh TikTok Shop của mình.
Chọn một thương hiệu. Nếu bạn không có thương hiệu, hãy chọn Không có thương hiệu. Thêm thông tin về các thuộc tính. Đây là một phần tùy chọn. Thêm hình ảnh về kích cỡ – size
Nội dung này không bắt buộc.
Chọn một biến thể hoặc nhiều biến thể theo yêu cầu. Nhập giá bán (VNĐ) và số lượng trong kho.
Trọng lượng đóng gói (g) tại thời điểm đóng gói.
Kích thước sản phẩm để mô tả sản phẩm tốt hơn cho người dùng.
Video
Khi tải video lên, tỷ lệ khung hình phải là 1:1. Tỷ lệ khung hình 9:16 và 16:9 vẫn được hỗ trợ.
Tệp video không lớn hơn 20 MB
thanh toán khi giao hàng
Nhấp vào một vài nút này để ủy quyền thanh toán sau khi giao hàng.
Sau khi nhập thông tin sản phẩm, hãy nhấp vào Kích hoạt và đợi cửa hàng TikTok của bạn được phê duyệt.
Không hiển thị “TikTok” hoặc các nền tảng mạng khác (Facebook, Instagram, v.v.). Hay các sàn thương mại điện tử. Bởi vì TikTok không thích người dùng nội dung của mình quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khác. Các đề cập có chủ ý khiến nội dung của bạn rất khó lên xu hướng.
Theo chính sách của TikTok, thông tin cá nhân như số điện thoại của bạn sẽ không được tiết lộ khi bạn đăng nội dung trên TikTok.
Các thương hiệu lớn như Chanel và Nike là điều cấm kỵ.
Bất kỳ việc sử dụng từ ngữ hoặc logo nào đều phải có sự cho phép bằng văn bản của chủ sở hữu nhãn hiệu.
cấm từ tuyệt đối
Ví dụ:
Đạt huy chương vàng
Sản phẩm…là thương hiệu nổi tiếng/hàng đầu…
Công nghệ đỉnh cao
Vĩnh cửu, vạn năng, chưa từng có trong lịch sử, 100%, chất lượng quốc tế, cao cấp, thương hiệu lớn, lần đầu tiên ra mắt thị trường, xa xỉ, cấp thế giới, thương hiệu được thế giới yêu thích/ tin dùng, tư vấn miễn phí. Ngoài ra, những từ ngữ mang tính chất khẳng định hiệu quả của sản phẩm cũng sẽ bị cấm: Chữa, khỏi hoàn toàn, không hiệu quả không lấy tiền…
Những nội dung tiêu cực như: lừa gạt, bạo lực, rùng rợn, yếu tố khiêu dâm, phân biệt giàu nghèo, quan niệm không tốt, bất ngờ giàu sau một đêm, cơ quan sinh dục…
Tiktok cấm những từ ngữ mà người dùng có thể bị lừa đảo.
Ví dụ:
Chúc mừng đã nhận được quà
Miễn phí cho tất cả mọi người
Nhanh tay vào đặt mua
Những điều cần biết về các định dạng TikTok Ads
Những từ ngữ gây kích động và phân biệt, gây xung đột sẽ bị cấm trên TikTok.
Ví dụ: Lũ da trắng, người phụ nữ nhỏ nhen, trọng nam khinh nữ, tàu khựa, đồ da đen, man di…
Các từ ngữ thường sử dụng trong thẩm mỹ và y dược sẽ bị cấm sử dụng.
Ví dụ: Chữa trị, Chữa bệnh, khỏi bệnh, dứt bệnh, trị tận gốc, dứt điểm, hết sạch, vĩnh biệt bệnh, 100%, chắc chắn, hết mụn/nám, đánh bay, thuốc, giảm béo/giảm cân.
Tiktok quét cả video và văn bản, vì vậy chúng tôi cần xóa những từ đó khỏi nội dung. Ngoài ra, không chụp ảnh so sánh, chụp vùng nhạy cảm hay phẫu thuật thẩm mỹ, xâm lấn hay không xâm lấn.
Các quy tắc phạt sau áp dụng cho việc sử dụng ngôn ngữ bị cấm bởi TikTok:
Lưu lượng truy cập video bị giảm
Nếu bạn có 3 gậy xếp hạng tích cực, bạn sẽ bị cấm vĩnh viễn khỏi tài khoản của mình.
Xem thêm: Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…
TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…
Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…
TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…
Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…
Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…