Theo một tweet từ chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra, công ty con của ByteDance cung cấp tỷ lệ quảng cáo rẻ hơn so với các nền tảng xã hội khác như Instagram hoặc Snaptchat, trong đó hiển thị biểu đồ từ một bài báo của Financial Times .
Các nhà quảng cáo, cơ quan trong ngành và công ty đã nói với Financial Times rằng ngày càng có nhiều chi tiêu quảng cáo được chuyển từ các nền tảng như Twitter, Instagram, Facebook và Snapchat sang TikTok do chi phí thấp hơn và tiềm năng tương tác cao hơn.
So sánh: Đây là số tiền mà các nhà quảng cáo trả cho quảng cáo xã hội trên TikTok, nền tảng meta và Snapchat
Với hơn một tỷ người dùng, TikTok hiện thống trị một số lĩnh vực của ngành truyền thông xã hội. Nền tảng video ngắn chỉ bắt đầu chạy quảng cáo vào năm 2019. Nó hiện đang vượt qua đối thủ cạnh tranh vào thời điểm mà ngân sách tiếp thị của nhiều công ty eo hẹp hơn với giá quảng cáo thấp. Số liệu từ công ty truyền thông VaynerMedia ở New York từ năm 2022 cho thấy chi phí cho 1.000 lần hiển thị từ quảng cáo video trên TikTok gần bằng một nửa so với Instagram Reels, rẻ hơn một phần ba so với Twitter và rẻ hơn 62% so với quảng cáo trên Snapchat.
Chi tiêu quảng cáo cho Quảng cáo TikTok đã tăng vọt trong quý 4 năm ngoái. Theo dữ liệu từ Pathmatics, một công ty nghiên cứu thị trường, 1.000 nhà quảng cáo hàng đầu ở Hoa Kỳ đã tăng mức chi tiêu của họ trên nền tảng video lan truyền thêm 66% lên 467 triệu USD từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2022. Permele Doyle , người sáng lập và chủ tịch của công ty sáng tạo Billion Dollar Boy giải thích:
Rất nhiều đối tác thương hiệu của chúng tôi. . . Đã từng là 100% Instagram. Bây giờ là năm 2023, chúng ta sẽ thấy 80 hoặc 100% TikTok.
Tuy nhiên, sự phát triển này không chỉ dựa trên giá quảng cáo thấp mà còn liên quan đến thực tế là nền tảng này hiện phù hợp nhất ở nhiều khía cạnh để tiếp cận người dùng trẻ tuổi.
Tỷ lệ tương tác cao hơn với ít tiền hơn: Đây là những lợi thế mà TikTok mang lại cho các nhà tiếp thị
Eitan Reshef , Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị kỹ thuật số Blue Wheel Media cho biết:
Có loại thành phần cơn sốt vàng này đối với [quảng cáo trên TikTok]… dựa trên khả năng có được người dùng mới, đó là một sự gia tăng nhanh chóng.
Ông nói thêm rằng tỷ lệ tương tác tiêu chuẩn trong thời gian nghiên cứu, khi người dùng nhấp, xem hoặc tương tác với nội dung quảng cáo, là 0,6% đối với các thương hiệu trên Instagram, trong khi tỷ lệ này có thể cao tới 6% trên TikTok. Các nhà quảng cáo trên TikTok có thể quảng cáo video của riêng họ trên TikTok, mua không gian quảng cáo để xuất hiện giữa các video của người dùng, trả tiền cho những người có ảnh hưởng để tạo nội dung quảng cáo thay mặt họ hoặc tạo “thử thách hashtag có thương hiệu” để khuyến khích người dùng tạo nội dung xung quanh thương hiệu của họ. Năm ngoái, một nghiên cứu của Creatopy, một nền tảng thiết kế quảng cáo, đã phát hiện ra rằng cùng một video được quảng cáo trên các nền tảng khác nhau Số lần hiển thị trên TikTok nhiều hơn gần ba lần so với Instagram Reels và YouTube Shorts. Tuy nhiên, YouTube Shorts được quảng cáo đã đạt được mức độ tương tác của người dùng cao hơn.
Bất chấp tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của TikTok, nền tảng này chỉ chiếm chưa đến 2% thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu vào năm 2022, theo Insider Intelligence, trong khi Meta chiếm 20%. Thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu trị giá 514 tỷ đô la, trong đó 65 tỷ đô la là video kỹ thuật số, theo dữ liệu từ Magna, một công ty tình báo truyền thông dự báo video sẽ phát triển nhanh hơn trong năm nay được coi là quảng cáo trong tìm kiếm và mạng xã hội. Vera Vujevic, Teamlead Marketing tại solute, cũng nhận thấy rằng quảng cáo hình ảnh thuần túy đang được thay thế hoàn toàn bằng quảng cáo video. Nó cung cấp trong bài viết của chúng tôi trên OnlineMarketing.decùng với nhiều chuyên gia khác, một cái nhìn sâu sắc về các xu hướng tiếp thị quan trọng nhất cho năm 2023.
Các khu vực có vấn đề về TikTok cho các nhà tiếp thị
Nhiều công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã phải đối mặt với sự sụt giảm chi tiêu trực tuyến trên toàn cầu trong năm qua, với các nhóm Meta và Snap Inc. báo cáo mức tăng trưởng doanh thu chậm lại đáng kể, dẫn đến cắt giảm đáng kể việc làm ở cả hai nhóm. Lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, hai mạng quảng cáo trực tuyến lớn nhất là Meta và Google không còn chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của họ nữa. Những người trong ngành dự đoán rằng sự phát triển này sẽ tiếp tục trong những năm tới.
Mặc dù sức mạnh thị trường quảng cáo kỹ thuật số của TikTok ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2022 theo dữ liệu của Insider Intelligence, nhưng TikTok không tránh khỏi tác động của môi trường kinh tế hiện tại. Công ty cho biết vào năm 2022 rằng họ đã cắt giảm 20% mục tiêu doanh thu toàn cầu trong năm do môi trường quảng cáo hỗn loạn. Ở Đức cũng vậy, các yếu tố bên ngoài như cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ukraine và tình trạng tắc nghẽn nguồn cung liên tục đã không cho phép thị trường quảng cáo quay trở lại mức trước khi có Corona. Đối với năm 2023, các chuyên gia tại Tập đoàn JOM dự đoán mức tăng trưởng thậm chí còn yếu hơn là 0,5% như một phần của nghiên cứu có sẵn cho OnlineMarketing.de. Do đó, thị trường sẽ đạt tổng khối lượng khoảng 22,7 tỷ EUR.
Nền tảng do Trung Quốc sở hữu cũng đã thu hút sự chú ý của các cơ quan quản lý toàn cầu về những lo ngại về bảo mật. Ông chủ của TikTok, Shou Zi Chew gần đây đã được mời tham gia các cuộc đàm phán rộng rãi với các nhà lãnh đạo EU tại Brussels. Danh sách các chủ đề được thảo luận ở đó đưa ra ý tưởng về những thách thức mà hiện tượng TikTok đặt ra cho các cơ quan quản lý. Các lĩnh vực có vấn đề bao gồm, cụ thể là thiếu dữ liệu và bảo vệ thanh thiếu niên theo tiêu chuẩn phương Tây, kiểm duyệt chính trị rộng rãi, lan truyền tin tức giả mạo, quảng cáo cho các bài viết có thương hiệu giả mạo, nội dung lừa đảo và có thể là hoạt động gián điệp của nhà nước Trung Quốc thông qua việc đánh giá hồ sơ người dùng . Benjamin Allisoncủa VaynerMedia, công ty làm việc trực tiếp với TikTok, cho biết gót chân Achilles của nền tảng này là dữ liệu mà nó cung cấp cho các nhà quảng cáo. Anh ấy đã giải thích:
Meta và Google đang ở trong một liên minh của riêng họ về quảng cáo ngăn xếp dữ liệu [cung cấp các công cụ để xử lý dữ liệu thô], đi trước TikTok nhiều năm. Cách TikTok thể hiện rằng quảng cáo của họ hoạt động là giai thoại so với sự tinh vi của các đối thủ.
Mối quan tâm của các thương hiệu và nhà quảng cáo trên TikTok
Trong bối cảnh đó, nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị bày tỏ lo ngại về sự hiện diện của họ trên TikTok. Ví dụ: một số người lo ngại về nội dung mà quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh, vì sợ rằng chúng có thể xuất hiện bên cạnh nội dung có khả năng gây hại. Một người quen thuộc với các mối quan hệ đối tác của TikTok nói rằng “các thương hiệu cao cấp đã bị một số cửa hàng bán sản phẩm giả thông qua thị trường của TikTok loại bỏ.” TikTok tuyên bố rằng việc bán hàng giả trên nền tảng cửa hàng vi phạm chính sách của TikTok. Người dùng phải tiết lộ nội dung có thương hiệu và tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng về nội dung gây hiểu lầm hoặc có hại và hành vi gây hiểu lầm, công ty con của ByteDance cho biết thêm.
Billion Dollar Boy’s Doyle nói rằng Instagram vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo cho các thương hiệu xa xỉ vì nền tảng này đã chứng minh được tính hiệu quả, đặc biệt là với đối tượng giàu có hơn và người tiêu dùng nữ ở độ tuổi 20 và 40. Tuy nhiên, công ty cũng tuyên bố rằng nhiều “thương hiệu cao cấp hiện đang cố gắng tìm cách hiện diện nhiều hơn trên
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .