Categories: Tin Tức Tiktok

Mẹo tăng nhanh người theo dõi (followers) hiệu quả trên TikTok

TikTok là nơi dành cho các digital marketer vốn luôn muốn tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu. Dưới đây là một số cách để tăng lượng người theo dõi. Thử thách nhảy, hát với giọng trầm/nhẹ nhàng (teenage crooners), các trò đùa và giải trí nhanh chóng. Đó là những gì bạn nghĩ đến khi nhắc đến TikTok.

Vậy tại sao việc nắm bắt được cách sử dụng TikTok cho doanh nghiệp lại quan trọng? Tại sao việc bạn có bao nhiêu người theo dõi lại quan trọng và tại sao bạn muốn có nhiều người theo dõi trên TikTok hơn?

Trước tiên, TikTok cung cấp một cách mới để tiếp cận một lượng lớn đối tượng mục tiêu. Nhưng nếu các lợi ích như tăng nhận thức về thương hiệu, vị trí xếp hạng tìm kiếm cao hơn, tăng lượng truy cập vào trang web và tăng mức độ tương tác của khách hàng như các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của bạn, thì bạn sẽ hiểu tại sao bạn cần tăng lượng người theo dõi TikTok. Dưới đây là cách thu hút nhiều người theo dõi TikTok miễn phí (organic) và trả phí (paid) hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

Cách tăng lượng người theo dõi TikTok organic nhanh hơn

TikTok là một kênh digital marketing hot nhất hiện nay. Điều khiến TikTok trở thành một ứng dụng gây nghiện đối với đối tượng mục tiêu là trang “Dành cho bạn – For You” có tính cá nhân hóa cao. Điều này được quản lý chặt chẽ bởi thuật toán của TikTok.

Vì vậy, thách thức trong việc gia tăng người theo dõi trên TikTok là làm thế nào để nội dung của bạn hiển thị với đối tượng mục tiêu trên trang Dành cho bạn (For You Page – FYP) của họ.

Dưới đây là những điều cơ bản về cách tăng lượng người theo dõi TikTok với việc thuận theo thuật toán chứ không phải làm ngược lại.

Đầu tiên, hãy xác định rõ ràng về đối tượng

Xác định đối tượng mục tiêu trên mọi kênh digital marketing của bạn. Có thể nói rằng không phải mọi người dùng TikTok đều là đối tượng phù hợp của bạn.

Tạo nội dung với mục tiêu vì tăng lượng người theo dõi có thể chỉ dẫn đến sự gia tăng những con số có phần phù phiếm chứ không phải số liệu có sức ảnh hưởng. Hãy khám phá những gì đối tượng mục tiêu của bạn đang làm trên TikTok, sau đó bạn có thể tạo các video TikTok mang tính độc đáo và hấp dẫn họ.

Nâng cấp tài khoản TikTok của bạn lên tài khoản TikTok Pro

Việc nâng cấp lên tài khoản pro của TikTok có thể sẽ cần thiết nếu bạn nghiêm túc về việc muốn thu hút nhiều người theo dõi TikTok. Ngoài việc thêm liên kết trên vào hồ sơ TikTok, tài khoản doanh nghiệp cho phép các thương hiệu xem cách video của họ hoạt động nhằm thu hút nhiều người theo dõi hơn.

Tận dụng xu hướng trên TikTok

TikTok có nhiều xu hướng, trong đó các bài hát và nhạc thường là nội dung chính. Lý do đằng sau là các hãng nhạc thường hợp tác với TikTok để thúc đẩy các bài hát của nghệ sĩ lên ứng dụng, từ đó tăng doanh số bán hàng và tăng cơ hội đứng đầu bảng xếp hạng. Mọi thứ khá dễ dàng khi sử dụng một bài hát thịnh hành trên video của bạn vì TikTok sẽ đưa ra một số gợi ý phù hợp với nội dung của bạn.

Sử dụng các bài hát thịnh hành trong nội dung của bạn là một chiến lược tốt để tăng lượng người theo dõi TikTok, vì nó thúc đẩy cơ hội để video được hiển thị (hoặc tìm kiếm bởi) người dùng mới.

Giáo dục những người theo dõi TikTok

Các nội dung TikTok hàng đầu từ các công ty và cá nhân thường là sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Đưa giá trị và sản phẩm của bạn vào nội dung một cách khéo léo là cách tuyệt vời để thông báo và giáo dục khán giả về cách bạn có thể giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Sử dụng đúng hashtag, đúng cách

TikTok không chỉ hợp tác với các hãng thu âm mà còn thường xuyên hợp tác với nhiều loại hình công ty khác. Họ sử dụng hashtag và âm thanh làm nền tảng.

Tận dụng xu hướng và các hashtag liên quan sẽ tăng cơ hội để nội dung của bạn được vào trang FYP của đối tượng mục tiêu. Khám phá các hashtag thịnh hành trong ứng dụng hoặc bằng công cụ tạo hashtag. Thậm chí khi bạn viết mô tả cho video, chỉ cần nhấn # TikTok sẽ đề xuất các hashtag liên quan mà bạn có thể sử dụng.

Chọn thời gian phù hợp

Tương tự hầu hết các nền tảng social media khác, bạn cần biết đâu là thời điểm tốt để đăng nội dung. Cố gắng đăng khi có nhiều người xem trên TikTok để nhanh chóng có nhiều lượt xem, từ đó giúp tăng người theo dõi TikTok. Hãy thử vào buổi sáng sớm (thời điểm đi tới chỗ làm), giờ ăn trưa (thời gian nghỉ làm việc) và buổi tối muộn (nằm cuộn trên ghế), vì đây thường là khi người dùng TikTok sử dụng điện thoại. Về cơ bản, hãy đăng video lên khi đối tượng mục tiêu của bạn online.

Vấn đề ánh sáng

Ngoài chất lượng video tốt dành cho người dùng TikTok, nền tảng này cũng muốn xác định video của bạn an toàn cho tất cả người xem. Vì lý do này, hãy đảm bảo video có ánh sáng tốt.

Tạo và tham gia thử thách TikTok

Các thử thách của TikTok là một định dạng rất phổ biến trên ứng dụng và thường chiếm một phần lớn nội dung trên xu hướng tại bất kỳ thời điểm nào.

Nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi TikTok, hãy cân nhắc thực hiện các thử thách TikTok mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tham gia.

Sử dụng Stitch để làm việc với những người sáng tạo TikTok (TikTok creator) khác

Vào cuối năm 2020, TikTok đã giới thiệu một tính năng mới tên là Stitch và đó là một cách tuyệt vời để tăng nhanh lượng người theo dõi.

Ý tưởng của Stitch là sử dụng một vài giây từ video của người khác thành một phần trong video của chính bạn nhằm thông báo, phát triển cuộc trò chuyện hoặc mở rộng một chủ đề. Ngoài ra, vì Stitch vẫn còn tương đối mới nên TikTok ưu tiên chúng trong trang FYP hơn các video thông thường. Vì vậy, hãy kết hợp với những người sáng tạo TikTok khác và bắt đầu stitching!

Quảng bá chéo (cross-promote) video để có thêm người theo dõi

Có nhiều thứ để marketing hơn là chỉ TikTok. Bạn biết điều này nhưng đây là lời nhắc nhở để có một chiến lược digital marketing đa kênh, đầy đủ, bao gồm cả các nền tảng social media khác.

Bạn đã tận dụng các nền tảng social media khác của thương hiệu như YouTube, Instagram, Facebook, LinkedIn, v.v., để tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể bằng thông điệp độc đáo. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các nền tảng này để chia sẻ video TikTok. Bằng cách này, bạn sẽ quảng cáo chéo các video TikTok của mình trên các nền tảng khác.

Điều này giúp đối tượng mục tiêu biết thương hiệu có kênh Tiktok hoạt động và từ đó giúp bạn có được nhiều người theo dõi hơn.

Sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (user-generated content – UGC)

Theo thời gian, bạn sẽ bắt đầu thu thập một bộ sưu tập phong phú những nội dung do người dùng tạo ra trên TikTok. Điều này có thể giúp xây dựng lòng tin đối với thương hiệu, tăng mức độ tương tác của người dùng, cũng như cải thiện phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều người theo dõi hơn. Để tăng cường UGC, tại sao không bắt đầu thử thách của riêng bạn, tổ chức một cuộc thi hoặc bắt đầu xu hướng hashtag của riêng bạn?

Sử dụng Công cụ tăng trưởng của TikTok (TikTok Growth Tools)

Bạn không cần phải tự mình xử lý tất cả nhiệm vụ quản trị khi thu hút những người theo dõi TikTok một cách miễn phí. Cân nhắc kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn thông qua các công cụ tăng trưởng trên TikTok của bên thứ ba.

Những công cụ này tự động hóa các công việc hàng ngày để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok. Chẳng hạn như theo dõi và hủy theo dõi những người dùng khác, thích và bình luận trên các bài đăng và các tác vụ khác liên quan đến việc phát triển tài khoản.

Tương tác với người dùng

Một cách chắc chắn để có thêm người theo dõi là tương tác với họ trên TikTok. Thích, bình luận và trả lời bình luận. Tất cả những việc này hướng tới việc xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi cũng như những người tạo nội dung khác.

Các chiến lược trả phí để tăng lượt xem và người theo dõi TikTok

Nếu bạn đang gặp khó khăn để có được những người theo dõi miễn phí, hãy thử quảng cáo TikTok dạng in-feed hoặc in-stream. Định dạng này cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn, thu hút nhiều người theo dõi TikTok hơn và tăng mức độ tương tác. Dưới đây là cách sử dụng thuật toán và tăng lượng người theo dõi, lượt xem trên TikTok trả phí.

Sử dụng TikTok Ads

Sử dụng Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) để tiếp cận toàn bộ người dùng TikTok ở khắp mọi nơi. Để làm điều này, bạn cần tạo Tài khoản nhà quảng cáo TikTok. Bạn có nhiều công cụ quản lý quảng cáo, chẳng hạn như nhắm mục tiêu, tuỳ chỉnh đối tượng, tạo quảng cáo và báo cáo thông tin chi tiết (insight report) để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo.

Bạn có thể nhiều tùy chọn quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo in-feed, TopView, Brand Takeover, thử thách Hashtag thương hiệu (Brand Hashtag Challenges) và Hiệu ứng từ thương hiệu (Branded Effect), tất cả tùy thuộc vào ngân sách và đối tượng mục tiêu của bạn.

Quảng bá Video

Bạn có thể sử dụng Quảng cáo để tiếp cận đối tượng, tăng lượng truy cập vào trang web và tăng lượng người theo dõi bằng các video TikTok organic. Điều đáng chú ý là video bạn có thể quảng cáo là những video sử dụng âm thanh gốc hoặc âm thanh phù hợp với mục đích thương mại.

Có một CTA mạnh

Giống với tất cả những thứ về digital marketing, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu bạn nói cho mọi người biết phải làm gì tiếp theo. Cho dù đó là hành động theo dõi, mua, đăng ký hay bình luận, kết quả của bạn phụ thuộc vào việc sử dụng các lời kêu gọi hành động (CTA) hiệu quả trong các chiến dịch của bạn.

Kết luận

Cách tốt nhất để tăng lượng người theo dõi trên TikTok cho các thương hiệu cũng như cá nhân là trước tiên phải biết bạn muốn kết nối với ai. Điều này đúng với tất cả các nền tảng social media. Sau đó, để thu hút thêm nhiều người theo dõi tài khoản TikTok của bạn, hãy tạo các video phù hợp với đối tượng mục tiêu và tận dụng các xu hướng như nhạc thịnh hành, thử thách và hashtag trên nền tảng.

Không có cách dễ dàng nào để video có thể xuất hiện FYP và giúp bạn đạt được nhiều người theo dõi hơn. Do vậy hãy chú ý đến những mẹo trên, thực hiện những điều đó và đón nhận kết quả. Tuy nhiên, nếu sự gia tăng tự nhiên (organic) quá chậm, thì bạn có thể nâng cấp tài khoản TikTok của mình lên tài khoản TikTok Pro và mua lượt xem thông qua các dịch vụ quảng cáo từ chính TikTok.

Như với tất cả các chiến dịch trên nền tảng social media khác, hãy nhớ thêm một CTA mạnh mẽ để người xem trở thành những người theo dõi trung thành.

Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….

Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua 

hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .

 

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago