Ngày nay, sự hiện diện mạnh mẽ của phương tiện truyền thông xã hội là điều cần thiết cho sự thành công của hầu hết các thương hiệu, trong đó quảng cáo trên mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của bất kỳ công ty nào. Mặc dù phần lớn đối tượng mục tiêu của thương hiệu có thể dành nhiều thời gian cho một hoặc hai nền tảng xã hội, nhưng chắc chắn sẽ có những con đường khác mà khách hàng tiềm năng đi theo vào kênh bán hàng trong nước.
Một bước quan trọng mà các thương hiệu muốn tiếp cận những người tiêu dùng đó phải thực hiện là tính xem nên dành bao nhiêu ngân sách tiếp thị cho quảng cáo trên TikTok, Instagram, Facebook, LinkedIn, YouTube hoặc các nền tảng khác. Dưới đây, 14 thành viên của Hội đồng đại lý Forbes khám phá những cách tốt nhất để phân chia chi tiêu quảng cáo giữa các nền tảng xã hội khác nhau nhằm đạt được nhiều tiếp xúc chiến lược hơn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
1. Nhìn vào chuyển đổi
Khách hàng của bạn tương tác với nội dung của bạn nhiều nhất ở đâu? Và sau đó họ làm gì sau khi tương tác? Nếu khách hàng dành nhiều thời gian nhất cho nội dung của bạn trên Instagram, nhưng họ mua hàng thường xuyên hơn trên Facebook, thì điều quan trọng là phải xem xét mục tiêu là gì—khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu hay bán hàng ngay lập tức? Sau đó, bạn có thể xác định ngân sách cho từng nền tảng. – Scott Keever , Scott Keever SEO
2. Đòn bẩy Quy tắc 80/20
Chúng tôi tận dụng quy tắc 80/20, trong đó 80% chi tiêu được dành cho các nguồn sinh lời cao nhất và 20% được dành riêng cho thử nghiệm. Nhưng điều cực kỳ quan trọng là phải xem các nền tảng khác ăn nhập với nhau như thế nào. Một ngân sách tiếp thị tốt là một hệ sinh thái trong đó tất cả hoạt động cùng nhau, nhưng đôi khi rất khó dự báo việc phân bổ. Tất nhiên, “Nhấp chuột đầu tiên” và “nhấp chuột bán hàng” không phải lúc nào cũng giống nhau. – Joe Burton , ROI Marketplace LLC
3. Bắt đầu từ quy mô nhỏ và thực hiện thử nghiệm A/B
Khi đánh giá mức chi tiêu trên mạng xã hội, các thương hiệu cần xem xét đối tượng của họ hoạt động tích cực nhất trên nền tảng nào. Liệt kê ba mục tiêu hàng đầu và chi tiêu phù hợp. Một số nền tảng đắt hơn, vì vậy tôi khuyên bạn nên thử nghiệm A/B và phương pháp thử nghiệm và tìm hiểu. Bắt đầu nhỏ và nếu nó phát triển hoặc cho bạn thấy ROI, thì hãy tăng gấp đôi. Ngoài ra, hãy xem xét bắt đầu từ quy mô nhỏ với các nền tảng mới nổi để bạn không bị bỏ lại phía sau. – Christine Faulhaber , Truyền thông Faulhaber
4. Mở rộng quy mô các nguồn có lợi nhất
Nếu không có thông tin chi tiết quan trọng từ Google Analytics và dữ liệu về chi tiêu quảng cáo đa kênh và lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo, bạn sẽ không biết nguồn lưu lượng có lợi nhất hoặc ít sinh lợi nhất của mình ở đâu. Mở rộng quy mô các nguồn có lợi nhất và giảm quy mô các nguồn có lợi nhuận thấp nhất. Nó không phải là khoa học tên lửa. Đó là tất cả về thử nghiệm và xem nền tảng nào chuyển đổi tốt nhất cho quảng cáo của bạn. – Rohaan Khan , Đường mòn màu cam
Hội đồng đại lý Forbes là một cộng đồng chỉ dành cho những người được mời dành cho các giám đốc điều hành trong các công ty quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, quảng cáo và sáng tạo thành công. Tôi có đủ tiêu chuẩn không?
5. Phân bổ tài nguyên cho mỗi thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu
Cho đến nay, thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu là cách tốt nhất và theo tôi là cách duy nhất để phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả. Các nền tảng xã hội cũng đa dạng như đối tượng bạn cần tiếp cận và cách để làm cho đúng là biết khách hàng của bạn lấy thông tin từ đâu, cũng như điều gì và ai ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Sau đó, kết nối các dấu chấm. – Carol Levine , Energi PR Inc
6. Xác định các nền tảng mà bạn có phạm vi tiếp cận tự nhiên
Một cách tiếp cận để phân chia chi tiêu quảng cáo giữa các nền tảng xã hội là trước tiên hãy xác định các nền tảng mà bạn có phạm vi tiếp cận tự nhiên thành công nhất. Nếu bạn có thể tạo nội dung xứng đáng với phạm vi tiếp cận tự nhiên trên một nền tảng, thì bạn có thể chuyển hướng chi tiêu sang các nền tảng mà bạn có ít phạm vi tiếp cận hơn hoặc ít người theo dõi hơn. Ngoài ra, nội dung không phải trả tiền thành công là một chỉ báo rõ ràng về nội dung đáng được quảng cáo dưới dạng quảng cáo. – A. Lee Judge , Nội dung Monsta
7. Thiết lập hệ thống theo dõi và số liệu chuyển đổi
Bước đầu tiên là thiết lập theo dõi chi tiết—thông qua thẻ theo dõi, pixel, tham số UTM, v.v.—điều này không chỉ cho phép mỗi dịch vụ tối ưu hóa từ bên trong nền tảng của nó mà còn cho phép bạn theo dõi hành trình của người dùng. Bước thứ hai là thiết lập số liệu chuyển đổi (số lần xem trang, số lần nhấp, doanh số), đây là những tín hiệu thành công. Phép toán rất đơn giản khi bạn có thể theo dõi chi tiêu quảng cáo dẫn đến mục tiêu mong muốn của mình như thế nào. – Stefan Pollack , Tập đoàn Pollack
8. Tăng gấp đôi ở những lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh không chi tiêu
Kỹ thuật số là một phương tiện bị tắc nghẽn, vì vậy thành công trong lĩnh vực này không chỉ nằm ở việc hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích xem của họ. Thực tế là, người tiêu dùng đang ở trên tất cả các nền tảng này. Điều thường bị bỏ qua là sự cạnh tranh và nơi họ chi tiêu. Làm cho khoản đầu tư của bạn được tính bằng cách tăng gấp đôi số tiền trong các lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh không chi tiêu nhiều. Vượt qua sự lộn xộn! – Katie Schibler Conn , Tiếp thị KSA
9. Tìm hiểu rõ ràng về người mà bạn muốn tiếp cận
Cách tốt nhất để phân chia chi tiêu quảng cáo là xác định rõ đối tượng bạn muốn tiếp cận. Nếu đó là B2B, LinkedIn là điều bắt buộc. Thêm một chút Gen-Z? Sau đó là TikTok. Biết bạn muốn tiếp cận ai—và họ đang sử dụng nền tảng nào—là chìa khóa để tận dụng tối đa khoản đầu tư vào quảng cáo. Sau đó, đó là một chiến thắng cùng có lợi cho tất cả mọi người. – Leeza Hoyt , Tổ chức Hoyt, Inc.
10. Biết mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn và nhân khẩu học mục tiêu
Các thương hiệu cần biết mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và nhân khẩu học mục tiêu của họ để xác định nền tảng truyền thông xã hội nào phù hợp để chạy chiến dịch. Với danh sách nền tảng được thu hẹp đó, các chiến dịch phải được chạy bằng thử nghiệm phân tách để xem nền tảng và quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Dựa trên dữ liệu, hãy nhân đôi nền tảng hoặc các nền tảng tạo ra kết quả mong muốn một cách hiệu quả nhất. – Tony Pec , Y Not You Media
11. Quyết định vai trò của các kênh xã hội
Đừng để mất rừng vì cây cối. Bạn đang tìm kiếm các kênh xã hội để đóng vai trò gì? Tạo nhận thức? Hôn ước? Chuyển đổi đang trở thành một lựa chọn xã hội khả thi hơn. Hãy suy nghĩ về “vai trò” trước, sau đó phân bổ ngân sách như cách bạn thường làm trong suốt hành trình của khách hàng. Ngoài ra, trong khi các kênh đang bổ sung các khả năng, thì Meta có các khả năng thương mại phức tạp nhất. – Mark Skroch , BCV Xã hội
12. Thu thập thông tin chi tiết và tìm hiểu về đối tượng của bạn
Thu thập thông tin chi tiết và tìm hiểu về đối tượng của bạn để hiểu những gì hoạt động tốt nhất. LinkedIn rất phù hợp với Gen-X và Millennials cũ hơn, nhưng nếu đối tượng mục tiêu của bạn từ 18 đến 24 tuổi, thì bạn nên sử dụng TikTok. Hiểu được đối tượng mà bạn đang tiếp thị sản phẩm của mình sẽ làm nên điều kỳ diệu trong việc giúp bạn phân chia chi tiêu quảng cáo. Đối với chúng tôi, Facebook và Instagram có xu hướng tập trung vào nhân viên, trong khi LinkedIn và YouTube lấy khách hàng làm trung tâm. – Nataliya Andreychuk , Viseven
13. Sử dụng Social Listening để khai thác dữ liệu người tiêu dùng theo thời gian thực
Chia nhỏ chi tiêu quảng cáo là nơi toàn bộ vấn đề thực sự tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn phát huy tác dụng. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo sẽ cần vượt ra ngoài những điều cơ bản về xác định nhân khẩu học và các mẫu tổng quát. Họ sẽ cần khai thác dữ liệu người tiêu dùng tại thời điểm đó—trong thời gian thực—trước khi phân bổ ngân sách cho một chiến dịch. Đây là lúc lắng nghe xã hội sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin chi tiết về những gì cần tập trung vào. – Vanhishikha Bhargava , Cô đọng
14. Xác định nơi khán giả của bạn có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất
Phân chia chi tiêu quảng cáo giữa các nền tảng xã hội bắt đầu bằng việc hiểu rõ nơi đối tượng của bạn có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất (có thể không phải là nơi họ dành nhiều thời gian nhất). Tham khảo chéo các mục tiêu của bạn để đảm bảo chi tiêu tiếp thị phù hợp với sứ mệnh của bạn. Sau đó, cam kết thử nghiệm và điều chỉnh trên cơ sở nhất quán. Cam kết linh hoạt đó là rất quan trọng. Làm những gì hiệu quả và dừng lại khi không hiệu quả. – Marc Hardgrove , HOTH
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .