Categories: Tin Tức Tiktok

Hướng dẫn cơ bản về tiếp thị TikTok

TikTok là một trong những nền tảng hấp dẫn nhất trên mạng xã hội — chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết.

Với hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng , TikTok đã trở thành một trong những nền tảng tốt nhất để tiếp thị thương hiệu của bạn. 

Và nếu bạn nghĩ TikTok chỉ dành cho thanh thiếu niên, hãy nghĩ lại. 

Người dùng ở mọi lứa tuổi đã tham gia hiện tượng TikTok, với những người nổi tiếng, người có ảnh hưởng và thương hiệu cũng tham gia. 

Chúng tôi sẽ chia nhỏ mọi thứ bạn cần biết về ứng dụng — bao gồm cả cách thức hoạt động của thuật toán TikTok — trong hướng dẫn cuối cùng về tiếp thị TikTok này:

  • TikTok là gì?
  • Tại sao thương hiệu của bạn nên tận dụng tiếp thị TikTok
  • Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok vào năm 2022
  • Nội dung nào hoạt động tốt trên TikTok?
  • Cách tạo một TikTok
  • Cách lên lịch đăng bài trên TikTok sau
  • Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào vào năm 2022?
  • Cách nhận được nhiều lượt xem hơn trên TikTok
  • Cách quảng cáo chéo và sử dụng lại video TikTok
  • Các thương hiệu đang giết chết trò chơi tiếp thị TikTok
  • Tiếp thị qua người ảnh hưởng có hoạt động trên TikTok không?
  • Quảng cáo TikTok hoạt động như thế nào?
  • Cách sử dụng phân tích TikTok

 

TikTok là gì?

TikTok là mạng xã hội chia sẻ video lần đầu tiên thu hút được đông đảo người dùng Gen Z và được biết đến nhiều nhất là ngôi nhà của các video xu hướng vũ đạo lan truyền, thử thách và hát nhép.

Đối với thế hệ thiên niên kỷ trở lên, TikTok có thể giống như sự hồi sinh của Vine : nền tảng chia sẻ video lặp lại 6 giây đã ngừng hoạt động vào năm 2017.

Trên thực tế, nhiều người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên TikTok, như Zach King , đã bắt đầu sự nghiệp của họ trên Vine.

Nhưng không giống như Vine, TikTok đã có sự tăng trưởng phi thường kể từ khi ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất.

TikTok đã bắt đầu như thế nào?

ByteDance (công ty mẹ của TikTok) lần đầu tiên ra mắt TikTok dưới tên Douyin tại Trung Quốc.

Sau đó, hãng đã tung ứng dụng TikTok ra thị trường quốc tế vào năm 2017 và mua lại Musical.ly – một nền tảng phổ biến để tạo các video hát nhép ngắn.

Tua nhanh đến năm 2022 và TikTok đã tăng vọt không chỉ trong giới thanh thiếu niên mà còn với người dùng ở mọi lứa tuổi.

Những người nổi tiếng, nhà xuất bản và thương hiệu hiện đang bắt đầu quảng cáo rầm rộ và sử dụng các công cụ chỉnh sửa dễ dàng của TikTok để tạo các video giải trí, giáo dục hoặc truyền cảm hứng.

Ngày nay, cả Douyin và TikTok đều sử dụng cùng một phần mềm, nhưng duy trì các mạng riêng biệt để tuân thủ luật kiểm duyệt của Trung Quốc.

FYI: Bạn có thể lên lịch trước cho các video TikTok của mình với Later — một công cụ lên lịch truyền thông xã hội được hơn 4 triệu thương hiệu, người sáng tạo và doanh nghiệp nhỏ sử dụng. Đăng ký ngay hôm nay:

Lên lịch trước cho video TikTok

Lập kế hoạch, lên lịch và tự động xuất bản video TikTok từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn. Nó miễn phí!

đăng ký cho tôi

 

Tại sao thương hiệu của bạn nên tận dụng tiếp thị TikTok

Hiện tại, TikTok đang trải qua giai đoạn tăng trưởng theo cấp số nhân — có nghĩa là có một lượng lớn khán giả sẵn sàng được các thương hiệu có tư duy nhanh khai thác.

Dưới đây là ba lợi ích khi tận dụng tiếp thị TikTok cho doanh nghiệp của bạn:

  1. Tăng nhận thức về thương hiệu
  2. Xây dựng cộng đồng
  3. Bán sản phẩm và dịch vụ

Lợi ích tiếp thị TikTok #1: Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Các thương hiệu sớm chuyển đổi thành công sang TikTok đã gặt hái được những phần thưởng lớn về mức độ nhận biết thương hiệu, thường với rất ít khoản đầu tư.

Các nhà xuất bản như The Washington Post đã nhanh chóng thu hút được lượng người theo dõi khổng lồ bằng cách định vị mình là một cường quốc sáng tạo và chuyển phạm vi tiếp cận của họ sang một nhóm nhân khẩu học mới, toàn cầu hơn và trẻ hơn trong quá trình này.

TikTok cũng có một sân chơi khá bình đẳng khi đạt được trạng thái lan truyền trên ứng dụng.

Không giống như Instagram hay YouTube, ngay cả những tài khoản không có người theo dõi cũng có thể nhận được hàng triệu lượt xem.

Lấy ví dụ về Jenna Labiak , người sáng lập The Silk Labs , công việc kinh doanh của cô đã thành công sau một video TikTok lan truyền. 

Jenna giải thích: “Thật tuyệt vời. “Một trong những video đầu tiên chúng tôi đăng đã lan truyền nhanh chóng và nó đã thay đổi mọi thứ.”

Bằng cách bắt kịp xu hướng “kiểm tra doanh nghiệp nhỏ”, cô ấy đã nhận được hơn 600 nghìn lượt thích và 3,5 triệu lượt xem:

Chỉ từ video đó, tài khoản TikTok của The Silk Labs đã đạt được 20 nghìn người theo dõi. 

Bây giờ, ba năm sau, họ chỉ có hơn 100 nghìn người theo dõi — khiến nó trở thành nền tảng xã hội lớn nhất của doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về cách lan truyền, hãy đọc phần này: Cách 3 doanh nghiệp nhỏ lan truyền trên TikTok

Lợi ích tiếp thị TikTok #2: Xây dựng cộng đồng

TikTok phát triển mạnh nhờ các cộng đồng thích hợp — cho dù đó là sách, nghệ thuật, văn hóa đại chúng, thể thao, thời trang, chăm sóc bản thân hay ô tô — thực sự có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. 

Vì vậy, bất kể thương hiệu của bạn chuyên về lĩnh vực gì, bạn đều có thể thành công trên ứng dụng. 

Ví dụ: Bảo tàng Victoria và Albert ở Luân Đôn đã xây dựng một cộng đồng gắn bó gồm những người theo dõi yêu thích các video vui nhộn và mang tính giáo dục của họ:

TikTok là một công cụ xây dựng cộng đồng tuyệt vời, vì vậy đừng ngại dốc toàn lực vào thị trường ngách của thương hiệu của bạn. 

Lợi ích tiếp thị TikTok #3: Bán sản phẩm và dịch vụ

TikTok đang trở thành một người chơi khổng lồ trong việc tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng — thẻ bắt đầu bằng #TikTokMadeMeBuyIt có hơn 12 tỷ lượt xem! 

Bạn có thể tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành như #supportsmallbusiness (hơn 4 tỷ lượt xem), thử nghiệm với Quảng cáo TikTok hoặc hướng lưu lượng truy cập đến liên kết trong tiểu sử của bạn.

Nhưng có thể tốn thời gian để cập nhật liên kết trong tiểu sử của bạn theo cách thủ công với mỗi video mới — đây là lúc liên kết trong công cụ tiểu sử phát huy tác dụng.

Với công cụ Linkin.bio dành cho TikTok của Later , bạn có thể tạo trang đích có thể nhấp, được tối ưu hóa cho thiết bị di động — với tùy chọn thêm liên kết cụ thể vào video của bạn trước khi đăng. 

Điều này có nghĩa là bạn có thể thúc đẩy số lượt nhấp chuột đến một trang sản phẩm cụ thể, bài đăng blog mới nhất của bạn hoặc thậm chí tăng số lượt đăng ký bản tin — khả năng là vô tận. 

Sẵn sàng để tăng thêm lưu lượng truy cập từ hồ sơ TikTok của bạn? Tham gia sau hôm nay :

Nhận được nhiều hơn từ liên kết TikTok của bạn trong tiểu sử

Thúc đẩy thêm lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng bằng cách tạo trang đích Linkin.bio tùy chỉnh hoàn toàn với Later!

đăng ký cho tôi

 

Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok vào năm 2022

Nếu muốn thành công trên TikTok, bạn cần phải có một chiến lược phù hợp. Đây là cách tạo một cái:

Bước # 1: Xác định mục tiêu TikTok của bạn

Có một chiến lược tiếp thị TikTok rõ ràng để tham khảo là rất quan trọng để phát triển trên ứng dụng.

Nhưng trước tiên, điều quan trọng là phải xác định lý do bạn sử dụng nó.

Bạn có muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu? Hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn?

Dành thời gian để đặt mục tiêu SMART và xây dựng chiến lược của bạn từ đó.

MẸO: Dưới đây là hướng dẫn tạo mục tiêu truyền thông xã hội SMART cho doanh nghiệp của bạn.

Bước #2: Thử nghiệm với nội dung và tìm thị trường ngách của bạn

Khi bạn đã đặt mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm! Và thử nghiệm trên TikTok là chìa khóa.

Những gì hoạt động trên TikTok có thể sẽ khác với những gì hoạt động trên các nền tảng. Vì vậy, rất nhiều thử nghiệm và sai sót là cần thiết.

Sau đó, chúng tôi đã thử nghiệm nội dung cho nhiều đối tượng khác nhau, trước khi chuyển sang các nhà quản lý mạng xã hội.

Hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn là ai, nội dung nào sẽ gây được tiếng vang và sử dụng các xu hướng (hoặc bộ lọc) khi thích hợp.

Và hãy nhớ dành thời gian mỗi tháng để xem xét các phân tích của bạn để xem những gì đang hoạt động, những gì cần điều chỉnh và những gì đã bỏ lỡ.

FYI: Với TikTok Analytics được tích hợp đầy đủ của Later , bạn có thể xem số liệu thống kê tài khoản, hiệu suất bài đăng, v.v. — tất cả trong một bảng điều khiển.

Bước #3: Nhất quán

Chúng tôi biết, “nhất quán” là một cụm từ được sử dụng quá mức, nhưng vì lý do chính đáng!

Vào tháng 7 năm 2021, nhóm xã hội của chúng tôi bắt đầu đăng hàng ngày trong tuần:

Như bạn có thể thấy, sau một vài tuần, chúng tôi bắt đầu thấy nỗ lực đã được đền đáp, đặc biệt là về số lượng người theo dõi tăng lên. Chúng tôi hiện có hơn 50 nghìn người theo dõi (và còn tiếp tục tăng).

Để biết thêm mẹo từ nhóm xã hội của Later về cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok, hãy xem bài đăng này: Sau này chỉ cần đạt 50 nghìn người theo dõi trên TikTok. Đây là cách chúng tôi đã làm .

Nội dung nào hoạt động tốt trên TikTok?

Không giống như các mạng xã hội khác, TikTok có một nền văn hóa xu hướng khổng lồ .

Vì vậy, nội dung dễ dàng được đại chúng nhân rộng hoặc có thể được tách ra thành một xu hướng mới thường hoạt động tốt.

Và chúng không chỉ giới hạn trong các điệu nhảy. 

Hầu hết mọi thứ đều có xu hướng TikTok: hát nhép theo âm thanh thịnh hành, chuyển đổi thời trang và làm đẹp, khoảnh khắc hài hước, thủ thuật máy ảnh và sử dụng các bộ lọc ngẫu nhiên. 

Ví dụ: xu hướng Chú ong tí hon gần đây đã nổi lên, với cả thương hiệu và người sáng tạo đều tham gia:

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng theo xu hướng, bạn có thể: 

  • Duyệt trang khám phá của TikTok
  • Tìm kiếm âm thanh theo xu hướng
  • Blog Xu hướng TikTok của Bookmark Later (cập nhật hàng tuần)

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nội dung TikTok của bạn không nhất thiết phải hoàn toàn theo xu hướng. 

Có rất nhiều thương hiệu và người sáng tạo đăng video gốc mà khán giả mục tiêu của họ yêu thích. 

Bí mật?

Khai thác những gì sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn – họ có muốn mẹo và thủ thuật không? Làm thế nào để? Đằng sau hậu trường? Câu chuyện cá nhân hay giai thoại? Một hướng dẫn hoặc công thức?  

TikTok yêu cầu rất nhiều thử nghiệm, vì vậy hãy thử nghiệm, lặp lại và xem những gì hiệu quả.

Và nếu video TikTok đầu tiên của bạn không thành công chỉ sau một đêm, thì cũng không sao cả.

Ngay cả những tài khoản TikTok lớn nhất cũng trải qua thời kỳ thăng trầm — vì vậy hãy tiếp tục cố gắng cho đến khi bạn tìm thấy tài khoản phù hợp với thương hiệu và đối tượng của mình.

Cách tạo video TikTok (Hướng dẫn từng bước):

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng , TikTok là nền tảng tiếp cận đối tượng mới trên mạng xã hội. 

Dưới đây là cách tạo video TikTok theo năm bước:

  1. Thiết lập tài khoản TikTok của bạn
  2. Bảng phân cảnh Khái niệm của bạn
  3. Quay phim và tải lên nội dung của bạn
  4. Chỉnh sửa video của bạn (Trong ứng dụng)
  5. Xuất bản TikTok của bạn

#1: Thiết lập tài khoản TikTok của bạn

Bước một là tạo tài khoản TikTok.

Đầu tiên, hãy truy cập App Store hoặc Google Play và tải xuống ứng dụng TikTok. Sau khi tải xuống, hãy đăng ký bằng Facebook, Gmail hoặc Twitter hoặc tạo tên người dùng và mật khẩu mới bằng email của bạn.

Theo mặc định, TikTok chỉ định cho tất cả người dùng một tên người dùng duy nhất được tạo thành từ một tập hợp các chữ cái và số ngẫu nhiên. 

Nó không siêu dễ thương, vì vậy hãy thay đổi điều đó!

Để có phương pháp hay nhất — và khả năng khám phá đa nền tảng tối đa — hãy đặt tên người dùng thành tên của bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn hoặc bất kỳ tên người dùng nào bạn sử dụng cho các kênh khác của mình.

Tiếp theo, đã đến lúc chỉnh sửa hồ sơ của bạn. 

Viết tiểu sử ngắn, thêm ảnh hồ sơ, kết nối các kênh xã hội khác của bạn và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thêm liên kết vào tiểu sử của bạn .

LƯU Ý: Chỉ một số tài khoản nhất định mới có quyền truy cập vào trường liên kết. Nếu bạn chưa có quyền truy cập, hãy xem không gian này!

Bạn đã sẵn sàng nâng cấp chiến lược TikTok của mình chưa? Lập kế hoạch, lên lịch và tự động xuất bản  trước các video TikTok của bạn  với  Sau này . Đăng ký miễn phí ngay hôm nay .

Lên lịch trước cho video TikTok

Lập kế hoạch, lên lịch và tự động xuất bản video TikTok từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn. Nó miễn phí!

đăng ký cho tôi

#2: Bảng phân cảnh Khái niệm của bạn

Trước khi bạn bấm ghi âm, luôn luôn nên có sẵn một kế hoạch.

TikTok khác với bất kỳ nền tảng nào khác — nó có thuật toán và nhân khẩu học đối tượng khác khi chơi. 

Vì vậy, với suy nghĩ này, bạn nên tạo nội dung dành riêng cho TikTok.

Dưới đây là một số câu hỏi để trả lời và giúp bạn bắt đầu:

  • Chủ đề nào có ý nghĩa nhất đối với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn – thời trang và phong cách? Công thức nấu ăn? Mẹo giữ gìn sức khỏe?
  • Có bất kỳ điều gì cảm thấy phù hợp tự nhiên cho thương hiệu của bạn ngay bây giờ không?
  • Có tài khoản nào đang làm rất tốt trên TikTok không? Nội dung của họ truyền cảm hứng cho bạn là gì?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai và loại nội dung nào sẽ nói chuyện với họ? Đó có thể là hướng dẫn, cảnh hậu trường hoặc “một ngày trong đời”.

Từ đó, hãy dành thời gian lướt qua ứng dụng và lưu trữ hình ảnh, văn bản, xu hướng và tính thẩm mỹ.

Xu hướng là một vấn đề lớn trên TikTok. Nếu bạn nghe đi nghe lại cùng một âm thanh, hãy nhấn vào âm thanh đó và xem có bao nhiêu tài khoản đang sử dụng âm thanh đó. Nếu đó là một con số lớn, thì đó có thể là xu hướng – hay còn gọi là một âm thanh hay để bắt đầu!

Khi bạn đã hiểu rõ về hướng đi của mình, hãy lên bảng phân cảnh cho nội dung của bạn bằng cách chia nhỏ các clip bạn cần quay để thực hiện ý tưởng đó. 

Nếu bạn cần trợ giúp để tìm các xu hướng TikTok mới nhất, hãy đánh dấu tài nguyên về xu hướng TikTok hàng tuần này !

#3: Quay hoặc Tải Video lên

Bạn có thể quay nội dung trực tiếp trong TikTok hoặc tải lên từ cuộn camera của mình.

Để quay trực tiếp trong TikTok, hãy nhấn và giữ nút lớn màu đỏ trên tab tạo.

Khi tạo nội dung trực tiếp trong TikTok, bạn có thể tận dụng các tính năng tích hợp của ứng dụng:

  • Thêm âm thanh: Duyệt qua thư viện nhạc phong phú của TikTok.
  • Lật: Chuyển đổi giữa máy ảnh trước và sau.
  • Tốc độ: Thay đổi tốc độ video thành .3x, .5x, 1x, 2x hoặc 3x.
  • Nâng cao: Bộ lọc tự động mà bạn có thể áp dụng cho khuôn mặt của mình khi quay phim.
  • Bộ lọc: Chọn từ hàng trăm bộ lọc video và ảnh.
  • Hẹn giờ: Đặt hẹn giờ 3 hoặc 10 giây. Bạn có thể kéo để đặt giới hạn ghi.
  • Trả lời: Tìm kiếm thông qua các bình luận trên TikTok và tạo một video trả lời.
  • Hiệu ứng: Duyệt và áp dụng bất kỳ hiệu ứng nào trong số hàng trăm hiệu ứng TikTok.

Ngoài ra, bạn có thể tải clip trực tiếp lên từ cuộn camera của mình. Điều này thật tuyệt khi bạn có cảnh quay mà bạn muốn sử dụng trên nhiều nền tảng.

Để thêm clip từ cuộn camera của bạn, hãy nhấn vào nút “Tải lên” ở phía bên phải màn hình:

#4: Chỉnh sửa video của bạn

Với tất cả các clip của bạn trong trình chỉnh sửa, đã đến lúc thêm các chi tiết hoàn thiện như văn bản, chú thích, hiệu ứng giọng nói, v.v.

Dưới đây là danh sách các công cụ chỉnh sửa video của TikTok:

  • Văn bản: Đây là nơi bạn có thể thêm và tùy chỉnh văn bản trên màn hình. Chọn từ một số màu sắc, phông chữ, căn chỉnh, trọng lượng và bóng. Bạn cũng có thể đặt thời lượng văn bản và vị trí trên màn hình.

    Nhấn vào văn bản và chọn “Đặt thời lượng”, sau đó kéo thanh đến nơi bạn muốn đặt văn bản.

    Bạn cũng có thể chọn biểu tượng giọng nói để áp dụng tính năng “Chuyển văn bản thành giọng nói”. Tại đây, bạn có thể chọn từ một số giọng nói sáng tạo như mèo, sáo, rung, v.v.

  • Hình dán: Chọn từ một loạt hình dán tương tác như cuộc thăm dò ý kiến, hình dán trả lời và hộp câu hỏi, GIF và biểu tượng cảm xúc.
  • Hiệu ứng: Thêm một niềm vui và bao gồm một hiệu ứng. Bạn có thể chọn từ các hiệu ứng hình ảnh, chuyển động, chuyển tiếp và tách.
  • Bộ lọc: Chọn từ hàng trăm bộ lọc video và ảnh.
  • Điều chỉnh Clip: Đây là nơi bạn có thể điều chỉnh tất cả các video clip của mình. Nhấn vào từng clip để chỉnh sửa riêng lẻ và nhấn và giữ một clip để sắp xếp lại.
  • Hiệu ứng giọng nói: Nếu bạn bao gồm âm thanh, bạn có thể sử dụng hiệu ứng giọng nói để thay đổi cách âm thanh phát ra. 
  • Chú thích: TikTok tự động tạo chú thích cho bạn. Khi TikTok đã xem qua các phụ đề chi tiết, hãy xem lại văn bản để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản ngay trong trình chỉnh sửa phụ đề.
  • Thuyết minh: Ghi âm thuyết minh để đi kèm với clip của bạn. Nhấn hoặc nhấn và giữ nút ghi để bắt đầu.
  • Tăng cường: Nhấn để áp dụng bộ lọc nâng cao cho video của bạn. 
  • Giảm tiếng ồn: Sử dụng công cụ này để chỉnh sửa và giảm tiếng ồn xung quanh. 
  • #5: Xuất bản TikTok của bạn 

    Sau khi bạn hài lòng với video, đã đến lúc hoàn thiện.

    Bước đầu tiên là chọn ảnh bìa. Kéo qua video để chọn ảnh bìa. Sau đó, chọn một thiết kế bìa và thêm văn bản.

    Tiếp theo, bật phụ đề video và thẻ bắt đầu bằng #. 

    Sau đó, hãy tiếp tục và tùy chỉnh các cài đặt video như song ca, ghép nối, nhận xét và ai có thể xem video. 

    Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn Đăng — và thế là xong! 

    MẸO: Nếu muốn cải thiện tính nhất quán khi đăng trên TikTok, bạn có thể sử dụng công cụ lên lịch TikTok để lập kế hoạch, lên lịch và tự động đăng video TikTok của mình. Tìm hiểu thêm, dưới đây.

  • Cách lên lịch đăng bài trên TikTok sau

    Lên lịch cho các video TikTok của bạn với Sau này có thể được thực hiện trong sáu bước đơn giản. Đây là cách:

    Bước # 1: Thêm hồ sơ TikTok của bạn vào tài khoản sau này của bạn

    Thêm hồ sơ TikTok vào tài khoản Sau của bạn là một quá trình nhanh chóng và dễ dàng. 

    Trong Chế độ xem lịch, hãy thêm Hồ sơ TikTok của bạn bằng cách nhấp vào dấu cộng (+) ở đầu trang:

    Và thì đấy, bây giờ bạn có thể lên lịch các bài đăng trên TikTok!

    Bước #2: Chọn một video để đăng trên TikTok

    Kéo và thả nội dung từ Thư viện phương tiện vào lịch của bạn:

    MẸO: Tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch cho nhiều kênh cùng một lúc với một bài đăng nhiều hồ sơ .

    Bước # 3: Cắt và cắt video TikTok của bạn

    Video TikTok có thể dài tối đa 10 phút và chúng tôi khuyên dùng tỷ lệ khung hình là 9:16 (tương tự như màn hình điện thoại di động). Bằng cách này, nội dung của bạn sẽ được tối ưu hóa để xem tối ưu. 

    Để cắt kích thước video của bạn, hãy nhấn vào “Chỉnh sửa” và chọn phần cắt TikTok. 

    Để điều chỉnh độ dài của video, hãy chọn công cụ “Cắt”.

    Bước # 4: Viết chú thích bài đăng TikTok của bạn

    Viết chú thích của bạn và bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # và từ khóa chiến lược để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bài đăng trên TikTok của bạn. 

    MẸO: Sử dụng tính năng Chú thích đã lưu của Sau này để lưu các thẻ bắt đầu bằng # được sử dụng nhiều nhất để bạn có thể nhanh chóng thêm chúng vào bài đăng của mình.

    Khi bạn lên lịch trước cho video của mình, bạn cũng có thể tận dụng công cụ TikTok Linkin.bio của Sau này — thêm liên kết đến mọi video bạn chia sẻ.

    Với công cụ TikTok Linkin.bio của Later , bạn có thể tạo trang đích có thể nhấp, được tối ưu hóa cho thiết bị di động — với tùy chọn thêm các nút liên kết tùy chỉnh và liên kết đến từng video đã lên lịch của bạn. 

    Bằng cách này, bạn có thể hướng người theo dõi đến các trang web, đăng ký sự kiện, bài đăng trên blog hoặc nội dung video dài. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh trang đích của mình để phù hợp với màu sắc thương hiệu của bạn.

    LƯU Ý: Chỉ một số tài khoản nhất định mới có quyền truy cập vào trường liên kết của TikTok. Nếu bạn chưa có quyền truy cập, hãy xem không gian này!

    Bước # 6: Lên lịch cho bài đăng trên TikTok của bạn

    Chọn ngày và giờ bạn muốn đăng video của mình lên TikTok. 

    Khi đến lúc đăng, video của bạn sẽ được xuất bản tự động, không cần đăng nhập vào đêm khuya. 

    Ngoài ra, hãy chọn “Thông báo” để nhận lời nhắc đăng thủ công. Bạn sẽ nhận được mọi thứ bạn cần được gửi thẳng đến điện thoại di động của mình, vì vậy bạn có thể chia sẻ video TikTok của mình sau vài giây.

    Các bước bổ sung: Trả lời nhận xét và kiểm tra phân tích của bạn

    Đây có thể là các bước bổ sung, nhưng chúng là những bước có thể tạo ra tất cả sự khác biệt khi cải thiện chiến lược TikTok của bạn. 

    Với Sau này , bạn có thể trả lời nhận xét trực tiếp trên ứng dụng dành cho máy tính để bàn — giúp việc tương tác với cộng đồng dễ dàng hơn nhiều trong ngày làm việc. 

    Video của bạn càng nhận được nhiều lượt tương tác thì chúng sẽ hoạt động tốt hơn với thuật toán TikTok .

    Và đó không phải là tất cả. Sau này cũng có TikTok Analytics được tích hợp đầy đủ, vì vậy bạn có thể tìm hiểu chính xác những gì đang hoạt động cho doanh nghiệp của mình theo thời gian.

    Nắm bắt số liệu thống kê tài khoản, hiệu suất hậu kỳ và phân tích đối tượng của bạn, tất cả từ một bảng điều khiển dễ sử dụng .
    Lên lịch trước cho video TikTok

    Lập kế hoạch, lên lịch và tự động xuất bản video TikTok từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn. Nó miễn phí!

    đăng ký cho tôi

     

    Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào vào năm 2022?

    Thuật toán TikTok là một hệ thống phức tạp được thiết kế để phục vụ nội dung của người dùng dựa trên những gì nó cho là có mức độ quan tâm cao.

    Theo TikTok:  “Hệ thống đề xuất nội dung bằng cách xếp hạng video dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố — bắt đầu từ sở thích mà bạn thể hiện với tư cách là người dùng mới và điều chỉnh cả những điều bạn cho biết mình không quan tâm.”

    Đây là cách những yếu tố đó được chia nhỏ:

    1. Hoạt động của người dùng

    Video TikTok càng nhận được nhiều lượt tương tác và lượt xem thì càng có nhiều khả năng video đó sẽ được phục vụ cho lượng khán giả lớn hơn. Các chỉ số tích cực bao gồm:

    • lượt thích
    • Bình luận
    • cổ phiếu
    • Hoàn thành và xem lại

    2. Chủ đề (Thông tin video)

    TikTok rất giỏi trong việc phân loại nội dung dựa trên sở thích của người dùng, vì vậy chủ đề là một yếu tố quan trọng khi đạt được tiềm năng trên ứng dụng.

    TikTok xác định chủ đề từ:

    • từ khóa phụ đề
    • Âm thanh
    • Thẻ bắt đầu bằng dấu thăng
    • Các hiệu ứng
    • Nội dung (tức là bản ghi video)

    3. Địa điểm và Ngôn ngữ

    Thuật toán nhận dạng cài đặt thiết bị của người dùng (bao gồm cả vị trí và ngôn ngữ) khi quyết định ai có thể quan tâm đến video. Bao gồm các:

    • đăng vị trí
    • Tùy chọn ngôn ngữ
    • Loại thiết bị di động

    4. Âm thanh

    Khi một video bao gồm  âm thanh hoặc bài hát thịnh hành , thuật toán sẽ sử dụng điều này để phân loại nội dung của bạn và phân phát nội dung đó cho khán giả có liên quan. 

    Khai thác âm thanh theo xu hướng là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới vì thuật toán sẽ phân phát video của bạn cho những người đã tương tác với xu hướng.

    5. Phản hồi “Không quan tâm”

    Thuật toán TikTok luôn cố gắng phân phát các video có mức độ quan tâm cao cho mọi người dùng và nó sử dụng hoạt động trước đó để xác định điều này:

    • Video bạn đã đánh dấu là “Không quan tâm”
    • Người dùng bạn đã ẩn
    • Video bạn bỏ qua

    Mỗi yếu tố trong số này được hệ thống đề xuất của TikTok cân nhắc riêng (với một số chỉ số quan trọng hơn các chỉ số khác), có nghĩa là mỗi  trang Dành cho bạn  là hoàn toàn độc đáo.

    Khi tạo nội dung, hãy ghi nhớ những yếu tố này — nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa video TikTok của mình và nhận được nhiều lượt xem hơn.

    Để biết thêm thông tin về thuật toán TikTok, bao gồm cả cách “hack nó” để phát triển, hãy đọc bài đăng này: Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào? (+10 Hack để lan truyền)

    Cách nhận được nhiều lượt xem hơn trên TikTok

    Nội dung của bạn được nhìn thấy trên nhiều trang Dành cho bạn (FYP) là một trong những cách tốt nhất để có thêm lượt xem trên TikTok.

    FYP là trang chủ của ứng dụng, chứa đầy nguồn cấp nội dung vô tận được quản lý theo thuật toán phù hợp với sở thích của người dùng.

    Điểm hay của trang Dành cho bạn là nội dung của bất kỳ ai cũng có thể được giới thiệu — nghĩa là bạn không cần phải là người sáng tạo lâu năm hoặc có hàng nghìn người theo dõi.

    Tuy nhiên, sẽ hữu ích nếu bạn tối ưu hóa nội dung của mình để giúp thuật toán nhận ra và quảng bá nội dung đó dễ dàng hơn.

    Bạn có thể làm điều này bằng cách:

    • Sử dụng các từ khóa hoặc thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trong chú thích của bạn
    • Nhất quán trong thị trường ngách của bạn
    • Sử dụng âm thanh thịnh hành
    • Ưu tiên các video ngắn hơn
    • Đăng vào thời điểm tối ưu

    Để biết thêm các mẹo để có thêm lượt xem trên TikTok, hãy xem bài đăng này: Cách để có thêm lượt xem trên TikTok .

    Cách quảng cáo chéo và sử dụng lại video TikTok

    Quảng cáo chéo video TikTok của bạn sang các nền tảng khác là một cách dễ dàng để có được nhiều người theo dõi hơn.

    Ví dụ: nếu bạn có một cộng đồng tương tác trên Instagram, bạn cũng có thể khuyến khích họ theo dõi bạn trên TikTok.

    Sau khi tải lên TikTok, bạn có thể nhấn vào nút “Chia sẻ” và chia sẻ nó lên Facebook, Twitter, LinkedIn, v.v.

    Cách tái sử dụng video TikTok

    Bạn cũng có thể làm việc thông minh hơn bằng cách sử dụng lại các video TikTok của mình cho các nền tảng khác .

    Bạn sẽ nhận được gấp đôi mức độ tương tác trên nhiều nền tảng, trừ đi nỗ lực. Xem cách chúng tôi làm điều đó sau:

    Ví dụ: nếu chúng tôi đang quay một hướng dẫn truyền thông xã hội trên  TikTok, thì  chúng tôi cũng sẽ sử dụng lại hướng dẫn đó cho  Câu chuyện trên Instagram  và  Đoạn phim ngắn trên Youtube , thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho video hoặc bản sao trước khi chúng tôi xuất bản. 

    Lập kế hoạch, lên lịch và xuất bản trước các video TikTok của bạn với Sau này — tham gia cùng hơn 4 triệu người sáng tạo, thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ:

    Lên lịch trước cho video TikTok

    Lập kế hoạch, lên lịch và tự động xuất bản video TikTok từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn. Nó miễn phí!

    đăng ký cho tôi

     

    Các thương hiệu đang giết chết trò chơi tiếp thị TikTok

    Nếu bạn đang cần một số cảm hứng về nội dung, chúng tôi sẽ giúp bạn.

    Có hàng trăm nghìn doanh nghiệp (lớn và nhỏ) trên TikTok đang tận hưởng niềm vui trên ứng dụng này, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thậm chí là xây dựng các cộng đồng tương tác.

    Nói cách khác, họ đang phát triển mạnh.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago