Categories: Tin Tức Tiktok

Cuộc khủng hoảng sáng tạo video ngắn trên Internet

Một kỷ nguyên mới của video dạng ngắn đang càn quét internet, buộc mọi loại người sáng tạo — từ podcaster đến nhiếp ảnh gia và nhà xuất bản — phải điều chỉnh chiến lược truyền thông của họ.

Tại sao nó lại quan trọng : Chưa bao giờ có nhiều cơ hội để tạo nội dung trực tuyến như vậy, nhưng các khuyến khích kinh doanh đang thúc đẩy tất cả các loại cá nhân và doanh nghiệp sáng tạo theo đuổi cùng một xu hướng lan truyền.

Hãy thông minh : “Với TikTok, Instagram Reels và một số nền tảng mới khác, nền tảng này gây nghiện”, Sasha Kaletsky, đồng sáng lập Creator Ventures, một công ty đầu tư vào nền kinh tế sáng tạo, cho biết. “Người dùng không tìm kiếm bất kỳ người sáng tạo cụ thể nào, họ muốn được giải trí,” anh ấy nói với Axios trên sân khấu vào tháng trước.

Đối với người sáng tạo , điều đó có nghĩa là chuyển sang các video hậu trường nhanh chóng, rẻ tiền.

  • Các nhà báo truyền hình , háo hức xây dựng khán giả mới khi truyền hình tuyến tính mất dần, đang nghiêng về các video “hãy sẵn sàng với tôi” thể hiện thói quen vội vàng vào buổi sáng của họ.
  • Các nhiếp ảnh gia đang đăng video về các buổi chụp ảnh của họ và các chỉnh sửa ảnh ấn tượng trước và sau.
  • Các Podcaster đang đăng video họ phỏng vấn khách trong phòng thu âm của họ mà họ hy vọng sẽ thu hút người dùng đến với chương trình của họ trên Spotify hoặc Apple.
  • Những người tạo meme thậm chí đã thử đăng hình ảnh meme dưới dạng video ngắn trên các nền tảng như Instagram để tăng thứ hạng của họ trong thuật toán của ứng dụng.

Theo các con số: Một báo cáo mới từ công ty phân tích di động data.ai cho thấy người dùng dành trung bình 3,1 tỷ giờ để phát trực tuyến nội dung do người dùng tạo trên toàn cầu hàng ngày trên các ứng dụng video dạng ngắn, dành cho thiết bị di động như TikTok và YouTube.

Thu nhỏ : Hầu như tất cả sự gia tăng người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên trực tuyến đều hướng tới các ứng dụng video dạng ngắn. Điều đó có nghĩa là cách tốt nhất mà người sáng tạo có thể thực hiện để xây dựng khán giả là dựa vào xu hướng video lan truyền — ngay cả khi họ không phải là chuyên gia video.

Dữ liệu: Trung tâm nghiên cứu Pew ; Lưu ý: Cuộc khảo sát năm 2014/2015 không hỏi về TikTok, được ra mắt trên toàn cầu vào năm 2018 hoặc YouTube; Biểu đồ: Nicki Camberg/Axios

Chúng ta đến đây như thế nào: Sự gia tăng bùng nổ của TikTok trong thời kỳ đại dịch và những lo ngại ngày càng tăng về quyền riêng tư dữ liệu của người dùng đã thúc đẩy gần như mọi công ty truyền thông xã hội lớn phải thay đổi cơ bản chiến lược phân phối nội dung của họ.

  • Meta cho biết vào tháng 7 rằng họ sẽ nhấn mạnh việc đề xuất nội dung Facebook cho người dùng dựa trên những gì đang lan truyền hơn là thúc đẩy nội dung dựa trên các kết nối xã hội — một thay đổi sẽ biến ứng dụng trở nên giống TikTok hơn .
  • Michael Mignano, một nhà quảng cáo cho biết: “Điều tự nhiên là các mạng xã hội có thể sẽ dựa vào phương tiện đề xuất trong tương lai gần, bởi vì nếu các mạng xã hội hỗ trợ quảng cáo, thì nội dung có mức độ tương tác cao nhất sẽ là thứ tạo ra doanh thu quảng cáo tối đa”. nhà đầu tư kinh tế sáng tạo tại Lightspeed Venture Partners.

Có, nhưng: Khi bắt đầu triển khai những thay đổi đó trên Instagram — một ứng dụng được tạo cho các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và các chuyên gia sáng tạo khác — người dùng đã phản đối .

  • Kaya Yurieff, một phóng viên của The Information, người tập trung vào nền kinh tế sáng tạo, nói với Axios: “Rất nhiều nghệ sĩ đang gặp nhiều rắc rối với sự thay đổi”. “Nhưng họ đang nắm lấy video vì họ không còn nhiều sự lựa chọn nữa.”

National Geographic, nhà xuất bản có lượng người theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội , đang phải đối mặt với áp lực đó. “Phạm vi tiếp cận xã hội đáng kinh ngạc của chúng tôi chủ yếu dựa vào sức mạnh của chúng tôi trên Instagram, dựa trên sức mạnh của chúng tôi trong nhiếp ảnh, điều này thật tuyệt,” Tổng biên tập mới của National Geographic, ông Nathan Lump nói với Axios vào tháng trước.

  • “Nhưng rõ ràng, chúng tôi biết rằng video đang thúc đẩy rất nhiều tương tác trên mạng xã hội và đó là nơi có rất nhiều sự tăng trưởng về mức độ tương tác, người dùng và nền tảng xã hội. Vì vậy, chúng tôi cần chú trọng nhiều hơn vào đó.”

Giữa các dòng : Các nền tảng truyền thông xã hội có rất nhiều lợi ích lâu dài từ việc chuyển sang video dạng ngắn. Nhưng hiện tại, việc người dùng chấp nhận video dạng ngắn đã vượt xa cơ hội kinh doanh cho người sáng tạo.

  • Các nhà phân tích tại MoffettNathanson đã viết trong một bản ghi nhớ cho khách hàng vào đầu năm nay: “Tải quảng cáo trên các sản phẩm video dạng ngắn vẫn ở mức thấp do các nền tảng ưu tiên tăng mức độ tương tác hơn là kiếm tiền vào thời điểm này”.
  • BuzzFeed đổ lỗi cho sự năng động đó một phần là nguyên nhân khiến 12% lực lượng lao động của họ phải sa thải vào đầu tháng này.

Điều gì tiếp theo: Vẫn có nhiều người hơn bao giờ hết đang tạo nội dung mới và một số nhà quan sát tin rằng sự ra đời của các công cụ AI tổng quát như Dall-E , Stable Diffusion và ChatGPT sẽ giúp những người mới bắt đầu dễ dàng hơn.

  • “Cách tôi nghĩ về AI ngay bây giờ là nó là một cách cho phép con người sáng tạo nhiều hơn và thể hiện bản thân nhiều hơn, nhưng nó không phải là bản sao hay sự thay thế cho khả năng sáng tạo thực sự của con người,” Mignano của Lightspeed cho biết.
  • Nhưng nhiều nghệ sĩ không tin tưởng vào trí tuệ nhân tạo. Họ phản đối việc các công ty AI sử dụng một lượng lớn dữ liệu, bao gồm một số tài liệu có bản quyền, để đào tạo các chương trình. Và họ lo sợ những công cụ mới sẽ khiến công việc kinh doanh khó khăn của họ trở nên khó khăn hơn.

Họ đang nói gì: “Đã có một sự thay đổi mô hình từ nội dung được sản xuất hàng loạt sang nội dung trực tiếp, siêu cá nhân hóa, ngày càng trở nên dễ dàng hơn với các công cụ AI này”, Anushk Mittal, đồng sáng lập cho biết của công ty khởi nghiệp hình đại diện AI sáng tạo Circle Labs.

  • “Tôi nghĩ đó là một lĩnh vực mới nổi mà chúng ta vẫn phải khám phá,” Mittal nói. “Tôi cho rằng… chúng tôi luôn xem xét nghệ thuật và đó là cách bạn lấy cảm hứng để tạo ra tác phẩm nghệ thuật mới. Đó là điều tương tự nhưng thay vì con người làm, đó là máy móc.”Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….

    Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua 

    hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago