Categories: Tin Tức Tiktok

Cách thêm văn bản vào video TikTok của bạn

Thêm văn bản vào video TikTok của bạn là một trong những cách tốt nhất để tạo video toàn diện và hấp dẫn trên ứng dụng. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng trình soạn thảo văn bản của TikTok, cách sử dụng văn bản trên màn hình để kể một câu chuyện và lý do tại sao nó lại quan trọng đến vậy.

Thêm văn bản vào video TikTok của bạn là một trong những cách tốt nhất để tạo video toàn diện và hấp dẫn trên ứng dụng.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng trình soạn thảo văn bản của TikTok, cách sử dụng văn bản trên màn hình để kể một câu chuyện và lý do tại sao nó lại quan trọng đến vậy.

Sẵn sàng? Đi nào!

Cách thêm văn bản bằng Trình soạn thảo văn bản TikTok

Trình soạn thảo văn bản TikTok đơn giản và thân thiện với người dùng. Khi bạn bắt đầu thêm văn bản vào video TikTok của mình, mức độ tương tác và hiệu suất tổng thể của bạn có thể tăng vọt!

Tìm hiểu cách thêm văn bản vào video TikTok của bạn trong video hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng của chúng tôi:

Bước #1: Để bắt đầu thêm văn bản, hãy tạo một TikTok mới bằng cách nhấn vào nút “+” ở cuối nguồn cấp dữ liệu của bạn. Quay video mới, mở bản nháp hoặc tải nội dung lên từ cuộn camera của bạn.

Bước # 2: Chỉnh sửa và cắt video của bạn cùng nhau. Khi bạn hài lòng với nó, hãy nhấn vào “Tiếp theo”.

Bước #3: Nhấn vào “Văn bản” ở phía dưới bên trái.

Bước #4: Sử dụng bàn phím của bạn để nhập nội dung nào đó vào bất kỳ đâu trên màn hình.

Bước #5: Chọn trong số các phông chữ và kiểu cũng như thử nghiệm với kích thước và vị trí văn bản bằng cách chụm và di chuyển văn bản trên màn hình.

Bước #6: Nhấn vào văn bản và chọn “Chỉnh sửa” và đặt thời lượng văn bản bằng cách nhấn vào “Thời lượng”.

Một trong những phần quan trọng nhất của trình soạn thảo văn bản của TikTok là khả năng thay đổi thời lượng văn bản của bạn xuất hiện trên màn hình. Đặt thời lượng văn bản là một cách mạnh mẽ để sử dụng văn bản trên màn hình để kể một câu chuyện.

Sử dụng thang trượt để văn bản của bạn xuất hiện hoặc biến mất vào thời điểm bạn muốn. Nếu bạn có thời gian cụ thể cho văn bản của mình, chẳng hạn như khớp văn bản với nhịp điệu của bài hát, bước này có thể mất một chút thời gian để thực hiện đúng.

Bước #7: Để xem trước văn bản của bạn, hãy nhấn nút phát nằm ngay phía trên thanh chỉnh sửa.

Bước #8: Khi bạn hài lòng với nó, hãy chọn dấu kiểm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để video của bạn sẵn sàng đăng.

Trình soạn thảo văn bản TikTok: Phông chữ và màu sắc

Trong trình soạn thảo văn bản, bạn có tùy chọn để chọn từ một loạt các phông chữ và màu sắc.

Để thay đổi phông chữ và màu sắc, chỉ cần nhấn qua các phông chữ và màu sắc ở cuối màn hình. Giống như trên Instagram, chạm vào các dòng để điều chỉnh căn chỉnh văn bản của bạn.

Sau khi bạn hài lòng với giao diện của nó, hãy nhấn vào “Xong” ở góc trên cùng bên phải.

MẸO: Để làm cho văn bản của bạn nổi bật với phần tô sáng, hãy nhấn vào chữ “A” ở phía bên trái của màn hình và xem văn bản của bạn được in đậm.

3 lợi ích của việc sử dụng văn bản trên TikTok

Có rất nhiều lý do tại sao việc sử dụng văn bản trên TikTok của bạn lại quan trọng. Để giúp bạn hiểu cách công cụ này có thể tác động đến nội dung của bạn, chúng tôi đã chia nhỏ 3 lợi ích.

#1: Tính toàn diện

Sử dụng văn bản trên video TikTok của bạn là một cách tuyệt vời để hòa nhập. Việc thêm phụ đề video TikTok không chỉ giúp ích cho những người không bật âm thanh mà còn giúp ích cho những người có vấn đề về thính giác.

Khả năng tiếp cận rất quan trọng trong thế giới kỹ thuật số — đặc biệt đối với những người có tình trạng về thị giác và thính giác.

Đó là một cách đơn giản và hiệu quả để tạo một hồ sơ TikTok toàn diện và hấp dẫn hơn.

#2: Kể chuyện

Việc thêm văn bản và đặt thời lượng tùy chỉnh có thể giúp bạn kể một câu chuyện. Và, nhiều người xem thực sự xem video không có âm thanh, vì vậy sử dụng văn bản trên TikTok của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả.

Không chắc chắn làm thế nào để làm điều đó? Hãy lắng nghe lời khuyên của diễn giả LaterCon và Chuyên gia TikTok Sawyer Hartman .

“Đầu tiên, tôi sử dụng văn bản để thiết lập một vấn đề hoặc thu hút sự chú ý. Tôi thường giải quyết nỗi sợ hãi và lo lắng của mọi người ngay lập tức. Và sau đó, từng bước một, tôi giải quyết vấn đề,” Sawyer giải thích.

Bất kể video là gì, văn bản trên video của bạn phải luôn giúp kể một câu chuyện.

“Hãy tưởng tượng người xem hoàn hảo của bạn đang ngồi và xem video của bạn khi tắt âm thanh, bạn có thể đặt văn bản nào và bạn có thể kể câu chuyện nào để thuyết phục họ bật âm thanh?”

Tìm hiểu thêm các mẹo về TikTok từ chính các chuyên gia TikTok trong Hội thảo TikTok dành cho thương hiệu miễn phí của chúng tôi!

#3: Lượt xem và mức độ tương tác cao hơn

Văn bản là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và dẫn dắt người xem xem toàn bộ video của bạn! Khi bạn bao gồm văn bản cung cấp ngữ cảnh — hoặc thậm chí là bí ẩn — bạn sẽ gây tò mò cho khán giả của mình.

Khi người xem truy cập hồ sơ TikTok của bạn, họ sẽ thấy tất cả các hình thu nhỏ video TikTok của bạn. Họ có nhiều khả năng sẽ nhấn vào video hơn nếu họ biết nội dung của video đó.

Xem cách Tiến sĩ Jordan Estrada sử dụng văn bản trên hình thu nhỏ của mình để cho khán giả biết nội dung của từng video.

Một cách khác để sử dụng văn bản để khuyến khích tương tác là yêu cầu khán giả của bạn đợi đến cuối video để có điều bất ngờ — thu hút họ xem đến cuối video!

Tỷ lệ hoàn thành và lượng người xem lặp lại là một chỉ số lớn cho thấy nội dung của bạn đang hoạt động tốt trên TikTok và có thể giúp bạn có một vị trí trên trang Dành cho bạn khi thực hiện đúng.

Hãy dùng thử và xem nó hoạt động như thế nào đối với khán giả của bạn. Nếu bạn không chắc các video có văn bản của mình đang hoạt động như thế nào, hãy xem lại số liệu phân tích TikTok của bạn. Kiểm tra xem có bất kỳ chủ đề nào về hiệu suất của bạn giữa các TikTok có văn bản và không có văn bản hay không.

Giờ đây, bạn đã là một chuyên gia về trình soạn thảo văn bản của TikTok, bạn có thể sử dụng tính năng văn bản này như một chuyên gia cho video tiếp theo của mình!

Chúc bạn sáng tạo vui vẻ!

Tìm hiểu thêm các mẹo về TikTok từ chính các chuyên gia TikTok trong Hội thảo TikTok dành cho thương hiệu miễn phí của chúng tôi!

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago