Bí Kíp Lập Kế Hoạch Làm Việc Để Phát Triển Kênh TikTok

Lập kế hoạch làm việc là một trong kỹ năng làm việc quan trọng với đội ngũ nhân sự trẻ trong bất cứ ngành nghề nào, đặc biệt là với công việc biên soạn nội dung triển khai ở các kênh mạng xã hội, trong đó có Phát Triển Kênh TikTok . Kỹ năng, yêu cầu mà bạn cần nắm khi lập kế hoạch nội dung cho kênh Tiktok bao gồm những gì?

Kỹ năng lập kế hoạch làm việc là gì?

Kỹ năng lập kế hoạch được hiểu là khả năng của một người căn cứ vào mục tiêu đã được đề ra từ trước để đưa ra chiến lược, phương pháp đạt được các mục tiêu đó trong một khoảng thời gian nhất định. Phân tích kỹ năng lập kế hoạch thì nó sẽ bao gồm 3 nội dung cơ bản sau đây:

  • Xác định mục tiêu và phương pháp tiến hành công việc
  • Đề ra các bước để thực hiện
  • Sắp xếp chúng thành quy trình, đồng thời có khả năng tự giám sát và điều chỉnh tiến độ phù hợp với thời hạn kế hoạch đã vạch ra.

Kỹ năng xác định mục tiêu và phương pháp tiến hành công việc Phát Triển Kênh TikTok 

Xác định mục tiêu được xem là linh hồn của toàn bộ khâu lập kế hoạch công việc. Không có mục tiêu, thì không thể có kế hoạch thực hiện. Mục tiêu cũng đồng thời gắn liền với  phương thức chọn lựa cụ thể mà kế hoạch muốn hướng tới. Từ mục tiêu, chúng ta mới có giải pháp và từ giải pháp thực thi, chúng ta mới có kết quả sau cùng. Một trong những yêu cầu cơ bản khi xác định mục tiêu, là bạn cần đáp ứng được 5 nguyên tắc:

  • Mục tiêu cần phải cụ thể
  • Mục tiêu cần có thể đo lường
  • Mục tiêu có thể đạt được (có tính khả thi)
  • Mục tiêu cần phù hợp
  • Mục tiêu có giới hạn về thời gian

Đối với yêu cầu lập kế hoạch cho nội dung video Phát Triển Kênh TikTok , bạn cần xác định mục tiêu cụ thể làm video của mình bằng cách trả lời một số câu hỏi như:

  • Video Phát Triển Kênh TikTok sẽ hướng đến đối tượng cụ thể nào?
  • Nội dung chủ đề của video bao gồm những nội dung nào?
  • Mục tiêu tiếp cận video đạt số lượng bao nhiêu? Làm bao nhiêu nội dung video hàng tháng?
  • Huy động nguồn lực hỗ trợ nào?
  • Thời hạn triển khai cho từng giai đoạn

Ở giai đoạn xác định mục tiêu kế hoạch nội dung ban đầu, nếu bạn càng làm rõ các nội dung mục tiêu bao nhiêu thì bạn càng có khả năng kiểm soát và đạt được mục tiêu đầu ra tốt bấy nhiêu.

Phân chia nội dung, các bước tổ chức công việc Phát Triển Kênh TikTok 

Tiếp đến là công đoạn phân chia nội dung và xây dựng các bước tổ chức công việc. Ở công đoạn này, bạn cần lên được đề cương nội dung cơ bản mà bạn sẽ triển khai trong các giai đoạn thời gian sắp tới. Phân chia khối lượng công việc theo từng ngày để cho ra các sản phẩm video sau cùng.

Về cơ bản, để hoàn thiện được video cho kênh, bạn cần trải qua các bước dựng video dưới đây:

  • Bước tiền hậu kì: chuẩn bị ý tưởng nội dung và lên các kịch bản nội dung
  • Bước hậu kì: sắp xếp cảnh quay và dựng thô
  • Tinh chỉnh video: sau khi bạn có các cảnh quay thô, bạn sẽ tiến hành tinh chỉnh video bao gồm: cắt bỏ cảnh thừa, chèn hiệu ứng, âm thanh, chỉnh màu cho video…
  • Thảo luận và chỉnh sửa: sau khi hoàn thiện video, bạn cũng đừng quên gửi video qua cho một số người bạn hoặc đối tượng nội dung để được nghe góp ý và chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung video.

Xây dựng quy trình, giám sát và tự điều chỉnh tiến độ cho phù hợp với thời hạn kế hoạch ban đầu.

Trong quá trình thực hiện xây dựng nội dung, bạn cũng cần hoàn thiện quy trình cũng như có các bước giám sát và điều chỉnh phân bổ hoạt động cho phù hợp với khả năng thực hiện. Giám sát chất lượng và tiến độ công việc của một người đã khó và sẽ khó hơn nếu bạn giám sát tiến độ công việc của một tập thể.

Mọi chi tiết công việc đều cần được phân bổ rõ để hiệu quả công việc đạt được ở mục tiêu cao nhất.

Để xây dựng được quy trình công việc, bạn cần giao nhiệm vụ cho từng người. Tiếp đến, bạn cần xây dựng chu trình làm việc sẽ diễn ra như thế nào. Công việc sẽ đi từ khâu nào sang khâu nào và nhiệm vụ ở từng khâu do ai thực hiện và thời gian thực hiện sẽ được tiến hành ra sao. Cụ thể ở đây sẽ có 2 nội dung chính là lên ý tưởng nội dung video và hai là dựng video. Tuỳ vào đội ngũ nhân sự mà bạn có cũng như lợi thế của mỗi thành viên, bạn giao nhiệm vụ và sắp xếp các bước thực hiện để hoàn thiện video sản phẩm sau cùng.

Bảng giá dịch vụ phát triển kênh tiktok

Ứng dụng lập kế hoạch làm nội dung Phát Triển Kênh TikTok

Nếu trước giờ bạn luôn lập sẵn kế hoạch nội dung Phát Triển Kênh TikTok thì đây là một dấu hiệu đáng mừng hoặc cũng ít nhất chứng minh rằng bạn có thể đã có một kênh nội dung tương đối ổn định trên Tiktok. Có nhiều bạn vẫn chưa biết cách lập kế hoạch nội dung Phát Triển Kênh TikTok như thế nào, dưới đây là một số hướng dẫn cho các bạn.

  • Bước 1: Lựa chọn bảng biểu kế hoạch: bao gồm các cột thông tin cơ bản bao gồm: STT, chủ đề, nội dung tiêu đề, link bài nội dung, thời gian hoàn thiện nội dung, thời gian quay hình và thời gian hoàn thiện video. Cột thông tin thu thập ý kiến của một vài người.
  • Bước 2: Soạn thảo, lựa chọn chủ đề và lên các tiêu đề nội dung kịch bản.
  • Bước 3: Phân công công việc làm video cho các thành viên trong đội nhóm.
  • Bước 4:Hoàn thiện và đăng video, theo dõi kết quả và rút ra các bài học kinh nghiệm.
  • Bước 5:Tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ lan tỏa nội dung cho các video
  • Bước 6: Thử nghiệm xây dựng nội dung đồng thời cho nhiều kênh để tìm được công thức nội dung tiktok hiệu quả và phù hợp nhất.

Các công đoạn lập kế hoạch làm truyền thông của bạn sẽ phụ thuộc vào số lượng nhân sự cũng như khối lượng công việc mà bạn lựa chọn để làm truyền thông. Cơ chế nhân sự và khối lượng công việc càng nhiều thì kế hoạch càng phức tạp và cần nhiều yếu tố chi tiết hơn. Việc lập kế hoạch cũng còn là cách để bạn hiểu về kết quả cũng như thất bại bạn có thể gặp phải trong quá trình thực hiện.

Phát triển kênh Tiktok King Marketing

Dịch vụ Phát Triển Kênh TikTok của King Marketing là một giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn tăng cường sự hiện diện và tạo dấu ấn trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, Tiktok ngày càng trở nên quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia của mình, King Marketing cung cấp dịch vụ Phát Triển Kênh TikTok toàn diện, bao gồm tư vấn chiến lược, xây dựng nội dung, quản lý kênh và phân tích hiệu quả. Chúng tôi sẽ tìm hiểu và nghiên cứu về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để thiết kế các chiến lược phù hợp với thị hiếu của họ.

Với phương châm “khách hàng là trên hết”, chúng tôi cam kết mang đến cho các doanh nghiệp những giải pháp tối ưu nhất để tăng cường hiệu quả kinh doanh của họ thông qua kênh Tiktok. Với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và hotline hỗ trợ 24/7, bạn có thể yên tâm trao trọn niềm tin vào dịch vụ của chúng tôi.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline: 039 8888 848 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về các giải pháp xây dựng, Phát Triển Kênh TikTok cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng bạn và đồng hành trên con đường phát triển kinh doanh của bạn trên nền tảng Tiktok.

Xem thêm: Dịch vụ phát triển kênh Tiktok trung tâm tiếng Anh tốt nhất HCM

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago