Xây kênh Tiktok

5 loại content Tiktok “ăn đề xuất” ngay

Hiện nay, TikTok là mảnh đất hứa mà nhiều người dùng và các nhà sáng tạo nội dung muốn khai thác. Vậy xây dựng content Tiktok như thế nào để “bắn phát nào trúng phát đó”? Cùng đến với bài viết “Ăn đề xuất” ngay với 5 loại content Tiktok sau đây.

Sự bùng nổ của TikTok những năm gần đây đã chứng minh rằng nền tảng này không chỉ là một kênh giải trí đơn thuần và thiếu “bền vững” như nhiều người từng nghĩ. Sức ảnh hưởng của TikTok đã và đang tạo ảnh hưởng toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất từ Hootsuite Digital 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong quý 1/2021. Chính vì vậy ngày càng nhiều người dùng muốn khai thác mạng xã hội này. Mạng lưới người dùng phát triển cũng đồng nghĩa với việc ứng dụng phải được nâng cấp hơn, thuật toán và những kiểm duyệt không còn đơn giản như thời gian đầu.

Điều này cho chúng ta thấy, xây dựng nội dung trên TikTok cần phải nghiên cứu kỹ càng và chiến lược hơn. Và chìa khoá để bước đầu trở thành TikToker có sức ảnh hưởng là biết cách tạo ra những video dễ được đề xuất lên xu hướng.

Khoá Học Tiktok – Bí kíp tạo ra sự khác biệt cho kênh Tiktok

TRENDING

Nói một cách dễ hiểu, content Tiktok trending là dạng nội dung bắt trend theo nhạc: các điệu nhảy, biến hình theo beat nhạc,… Content Tiktok này phù hợp với các thương hiệu muốn xây dựng một đội KOL lớn để lan tỏa sản phẩm hoặc các cá nhân tự làm hình ảnh cho bản thân (ví dụ: Something Seventeen). Chính vì vậy, thương hiệu có thể tận dụng kênh của mình để quảng bá sản phẩm với đội ngũ KOL “của nhà trồng được”.

Hoặc nếu với cá nhân, trending cũng là một dạng thức dễ lồng ghép quảng cáo. Tuy nhiên sẽ bị hạn chế về việc đi sâu vào chi tiết sản phẩm. Các TikToker thường chỉ diện lên người (đối với trang phục) hoặc chỉ cho sản phẩm xuất hiện trong video.

Dạng content Tiktok này có rất nhiều cái tên nổi bật phải kể đến như: bongplaybang, Lê Bống, Trần Thanh Tâm,… Gần đây nhất, điệu nhảy đơn giản do bongplaybang biên đạo trên nền nhạc “gây nghiện” An Thần đang nằm chễm chệ trên xu hướng và được người người bắt trend. Clip gốc của cô nàng đã đạt 1.1M views với hơn 3K lượt chia sẻ.

CÂU CHUYỆN (DRAMA)

Đây là định dạng content Tiktok khó làm nhất, nhưng dễ viral. Dạng content Tiktok này tập trung vào những câu chuyện Drama với chất lượng quay chuẩn và nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước khi quay, TikToker phải có kịch bản trước và thường là các đoạn tiểu phẩm hoặc TVC ngắn.

Điểm cốt lõi của content Tiktok này chính là kịch bản tốt và khả năng truyền tải tự nhiên, chân thật. Có 2 dạng câu chuyện được khai thác nhiều là: chia sẻ cá nhân hoặc chuỗi video hài giải trí. Nội dung được ưa chuộng nhất vẫn là thể loại hài hước, vui vẻ, vì nó thường dễ dùng cho quảng cáo hơn, đặc biệt là có thể khai thác sâu được vào công dụng, đặc tính của sản phẩm.

Một số ví dụ điển hình: Thủng Long Family với nhiều content Tiktok quảng cáo không khiến người xem khó chịu mà còn thích thú và hài lòng. Bên cạnh đó có tiktoker Khải Cà Khịa và Phạm Vinh với nhiều series hài dân gian thú vị nhận được hàng triệu lượt xem.

Ngoài ra, còn cần chú ý vào 3 giây đầu tiên của video (điều này ảnh hưởng từ cơ chế hoạt động của TikTok: nếu không thích người xem chỉ cần mất 1 giây để bỏ qua video của bạn). Nếu bạn chưa phải là cái tên quá quen thuộc, câu chuyện mà bạn muốn truyền tải có đủ thu hút hay và giữ chân người xem hay không phần nhiều phụ thuộc vào phần mở đầu của video.

DO IT YOURSELF (DIY)

DIY là những content Tiktok hướng dẫn người dùng cách tự làm một việc gì đó: tự nấu một món ăn, vẽ một bức tranh, tái chế đồ vật… Đây là dạng content Tiktok khá phổ biến, không quá khó để thực hiện và nếu ý tưởng hay có thể được nhiều người chú ý và lưu lại.

Điểm mấu chốt của nội dung này là kỹ năng cá nhân của, phải là người “khéo tay hay làm” về một lĩnh vực nào đó bạn mới có thể khai thác dạng content Tiktok này.

Đây là dạng content được nhiều Tiktoker sử dụng và có nhiều ngách để thực hiện. Chẳng hạn về nấu nướng, không thể không kể đến @ngockhanhday với thực đơn eat clean hấp dẫn hay Ông anh thích nấu ăn @genjadao; custom quần áo có Aime DIY,… Tuy nhiên nội dung này sẽ khá kén quảng cáo, các nhãn hàng cần phù hợp với nội dung kênh.

REVIEW

Đúng như cái tên của mình, dạng content review chuyên đưa ra những đánh giá, chia sẻ về trải nghiệm cá nhân của các TikToker. Đây là một trong những concept kênh hái ra tiền nhất, có thể khai thác tối đa việc hợp tác quảng cáo từ các nhãn hàng.

Nội dung đa dạng từ sản phẩm: công nghệ, thời trang đến dịch vụ: du lịch, nhà hàng. Nhờ yếu tố “chấm điểm” và nhận xét, người xem có thể dễ bị thu hút và đặt niềm tin nhiều hoặc ít hơn cho sản phẩm.

Content này xuất hiện nhiều dưới dạng unboxing, Tiktoker đập hộp và thử sử dụng cũng như giới thiệu cho người xem sản phẩm như thế nào. Từ đó, tiktoker hướng dẫn cho những người muốn mua link sản phẩm trên trang cá nhân. Đây cũng là một cách khiến tiktoker kiếm tiền, hình thị tiếp thị affiliate marketing.

Những tiktoker nổi bật chuyên về dạng content này là Mèo sao hỏa chuyên review đồ dùng hàng ngày như máy sấy, hộp đựng giày, đồ cho mèo,… hay Kiên Review tất tần tật các loại sản phẩm đang hot trên thị trường, anh sở hữu kênh với hơn 9.6M người theo dõi.

CHUYÊN GIA

Trùm cuối trong danh sách này chính là dạng content Tiktok chia sẻ kiến thức dạng chuyên gia. Tiktoker lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và nhiều người quan tâm hoặc những kiến thức lạ và ít người biết đến để chắt lọc và truyền tải qua video.

Điểm mấu chốt của content Tiktok này là kiến thức mới mẻ, có thể nhiều người chưa biết. Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi xây dựng nội dung này là nên lồng ghép các trend hay chọn nhạc nền đang trên xu hướng vào video, những kiến thức chuyên môn sẽ dễ “ăn” đề xuất và dễ tiếp cận tới công chúng hơn.

Xây dựng content Tiktok dạng chuyên gia phù hợp để tạo thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến dịch vụ và giáo dục. Một số cái tên nổi bật không thể không theo dõi của content này: Đặng Trần Tùng (tiếng anh), Người Tốt Làm Marketing (marketing), Đích Lép (bài học cuộc sống).

Trở thành Tiktoker nghìn follows với dịch vụ xây kênh Tiktok của King Marketing

Hãy khám phá tiềm năng vô hạn của mạng xã hội TikTok và biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ King Marketing, bạn sẽ có cơ hội thu hút hàng trăm nghìn follows trên TikTok.

Chúng tôi hiểu rằng xây dựng một kênh TikTok thành công không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển dịch vụ xây kênh TikTok tối ưu nhất để giúp bạn tiến xa trên con đường TikTok. Với chiến lược tùy chỉnh, nội dung sáng tạo và kỹ thuật tiên tiến, chúng tôi sẽ xác định những yếu tố quan trọng nhất để mang lại thành công cho kênh TikTok của bạn.

Hãy bắt đầu hành trình của bạn để trở thành Tiktoker nghìn follows. Liên hệ với King Marketing ngay hôm nay và chúng tôi sẽ tạo ra một kế hoạch độc đáo dựa trên mục tiêu và ước mơ của bạn. Đừng để cơ hội trôi qua, hãy gửi cho chúng tôi một tin nhắn ngay bây giờ để bắt đầu chinh phục thế giới TikTok!

Xem chi tiết tại: Dịch vụ xây kênh Tiktok – Cam Kết Hiệu Quả trăm nghìn follow

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago