TikTok ra mắt TikTok Shop đang là nền tảng tăng trưởng doanh thu cực nhanh bắt buộc được siêu đa dạng nhà bán hàng quan tâm và hội tụ đẩy mạnh. Đặc biệt nhất là các dịch vụ thuê KOC/KOL Tiktok review sản phẩm. Vậy bạn đã biết buộc phải thuê PR sản phẩm trên Tiktok như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu với Kingmarketing nhé.
KOC và KOL TikTok là gì?
Trước lúc đi tìm hiểu sâu hơn về phương pháp thuê KOL/KOC chúng ta buộc phải hiểu rõ về họ để mang chiến lược và kế hoạch cho việc thuê KOC/KOL giúp phát triển doanh thu hiệu quả.
KOL là gì?
KOL viết tắt của “Key Opinion Leader” được hiểu là người sở hữu sức ảnh hưởng, được đa dạng người biết trong một lĩnh vực nào đó.
Từ đấy suy ra KOL đề cập chung và KOL TikTok kể riêng họ hiểu rất rõ về lĩnh vực họ làm: nhà nghiên cứu, chuyên gia, thời trang, mỹ phẩm,…
KOL mang tiếng nói mạnh trong ngành, thường sẽ ưng ý cho những chiến dịch nên có độ lan tỏa rộng và rất mạnh mẽ.
KOC TikTok là gì?
KOC viết tắt của cụm từ “Key Opinion Consumer” được hiểu là người tiêu dùng chủ chốt. Hay hiểu phương pháp khác họ là người tiêu dùng với sức tác động trên thị trường và trong lĩnh vực nào đó. Công việc của họ là thể nghiệm những sản phẩm, dịch vụ và đưa ra các nhận xét, đánh giá.
Thường KOC TikTok chỉ mang một lượng người theo dõi trung bình bắt buộc việc review sản phẩm, dịch vụ sẽ mang tính khách quan, trung thực hơn.
Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ và trực tiếp đến người tiêu dùng hơn chứ ko như những chiến dịch mang KOL rầm rộ, từ việc đó mà giúp nâng cao các tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng.
Kinh nghiệm đi thuê các KOC/KOL TikTok review sản phẩm
Bài viết này dựa trên các kinh nghiệm cá nhân của mình trong việc booking KOC. Các địa chỉ chỉ phải tham khảo.
Đặt vấn đề: phải tăng doanh thu cho cái sản phẩm viên uống Collagen
Giải pháp: Thuê KOC trên TikTok.
Quá trình:
B1: Tìm KOC
Mình lựa chọn và tìm kiếm những KOC ở tầm trung, có lượt follow từ 100k – 250k theo dõi (tương tác thật)
B2: Thỏa thuận
Trao đổi với bạn KOC tầm giá 2 triệu cho 1 video. Mình sẽ thảo luận về sản phẩm, KPI mong muốn. Ngoài ra ko với thỏa thuận huê hồng nào. Các liên hệ mới book thử cũng nên lựa tìm giá thành này, 2 triệu đổ xuống một video.
(Trước đây mình với thuê bạn KOC giá tiền trên 5 triệu, bên cạnh đó hiệu quả không cao cần mình đã không sử dụng)
B3: Lên nội dung và video
Nội dung sẽ do bạn KOC tự nghĩ. Bạn sở hữu thể nêu bắt buộc hoặc để bạn KOC tự sáng tạo.
B4. Đo lường và kiểm tra độ hiệu quả thuê KOC/KOL Tiktok
Đối mang cửa hàng thường: Khó vì chưa mang phương tiện đo, kiểm tra chủ yếu qua kết quả sale.
KOC sở hữu thể chế tạo cho mình bao nhiêu lượt Click. Tuy nhiên điều đó chỉ là tính toán trước vì click chứ chưa chắc đã mua.
Vậy kiểm tra thế nào?
_Nếu thuê một KOC: đánh giá trực tiếp qua doanh số.
_Nhiều KOC: dựa vào các số liệu mà họ cung cấp. Thông thường mình sẽ lấy các báo cáo sau 5-7 ngày.
_Đối có cửa hàng Mall: đã có chỉ số đo lường cụ thể dành riêng cho cửa hàng Mall.
Tầm quan trọng và ảnh hưởng của KOC / KOL TikTok
Việc thuê KOC / KOL dần phát triển thành đa dạng và giúp cho nhãn hiệu tiếp cận phải chăng tới tệp quý khách họ muốn. Đặc biệt mang TikTok ngày nay đang phát triển như vũ bão thì việc marketing trên nền móng này giúp tiếp cận được tệp người dùng “dễ chuyển đổi nhất” GenZ là yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn.
Tăng nhận mặt nhãn hiệu và độ uy tín doanh nghiệp
KOC hay KOL TikTok đều mang những người hâm mộ, tệp khách hàng là “Fan cứng” và từng câu nói, cử chỉ của họ đều sở hữu sức nặng nhất định đến fan.
Vậy buộc phải lúc KOC / KOL TikTok nhắc về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hiệu sẽ góp phần tạo sự tin tưởng cho quý khách và tăng uy tín cho doanh nghiệp, nhãn hàng.
Dễ dàng tiếp cận và chạm vào khách hàng mục tiêu
Hiện nay tệp người sử dụng TikTok đã mở rộng hơn rất nhiều không chỉ với GenZ bắt buộc việc tiếp cận tới đúng người dùng mục tiêu với KOC / KOL là không khó.
Bởi những người theo dõi KOC / KOL TikTok họ sẽ với xu hướng sử dụng rộng rãi và sử dụng sản phẩm, dịch vụ giống như họ.
Cải thiện thứ hạng SEO
TikTok sẽ vừa giúp chuyển đổi số vừa là cái phễu cho các kênh marketing khác.
Lượng kiếm tìm của KOC và KOL sẽ thường xuyên và lúc họ mang giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thì sẽ ảnh hưởng thứ hạng cho bài viết về sản phẩm, dịch vụ.
Việc càng xuất hiện phổ biến sẽ tăng độ phủ nhãn hàng và khiến cho dấu ấn thương hiệu vươn lên là rõ nét trong tâm thức của khách hàng.
Tìm KOC/KOL TikTok ở đâu?
Tìm kiếm từ khóa trên TikTok
Cách này hiện đang được cực kỳ phổ biến Seller thực hiện. Bạn hãy lên mục tìm kiếm của TikTok, nhập các từ khóa sản phẩm. Kết quả sẽ trả về một list danh sách các video làm về nội dung cất sản phẩm đó. Bạn sẽ xem và note lại các kênh thấy phù hợp.
Tìm KOC/KOL TikTok trên những hội nhóm
Trên Facebook mang những hội nhóm chuyên dùng để đăng thông báo về các Reviewer. Ví dụ: Nhặt tiền Shopee, Booking Kols TikTok VietNam, Cộng Đồng KOLs – Influencer Việt Nam,…
Bạn có thể tậu hàng loạt những KOC/KOL TikTok ưa thích sở hữu sản phẩm, dịch vụ và thông báo của họ để với thể shop trực tiếp booking.
Một chiến dịch PR sản phẩm nên bao nhiêu KOC/KOL?
Bạn cần chuẩn bị danh sách 100 KOL/KOC. Tại sao chỉ một chiến dịch pr lại buộc phải rộng rãi đến thế?
Giải thích như sau: Khi mang 1 list các kênh review tốt, bạn mang phổ biến sự lựa mua hơn lúc đàm phán, lựa mua và biết chiến dịch thích hợp sở hữu bạn reviewer nào.
Ví dụ: Bạn book thành công 1 KOC/KOL TikTok, với lại hiệu quả như mong muốn. Nhưng bạn không thể thuê lại KOC đấy review lại sản phẩm. Khi đó bạn phải đưa sản phẩm khác để KOC review hoặc lựa tìm KOC khác.
Nên Book KOL/KOC TikTok lúc nào?
Theo ý kiến của Kingmarketing, ko nên đổ dồn Booking vào 1 dự án.
_Về phía KOC: Có thể các bạn KOL/KOC ấy cũng có lịch book cho các nhãn hiệu khác. Như thế chất lượng video sẽ khó được chăm chuốt chỉn chu.
_Về phía kênh TikTok: Khi với một lượng video review sản phẩm đồ sộ dồn cùng vào 1 ngày. Khác hàng sẽ bị “Bội thực” thông tin và loãng hiệu quả.
_Về phía khách hàng: Những ngày giảm giá, quý khách cốt tử tụ hội vào săn sản phẩm giảm giá. Như thế điều này sẽ đi sai định hướng của review TikTok.
Mẹo nhỏ khi đánh giá về chất lượng kết quả Booking KOC/KOL TikTok.
Khi bạn thống kê kết quả, với thể tham khảo cách khiến cho của Kingmarketing như sau: Chuẩn bị danh sách video và đánh giá theo 3 mức độ xanh, vàng, đỏ.
Xanh: Những video lên xu hướng, traffic vào gian hàng thấp và đạt yêu cầu
Vàng: Những kênh với nội dung hay, mới lạ. Nhưng chưa được lên xu thế và lượt truy tìm cập thấp, ko được như kỳ vọng. Những kênh này Kingmarketing sẽ thử book thêm 1,2 lần nữa để đo lại hiệu quả.
Đỏ: Những kênh mang nội dung không hấp dẫn, video kiểm tra ko như ý, tỷ lệ click tệ.
Lựa tìm KOC/KOL TikTok phù hợp dựa trên các tiêu chí nào?
KOC/KOL TikTok đang là một nghề mới lớn mạnh mạnh, ai ai cũng mang thể tự xây dựng và PR bản thân mình lên. Vậy làm sao để lựa tậu một KOC/KOL TikTok ưa thích mang Shop?
Các tiêu chí để kiểm tra một KOC/KOL phù hợp:
Độ nổi tiếng, sự viral:
Tùy vào từng lĩnh vực mà lựa chọn. Điều này sẽ biểu thị rõ nhất qua 2 chỉ số là số người follow và chỉ số thúc đẩy video. Hãy nhớ rằng, lượng follow TikTok to ko đồng nghĩa với việc video sẽ sở hữu thúc đẩy cao, chuyển đổi cao.
Đừng quá sử dụng rộng rãi tới lượng follow vì chỉ số đó với thể khiến cho ảo. Follow lớn không đồng nghĩa tác động cao. Quan trọng nhất là tương tác.
Thông tin về trang:
Bạn yêu cầu bạn KOC/KOL đó chế tạo cho mình những thông báo về đối tượng đang follow. Điều này là bước thứ 1 nên làm cho lúc đánh giá KOC/KOL TikTok:
_Độ tuổi follow
_Giới tính
_Vị trí địa lý
_Thời gian cắn đề xuất
_Chủ đề của kênh
Mục đích để biết tệp các bạn của bạn mang trùng khớp có Follower không.
Giá thuê KOC / KOL Tiktok
Tùy thuộc vào video của kênh ấy mang đều view hay không. Hiện trên thị trường đang sở hữu những giá thuê KOC/KOL TikTok như sau:
Book KOC free trên TikTok:
Đây sẽ là những kênh mới lập, buộc phải các sản phẩm để review. Hợp tác với những kênh này bạn sẽ, thường họ sẽ lấy sản phẩm thay vì tiền. Nếu sản phẩm đắt tiền thì họ vẫn trả lại bình thường.
Lưu ý: những kênh này bạn bắt buộc xem kênh với cần kênh thật không, với ảnh hưởng ko hay chỉ là follow ảo.
Book KOC giá 500k – 1 triệu
Với tầm giá này, kênh TikTok thích hợp sẽ là 40k – 50k follower. Những bạn này thường sẽ là khiến cho tự do, chưa mang nhà hàng quản lý.
KOL/KOC này sở hữu thể họ vẫn lấy sản phẩm, nếu trả sản phẩm thì sẽ lấy thêm tiền.
Thông thường chủ kênh sẽ gắn link affiliate (tiếp thị liên kết) lên bio.
HIện tại mức giá KOC/KOL này đang đa dạng nhất, được dùng nhiều nhất. Nó ưa thích cho các địa chỉ nhỏ lẻ.
Book KOC giá 1 triệu tới 3 triệu
Lượng follow của họ với thể vẫn là 100k – 300k follows, nhưng thường họ đã đầu quân đã nhà hàng quản lý. Ưu điểm của các KOC/KOL này là những video đăng vận tải sẽ được tương trợ từ nhiều nguồn, khả năng lên xu hướng nhanh hơn. Tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ bảo đảm thấp hơn.
Book KOC/KOL TikTok trên 3 triệu
Với tầm giá này, KOC/KOL TikTok nên đảm bảo trên 500k follows, ảnh hưởng ổn định và thường xuyên lên Top xu hướng.