Bất kỳ 1 lĩnh vực nào cũng sẽ bắt buộc những yếu tố, kĩ năng khác nhau để bạn với thể vững mạnh và sống sở hữu nghề nghiệp đó. Trong bài viết lần trước, chùng ta đã cùng nhau đi qua một lượt về những định nghĩa KOC là gì và nghề KOC bắt buộc khiến các công việc gì. Hôm nay, hãy cộng Châu tiếp tục tậu hiểu sâu hơn xem rằng để trở nên 1 KOC trong bất cứ lĩnh vực nào đấy thì tất cả người sẽ cần chuẩn bị những chi tiết nên thiết gì nhé!
Những kỹ năng cần có bao gồm:
1. Hiểu ưu điểm của bản thân
Có thể chúng ta nghĩ rằng có một số bạn KOC, influencer hoạt động trong vô cùng rộng rãi ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, giả dụ nhìn kĩ lại bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng họ luôn với điểm mạnh trong 1 lĩnh vực cố định ngay từ nguồn gốc điểm.
Hiện nay sở hữu không giới hạn các lĩnh vực để hầu hết người có thể làm. Chẳng hạn mang bạn sẽ mạnh về review ẩm thực, người khác lại chuyên về thời trang, xe cộ, hay học tập,… Mỗi nội dung sẽ với những nền tảng ưa thích để bạn vững mạnh mà nhiều nhất vẫn là Facebook, Instagram, Tiktok và Youtube.
Tập trung vững mạnh ưu điểm của bản thân cũng là bí quyết để bạn củng cố lí do khán nhái xem mình. Sẽ cần mang một điểm thú vị, hữu ích ở nơi bạn để lôi kéo để người xem theo dõi, ủng hộ bạn.
2. Tính chuyên môn
Nếu bạn là 1 KOC chỉ chuyên về phương diện giải trí thì sở hữu thể bạn chỉ nên sự duyên dáng, khôi hài để khán giả cảm thấy thích bạn. Tuy nhiên, trường hợp bạn hoạt động trong một ngành cụ thể nào ấy thì việc trau dồi kiến thức chuyên môn về ngành nghề mà bạn đang đeo đuổi là vô cùng cần thiết.
Chẳng hạn như quảng bá mỹ phầm, bạn cũng sẽ cần tậu hiểu kĩ về nguồn gốc, xuất xứ, liệu sản phẩm này sở hữu an toàn không, sở hữu đạt chất lượng hay không,.. Vì lúc khách hàng tin tưởng và tìm sản phẩm bạn quảng bá mà nó lại ko thấp như những gì bạn nói thì hình ảnh, uy tín của bạn sẽ bị thúc đẩy vô cùng nặng nề.
Bạn là một người sở hữu sức tác động tới phần nhiều người theo dõi bạn. Chính vì vậy mà các ý kiến, thông tin, hay ý kiến của bạn đưa ra bắt buộc mang độ xác thực cao. Điều này đề nghị bạn luôn trau dồi tri thức để ko bị “hớ” trong các hoạt động của mình.
3. Liên tục học hỏi, tìm tòi và sáng tạo
Thị trường ngày nay sở hữu vô thiên lủng nhà sáng tạo nội dung có hàng ngàn chủ đề khác nhau trên đủ các nền móng truyền thông. Thế bắt buộc giả dụ bạn chỉ đứng im trong ngành này là bạn đã thụt lùi so với toàn bộ người.
Bất kỳ lúc nào thì trong lĩnh vực mà bạn đang làm cũng sẽ với những trend mới, những yếu tố nội dung mới mà bạn sở hữu thể nắm bắt. Bên cạnh đó, bạn cũng với thể chủ động sáng tạo để tạo ra các sự hấp dẫn, cuốn hút trong nội dung của mình. Vì khán giả luôn say mê những điều mới lạ như vậy!
4. Biết phương pháp xây dựng mối quan hệ
Đây là sự thực khi bạn muốn tăng trưởng theo hướng một KOC chuyên nghiệp. Mạng lưới và mối quan hệ là vô cùng bắt buộc thiết cho công tác của bạn. Những sự cộng tác sở hữu thể giúp bạn đi nhanh hơn và có lại những lợi ích nhất định.
Chẳng hạn lúc kết hợp để làm cho nội dung sở hữu 1 KOC khác, bạn sẽ với thời cơ trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực cũng như tiếp cận rộng hơn đến tệp khán giả mới. Để đạt được điều đó thì một trong các đề nghị thứ 1 là bạn nên nên thành lập cho mình cũng như chứng minh cho người ta thấy đây là 1 màn collab mà đôi bên cộng mang lợi.
5. Sự kiên nhẫn
Cuối cùng, tính nhẫn nại là vô cộng quan trọng trong hành trình này của bạn. Rất hiếm sở hữu ai có thể ngay lập tức vụt sáng sau một video hay 1 lần xuất hiện. Phần to thời gian đầu sẽ đều cần gặp các khó khăn khác nhau, rồi dần dần mới xác định được nhóm khán nhái mục tiêu, sắm hiểu xem đâu là nội dung ưng ý mang mình nhất để phát triển lâu dài,…
Một số bạn thường chỉ nhìn vào công đoạn đỉnh cao của 1 ai đó và nghĩ rằng nó dễ dàng. Tuy nhiên bạn quên rằng để đạt được điều ấy thì đôi khi họ đã bắt buộc vấp ngã rất nhiều. Mỗi công đoạn sẽ có các thử thách khác nhau để bạn chinh phục những mơ ước cao hơn của bản thân.
Bên cạnh ấy thì bạn vững chắc sẽ vấp bắt buộc những ý kiến trái chiều thậm chí là những bình luận cực kỳ tiêu cực. Khi đó, liệu bạn sở hữu kiên trì để bước tiếp trên con đường mình đã tìm hay không mới quyết định cho sự thành công của bạn.
Bên trên là 1 số yêu phải căn bản cần mang để bạn mang thể khởi đầu trên con đường vươn lên là một KOC chuyên nghiệp. Nhưng vững chắc nó sẽ không dừng lại ở con số năm vì mỗi giai đoạn lớn mạnh mà sẽ với những kĩ năng, những điều mới khác mà bạn phải phải trau dồi để hoàn thiện bản thân. Vì vậy đừng sờn lòng trên con đường mà mình đã chọn nhé!
KOC kiếm tiền như thế nào?
Không có sự khác biệt phổ biến về hình thức kiếm tiền của 1 KOC và KOL. Một KOC ko kể việc kiếm tiền từ pr qua các clip review; tham dự các sự kiện và chiến dịch pr cũng như làm chiếc ảnh, KOC còn mang 1 số cách kiếm tiền khác sau đây.
Affiliate Marketing
Affiliate Marketing còn được gọi là tiếp thị liên kết. Đây là một hình thức kiếm tiền phổ biến, cho phép những KOC kiếm tiền từ việc giới thiệu và pr sản phẩm của những đối tác trên TikTok lên trang cá nhân của mình. Thông thường, các KOC sẽ san sớt một đường link được nhãn hiệu tạo riêng cho họ. Với mỗi đơn hàng được tậu qua đường link ấy, KOC sẽ được nhận 1 khoản huê hồng tương ứng có mức đã hợp nhất mang nhãn hàng.
Nhận Booking PR, Tham Gia Event
Các KOC với mức độ nổi danh sẽ có thể kiếm tiền qua việc nhận lời mời trải nghiệm dịch vụ, tham dự các sự kiện quảng bá của các nhãn hàng. Đây là hình thức có lại thu nhập khủng cho những KOC.
Các nhãn hàng, siêu thị tiến hành sẽ booking các KOC để vừa livestream bán hàng TikTok vừa giao lưu sở hữu khách hàng, giúp các bạn hiểu rõ và tin tưởng sản phẩm hơn.
Tổng kết
KOC đang dần khẳng định vị trí của mình ko hề thua kém so mang KOL. Mặc dù ai cũng có thể san sớt cảm nhận cá nhân trên mạng xã hội, bên cạnh đó để trở nên 1 KOC trên TikTok thành công, bạn buộc phải thực hành các điều sau.
Hiểu rõ điểm cộng của riêng mình: Để vượt trội và dị biệt trong số hàng trăm KOC đang hoạt động, bạn nên đích thực tỏa sáng trong 1 lĩnh vực cụ thể. Nếu toàn bộ thông tin bạn chia sẻ là mơ hồ và ko nổi bật, thì không ai sẽ để ý và sử dụng rộng rãi đến bạn. Chúc bạn trở thành 1 KOC trong tương lai nhé.