Categories: Tin Tức Tiktok

TikTok Ads là gì? Thông tin cần biết về quảng cáo trên TikTok?

TikTok Ads là gì? Thông tin cần biết về quảng cáo trên TikTok?

Từ nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, báo cáo thông tin chi tiết và các ng cụ quản lý quảng cáo, TikTok Ads cung cấp một nền tảng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng để giúp các doanh nghiệp và thương hiệu quảng cáo tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu. Cho dù bạn đang muốn bán hàng, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình hay ra mắt sản phẩm mới, thì một chiến dịch TikTok sáng tạo và được nhắm mục tiêu tốt có thể mang lại kết quả tuyệt vời (và rất lớn!)

1. TikTok Ads là gì?

Quảng cáo TikTok hiện đã được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội mới nhất này để nhận được sự chú ý trên toàn cầu và tiếp cận hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động. TikTok được sử dụng để chia sẻ video do người dùng tạo, chủ yếu là những người hát nhép các bài hát nổi tiếng. Người dùng có thể tạo và tải lên video của riêng họ khi họ hát nhép, hát, nhảy hoặc chỉ nói chuyện. Người dùng cũng có thể duyệt và tương tác với nội dung của người dùng khác, bao gồm nhiều chủ đề, bài hát và phong cách.

Khoảng 66% người dùng TikTok dưới 30 tuổi, với 41% trong độ tuổi từ 16 đến 24; và nhiều video thịnh hành trên nền tảng này liên quan đến các chủ đề như trường học và bài tập về nhà. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn lớn hơn đáng kể, thì bạn có thể không được hưởng lợi nhiều từ nền tảng này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những người trẻ tuổi theo truyền thống là những người ‘sớm tiếp nhận’ hầu hết các ng nghệ mới và nhân khẩu học lớn tuổi đang ngày càng khám phá và sử dụng ứng dụng nhiều hơn.

Mặc dù Quảng cáo TikTok chưa phổ biến như quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram (!), Nhưng chúng là cơ hội đáng kinh ngạc cho các thương hiệu muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng quảng cáo TikTok – vì không có nhiều thương hiệu và doanh nghiệp phát huy được tiềm năng của họ. Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế hay bạn đang chạy một chiến dịch kéo dài 10 ngày, TikTok Ads cung cấp một số ng cụ độc đáo để giúp các thương hiệu và doanh nghiệp nổi trội hơn.

Tương tự như Trình quản lý quảng cáo Instagram, ng cụ-nền tảng quảng cáo của TikTok tự động hóa quá trình tạo, phân phối và tối ưu hóa quảng cáo của bạn. TikTok Ads hiện có hai tùy chọn lập ngân sách: hàng ngày hoặc trọn đời. Với cả hai tùy chọn, ngân sách của bạn không ổn định – bạn có thể điều chỉnh ngân sách bất kỳ lúc nào trong suốt chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và các biến số duy nhất khác.

Và tương tự như Trình quản lý quảng cáo của Facebook và Instagram, bạn cũng có thể tạo “Đối tượng tùy chỉnh” và “Đối tượng ưa nhìn” để tiếp cận đối tượng mới tương tự như đối tượng hiện có của bạn. Hãy cùng tìm hiểu Quảng cáo TikTok thực sự trông như thế nào. TikTok cung cấp nhiều định dạng quảng cáo sáng tạo khác nhau để các thương hiệu và doanh nghiệp khám phá. Bạn có thể đã thấy hầu hết các loại khác nhau trên cuộn TikTok hàng ngày của mình.

2. Thông tin cần biết về quảng cáo trên TikTok:

Dưới đây là tất cả các loại quảng cáo bạn có thể chạy trên nền tảng quảng cáo của TikTok và nhóm ứng dụng của nó. Không phải tất cả các loại quảng cáo đều có sẵn ở tất cả các khu vực. Xem thêm thông số kỹ thuật quảng cáo TikTok cho tất cả các định dạng trong bài đăng này.

– Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Đây là những quảng cáo tự phục vụ mà bạn có thể tự tạo thông qua giao diện TikTok Ad Manager.

– Quảng cáo hình ảnh

Chỉ chạy trong các ứng dụng Nguồn cấp tin tức của TikTok (BuzzVideo, TopBuzz và Babe), những ứng dụng này bao gồm hình ảnh, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và văn bản quảng cáo.

– Quảng cáo video

Quảng cáo video có sẵn cho chính TikTok hoặc cho dòng ứng dụng tin tức TikTok. Chúng chạy dưới dạng video toàn màn hình dài 5-60 giây trong nguồn cấp dữ liệu Cho bạn của người dùng. Mỗi quảng cáo bao gồm một video, một hình ảnh hiển thị quảng cáo, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và văn bản quảng cáo.

– Quảng cáo lấp lánh

Quảng cáo lấp lánh cho phép thương hiệu của bạn thúc đẩy nội dung không phải trả tiền từ tài khoản của chính bạn hoặc từ những người dùng khác. Nghiên cứu của TikTok cho thấy Quảng cáo Spark có tỷ lệ hoàn thành cao hơn 24% và tỷ lệ tương tác cao hơn 142% so với quảng cáo Trong nguồn cấp dữ liệu tiêu chuẩn.

– Quảng cáo hình tam giác

Quảng cáo được đặt thông qua Mạng đối tượng TikTok.

– Quảng cáo băng chuyền: Chỉ chạy trong các ứng dụng Nguồn cấp tin tức của TikTok, các ứng dụng này bao gồm tối đa 10 hình ảnh với hình ảnh đội trưởng duy nhất cho mỗi quảng cáo.

Có ba cách chính mà thương hiệu có thể tiếp thị trên TikTok:

– Tạo kênh của riêng họ và tải lên các video có liên quan thông qua kênh của họ

– Làm việc với những người có ảnh hưởng để truyền bá nội dung đến nhiều đối tượng hơn

– Trả tiền để quảng cáo trên TikTok bằng cách sử dụng các chiến dịch dựa trên hiệu suất.

– Nhiều thương hiệu kết hợp cả ba loại quảng cáo để tăng hiệu quả.

Điều đầu tiên mà một nhà tiếp thị phải làm là tạo một tài khoản TikTok Ads. Để làm điều này:

– Truy cập trang chủ TikTok Ads: https://ads.tiktok.com/homepage/

– Nhấp vào nút Tạo Quảng cáo

– Điền vào biểu mẫu xuất hiện với thông tin chi tiết của bạn và nhấp vào Gửi

– Đại diện từ TikTok sẽ liên hệ với bạn và tài khoản của bạn sẽ được thiết lập trong vòng 48 giờ

– Khi tài khoản của bạn được thiết lập, bạn sẽ có quyền truy cập vào trang tổng quan của nền tảng và có thể bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo.

Sau khi được chấp thuận, các nhà tiếp thị có thể khởi chạy chiến dịch quảng cáo TikTok bằng cách làm như sau:

– Nhấp vào tab Chiến dịch và sau đó nhấp vào Tạo

– Chọn một mục tiêu chiến dịch

– Đặt ngân sách hàng ngày hoặc suốt đời

– Tạo nhóm quảng cáo cho một chiến dịch

– Chọn vị trí đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng

– Định cấu hình ngân sách và lịch biểu cho nhóm quảng cáo

– Đặt tốc độ cho ngân sách

– Chọn một mục tiêu tối ưu hóa

– Tải lên video hoặc ảnh, chèn bản sao quảng cáo và CTA

– Gửi đi!

Điều quan trọng luôn là giữ cho người xem tương tác trên nền tảng. Với TikTok Advertising, các nhà tiếp thị có thể chọn từ nhiều định dạng khác nhau, bao gồm video và hình ảnh ngang, dọc hoặc vuông.

Xem thêm: Quảng cáo là gì? Đặc điểm của quảng cáo thương mại

– Số lượng Quảng cáo

Đối với các chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn, bạn sẽ cần rất nhiều sáng tạo. Bạn nên sử dụng Bộ ng cụ tạo video của TikTok khi thiết kế quảng cáo. ng cụ này giúp bạn dễ dàng tạo quảng cáo video. Nó cung cấp nhiều mẫu video và hình ảnh, có thể được tùy chỉnh bằng cách sử dụng nội dung hiện có, cũng như các tùy chọn nhạc nền miễn phí.

– Thử nghiệm sáng tạo

Bạn sẽ muốn liên tục phát triển, thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo chiến dịch của mình. Tìm hiểu cách sử dụng các phương pháp hay nhất về thử nghiệm sáng tạo để thúc đẩy hiệu suất. Khán giả trên mạng xã hội yêu cầu một nhịp độ nội dung mới và sáng tạo, nếu không, họ sẽ bị “mệt mỏi vì sáng tạo” và sẽ bắt đầu bỏ qua các chiến dịch của bạn. Nếu bạn không thể thử nghiệm quảng cáo sáng tạo một cách nhanh chóng và có khả năng chi trả, hiệu suất tài chính của chiến dịch của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều chi tiêu không chuyển đổi.

– Chất lượng sáng tạo

Nhưng chỉ thử nghiệm thôi là chưa đủ. Bạn cũng phải tạo ra đủ các khái niệm sáng tạo ban đầu để kiểm tra nhiên liệu và phát hiện ra những người chiến thắng. Trong những năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng 19 trong số 20 quảng cáo không thành ng (tỷ lệ thành ng là 5%), bạn không chỉ cần một quảng cáo mới: Bạn cần 20 ý tưởng ban đầu mới trở lên để duy trì hiệu suất và quy mô! Hãy xem bài viết của chúng tôi về cách làm cho quảng cáo nổi bật. Trên TikTok, bạn cũng có thể thử nghiệm với nhiều loại quảng cáo khác nhau, bao gồm:

Chiếm quyền thương hiệu: Bạn có thể thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức bằng việc thu mua thương hiệu vì chúng xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở TikTok. Loại quảng cáo này có thể mang lại tác động trực quan mạnh mẽ đến thương hiệu của bạn.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu: Những quảng cáo gốc này được tích hợp vào nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” của người dùng. Người dùng có thể thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi các video.

Thách thức Hashtag: Những thách thức này khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung trên TikTok thay mặt cho thương hiệu của bạn trong vài ngày. Họ khai thác niềm đam mê sáng tạo và thể hiện bản thân của người dùng TikTok, đồng thời có thể tạo ra mức độ tương tác cao cho thương hiệu của bạn.Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu trên TikTok

Như vậy để đảm bảo sự thành ng của các chiến dịch TikTok, các nhà quảng cáo phải tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa chi phí và khả năng hiển thị để đảm bảo kết quả tối đa từ các chiến dịch. Để đảm bảo rằng mỗi đô la quảng cáo được sử dụng hiệu quả, hãy tạo một chiến dịch duy nhất cho doanh nghiệp của bạn, tùy thuộc vào vị trí thị trường, ngành, quy mô và khu vực hoạt động của bạn, đồng thời không ngừng phân tích và cải thiện từ khóa và vị trí. Quảng cáo TikTok cũng sẽ tiếp tục phát triển. Chúng tôi muốn giúp bạn cập nhật tất cả những thay đổi và chiến lược mới nhất để thành ng. Đọc bài đăng trên blog mới nhất của chúng tôi để xem các ví dụ về các chiến lược và xu hướng sáng tạo TikTok mới nhất

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago