Với thời lượng không hề ngắn, nhàng nhàng 1-2 tiếng, đôi lúc kéo dài 3-4 tiếng, thế nhưng, các buổi livestream (phát trực tiếp) vẫn luôn thu hút được lượng lớn người xem. Thậm chí, tỷ lệ ảnh hưởng và chốt đơn còn cao gấp phổ biến lần so có đăng vận chuyển 1 video thông thường. Đặc biệt, mang phổ biến chính sách vững mạnh và tương trợ phương thức livestream bán hàng của Tiktok Shop. Các Thương hiệu và chủ shop đang đầu tư đa dạng hơn vào xu thế livestream để tương tác trực tiếp sở hữu những người sắm nhằm nâng cao sự ưa chuộng với sản phẩm và ảnh hưởng tậu hàng. Hấp dẫn là vậy nhưng ko phải ai cũng livestream thành công. Chính vì thế, BOOKING LIVESTREAM đã vươn lên là một giải pháp hợp lý cho Thương hiệu lúc hài hòa cộng tiềm năng của KOC để phiên live đạt hiệu quả phải chăng nhất nhằm nâng cao trưởng Doanh thu.
Thương hiệu buộc phải gì để mang thể booking livestream thành công? Cùng King Marketing Blog sắm hiểu trong bài viết này!
Vậy, Booking livestream thành công phải những yếu tố gì?
Có siêu đa dạng chi tiết quyết định cho việc Booking Livestream thành công. Để đạt được kết quả tốt, Thương hiệu và hàng ngũ phải chuẩn bị vô cùng phổ biến trước, trong và sau live.
King Marketing sẽ liệt kê ở đây 4 chi tiết chính nhất sẽ tác động tới kết quả của 1 phiên live, bao gồm:
Chủ phòng live, người live và kênh sẽ phát trực tiếp
Một số tiêu chí lựa chọn Creator tiềm năng để booking bao gồm:
_Nội dung kênh mang chất lượng nhất định (không re-up nội dung, chiếu slide hình ảnh sản phẩm, ko xuất hiện trong video)
_Đã tham gia các buổi training cơ bản về LIVE hoặc training về TikTok Shop affiliate; hoặc mang kiến thức cơ bản về LIVESTREAM
_Có ít nhất 02 video hoặc 2 LIVE trên 30p trên TikTok Shop trong 14 ngày gần nhất
_Tệp Follower phù hợp mang sản phẩm, và độ tuổi trung bình nên trên 18 tuổi (có khả năng chi trả sắm sắm)
_Tổng doanh thu trong 30 ngày nhất đạt chí ít $200
_Nắm bắt thông báo sản phẩm – Xử lý điểm yếu và tạo giá trị sản phẩm
Ưu đãi sản phẩm, ưu đãi của shop, ưu đãi của sàn
Ưu đãi sản phẩm là khía cạnh siêu quan trọng giúp lôi kéo người xem live. Người xem sẽ luôn mong chờ, thậm chí canh giờ xem live để có thể mua được sản phẩm mang nhưng ưu đãi hấp dẫn. Với các livestream mang ưu đãi sản phẩm hấp dẫn, thêm ưu đãi của shop, đặc biệt thêm ưu đãi của sàn và được sử dụng hợp lý, xen kẽ trong suốt thời gian livestream sẽ giúp buổi live đạt hiệu quả rẻ nhất.
Các sản phẩm chính trong live
Các sản phẩm chính trong live nhất thiết nên là những sản phẩm hấp dẫn, sản phẩm xu hướng, có xu hướng bán chạy, sản phẩm phừ hợp với tệp người dùng TikTok và thuộc ngành hàng tiềm năng để livestream như: mỹ phẩm, thời trang, khiến cho đẹp, nhà cửa đời sống,…
Hậu cần hỗ trợ, quảng cáo
Trong suốt chương trình, chúng ta phải liên tục theo dõi doanh thu của creator để mang những điều chỉnh về góp tương trợ hiệu quả.
Hậu nên hỗ trợ phải đảm bảo:
_Sắp xếp thứ tự sản phẩm, phương tiện đẩy đơn.
_Lên/xuống kệ sản phẩm
_Đối chiếu tồn kho
_Review livestream: Thu thập, tổng hợp số liệu – Quản lý hậu đài
_Hỗ trợ nội dung – tạo ko khí – Dẫn dắt bình luận
Brand tìm KOC/KOL uy tín ở đâu?
Các cùng đồng kết nối KOC và Brand
Các cộng đồng như Nhặt Tiền Shopee, King Marketing MCN – Cộng đồng Booking KOC/Livestreamer TikTok Shop, Nhặt Tiền Affiliate Tiktok Shop – Shoppe Việt Nam,… đều là những cùng đồng kết nối uy tín. Tại đây Brand có thể đăng post sắm KOC yêu thích cho chiến dịch của mình. Cũng mang thể thấy được những post KOC đăng chọn job booking và lựa tậu cho mình. Đối sở hữu hình thức này, bắt buộc Brand dành thời kì tìm kiếm, cũng như tậu lọc nhiều.
Các MCN (Multi-Channel Network) uy tín
Đối mang các Thương hiệu chưa đủ nguồn nhân lực, hay hàng ngũ booking có kinh nghiệm, thì việc chọn tới những MCN (Multi-Channel Network) là lựa tậu đúng đắn và an toàn. Các MCN được công nhận bởi TikTok và có network KOC đã được tìm lọc, kiểm chứng ở rộng rãi ngành hàng và nội dung, phong cách. Đặc biệt, có kinh nghiệm thực chiến, tiếp xúc mang KOC và nhãn hiệu cũng sở hữu thể giúp tư vấn cho Brand KOC tiềm năng cũng như cách thức hợp tác, triển khai chiến dịch một bí quyết thấp nhất.
Đội Ngũ MCN với nguồn lực nhân sự và tương trợ mạnh mẽ, nhiều sẽ giúp liên quan creator LIVESTEREAM phổ biến hơn và phấn đấu để đạt doanh thu hiệu quả.
Brand tự tìm kiếm qua search, kênh TikTok, đề xuất, giới thiệu
l
Độ ngũ của Brand có thể tự kiếm tìm KOC yêu thích trên TikTok như: tìm kiếm tại đề xuất, tại hashtag, tại video booking của đối thủ cùng ngành hàng và dòng sản phẩm, hoặc tìm kiếm trên,… Đối mang hình thức này, Brand thường sẽ bị hạn chế trong việc mua kiếm.
Brand với thể livestream theo những phương pháp nào?
Brand với thể lựa chọn phát trực tiếp trên kênh của brand hoặc kênh của KOC.
Khi nào lựa sắm live trên kênh của Brand?
Nếu kênh TikTok Shop của Nhãn hàng đã đủ mạnh. Đã sở hữu gian hàng, có lượng followers đủ nhiều, mang liên quan thường xuyên với followers, kênh có video và nội dung nhất định. Có đội ngũ livestream kinh nghiệm, chuyên môn. Nhãn hàng hoàn toàn mang thể phát trực tiếp trên kênh của mình. Hoặc cùng KOC phát trực tiếp trên kênh của Nhãn hàng.
Khi nào lựa tìm live trên kênh của KOC?
Nếu kênh TikTok Shop của Nhãn hàng chưa đủ mạnh hoặc mới lập. Booking KOC livestream sẽ là phương án tối ưu.
KOC với kinh nghiệm với kênh khỏe, tệp followers ưng ý sẽ giúp thương hiệu tiếp cận người mua và tăng trưởng doanh thu.
Và dù ở trong trường hợp nào, thì Booking KOC livestream, lựa tậu sản phẩm, kết hợp mang tiềm năng của KOC livestream đích thực là giải pháp ưng ý giúp Doanh nghiệp thành công hơn