Categories: Tin Tức Tiktok

Những điều cần biết về các định dạng TikTok Ads

Các định dạng quảng cáo TikTok hiện đang phát triển rất mạnh mẽ. Khi ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến (hiện đã vượt qua Google và trở thành nền tảng được truy cập nhiều nhất), TikTok đã điều chỉnh các dịch vụ và tính năng của nền tảng quảng cáo phù hợp với các thương hiệu. Do đó, bạn cần phải biết về các tùy chọn quảng cáo mới nhất và cách sử dụng chúng để phát triển kênh TikTok hiệu quả.

Năm 2021, TikTok đã tạo ra doanh thu ước tính 4,6 tỷ đô la, tăng 142% hàng năm. Các marketer đang ráo riết tìm đến những lợi ích của quảng cáo TikTok và bắt đầu hành động. Với ứng dụng đạt hơn 3 tỷ lượt tải xuống trong vài năm qua, bạn hoàn toàn có được cơ hội tỏa sáng để tiếp cận một lượng lớn user và sẵn sàng cho các quảng cáo thương hiệu.

Người dùng TikTok chủ yếu là Gen Z. Và việc tạo được những nội dung quảng cáo hấp dẫn dành cho Gen Z có thể là một thách thức không hề nhỏ. Có đến 51% người dùng internet thuộc thế hệ Z cho biết họ đang sử dụng ad-blockers. Đây là một nhóm tuổi “đáng gờm” với khả năng chi tiêu 143 tỷ đô la và với 63% trong số họ hiện đang sử dụng TikTok hàng ngày (nhiều hơn Instagram). Từ những số liệu đã có, các thương hiệu đang dần suy nghĩ về những cách tiếp cận đối tốt nhất dành cho nhóm đối tượng này.

Quảng cáo cho Gen Z

Theo một số nghiên cứu, “thiếu kiên nhẫn” là một trong những đặc trưng của người dùng gen Z. Do đó, các thương hiệu cần phải tạo ra được những nội dung quảng cáo thật sự độc đáo, hấp dẫn, “quảng cáo như không quảng cáo” để thu hút họ. Và sau đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo.

1. Tạo quảng cáo ngắn gọn

Gen Z có khoảng chú ý trung bình là 8 giây. Các chiến dịch quảng cáo trả phí cần nắm bắt và thu hút người dùng trong khoảng thời gian này. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật thấu đáo và kể một câu chuyện thật lôi cuốn về nội dung mình muốn truyền tải.

2. Đảm bảo nội dung liên quan

Nguyên nhân xếp thứ 2 khiến người dùng Gen Z phải chặn quảng cáo là vì nội dung quá khó chịu hoặc không liên quan. Vì vậy, hãy nhắm mục tiêu tốt đối tượng để đảm bảo họ chỉ xem nội dung họ muốn xem. ROI và chỉ số hiệu suất cũng sẽ nhận được những tín hiệu tích cực từ việc này.

3. Kết hợp với Influencer

Ba trong số bốn người dùng đã nói rằng họ theo dõi ít nhất 1 Influencer trên mạng xã hội. Mọi người thường có xu hướng tin tưởng những người có ảnh hưởng, vì vậy quảng cáo với sự hợp tác với influencer sẽ làm tăng mức độ uy tín cho nội dung.

Tiếp đến, 3 mẹo dưới đây sẽ giúp các chiến dịch quảng cáo của bạn thành công trong việc tiếp cận Gen Z và giữ chân họ. Và một yếu tố không thể thiếu để các chiến dịch phát triển mạnh mẽ – Chính là TikTok!

Tại sao lại là TikTok Ads?

Quảng cáo TikTok đã và đang tạo nên một “cơn lốc” trong giới marketing.

Có đến 67% người dùng TikTok đồng ý rằng quảng cáo trên TikTok thu hút sự chú ý của họ – dẫn đầu 10% so với các nền tảng khác. TikTok mang đến niềm vui, sự giải trí và sự tin tưởng – Đây cũng là các giá trị cốt lõi của nền tảng và TikTok sẽ luôn duy trì những giá trị này với các định dạng quảng cáo của họ.

Vậy quảng cáo TikTok có giá bao nhiêu? Họ bắt đầu với giá 10$ cho mỗi 1000 lượt xem (CPM) và chi tiêu tối thiểu bắt buộc là 500$cho chiến dịch quảng cáo trả phí TikTok. Liệu mức giá này có đáng không?

Không thể phủ nhận rằng “sức nóng” của những nội dung quảng cáo trên nền tảng TikTok. Nền tảng có thể tích hợp nội dung quảng cáo theo những cách thông minh và thu hút người xem một cách đáng ngạc nhiên. Định dạng của quảng cáo cũng đảm bảo rằng mọi người luôn được kích thích, với 72% người coi quảng cáo trên TikTok là nguồn cảm hứng.

Đây cũng là nền tảng dành cho các xu hướng, với 7/10 người nhận thấy TikTok thiết lập xu hướng nhiều hơn 21% so với các nền tảng khác. Các thương hiệu đã khai thác các xu hướng trong quảng cáo của họ và tạo ra các video tương tác nhằm quảng bá nội dung do người dùng tạo và truyền bá nhận thức về thương hiệu.

Những con số hấp dẫn là minh chứng cho tất cả. TikTok hiện đang là nhà vô địch cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng có các định dạng quảng cáo TikTok nào, chúng hoạt động ra sao và format nào là lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu của bạn?

Định dạng quảng cáo TikTok

Có sẵn 6 loại định dạng quảng cáo khác nhau nếu sở hữu tài khoản TikTok dành cho doanh nghiệp. Tất cả chúng đều hoạt động theo những cách khác nhau và mang lại kết quả khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn cần phải hiểu và tìm ra được phương án phù hợp với thương hiệu và các mục tiêu bạn muốn đạt được trong các chiến dịch của mình.

1. In-feed ads

In-feed ads về cơ bản là những nội dung được quảng bá trên feed của người dùng. Khi user cuộn qua For You Page (FYP) của họ, in-feed ads sẽ xuất hiện ở giữa nội dung người dùng. Chúng thường kéo dài tối đa 1 phút và TikTok thiết kế chúng để phù hợp với nội dung của những người sáng tạo khác, nhằm tạo trải nghiệm liền mạch trên ứng dụng.

Thông số kỹ thuật quảng cáo:

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1, hoặc 16:9
  • Loại tệp: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, hoặc .avi
  • Thời lượng: Cho phép 5-60 giây. (TikTok khuyến nghị 9-15 giây)

Mục tiêu:

Hướng lưu lượng truy cập đến trang đích. Quảng cáo video Tiktok In-feed bao gồm nút CTA đến URL, rất hiệu quả trong việc tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi.

Top Tip:

Vì ứng dụng in-feed rất dễ cuộn qua, nên các thương hiệu cần nghĩ ra cách để thu hút người dùng của họ. Dù là storytelling, bold đậm hay tận dụng những chiếc video bắt mắt, bạn cũng cần phải tạo nên nội dung quảng cáo thật sự nổi bật trong bối cảnh này. Mặt khác, âm nhạc cũng là yếu tố bắt buộc vì có thể tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn.

Case study:

M&S đã tạo một chiến dịch in-feed ads có kết hợp cùng influencer cho ngày lễ tình nhân. Họ đã thu hút mọi người bằng những bộ phim hài thú vị. Kết quả, M&S đã tạo ra hơn 18,5 triệu lượt hiển thị kết hợp với thời gian xem trung bình đáng kinh ngạc là hơn 4 giây. Quảng cáo trông giống như một phần nội dung khác trong FYP và nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua sự hài hước. Đây là một sự kết hợp “đại thành công” cho một chiến dịch quảng cáo in-feed.

2. Top-view ads

Quảng cáo Top-view thường xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, có thể dài tới 60 giây và đảm bảo khả năng hiển thị vì đây là nội dung đầu tiên mọi người nhìn thấy khi sử dụng TikTok.

Thông số kỹ thuật quảng cáo:

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16
  • Loại tệp: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, hoặc .avi
  • Thời lượng: Cho phép 5-60 giây. (TikTok đề xuất 15 giây)

Mục tiêu:

Tăng tương tác và nhận thức về thương hiệu. Quảng cáo top-view có thể lấp đầy màn hình và xuất hiện trong vòng 3 giây đầu tiên sau khi mở ứng dụng. Đây là vị trí hoàn hảo để nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu. Có đến 72% brand yêu thích định dạng quảng cáo này so với những định dạng khác. Hình ảnh toàn màn hình và trải nghiệm sound-on chính là những yếu tố tại nên hiệu quả.

Top tip:

Sử dụng video chất lượng cao và nội dung hấp dẫn sẽ tạo ra sự phấn khích khi bắt đầu trải nghiệm TikTok của ai đó, vì vậy hãy bộc lộ tư duy sáng tạo và tìm ra được những nội dung thật sự hấp dẫn.

Case study:

Thương hiệu trang phục thể thao Ellesse đã tạo ra một buổi hòa nhạc trực tiếp cho phép mua hàng đầu tiên thông qua chiến dịch influencer-led marketing sử dụng quảng cáo Top-view. Quảng cáo Top-view là phần dựng phim của các video mà Fanbytes đã tạo, sử dụng âm nhạc từ ca khúc “Right Here” của Zara Larsson. Các quảng cáo này đã được phát trực tiếp trước buổi hòa nhạc, thu hút sự quan tâm của người dùng.

Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….

Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua 

hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago