Categories: Tin Tức Tiktok

Nghị sĩ Mỹ trình dự luật cấm TikTok

Vì lo lắng về việc theo dõi công việc và kiểm duyệt nội dung, ba nhà lập pháp Hoa Kỳ đã giới thiệu một dự án luật sẽ ngăn chặn TikTok từ hoạt động trong nước.

Trong nỗ lực gây áp lực với công ty mẹ Trung Quốc của TikTok là ByteDance, Thượng nghị sĩ Marco Rubio, đảng viên Cộng hòa hàng đầu trong Ủy ban Tình báo Thượng viện (SSIC) và hai thành viên của Hạ viện—Mike Gallegher và Raja Krishnamoorthi—đã đưa ra một dự luật về đảng phái để cấm ứng dụng này. vào ngày 13 tháng 12.

Theo thông báo chí từ văn phòng của Thượng nghị sĩ Rubio, dự luật sẽ bắt buộc bất kỳ công ty truyền thông xã hội nào có ít nhất một triệu người dùng hàng tháng ở các quốc gia được coi là “đối thủ” như Trung Quốc, Nga, Iran, Bắc Triều Tiên, Cuba và Venezuela, hoặc các quốc gia có “chị ảnh hưởng đáng kể” của nhóm này, được yêu cầu chống mọi giao dịch của Hoa Kỳ.

Việc giới thiệu luật dự kiến ​​được đưa ra bởi hai công cụ ứng dụng có thể là TikTok và ByteDance.

Logo ứng dụng TikTok của Trung Quốc trên một màn hình điện thoại,

Tuyên bố nói rằng thay vì thúc giục chính quyền đánh giá một cách hợp lý tác động của TikTok đối với an ninh quốc gia, một số thành viên Quốc hội đã đưa ra lệnh cấm có cơ chính trị. một người dùng tiktok đã bị phản hồi. “An ninh quốc gia của Hoa Kỳ sẽ không được hỗ trợ bởi lệnh cấm này.”

Đại diện ứng dụng nói thêm rằng TikTok sẽ cập nhật cho các thành viên của Quốc hội về các kế hoạch “đang tiến triển tốt” của mình để “bảo mật hơn nữa ứng dụng này ở Hoa Kỳ”.

Trước lo sợ TikTok có thể bị lợi dụng để theo dõi công dân nước này, ba nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra dự luật. Gần đây, ứng dụng này đang được xem xét thường xuyên hơn ở Washington. TikTok trước đây không bị cấm bởi chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Do cuộc họp của cơ quan này được thông báo trong thời gian ngắn, Hạ viện Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn trong cuộc tranh luận về dự luật này trong năm nay. Dự luật có thể được giới thiệu lại vào năm sau, khi có nhiều khả năng nó sẽ được hạ viện thông qua nhờ đa số của Đảng Cộng hòa.

Trong một phiên điều trần vào tháng trước, Chris Wray, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), đã bày tỏ sự sợ hãi về an ninh quốc gia và khả năng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng các ứng dụng để tác động do người dùng hoặc người kiểm tra giám sát thiết bị của họ thực hiện các hoạt động của Tiktok trong Quốc gia.

Việc sử dụng TikTok trên các thiết bị và mạng máy tính của chính quyền bang hiện đã được đặt ngoài vòng pháp luật ở Utah và Alabama, hai bang mới của Hoa Kỳ. Các lệnh cấm tương tự cũng đã bị cấm bởi Bộ An ninh Nội địa, Bộ Ngoại giao và quân đội Hoa Kỳ.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago