Tin Tức Tiktok

Chính sách hủy đơn tự động của Tiktok là gì ? 2 Bước để tránh hủy đơn tự động.

TikTok Shop là nền tảng đứng đầu trong việc bảo vệ lợi quyền của người tiêu dùng, do đó nắm bắt những chính sách và luật của TikTok là điều quan trọng đối mang nhà bán hàng. Nếu nhà bán hàng không bảo đảm đúng thời kì giao hàng và chất lượng hàng hoá của mình, TikTok Shop sẽ đưa ra những hình phạt gây thúc đẩy đến việc bán hàng như: Huỷ đơn hàng tự động, dừng đơn hàng hay thậm chí là khoá gian hàng vĩnh viễn. Vậy hãy cùng King Marketing sắm hiểu Chính sách huỷ đơn hàng tự động của TikTok Shop là gì? Làm thế nào để hạn chế bị tự động huỷ đơn?

Chính sách của việc huỷ đơn hàng tự động là gì?


TikTok Shop luôn tìm mọi cách sở hữu lại trải nghiệm tìm chọn hăng hái cho hầu hết khách hàng. Chính vì vậy, nhà bán hàng nên đảm bảo đơn hàng được chuyển đi nhanh chóng, xác thực và ko bị chậm trễ so sở hữu thời gian dự định giao hàng cũng như là việc tránh bị hủy đơn tự động vì lý do gửi hàng muộn.
Chức năng tự động hủy đơn hàng trong nền tảng TikTok Shop hoạt động để tự động hủy các đơn hàng và hoàn tiền cho người mua nếu người bán không bảo đảm đúng về thời gian gửi hàng.

Khi nào đơn hàng bị hủy tự động?

Điều kiện để đơn hàng hủy tự động sẽ nằm trong 2 trường hợp đó là Đơn hàng tiêu chuẩn hay Đơn hàng đặt trước.

Đơn hàng tiêu chuẩn (không phải đơn đặt hàng trước): là những đơn hàng mà người bán mang thể xử lý theo Thỏa thuận Cấp độ Dịch vụ (SLA) tiêu chuẩn chung của TikTok Shop trong 5 ngày theo lịch.
Đơn đặt hàng trước: là các đơn đặt hàng đề nghị thời kì xử lý lâu hơn so có Thỏa thuận Cấp độ Dịch vụ (SLA) tiêu chuẩn là năm 5 ngày theo lịch. Tính năng đặt hàng trước này chỉ dành cho người bán được mời.

TikTok Shop sẽ tiến hành hủy đơn sở hữu điều kiện sau đây:


Đối có đơn hàng tiêu chuẩn:

_Đơn hàng chưa sẵn sàng để vận chuyển sau 4 ngày theo lịch nhắc từ lúc đơn hàng được tạo (trạng thái đơn hàng ko được chuyển thành “Cần vận chuyển – Chờ lấy hàng”).

_Đơn hàng đã sẵn sàng để vận chuyển nhưng chưa được lấy bởi nhà cung ứng dịch vụ kho vận trong vòng sáu 6 ngày theo lịch nói từ ngày đơn hàng được tạo.


Đối có đơn hàng đặt trước:

_Đơn hàng không được vận chuyển trước ngày vận chuyển dự kiến. Ngày Vận chuyển Dự kiến được tính bằng bí quyết thêm hai ngày theo lịch vào số ngày mà người bán đã tìm để di chuyển đơn hàng. Người bán với thể mua từ 3 tới 30 ngày theo lịch để vận chuyển đơn hàng.

Nhà bán hàng khiến cho thế nào để hạn chế TikTok Shop tự động hủy đơn?


Các nhà bán hàng hoàn toàn mang thể tránh được việc bị TikTok Shop tự động huỷ đơn ví như biết các điều sau đây:

_Đối sở hữu đơn hàng tiêu chuẩn, người bán bắt buộc bảo đảm các đơn hàng được gần xếp, đóng gói và dán vận đơn kịp thời để vận chuyển sau khi đơn hàng được đặt. Trạng thái của các đơn hàng cũng được chuyển về: “Cần di chuyển – Chờ lấy hàng” trong trang Trung tâm người bán.

_Người bán cần thông tin cho hàng ngũ dịch vụ người bán duyệt y Trung tâm trợ giúp trên TikTok Shop nếu công ty di chuyển ko tới lấy hàng sau 1 ngày theo lịch đề cập từ ngày đơn hàng được lên lịch vận chuyển.

_Đảm bảo rằng hàng tồn kho luôn cập nhật và duy trì thường xuyên để ngăn chặn tình trạng chậm trễ trong việc sắm nguồn sản xuất và gửi hàng nhanh chóng.

_Đối mang Đơn hàng tiêu chuẩn, người bán buộc phải bảo đảm rằng chỉ bán những sản phẩm có sẵn để ngăn chặn tình trạng chậm trễ trong việc gửi hàng

_Đảm bảo những đơn hàng được di chuyển đúng hạn và trước thời hạn vận chuyển được áp dụng.

_Đảm bảo rằng nhà sản xuất dịch vụ kho vận quét toàn bộ các đơn hàng tại chỗ trong giai đoạn lấy đơn hàng.


Các chỉ số nhà bán hàng cần để ý để hạn chế TikTok Shop tự động huỷ đơn


Các nhà bán hàng bắt buộc quan tâm bảo đảm các chỉ số dưới đây ở mức tiêu chuẩn để hạn chế bị huỷ đơn tự động và sở hữu đủ điều kiện để tham dự các chương trình của TikTok Shop:


_Tỷ lệ huỷ đơn do lỗi người bán (SFCR): Tỷ lệ phần trăm của mọi những đơn đặt hàng bị hủy do lỗi người bán trên tổng số đơn hàng phát sinh. Chỉ số SFCR trong mục tiêu hoàn hảo là 2,5%.
_Tỷ lệ gửi hàng muộn (LDR): Tỷ lệ phần trăm của tất cả những đơn đặt hàng đã vận chuyển ko đáp ứng SLA gửi hàng sau lúc đặt hàng. Chỉ số LDR trong mục tiêu xuất sắc là 4%.
_Tỷ lệ theo dõi hợp lệ: Số lượng đơn hàng mang thể theo dõi chia cho tổng số đơn hàng được đặt

_Tỷ lệ trả hàng/hoàn tiền cho những đơn hàng bị lỗi: Số lượng đề nghị trả hàng/hoàn tiền do lỗi của người bán (trong thời kì hậu mãi) chia cho tổng số đơn hàng được đặt

Đồng bộ đơn hàng TikTok Shop giúp quản lý đơn & bán hàng nhanh hơn


Không đồng bộ được đơn hàng, ko theo dõi được tồn kho hay tình trạng vận đơn cũng là 1 lý do khiến cho thời kì chuẩn bị và giao hàng ko được bảo đảm dẫn đến đơn hàng bị huỷ tự động. Đồng bộ đơn hàng từ TikTok Shop sẽ giúp những nhà bán hàng quản lý đơn hàng dễ dàng hơn với đa dạng tính năng nhân tiện ích:

_Người bán hàng trên TikTok Shop dễ dàng theo dõi được tồn kho, mặt hàng nào còn đa dạng để đẩy hàng, mặt hàng nào sắp hết để nhập thêm đảm bảo ko bị thiếu hàng hay hàng tồn kho quá lâu. Tránh tình trạng chốt đơn nhưng ko sở hữu hoặc chậm trễ nguồn cung ứng.
_Đơn hàng trên TikTok Shop sẽ được tự động đồng bộ giúp giảm tối đa thao tác xử lý trên phổ biến nền tảng. Đồng thời lưu trữ các trường thông báo cơ bản: thông tin hàng hóa, thông tin chi nhánh, người bán, giá tiền, tổn phí trả đối tác giao hàng.

_Khi tình trạng của đơn đặt hàng hoặc kiện hàng trên TikTok Shop đổi thay thì trạng thái của đơn đặt hàng/hóa đơn tương ứng cũng được đổi thay theo giúp chủ liên hệ có thể kịp thời quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng, cập nhật đơn ship của khách hàng nhanh chóng.

_Sau lúc đơn hàng đã được đồng bộ từ TikTok Shop, người bán mang thể xử lý đơn hàng, in phiếu giao để đóng gói sản phẩm ngay trên giao diện phần mềm. Đơn hàng từ rộng rãi gian hàng khác nhau trên TikTok Shop đều được đồng bộ giúp quản lý đơn hàng thuận tiện, dễ dàng, mau chóng và tiện tặn các thao tác xử lý thông báo đơn hàng phức tạp.

Đánh giá của người mua ảnh hưởng tới người bán trên TikTok Shop như thế nào?


Tại sao kiểm tra của người chọn trên TikTok Shop lại quan trọng?


_Khách hàng khác có thể tham khảo những đánh giá này để tậu hiểu rõ thêm về sản phẩm.

_Khách hàng mang thể trực tiếp kiểm tra xem sản phẩm với phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

_Khách hàng với thể đưa ra quyết định tậu hàng dựa trên nội dung kiểm tra của người tậu trước.

_Người bán sở hữu thể cải thiện sản phẩm, trang chi tiết, vấn đề giao hàng và những dịch vụ liên quan khác của họ.

Đánh giá của người mua ảnh hưởng như thế nào đến người bán trên TikTok Shop


TikTok Shop sẽ kiểm soát các sản phẩm, bài đăng, shop trực tuyến dựa trên những kiểm tra của người mua. Đánh giá với từ 3 sao trở lên sẽ được coi là đánh giá trung lập hoặc tích cực. Đánh giá có 1-2 sao sẽ được coi là đánh giá tiêu cực.


TikTok Shop cũng sẽ xác định, liệu một sản phẩm có chất lượng kém, sở hữu khác biệt lớn so với mô tả, có thể gây ra thương tích cho con người hoặc thiệt hại về tài sản, vi phạm chính sách đăng sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop hoặc vi phạm bất kỳ luật hoặc quy định nào của chính phủ.

Hay về phía người bán, TikTok Shop cũng sẽ kiểm soát liệu người bán với khiến khách hàng không hài lòng do sự chậm trễ hay với thái độ không rẻ đối sở hữu người sắm hay không. Người bán với đăng các sản phẩm fake hoặc vi phạm bất ký luật hay quy định nào đã được đưa ra hay không.

TikTok Shop ko nhân nhượng đối với bất kỳ hành vi nào vi phạm chính sách này. TikTok Shop mang thể coi xét kiểm tra của các bạn bất cứ lúc nào để xác định xem có đánh giá nào của quý khách hoặc phản hồi của nhà bán hàng vi phạm chính sách của họ. Nhà bán hàng vi phạm nguyên tắc hoặc chính sách sẽ bị ứng dụng những hành động cưỡng chế đối có account của họ theo chính sách của nền tảng. Cụ thể như sau:

Đối với khách hàng

Nếu đánh giá của khách hàng được xác định là vi phạm chính sách của TikTok Shop, các hành động mà TikTok Shop với thể thực hành liền như:

_Xóa đánh giá của quý khách mang liên quan
_Hạn chế tính năng đánh giá/nhận xét


Đối với nhà bán hàng

Nếu phát hiện bất kỳ hành vi sai phạm nào của nhà bán hàng hoặc nỗ lực thao túng đánh giá của khách hàng, TikTok Shop mang thể thực hành thêm những biện pháp khác như:

_Thực hiện hành động pháp lý chống lại nhà bán hàng, bao gồm kiện cáo và chuyển đến các cơ quan hành pháp dân sự và hình sự
_Tạm ngưng hoặc tắt vĩnh viễn tính năng đăng bán hoặc đóng trương mục của nhà bán hàng
_Bất kỳ hành động bổ sung nào như được nêu trong Điều khoản Dịch vụ của Nhà bán lẻ
Nếu nhà bán hàng được phát hiện có tỷ lệ đánh giá tiêu cực của các khách cao (được xác định theo quyết định riêng và toàn quyền của TikTok Shop), TikTok Shop có thể thực hành những hành động cưỡng chế như:

_Ẩn sản phẩm hoặc hủy kích hoạt sản phẩm.
_Đóng băng sản phẩm.
_Cảnh cáo chính thức.
_Áp dụng điểm vi phạm.
_Hạn chế lợi quyền dành cho nhà bán hàng trong việc đăng ký những chương trình kết liên hoặc tham dự vào những hoạt động tăng trưởng người dùng, các chiến dịch to và các lợi ích nền móng khác.
_Tạm thời hoặc vĩnh viễn đóng địa chỉ bán hàng của nhà bán hàng.
_Bất kỳ hình phạt nào khác được quy định trong chính sách Đánh giá Hiệu suất của Nhà bán hàng, Nguyên tắc về Mặt hàng Mặt hàng với khác biệt to so với biểu đạt (SNAD) của TikTok, Điều khoản Dịch vụ dành cho Nhà hàng của TikTok Shop và những chính sách hoặc nguyên tắc hiện hành khác của nền tảng.

Kết luận


Trên đây là những để ý về Chính sách huỷ đơn hàng tự động của TikTok Shop mà King Marketing muốn chia sẻ đến các nhà bán hàng. Để hạn chế việc bị huỷ đơn tự động và khoá gian hàng, các nhà bán hàng phải chủ động tuân thủ các quy định của TikTok Shop song song khiến rẻ vấn đề chăm sóc khách trong và sau lúc tìm hàng.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago