Cảnh giác với chiêu lừa lướt TikTok kiếm tiền từ Tiktok

Coi chừng lừa đảo “lướt TikTok kiếm tiền”

(CATP) “Chỉ cần bỏ ra 2-3 tiếng mỗi ngày lướt TikTok và làm theo hướng dẫn là kiếm tiền từ Tiktok được số tiền ‘khủng’. Trước lời mời hấp dẫn này, nhiều người không hiểu rõ đã bất chấp cảnh báo, tiếp tục tham gia để kiếm tiền và rơi vào trò lừa đảo “công việc lặt vặt được trả lương cao” này.

Chỉ cần lướt TikTok và thích video để kiếm tiền từ tiktok (!)

TikTok là mạng xã hội (MXH) hiện đang cạnh tranh với Facebook, Youtube và kiếm tiền với TikTok không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, chỉ ngồi một chỗ lướt TikTok kiếm tiền được thì phải xem lại.

Có nhiều cách để người sản xuất nội dung trên TikTok kiếm tiền từ tiktok, chẳng hạn như quảng bá thương hiệu, tiếp thị liên kết, PR sản phẩm, nhận quà từ fan qua livestream hoặc doanh nghiệp, bán hàng trực tiếp…. Nếu bạn không trực tiếp sản xuất nội dung, video trên TikTok, người dùng sẽ không được hưởng lợi từ nền tảng này vì TikTok không trả tiền cho người xem video. Chính vì vậy, những việc làm quảng cáo (QC) hấp dẫn chỉ cần xem, thả tim, theo dõi TikTok sẽ hái ra tiền với thu nhập hàng trăm nghìn đồng/ngày cũng là chiêu trò lừa đảo.

Nhưng thời gian gần đây, mọi người trên mạng xã hội sẽ dễ dàng bắt gặp những QC đang kiếm tiền mỗi ngày bằng cách lướt kiếm tiền từ TikTok và số lượng người tham gia cũng rất đông. Điểm chung của những lời mời tham gia này đều nhấn mạnh đến việc kiếm tiền đơn giản, làm việc tại nhà, thu nhập tốt, hoa hồng cao, lương ngày… nhằm đánh vào lòng tham, ảo tưởng kiếm tiền nhanh của nhiều người.

Không chỉ nói về công việc, các đối tượng QC còn nhắc đi nhắc lại tên những người đã từng tham gia và con số thu nhập cụ thể để tạo lòng tin cho người dân.

10 Cách Kiếm Tiền Trên Tiktok Được Các Hot TikToker Áp Dụng

Sau khi nhận việc, người tham gia sẽ được hướng dẫn xem video kiếm tiền từ Tiktok bằng cách tải ứng dụng, trang web trung gian và được biết các gói nhiệm vụ được đặt tên theo cấp độ như vàng, bạc, đồng, kim cương hay VIP 1, VIP 2, VIP 3… với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng… Gói nhiệm vụ có giá càng cao thì càng xem nhiều video và hoa hồng càng lớn.

Chạy được vài ngày, hệ thống sẽ cho phép người tham gia nhận một số tiền nhỏ để tạo lòng tin, nếu muốn rút tiền phải tiếp tục mua các gói nhiệm vụ cao cấp hơn hoặc giới thiệu người tham gia mới để nhận hoa hồng.

Sau khi mua các gói nhiệm vụ có giá trị cao (tức là người tham gia gửi một số tiền lớn), các ứng dụng và trang web lừa đảo sẽ ngừng hoạt động, gặp lỗi hoặc thậm chí bị sập hoàn toàn, điều này sẽ khiến người tham gia không thể rút tiền. Lúc này, nhà môi giới cũng mất liên lạc, người chơi mới biết mình bị lừa, tiền gửi đã không cánh mà bay!

Rơi vào bẫy lừa đảo và đánh cắp thông tin cá nhân

Chia sẻ với phóng viên, chị Phạm Khánh Ngọc (ngụ Q.12, TP.HCM) cho biết: “Tôi đăng ký kiếm tiền trên TikTok từ ngày 17/7 do một người bạn giới thiệu, lúc đầu tôi tính phí 3 triệu đồng. , tương ứng với gói vàng là 3 triệu đồng, sau đó mình nạp tiếp 18 triệu đồng để nâng cấp nhưng mới nhận được gần 3 triệu thì hệ thống báo không rút được nữa, mình vào giao dịch nhiều lần và không thể đồng ý.” Như vậy, những người tham gia đã bị mắc kẹt trong ngõ cụt và phần lớn khi biết mình sập bẫy thì đã quá muộn!

Kiếm tiền online, kiếm tiền từ Tiktok từ tương tác video TikTok thực chất là một hình thức vẽ vời của một phi vụ trá hình nhằm kêu gọi người dùng nạp tiền rồi đột ngột biến mất để chiếm quyền sở hữu. Các trang web hầu hết hoạt động dưới hình thức ẩn danh, không có nguồn gốc rõ ràng nên khi xảy ra rủi ro rất khó xử lý.

Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết

Ngoài việc bị lừa mất tiền, nạn nhân khi tham gia lướt TikTok kiếm tiền từ tiktok này còn có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, bởi khi tham gia, việc đầu tiên là cung cấp thông tin, tài khoản ngân hàng để chuyển khoản. , không ai bảo mật thông tin cá nhân trong trường hợp này nên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn trong tương lai, kiếm tiền từ Tiktok.

Được biết, hầu hết nạn nhân của các vụ lừa đảo việc làm trên TikTok kiếm tiền từ Tiktok đã gửi đơn yêu cầu Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, hiện đang tạm giữ.

Bộ Công an và các phương tiện truyền thông đã nhiều lần cảnh báo về vấn nạn lừa đảo trực tuyến đến người dân. Người dùng MXH cần cẩn trọng, có ý thức tự bảo vệ mình khi làm việc thông qua các nền tảng trên MXH, nhất là liên quan đến việc đầu tư sinh lời, cần tìm hiểu và xác minh nguồn gốc thông tin, một trong số đó là các dự án kiếm tiền từ TikTok hoặc việc làm trực tuyến trên mạng để tránh dính bẫy từ chiếc bánh vẽ “kiếm tiền online “.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago