TikTok mạng xã hội đang rất hot hiện nay? Cách chạy quảng cáo TikTok Ads như thế nào hiệu quả? Đây có lẽ là điều bạn đang quan tâm. Rõ ràng TikTok Ads đang là một kênh marketing video vô cùng hiệu quả. Trào lưu sử dụng Tick Tock biến nền tảng này thành thị trường khách hàng tiềm năng lớn. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu với việc tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo Tik Tok gồm các hình thức như In – Feed hay Brand TakeOver, …
QUẢNG CÁO TIKTOK LÀ GÌ?
Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo trên nền tảng ứng dụng TikTok để giới thiệu sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Với TikTok ads, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại (Shopee, Tiki, Lazada, …), Facebook hay website bán hàng.
Dấu hiệu nhận biết mẫu quảng cáo TikTok đơn giản nhất là dòng chứ “Được tài trợ” luôn hiển thị kèm quảng cáo. Với hơn 500 triệu người dùng, trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới 2020, vượt cả Facebook. TikTok trở thành thị trường khách hàng mới và cực kỳ hot. Nếu bạn là người kinh doanh, hãy nghiên cứu và khai thác tệp khách hàng này bằng quảng cáo.
Lượng người dùng khá lớn tuy nhiên số nhà quảng cáo trên TikTok vẫn đang ở mức thấp bởi thị trường này còn khá mới, mức cạnh tranh cũng tương đối thấp. Giới trẻ hiện nay sử dụng TikTok khá nhiều bởi đây là nền tảng video ngắn mang tính giải trí cao, và ai cũng có thể trở thành những nhà sản xuất video cả. Nhiều chức năng hỗ trợ edit video cực ấn tượng, kho âm thanh cực chất.
Khi chạy quảng cáo TikTok, rõ ràng cơ hội giới thiệu mặt hàng và thương hiệu là rất tốt. Tuy nhiên không phải tất cả doanh nghiệp đều phù hợp với quảng cáo TikTok. Vì vậy, cần xem xét đâu là kênh quảng cáo thích hợp, có phải là TikTok không.
Cách Chạy Quảng Cáo TikTok Ads cho người mới hiệu quả
TikTok mạng xã hội đang rất hot hiện nay? Cách chạy quảng cáo TikTok Ads như thế nào hiệu quả? Đây có lẽ là điều bạn đang quan tâm. Rõ ràng TikTok Ads đang là một kênh marketing video vô cùng hiệu quả. Trào lưu sử dụng Tick Tock biến nền tảng này thành thị trường khách hàng tiềm năng lớn. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu với việc tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo Tik Tok gồm các hình thức như In – Feed hay Brand TakeOver, …
QUẢNG CÁO TIKTOK LÀ GÌ?
Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo trên nền tảng ứng dụng TikTok để giới thiệu sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Với TikTok ads, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại (Shopee, Tiki, Lazada, …), Facebook hay website bán hàng.
Dấu hiệu nhận biết mẫu quảng cáo TikTok đơn giản nhất là dòng chứ “Được tài trợ” luôn hiển thị kèm quảng cáo. Với hơn 500 triệu người dùng, trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới 2020, vượt cả Facebook. TikTok trở thành thị trường khách hàng mới và cực kỳ hot. Nếu bạn là người kinh doanh, hãy nghiên cứu và khai thác tệp khách hàng này bằng quảng cáo.
Lượng người dùng khá lớn tuy nhiên số nhà quảng cáo trên TikTok vẫn đang ở mức thấp bởi thị trường này còn khá mới, mức cạnh tranh cũng tương đối thấp. Giới trẻ hiện nay sử dụng TikTok khá nhiều bởi đây là nền tảng video ngắn mang tính giải trí cao, và ai cũng có thể trở thành những nhà sản xuất video cả. Nhiều chức năng hỗ trợ edit video cực ấn tượng, kho âm thanh cực chất.
Khi chạy quảng cáo TikTok, rõ ràng cơ hội giới thiệu mặt hàng và thương hiệu là rất tốt. Tuy nhiên không phải tất cả doanh nghiệp đều phù hợp với quảng cáo TikTok. Vì vậy, cần xem xét đâu là kênh quảng cáo thích hợp, có phải là TikTok không.
Nếu đối tượng khách hàng là những người trên, TikTok Ads thực sự là kênh đầu tư đáng giá. Còn ngược lại, nếu tệp khách hàng ở phân khúc lớn tuổi hơn một chút, thì hãy cân nhắc việc đầu tư ngân sách chạy quảng cáo TikTok.
CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK
Chính sách quảng cáo TikTok – sáng tạo cho quảng cáo gồm các chính sách sau đây:
- Yêu cầu về trang đích: Mẫu quảng cáo không được chuyển người dùng đến một trang đích đang không hoạt động. Đồng thời, mẫu quảng bá trang đích không hiển thị thông tin đầy đủ và chính xác trên trang đích. Quảng bá thương mại điện tử phải hiển thị thông tin đầy đủ và chính xác nhất.
- Tính nhất quán quảng cáo: Mẫu quảng cáo, gồm chú thích ảnh, nội dung, hình ảnh, video, CTA quảng cáo nhất quán với mặt hàng/dịch vụ.
- Ngôn ngữ quảng cáo nhắm đúng mục tiêu: Ngôn ngữ quảng cáo và ngôn ngữ trang đích phải nhất quán với ngôn ngữ cài đặt/ ngôn ngữ đích tại thị trường mục tiêu.
- Chất lượng và nội dung biên tập – chú thích/ văn bản, hình ảnh, âm thanh và video không được có lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp tạo ra trải nghiệm khó chịu cho người dùng. Quảng cáo phải có âm thanh và âm thanh không được có chất lượng kém.
- Tiêu chuẩn cộng động: Không kinh doanh chất kích thích và dụng cụ dùng chất kích thích, vũ khí, đạn dược và chất nổ, thuốc lá, nội dung phân biệt chủng tộc và 18+.
TẠI SAO NÊN CHẠY TIKTOK ADS?
Nhiều người thắc mắc quảng cáo Tick Tock còn hiệu quả không? Câu trả lời là có! Nhưng sẽ phụ cách bạn xây dựng kênh và tương tác với khách hàng. Chạy ads TikTok sẽ giúp bạn tăng follow tăng view, tăng comment, tăng share,…. giúp bạn kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn, xây dựng thương hiệu vững mạnh trên TikTok. Vì thế, nếu ngân sách lớn, bạn có thể lựa chọn chạy ads để tăng thêm khách hàng tiềm năng nhé!
CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK
TikTok Ads hiện hỗ trợ nhiều hình thức quảng bá khác nhau. Doanh nghiệp có thể tham khảo 3 hình thức sau đây để cân nhắc lựa chọn.
1. Brand Takeover
Quảng cáo hiển thị khi người dùng mở Tik Tok trên điện thoại với lần đầu tiên trong ngày.
Video / banner quảng cáo sẽ chiếm toàn bộ màn hình trong 3 – 5 giây, tiếp theo đó chuyển thành dạng In – Feed.
Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng về website / landing page hoặc Hashtag Challenge TikTok.
Một doanh nghiệp không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày với dạng quảng cáo TikTok Brand Takeover này. Hỗ trợ định dạng Gif, video hay ảnh tĩnh.
2. In-feed ads
Quảng cáo TikTok In – Feed hiển thị dưới dạng video ngắn từ 5 – 15s.
Khi video được phát sau 9s, quảng cáo xuất hiện thêm nút Call To Action. Khi người dùng chạm vào nút CTA này sẽ chuyển hướng về Website hay trang Download ứng dụng.
Người dùng được phép lướt qua nếu muốn. Đâu là dạng quảng cáo giá rẻ nhất trong số các hình thức quảng cáo TikTok. Hỗ trợ định dạng quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video.
3. Hashtag Challenge
Hashtag Challenge Ads phù hợp muc tiêu nâng cao độ nhận diện thương hiệu hơn là chuyển đổi trực tiếp.
Với dạng quảng cáo Hashtag Challenge, banner quảng cáo sẽ hiển thị ở đầu trang tab Khám Phá.
Nội dung quảng cáo hướng đến việc khuyến khích người dùng tham gia tạo video theo chủ đề thử thách bằng cách riêng.
Khi nhấp vào banner ads, người dùng được chuyển hướng đến trang Challenge Page.
Khi truy cập trang Challenge Page người dùng có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp bạn tạo ra để làm video.
Tốt nhất bạn nên hợp tác cùng Influencer để thúc đẩy quảng cáo. Mỗi chiến dịch hashtag challenge thời gian kéo dài tối đa 6 ngày, banner quảng cáo chỉ hiển thị trong 3 ngày đầu.
Loại quảng cáo Hashtag Challenge TikTok yêu cầu ngân sách lớn, ngoài ra còn có thể phát sinh thêm phí thúc đẩy chiến dịch.
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
1. Đăng nhập tài khoản TikTok Ads
Lưu ý: Ở phần này, tôi mặc định bạn đã tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok thành công. Nếu bạn chưa tạo, vui lòng tham khảo link hướng dẫn ở phần 1.
Đầu tiên, truy cập trang setup quảng cáo Tik Tok.
Bấm vào nút Log In để đăng nhập accounnt TikTok.
Nếu làm đúng thứ tự bước đăng ký, bạn sẽ thấy giao diện tài khoản như hình dưới.
2. Tạo chiến dịch TikTok Ads
- • Khởi tạo Campaign
Bấm vào tab Campaign trên menu màu xanh để truy cập trang quản lý chiến dịch.
Bấm Create để tạo chiến dịch quảng cáo Tik Tok mới.
- Chọn đối tượng quảng cáo Advertising Objective
Hiểu đơn giản là những gì bạn muốn mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo trên Tik Tok.
+ Traffic (Kéo traffic về website, landing page).
+ Conversions (Khuyến khích mọi người đăng ký tài khoản, mua hàng trên Website…).
+ App Install (Khuyến khích user cài đặt ứng dụng).
Tôi sẽ chọn đối tượng quảng bá đơn giản nhất là Traffic.
- • Đặt tên Camp
aign
Ở phần Campaign Name, hãy đặt tên Campaign tùy ý, miễn dễ quản lý.
- • Chọn ngân sách
Ở phần Budget, Tik Tok sẽ mặc định là No Limit, nghĩa là quảng cáo sẽ chạy liên tục đến khi tiêu hết số tiền bạn đã nạp.
Hãy để mặc định No Limit, bạn có thể cài đặt lại khi setup nhóm quảng cáo ở phần tiếp theo.
Bấm Continue để hoàn tất cài đặt Campaign Tik Tok Ads.
3. Cách setup nhóm TikTok Ads
- • Chọn vị trí (Placements)
Chọn những vị trí bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
Ở phần này, bạn hãy stick vào Select Placement để chọn vị trí thủ công.
Bỏ stick ở những vị trí New Feed App Series, Vigo, Helo & Pangle., giữ nguyên stick ở Tik Tok.
Như vậy, quảng cáo chỉ xuất hiện trên nền tảng Tik Tok, không hiển thị trên những web khác.
Chọn vị trí
Bạn sẽ bổ sung chi tiết liên quan đến ứng dụng hoặc trang đích bạn muốn quảng cáo. Cách tạo landing page (trang đích) bán hàng. Promotion Type Tùy thuộc mục tiêu, bạn có thể chọn quảng cáo cho ứng dụng hoặc website. Stick vào tùy chọn muốn dùng. Nhập URL trang web nếu bạn chọn quảng cáo website. Display name Nhập tên thương hiệu hoặc tên ứng dụng bạn muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu. Profile Image Upload ảnh Profile. Ảnh Profile cũng là phần được hiển thị cho user. Ảnh phải thiết kế theo tỉ lệ 1:1, kích thước file tối đa 50KB. Category Quảng cáo thuộc nhóm hàng giá trị cao, hay thực phẩm, hay giáo dục…Hãy chọn danh mục mô tả sản phẩm chính xác nhất. Ad Tags Nhập từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ (Tối đa 20 từ khóa). Thuật toán Tik Tok sẽ dựa vào thẻ để hiển thị quảng cáo cho người dùng phù hợp. Ví dụ: Tôi chạy video quảng bá máy thông dịch, tôi sẽ nhập từ khóa máy thông dịch, máy phiên dịch, máy dịch ngôn ngữ, máy dịch tiếng Anh… User Comment Nếu nội dung quảng cáo đảm bảo chất lượng, hãy bật User Comment. Nếu bạn tắt User Comment, người dùng sẽ không thể nhận xét về quảng cáo trên Tik Tok.
Không bắt buộc, nhưng tôi khuyên bạn hãy bật Automated Creative. Nếu bật Automated Creative, bạn sẽ được upload tối đa 10 video, 5 mô tả quảng cáo và 1 CTA. Hệ thống chạy quảng cáo Tiktok sẽ tự động kết hợp video/ văn bản quảng cáo…Sao cho phù hợp nhất để nâng cao hiệu suất ad.
Tính năng targeting cho phép bạn nhắm chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để hiển thị quảng cáo. Để hiểu rõ tất cả tùy chọn target, bạn cần tìm hiểu hướng dẫn cách target quảng cáo Tik Tok. Ví dụ: Khách hàng mục tiêu là nữ, sống ở Việt Nam, nhóm tuổi từ 35 – 44, có sở thích về mặt hàng công nghệ điện tử & du lịch. Tôi sẽ chọn vị trí ở phần Location, giới tính ở phần Gender, chọn nhóm tuổi ở phần Age và chọn sở thích ở phần Interest Category.
Ở phần ngân sách (Budget), bạn sẽ có 2 tùy chọn: + Ngân sách ngày (Daily): Nếu bạn điền vào 500.000 & chọn Daily, Tik Tok sẽ tiêu hết 100k trong 1 ngày. + Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu bạn điền 500.000 & chọn Lifetime, Tik Tok sẽ phân bố 100k trong suốt thời gian quảng cáo. Tik Tok sẽ dựa vào lịch chạy để yêu cầu số tiền tối thiểu. Tôi sẽ chọn ngân sách lifetime 500k.
Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok và thời điểm ngưng quảng cáo.
Cho phép bạn chọn thời điểm cụ thể hiển thị quảng cáo trong ngày. + Tik Tok sẽ mặc định All Day, nghĩa là quảng cáo sẽ được phân phối trên Tik Tok cả ngày. + Nếu bạn chọn Select Specific Time, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch biểu do bạn tự set. Ví dụ: Tôi muốn quảng cáo chỉ hiển thị vào 9 -10 sáng & 20 – 23h đêm vào thứ 2 chẳng hạn. Tôi sẽ setup như hình dưới.
Với Newbie, bạn nên để Delivery Type (loại phân phối) là Standard. Ở phần Bid Strategy, hãy quyết định bạn sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Lưu ý: Nếu đặt quá thấp, quảng cáo sẽ không được phân phối. Bạn nên dựa vào lợi nhuận trên mỗi mặt hàng & giới hạn ngân sách để đưa ra quyết định. Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ dành một bài viết chuyên sâu để hướng dẫn bạn cách lên chiến lược giá thầu phù hợp. Sau khi hoàn tất, bấm Next để chuyển sang phần setup quảng cáo.
|