Nếu bạn là người mới tìm hiểu VPCS là gì, thì đây là các bước chạy hàng VPCS cơ bản để giúp bạn hình dung tổng quan:
Cách 1: Sử dụng từ đồng nghĩa – trái nghĩa
Sử dụng từ đồng nghĩa để né tránh các từ vi phạm khi chạy quảng cáo. Giả sử từ khóa ‘giảm cân’ bạn có thể sửa lại thành ‘cắt giảm trọng lượng cơ thể’.
Cách này để tránh bị rô bốt quét trúng. Hãy sử dụng các tool spintext hoặc từ điển đồng nghĩa, phủ định của từ trái nghĩa để lách quảng cáo.
Cách 2: Sử dụng web trung gian quảng cáo VPCS
Thông thường con rô bốt có thể đọc được nội dung trên web quảng cáo của bạn. Bạn có thể tạo một web trung gian từ đó thu hút khách hàng điền form hoặc chuyển tiếp website chính của bạn.
Cách 3: Sử dụng video quảng cáo VPCS
Rô bốt rất thông minh nhưng nó vẫn chưa đủ khả năng để nhận biết được video có VPCS hay không. Vì thế, hãy thiết kế những video ấn tượng để quảng cáo.
Cách 4: Sử dụng hình ảnh ẩn dụ VPCS
Bạn không cần phải giới thiệu nhiều về sản phẩm nếu hình ảnh ẩn dụ của bạn có khả năng truyền tải thông điệp một cách sâu sắc. Ngoài ra điều này cũng cực kỳ ấn tượng giúp khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Cách 5: Thuê dịch vụ marketing ngoài – Chạy quảng cáo VPCS
Bạn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo VPCS để tránh tốn thời gian hay nguồn lực về VPCS là gì và cách sử dụng chúng.
Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì?
Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì, tham khảo một số nội dung sau đây của GiaiNgo nhé:
Target nằm ở phần nhắm mục tiêu
Thử nghiệm với một nhóm đối tượng hẹp. Sau đó mở rộng nó từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm.
Sử dụng Pixel Facebook
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại. Khi bạn sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình có dữ liệu để dễ dàng thực hiện hơn.
Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao
Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên sẽ thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.
Kiểm tra tất cả mọi thứ
Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới, bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó. Để có thể xem liệu bạn có đang cải thiện các số liệu quan trọng nhất với bạn hay không.
Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất
Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động hay không trong bảng điều khiển trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một quảng cáo khác.
Chính sách quảng cáo Facebook mới nhất
Chính sách hình ảnh
Tỷ lệ chữ có chứa trong hình ảnh quảng cáo
Chính sách hình ảnh của Facebook đưa ra quy định hình ảnh bạn dùng để chạy quảng cáo không được chiếm quá 20% hình ảnh.
Nếu vi phạm, bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi thiết lập nội dung quảng cáo. Để hạn chế điều này, bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay được Facebook cung cấp.
Hình ảnh mang tính người lớn 18+
Nắm rõ VPCS là gì thì bạn không được phép chạy quảng cáo với những hình ảnh video đồi trụy, 18+. Vì thế nên hãy thận trọng trong việc chọn lựa hình ảnh. Tránh hình ảnh hở nhiều da thịt hay zoom cận cảnh cơ thể.
Hình ảnh liên quan đến thương hiệu/ bản quyền
Facebook không cho phép bạn được chạy quảng cáo với nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn. Các bạn kinh doanh giày chính hãng, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường xuyên bị lỗi này.
Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng
Bài viết chứa hình ảnh bản quyền hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên,… Ở Việt Nam, bạn có thể lấy hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo thì chiến dịch quảng cáo vẫn không gặp vấn đề.
Nhưng ở thị trường nước ngoài, chỉ cần lấy hình ảnh ca sĩ diễn viên thì có thể quảng cáo của bạn cũng không được phê duyệt.
Chính sách nội dung
Nội dung phân biệt đối xử
Biết được khái niệm VPCS là gì thì bạn nên nhớ không được sử dụng từ “khác” trong quảng cáo. Vì nó thuộc các từ vi phạm chính sách Facebook, dễ gây cho Facebook nhầm lẫn với sự phân biệt.
Viết hoa chữ cái đầu thương hiệu Facebook
Khi bạn muốn nhắc tới một thương hiệu của Facebook như Instagram, Messenger,… nên nhớ viết hoa chữ cái đầu của nó vì đó là quy tắc.
Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm
Phần chính sách này của Facebook thì khá chung chung, không thể liệt kê đầy đủ như thế nào là từ ngữ phản cảm. Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là ngực, vòng 1, giảm béo, giảm mỡ, yếu sinh lý, tình dục, bệnh trĩ,…
Cố tình lách luật
Facebook đã đưa ra cho bạn hàng loạt chính sách, vậy nên đừng vờ như không biết VPCS là gì. Nếu vẫn cố gắng lách quá nhiều trong bài viết thì Facebook sẽ không phê duyệt nội dung quảng cáo.
Một số thuật ngữ cơ bản của Facebook Ads
Bạn là một người mới bắt đầu đang tìm hiểu VPCS là gì và các thuật ngữ phổ biến trong Facebook Ads. Cùng GiaiNgo điểm qua một số thuật ngữ cơ bản của Facebook Ads.
Reach là gì?
- Reach hay số lượt tiếp cận là chỉ số cho biết có bao nhiêu người đã nhìn thấy bài post/ video trên Fanpage của bạn ở từng thời điểm.
- Reach sẽ bao gồm cả số lượt tiếp cận tự nhiên (người like Fanpage + người vào xem bài post trên Facebook) và số lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.
Budget – Ngân sách cho chiến dịch
Budget được chia làm hai loại:
- Daily Budget – Ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày.
- Lifetime Budget – Ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian.
CPM – Cost Per 1000 Impression
- CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn sẽ đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị.
- CPM càng cao bạn cần phải tốn nhiều tiền hơn để quảng cáo của bạn có cơ hội hiển thị đến khách hàng.
Cost (Chi phí)
Chi phí cho mỗi kết quả Facebook mang đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào trang web,…Chi phí tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.
CPC (Cost Per Click)
- CPC là viết tắt của chi phí cho mỗi nhấp vào liên kết.
- Với phương pháp này, bạn sẽ phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn dẫn họ đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Facebook Ads
- Facebook Ads là quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên nền tảng Facebook.
- Bạn cần phải trả tiền cho Facebook để thực hiện công việc đó.
- Nền tảng Facebook có hàng tỷ người dùng, quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với rất rất nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tuy nhiên, điều đó tỷ lệ thuận với việc chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo cũng sẽ tăng tương đương.
Facebook Business
- Facebook Business là trình quản lý doanh nghiệp.
- Trình quản lý doanh nghiệp chia sẻ quyền truy cập vào tài sản trong đội ngũ của họ, các đại lý đối tác và nhà cung cấp.
PPE là gì?
PPE là viết tắt của Page Post Engagement, hay dân trong nghề còn gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác.
Như vậy chúng ta đã tìm hiểu VPCS là gì và điểm qua một vài lưu ý quan trọng đối với hình ảnh cũng như nội dung dành cho quảng cáo Facebook