Tại Việt Nam, doanh thu hàng tháng của Tiktok Shop gấp 4 lần Tiki và bằng 80% Lazada trong cùng khoảng thời gian.
Theo số liệu. vn thống kê, với 566.000 người bán đặt hàng trên 4 sàn thương mại Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tiếp tục thống lĩnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam. điện tử, đã bán được 1,3 tỷ đơn vị.
Trong đó, theo Metric.vn, các sản phẩm liên quan đến làm đẹp tiếp tục là danh mục bán chạy nhất, chiếm hơn 16,3% doanh thu toàn thị trường thương mại điện tử. Sau đó, đến các chủ đề như thời trang của phụ nữ, nhà cửa và cuộc sống.
Mặc dù thị phần của các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam đã được phân chia rõ ràng —Shopee chiếm hơn 70%, Lazada 20%, Tiki 5%, Sendo 1 % – rất có thể “miếng bánh” sẽ được chia with the new entry here của TikTok Shop .
Tổng doanh thu của TikTok Shop là 1,686 tỷ đồng vào tháng 11/2022 với 13 triệu sản phẩm được bán ra từ 32.000 người bán ngày càng củng cố thêm cho nhận định này.
“Doanh thu Tiki Shop trong một tháng gấp 4 lần Tiki và bằng 80% doanh thu của Lazada trong cùng khung thời gian. Các nền tảng thương mại điện tử khác phải mất nhiều năm mới đạt được con số ấn tượng này. Có thể xây dựng being, Metric.vn nhấn mạnh .
Tôi cũng biết rằng TikTok Shop là một hệ thống sinh thái bao gồm các công cụ thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp tiến hành bán hàng trực tiếp thông qua tài khoản TikTok của họ. Nền tảng đi kèm với một tính năng tích hợp sẵn cho các ngày.
Thông qua video nguồn cấp dữ liệu, phát trực tiếp và Tab nhỏ nổi bật trên trang hồ sơ, người dùng TikTok được giới thiệu về sản phẩm của người bán.
Người dùng hiện có quyền truy cập vào TikTok Shop, cho phép họ mua hàng trực tiếp trong ứng dụng TikTok thay vì mở một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến khác.
Các chuyên gia cho rằng tính năng TikTok Shop gây nguy hiểm nghiêm trọng đến thị phần của các công ty lớn đang hoạt động tại Việt Nam như Shopee, Tiki hay Lazada.
Số lượng lớn người dùng trên nền tảng, TikTokcó khả năng thay đổi theo yêu cầu từ giải trí sang mua sắm do hai hoạt động này có nhiều điểm tương đồng.
Ngoài ra, TikTok Shop được ví như “cú đánh thẳng” vào chiến lược bán hàng liên kết được Shopee và Lazada áp dụng rộng rãi.
Trong nhiều năm, người dùng Trung Quốc của ứng dụng TikTok trong nước Douyin đã có thể nhúng các sản phẩm liên kết vào buổi phát trực tiếp hoặc video ngắn của họ.
Lượng người dùng ứng dụng TikTok trên 18 tuổi tại Việt Nam là 39,65 triệu người, theo dữ liệu từ We Are Social. Đánh giá về lượng người dùng TikTok , con số này xếp hạng Việt Nam ở vị trí thứ 6 trên toàn cầu, sau Mỹ, Indonesia, Brazil, Nga và Mexico.