Ngay cả khi chúng ta bắt đầu năm 2023 với nhiều bất ổn về kinh tế, các nhà tiếp thị vẫn xem video kỹ thuật số, phương tiện bán lẻ, mạng xã hội và metaverse là ưu tiên trong năm nay.
Các dự báo dự đoán phát trực tuyến và video kỹ thuật số sẽ phát triển, cũng như phương tiện truyền thông xã hội – đặc biệt là TikTok. Nhìn chung, mạng xã hội dự kiến sẽ phục hồi, dù chỉ thoát ra một chút sau một năm 2022 đầy sóng gió.
Theo năm chuyên gia đã nói chuyện với Digiday, người mua phương tiện truyền thông dường như tiếp tục bị hấp dẫn bởi các kênh mới nổi, chẳng hạn như metaverse và mua sắm trực tiếp trên mạng xã hội và các nền tảng thương mại khác. Mặc dù những nỗ lực tham gia vào metaverse chủ yếu vẫn là thử nghiệm, một số nhà tiếp thị và nhà lập kế hoạch lạc quan rằng tiềm năng bán lẻ và cách kể chuyện hấp dẫn của nó có thể gây được tiếng vang với người tiêu dùng.
“Báo cáo cuối năm của GroupM dự đoán mức tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo vào năm 2023 sẽ đạt 5,9% , đặc biệt là lĩnh vực truyền hình được kết nối và phương tiện bán lẻ nói riêng — đây là thành phần phát triển nhanh nhất của kỹ thuật số tại Hoa Kỳ,” John Wittesaele, Giám đốc toàn cầu cho biết Giám đốc điều hành tại Xaxis, bộ phận kỹ thuật số và AI tại GroupM thuộc WPP.
Dưới đây là tổng quan về các kênh mà các nhà tiếp thị đang để mắt đến trong năm nay:
Truyền phát trực tuyến và video kỹ thuật số dự kiến sẽ tiếp tục phát triển
TV được kết nối và video kỹ thuật số trên các nền tảng xã hội sẽ tiếp tục tăng tốc thị trường vào năm tới. GroupM và Magna có triển vọng tổng thể tích cực cho năm 2023, với quảng cáo kỹ thuật số thúc đẩy tăng trưởng lớn nhất. Mạng xã hội dự kiến sẽ phục hồi vào năm tới sau khi một số nền tảng phải đối mặt với sự giám sát của cơ quan quản lý (TikTok) và những gã khổng lồ công nghệ khác đã thực hiện cắt giảm nhân sự lớn vào cuối năm 2022.
Bất chấp những trở ngại đó, Magna dự đoán quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu sẽ tăng 8%, đạt 557 tỷ USD, chiếm 65% tổng doanh thu quảng cáo vào năm 2023. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi thương mại điện tử và mức tiêu thụ phương tiện truyền thông chuyển sang video kỹ thuật số, tốc độ nhanh nhất- định dạng quảng cáo đang phát triển dự kiến đạt 65 tỷ đô la. Magna chỉ ra việc sử dụng CTV và mức tiêu thụ phát trực tuyến tiếp tục là “cơn gió thuận lợi cho tăng trưởng phát trực tuyến dạng dài”.
Ian Liddicoat, CTO và trưởng bộ phận khoa học dữ liệu tại công ty quảng cáo AI Adludio, đồng ý rằng CTV sẽ “ngày càng trở nên phổ biến đối với các nhà tiếp thị khi các nền tảng phát trực tuyến tiếp tục phát triển nội dung và thu hút người tiêu dùng trực tiếp”.
Đặc biệt với các dịch vụ phát trực tuyến, vẫn còn chỗ để mở rộng quy mô cho các nhà quảng cáo. Mateusz Jędrocha, người đứng đầu các giải pháp kênh trên tại công ty tiếp thị RTB House, cho biết thị trường CTV dường như “còn lâu mới bão hòa” khi việc tung ra các kế hoạch hỗ trợ quảng cáo trên Netflix và Disney+ dường như cho thấy. Ông cho biết sự khao khát nội dung theo yêu cầu này sẽ tiếp tục gia tăng.
Jędrocha cho biết: “Các nhà tiếp thị đã xem xét kỹ lưỡng video OTT, không chỉ trên thiết bị di động mà còn trên CTV. “Trải nghiệm cao cấp này cung cấp một giải pháp thay thế có thể đo lường và xác định được hơn cho việc mua TV tuyến tính, do đó ngày càng có nhiều thương hiệu đầu tư mạnh vào nó.”
Các kênh truyền thông xã hội đang hướng tới đâu
Trong số các nền tảng xã hội, các chuyên gia tin rằng tiền quảng cáo sẽ tiếp tục chuyển sang TikTok vào năm 2023. Đối với Vickie Segar, người sáng lập công ty tiếp thị người có ảnh hưởng Village Marketing, khách hàng vẫn chi phần lớn cho Instagram và Facebook. Tuy nhiên, cô ấy lưu ý rằng họ đang bắt đầu chuyển từ thử nghiệm trên TikTok sang thực sự chuyển đô la sang nó từ các nền tảng khác.
Segar nói với Digiday: “Sự thay đổi lớn nhất của chúng tôi, nếu bạn xem dữ liệu trên tất cả các khách hàng của chúng tôi, là thu nhiều tiền hơn từ Instagram và chuyển nó sang TikTok. “Đó chỉ là câu trả lời số một rất rõ ràng.”
Chi tiêu trên các nền tảng khác như YouTube và Pinterest vẫn ổn định, nhưng khoản đầu tư vào TikTok đang tăng nhanh hơn, đặc biệt là khi chi tiêu cho nội dung của người sáng tạo. “Năm 2023 là [nơi chúng tôi] cam kết thực hiện chiến lược 12 tháng thực sự mở rộng những gì chúng tôi đang làm — nhưng đừng từ bỏ Instagram. Reels đang trở thành một phần của trò chơi Instagram,” Segar nói thêm.
Dự báo năm 2023 của Magna hỗ trợ một quỹ đạo đáng chú ý cho TikTok. Trong khi doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội phải đối mặt với một cơn bão ngược chiều vào năm 2022 so với những năm trước, TikTok là nền tảng duy nhất đạt được mức tăng trưởng quảng cáo trong khi các đối thủ cạnh tranh của nó chứng kiến doanh số bán quảng cáo không đổi hoặc giảm sút.
Tiềm năng bán lẻ cũng có thể giúp TikTok trỗi dậy. Nền tảng này đã giới thiệu các tính năng như quảng cáo có thể mua được, “mua sắm theo xu hướng này” và các giải pháp thương mại và sáng tạo khác trong những năm gần đây. Ryan Turner, người sáng lập công ty tiếp thị EcommerceIntelligence.com cho biết, chúng ta có thể bắt đầu thấy rằng các thương hiệu trước đây dựa vào quảng cáo trên Facebook và Instagram sẽ thấy “thành công rực rỡ với quảng cáo trên TikTok”.
Turner cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rằng vào năm 2023, chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi đáng kể trong ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội chuyển sang TikTok từ các kênh và mạng khác, đặc biệt là đối với các thương hiệu thương mại điện tử. “Giá thấp hơn và tính chất lan truyền tích hợp của nội dung có thể có nghĩa là CPM và CPA cho các giao dịch mua thấp hơn nhiều… Bối cảnh quảng cáo trên TikTok vẫn còn khá non trẻ và nó mang lại nhiều lợi ích mà các nhà quảng cáo được hưởng trong vài năm đầu tiên của Facebook và Instagram.”
Nhìn chung, Oz Etzioni, Giám đốc điều hành của nền tảng cá nhân hóa quảng cáo Clinch, nói thêm rằng mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển theo hướng quảng cáo có lập trình khi họ mở rộng các dịch vụ công nghệ quảng cáo của mình. Etzioni cho biết: “Quá trình lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông xã hội sẽ bắt đầu giống với chương trình hơn. “Các giải pháp của bên thứ ba sẽ tạo ra các khối xây dựng cơ bản và xác định các nguyên tắc phân loại tiêu chuẩn trên các nền tảng truyền thông xã hội, thống nhất quy trình làm việc và làm cho quy trình tổng thể trở nên dễ dàng hơn cho mọi người tham gia.”
Metaverse hay mua sắm trực tiếp sẽ cất cánh?
Vẫn còn quá sớm để biết liệu xu hướng thương mại hoặc nội dung nhập vai hay metaverse như mua sắm trực tiếp sẽ cất cánh hay không. Đặc biệt, trong khi mua sắm trực tiếp đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây, có nhiều cảm xúc lẫn lộn về tiềm năng của nó ở Mỹ. Vào năm 2022, Segar cho biết các thương hiệu muốn thử nghiệm mua sắm trực tiếp và tin rằng nó “sẽ thành công” — chưa nó đã không phát triển thành một phần của chiến lược xã hội nhiều như họ mong đợi.
“Chúng tôi thấy rằng châu Á đang dẫn trước chúng tôi và sau đó chúng tôi sẽ làm theo,” Segar nói. “Và vào dịp lễ năm nay, chúng tôi mong đợi các hướng dẫn về quà tặng sẽ được thực hiện trực tiếp… nhưng nó hoàn toàn không phải là một phần cổ phần trong chiến lược xã hội của bất kỳ ai.”
Cô ấy nói thêm, một phần lý do là những người sáng tạo không thích cách tiếp cận bán hàng của QVC, vì vậy việc áp dụng còn chậm. Cô ấy đã kỳ vọng TikTok Live và YouTube Live sẽ phát triển thành hoạt động mua sắm trực tiếp, nhưng nó đã không đi theo hướng đó.
Tuy nhiên, Richard Jones, giám đốc doanh thu của công ty tiếp thị hiệu suất Wunderkind, tin rằng vẫn còn tiềm năng cho các tính năng thương mại trực tiếp. Jones cho biết điều này có thể trở thành “cách nhanh nhất mà các thương hiệu có thể kiếm tiền từ những người tiêu dùng đang mua sắm khi đang di chuyển và trên mạng xã hội, đồng thời thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến siêu thị”.
Nói về siêu vũ trụ, vào năm 2022, chúng ta đã chứng kiến nhiều công ty cổ phần khổng lồ và công ty truyền thông thử nghiệm nội dung trong siêu vũ trụ — từ xây dựng khuôn viên trên nền tảng thực tế ảo đến hợp tác với các thương hiệu để mang lại trải nghiệm nhập vai cho người tiêu dùng. Một số đại lý xem nó như một cách giúp hướng dẫn khách hàng của họ vào metaverse, nhưng vẫn còn tranh luận về điều đó sẽ như thế nào trong tương lai.
Như Val Vacante, phó chủ tịch giải pháp và đổi mới tại Dentsu, trước đây đã nói, mục tiêu của công ty là tạo ra trải nghiệm phù hợp cho từng khách hàng. “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng bạn cần phải thử nghiệm,” Vacante nói với Digiday. “Chúng ta không thể tư vấn cho khách hàng nếu chúng ta không chơi, khám phá, thử nghiệm, chiến thắng, thất bại, phải không?”
Paul Dimmock, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của công ty truyền thông Eidgensi cho biết, metaverse cũng có thể là một cách để mở rộng các ứng dụng quảng cáo ngoài trời hiện tại. Đây có thể là âm thanh kỹ thuật số hoặc các chiến dịch ngoài trời kỹ thuật số khác kết hợp với cách kể chuyện hấp dẫn.
Dimmock cho biết: “Trong các môi trường metaverse mới ra đời, chúng tôi đã thấy cách màn hình DOOH có thể thu hút người dùng, trong khi quay trở lại thế giới thực, màn hình DOOH có thể được khai thác để đưa NFT vào cuộc sống nhờ mã QR được nhúng hoặc quảng cáo hấp dẫn trực quan,” Dimmock cho biết. “Khả năng sáng tạo vô tận của những môi trường này có nghĩa là khán giả có thể bị thu hút bởi nội dung hấp dẫn, tương tác có thể giúp tạo ra một hành trình khách hàng gắn kết trên tất cả các kênh.”
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .