Các chiến dịch nổi bật trong năm của các thương hiệu
Năm nay, TikTok tiếp tục là nơi để người dùng khám phá, truyền cảm hứng và đưa ra những đánh giá trung thực giúp thương hiệu thúc đẩy doanh số, trong đó phải kể đến những hashtag thịnh hành như #TikTokMadeMeBuyIt, #SmallBusiness, v.v. Dưới đây là những trào lưu nổi bật giúp khơi dậy xu hướng mua sắm và thúc đẩy các cuộc trò chuyện về văn hóa trong năm 2022.
Việt Nam
- #UMTYOUMAKETOMORROW – Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP. HCM
- #dibaolentrinh – Xe máy điện Dibao
- #ThanhDuet – Samsung
- #Yomoststreetdance – Yomost
- #Chuyenxetichcuc – Berroca
- # 5Cvuitetlon – Abbot
- FIT ME FIT HET – Maybeline New York
- SKYHIGH – Maybeline New York
- #Vietlaihandinh – ENAT
- #NgotNgaoONgayMai – Giao Hàng Tiết Kiệm
Chiến dịch cộng đồng ý nghĩa của năm
Không chỉ truyền cảm hứng sáng tạo, TikTok đã và đang trở thành nơi người dùng trao tặng những giá trị tốt đẹp, là nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả mạnh mẽ. TikTok trân trọng và tôn vinh 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa của năm 2022 qua danh sách sau đây.
Việt Nam
- #LearnOnTikTok: Chiến dịch giúp mang đến không gian trao đổi các thông tin hữu ích, đồng thời tôn vinh những nỗ lực và đóng góp bền bỉ của các nhà sáng tạo nội dung
- #OCOP: TikTok hỗ trợ quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đồng thời giới thiệu văn hóa các vùng miền đến với cộng đồng người dùng trên nền tảng
- #VaccineSo: Hướng đến trải nghiệm trực tuyến lành mạnh, TikTok cung cấp cho cộng đồng các tài liệu, tài nguyên an toàn và chuỗi hội thảo trực tuyến lẫn ngoại tuyến về an toàn kỹ thuật số để khuyến khích mọi người chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng khi sử dụng internet
- #NganNgaVietNam: Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia
- #TriAnThayCo: Nhằm bày tỏ sự biết ơn tới các thầy cô giáo, những người có vai trò quan trọng trong sự nghiệp trồng người, #TriAnThayCo chính thức khởi động nhân dịp 20/11
- #HelloQuangNam: TikTok khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực, phong cách sống của Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng
- #TikTokDieuKy: Chiến dịch được tái khởi động nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần nhân ái, san sẻ yêu thương để lắng nghe nhiều hơn những tâm tư, gửi lời thăm hỏi và tặng quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các chuyến đi thực tế
- #SEAGames31: TikTok trở thành Đối tác Chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam, trong đó #SEAGames31 giúp cộng đồng cập nhật kiến thức, theo dõi quá trình tập luyện, tương tác và cổ vũ các VĐV tranh tài
- #Master2022byTikTok: Cuộc thi tài năng không chỉ tôn vinh hành trình tỏa sáng đậm chất riêng của các nhà sáng tạo và lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng
- #QuocKhanh2022: Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có những giây phút xúc động khi nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, vẻ vang của đất nước
Chương trình LIVE/ video trực tiếp được yêu thích của năm
Thật tuyệt vời khi được trực tiếp thưởng thức màn trình diễn của một nghệ sĩ, hay hòa mình vào không khí sôi nổi của các sự kiện. Trong năm qua, tính năng TikTok LIVE đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhà sáng sáng tạo nội dung và người xem. Dưới đây là danh sách chương trình LIVE/ video trực tiếp nhận được nhiều sự quan tâm trong năm 2022
Việt Nam
- U23 AFC football series (3,164,177 tổng lượt xem)
- FreeFire VFL Tournament 2022 (3,023,019 lượt xem)
- SEA Games 31 thi đấu tổng hợp (1,186,226 lượt xem)
- VNG PUBG Mobile SEA Games 31 Championship (1,286,827 lượt xem)
- Grand final of Beauty Contest: Miss Grand Vietnam 2022 (942,052 tổng lượt xem)
- Sơn Tùng kỷ niệm 10 năm (775,801 tổng lượt xem)
- Grand final of Beauty Contest: Miss World Vietnam (705,080 lượt xem)
- Thiều Bảo Trâm ra mắt MV mới (541,687 lượt xem)
- Miss Universe Final Grand Day (415,768 lượt xem)
- Gala Night Fash Up 2022 by TikTok (298,541 lượt xem)
Kênh Đối tác Tin tức hoạt động nổi bật của năm
Trong năm 2022, TikTok tiếp tục nỗ lực mang đến cho người dùng những nguồn thông tin mang tính xác thực cao, những nội dung có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Dưới đây là các kênh Đối tác Tin tức hoạt động nổi bật trong năm 2022
Việt Nam
- @tiin.vn
- @vtv24news
- @kinglive.vn
- @dantri.com.vn
- @afamilyngaylucnay
- @vietnamnet.vn
- @truyenhinhvov
- @vnews360
- @moli.discovery
- @vtvcab
Đối tác Mạng lưới đa kênh (MCN) có hoạt động nổi bật trong năm
Trong năm vừa qua, TikTok liên tục mở rộng sự cộng tác với các đối tác Mạng lưới đa kênh nhằm tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển hơn nữa trong sự nghiệp của mình, đồng thời thêm nhiều lựa chọn cho các nhãn hàng muốn tiếp cận giới trẻ một cách tự nhiên và sáng tạo nhất. Dưới đây là các Đối tác Mạng lưới đa kênh có hoạt động nổi bật trong năm.
Việt Nam
- MCV
- Yeah1
- Eyeplus Media
- Molistar
- Box Studio
- METUB
- Điền Quân
- VULACI
- Vitamin Group
- DC Group
Chào đón Year on TikTok 2022 cùng chúng tôi
Hãy sẵn sàng để cùng chúng tôi tôn vinh Year on TikTok 2022 tại Việt Nam.
Bạn tò mò về những điều đã khiến năm 2022 trở thành một năm Dành cho riêng Bạn? Hãy khám phá ngay các xu hướng, nhà sáng tạo và khoảnh khắc khó quên trong năm nay qua tại đây.
###
Bảng xếp hạng Year on TikTok 2022 dựa trên nghiên cứu nội bộ và phân tích xu hướng được thực hiện từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2022