Bí quyết bán hàng trên Tiktok hiệu quả cho người mới

Bán hàng trên TikTok nên chọn sản phẩm nào?

Với hơn 60% người dùng TikTok là phụ nữ và phần lớn trong độ tuổi từ 13 đến 24, các sản phẩm phù hợp là:

Thời trang: quần áo, giày dép, mũ, v.v.

Mỹ phẩm: son môi, nước hoa, sữa rửa mặt, v.v.

Phụ kiện: điện thoại, ốp lưng, máy tính, v.v.

Quảng bá thương hiệu: Quảng cáo các địa điểm du lịch, địa điểm sẽ quay các video chuyên đề tại các địa điểm du lịch đó.

Các khóa học: Digital Marketing, Quảng cáo, SEO, v.v.

Quy tắc để thành công khi sáng tạo Content trên Tiktok Shop

Những gì bạn cần chuẩn bị để bán hàng trên TikTok

Đăng ký một tài khoản

Bước 1 Tải xuống ứng dụng TikTok

Bước 2: Tạo tài khoản

Truy cập ứng dụng TikTok, nhấp vào Đăng ký tài khoản và chọn Đăng ký. Bạn có thể chọn đăng ký tài khoản bằng Facebook, Google, và số điện thoại của mình! vậy là có thế bắt đầu bán hàng trên tiktok shop rồi!

Chọn hình ảnh và logo phù hợp với bạn

Hãy để tên người dùng của bạn chỉnh sửa tên thương hiệu của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Bạn được phép thay đổi lại sau 30 ngày, vì vậy bạn phải tôn trọng cách đặt tên tiêu chuẩn. Chuyển đến phần chỉnh sửa hồ sơ để thay đổi tên cửa hàng và hồ sơ của bạn. Ở phần profile bạn cần cập nhật thông tin Facebook và số điện thoại của shop để khách hàng dễ dàng tiếp cận.

Những điều chủ Shop cần biết để bán hàng trên TikTok Shop nổ trăm đơn

Quản lý hồ sơ bán hàng của bạn trên TikTok

Cũng giống như bán hàng trên Facebook, Instagram, Zalo, v.v., bạn nên đầu tư xây dựng hồ sơ tài khoản hấp dẫn. Tương tự với bán hàng trên TikTok, bạn cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh. Bạn phải đặt tên cho tài khoản của mình. Hồ sơ của bạn là ấn tượng.
Avatar là logo thương hiệu, hình ảnh cá nhân nhưng phải có điểm nhấn và thu hút người dùng.

Để bán hàng trên tiktok hiệu quả hơn, bạn cần mô tả sản phẩm của mình hoặc giới thiệu các dịch vụ của thương hiệu

Thêm link mạng xã hội như Facebook, Instagram, link landing page sản phẩm/dịch vụ.
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu để bán hàng trên TikTok hiệu quả

Như đã nói ở trên, bạn cần biết chọn sản phẩm phù hợp để kinh doanh trên TikTok. Bạn có thể dựa vào các yếu tố như sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh, dễ bắt trend,… Bạn nên nghiên cứu nhu cầu của người dùng trên TikTok để có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Cách tìm khách hàng tiềm năng

TikTok là nền tảng có lượng người dùng chủ yếu là giới trẻ, những người năng động, tiếp thu công nghệ nhanh. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tiếp cận những vị khách tiềm năng này.

Bạn không thể tìm kiếm thông tin như tên, giới tính và nghề nghiệp mà không đặt quảng cáo TikTok. Vì vậy, bạn phải mất thời gian liên hệ với khách hàng một cách thủ công. Ví dụ: tìm kiếm khách hàng theo ID người dùng, tên bài hát, thẻ bắt đầu bằng # hoặc video.

Theo đánh giá, cách hiệu quả nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng là tìm kiếm các hashtag và nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn cao.

Mẹo để có thêm khách hàng tiềm năng

Để bán được hàng, bạn cần có lượng người theo dõi lớn để dễ dàng tiếp cận và bán hàng trên tiktok nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo theo các cách sau:

Theo dõi và hủy theo dõi: Điều này để người dùng có thể chú ý đến tài khoản của bạn, nhấp vào tài khoản đó, xem video trên hồ sơ của bạn từ nơi họ quan tâm và theo dõi bạn. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng. Theo dõi họ và hủy theo dõi họ cho đến khi họ theo dõi bạn.

Nhận xét của bạn luôn nổi bật: Xem các video mới nhất và được theo dõi nhiều nhất của bạn, nhận xét về các cụm từ hài hước và nhận được lượt thích nhận xét của bạn. Những người khác có thể nhập hồ sơ của bạn và trở thành bạn bè với bạn. Tham gia các thử thách hashtag mới nhất: Thử thách hashtag hoặc thử thách do TikTok tạo ra (Karaoke tại nhà mùa dịch, #ancungtiktok, v.v…) Video của bạn sẽ được khách hàng chú ý và theo dõi.

Duet: Theo dõi các thần tượng hot trên TikTok và song ca cùng họ.
Ngày nay, một cách phổ biến để tăng lượng người theo dõi TikTok được nhiều người sử dụng là bình luận trên các kênh của người nổi tiếng. Hãy để lại những bình luận hài hước, thú vị và quan trọng theo ngữ cảnh của bạn. Người khác chắc chắn sẽ có ấn tượng tốt với bạn.

TikTok là nơi kết nối nhanh chóng doanh nghiệp với khách hàng của họ. Trên đây là hướng dẫn bán hàng trên TikTok hiệu quả. Ngoài ra, King Marketing mong rằng những bài viết mà chúng tôi cung cấp mang lại nhiều thông tin hữu ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc!

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bất động sản trên Tiktok cực hiệu quả.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago