Phương Pháp Bắt Trend Tiktok
Trend hay còn được hiểu là video hay chủ đề nóng được nhiều người quan tâm ở cùng một thời điểm. Những kiểu nội dung dễ Bắt Trend Tiktok:
- Câu nói ngắn gọn nhưng có sức diễn tả ý nghĩa mạnh mẽ, gây ấn tượng với người nghe. Ví dụ như một số hot Bắt Trend Tiktok : chỉ còn cái nịt, nhà bao việc, nhà tôi ba đời…
- Bắt Trend Tiktok từ câu nói dễ thương, hài hước của người nổi tiếng: “Em làm gì đã có người yêu, em còn đang sợ ế đây này” của diễn viên Nguyệt thảo mai, câu “Amazing, good job” của Rapper Binz trong Rap Việt.
- Hot trend tiểu tam cũng là đề tài gây được nhiều sức hút trên cộng đồng mạng. Cụ thể như vụ “lòng xào dưa” bằng chứng người vợ tìm thấy trong hội thoại của anh chồng với cô bồ, scandal Hiền Hồ.
- Trend về các bài hát nổi tiếng như “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, một loạt bài hát đình đám của Sơn Tùng MTP.
- Trend về công thức nấu ăn, review đồ ăn như video làm đồ ăn siêu to khổng lồ của bà Tân Vlog, gần đây là video gây tranh cái cộng đồng mạng của N Ô NÔ.
- Bắt Trend Tiktok về phối đồ thời trang
- Trend về câu nói tiếng Anh truyền cảm hứng
- Trend về phim và kịch bản như Anh thám tử, Anh áo đen..
Dựa vào những Bắt Trend Tiktok gần đây trên mạng xã hội, chúng ta có thể nhận thấy những chủ đề dễ dành được nhiều sự quan tâm và chú ý lớn của cộng đồng mạng hiện nay là các chủ đề liên quan đến ngôn ngữ, đánh ghen, âm nhạc, nấu ăn, thời trang và học tiếng anh. Bắt trend từ trước đến nay vẫn được xem là một phương thức truyền thông lợi hại bởi nó gia tăng được lượng tiếp cận lớn từ người quan tâm nhờ đánh vào tâm lý hiếu kỳ và gây tò mò cho nhiều người trong xã hội.
Kỹ thuật và phương án bắt trend Tiktok cho người làm nội dung tiktok
Bên cạnh mặt tích cực thì các hot trend cũng gây ra nhiều dư luận trái chiều hoặc gây những cảm xúc tiêu cực lan rộng trong cộng đồng nếu liên quan đến các đề tài được xem là đi ngược với các giá trị về đạo đức. Vậy để bắt trend truyền thông có khó không và người làm nội dung có nên đầu tư khai thác nội dung theo hướng này?
Một là để tạo được những nội dung bắt trend sẽ khá khó và đòi hỏi người làm nội dung phải có nhiều kinh nghiệm và giàu tính sáng tạo. Hai là, tuy có khả năng thu hút sự chú ý của nhiều người trong thời gian ngắn nhưng trend cũng nhanh bị quên lãng bởi đa số các nội dung của trend không liên quan hoặc không gây được ấn tượng sâu sắc thực sự cho người tiếp nhận.
Do vậy, một khi một sử dụng hiệu ứng bắt trend trong nội dung truyền thông, người sáng tạo nội dung cũng không nên đầu tư quá nhiều cho chiến thuật này. Thay vì đó, bạn cũng hãy tập trung vào những nội dung chia sẻ mang chiều hướng cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, người xem. Về lâu dài, kênh của truyền thông của bạn cũng sẽ dần có được vị trí cũng như chỗ đứng tốt hơn trong lòng công chúng.
Trong trường hợp, bạn muốn phát triển kỹ năng tạo trend, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau.
- Lựa chọn những chủ đề hot trend đã dành được nhiều sự quan tâm của cộng đồng
- Đầu tư vào chất lượng nội dung kịch bản
- Sáng tạo nội dung kịch bản theo nhiều tập và có liên kết thống nhất về nội dung
- Kịch bản ngắn gọn, có chiều sâu nội dung hoặc có yếu tố gây hài và giải trí
- Tuyển chọn diễn viên có ngoại hình và có khả năng diễn xuất tốt.
- Mô phỏng hoặc tái dựng lại các video viral trên mạng xã hội
- Đừng ngại thực hành để nâng cao kinh nghiệm làm nội dung
- Tạo trend cần phải liên quan và thống nhất với nội dung xuyên suốt của kênh tiktok
Hiệu ứng khách quan từ cộng đồng thường khó đánh giá và lường hết được, ngay cả khi bạn có là người làm nội dung lâu năm trong nghề như thế nào. Tuy nhiên, để tạo được những nội dung có khả năng bắt trend Tiktok cao, bạn cần thường xuyên trau dồi, nghiên cứu về trend và đồng thời tự lên nội dung, kịch bản cũng như lên kế hoạch sản xuất video cho phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn về đầu tư chất lượng nội dung, bạn có thể đầu tư vào chất lượng hình ảnh và sản xuất video. Hình ảnh, âm thanh video hay cũng là một cách giúp bạn thu hút được lượng quan tâm từ người xem.
Ví dụ tạo nội dung bắt trend Tiktok cho sản phẩm
Việc tạo trend thế nào để có thể thống nhất và đồng bộ với toàn bộ tinh thần, ý tưởng của kênh tiktok là một yêu cầu và thách thức khó với người làm nội dung. Bởi lẽ, để sáng tạo nội dung bắt trend đã khó rồi nhưng bắt trend lại còn cần phù hợp và thống nhất được với nội dung chung của kênh Tiktok thì càng có yêu cầu cao hơn về độ khó. Ví dụ như bạn muốn làm kênh truyền thông cho máy rửa bát chẳng hạn. Các sản phẩm gia dụng như vậy thường sẽ khá khó để tạo nội dung, chứ chưa nói là làm các nội dung sao cho bắt trend.
Bước 1: Bạn sẽ lựa chọn chủ đề có tính tiếp cận cao theo Bắt Trend Tiktok: ví dụ chủ đề ngôn ngữ, chủ đề đánh ghen, chủ đề học tiếng anh, chủ đề nấu ăn…
Bước 2: Suy nghĩ kịch bản tạo Bắt Trend Tiktok cho máy rửa bát.
- Tạo trend ngôn ngữ như: máy rửa bát làm vừa lòng mẹ chồng, máy rửa bát nhanh hơn cả đập bát
- Tạo trend đánh ghen: Kịch bản hôm qua theo chồng tới nhà của nhân tình định đánh ghen. Mà đột nhiên thấy cô ta đang sử dụng máy rửa bát rồi mê mẩn xong lại xán vô hỏi thông tin của máy. Cuối cùng ra về mới chợt nhớ ra là đã quên mất đánh ghen.
Từ xây dựng kịch bản tiếp đến bạn sẽ tiến hành dàn cảnh, lựa chọn diễn viên và tiến hành các cảnh quay ở các bước tiếp theo. Chú ý khi xây dựng kịch bản, việc đưa vào các tình tiết gây hài hoặc bất ngờ nhưng hợp lý sẽ gây được sức hút và hiệu ứng cao cho người xem.
Đừng quên những kỹ thuật giúp bạn đẩy nội dung hiện có thành bắt trend Tiktok
Bạn không chỉ nên hiểu bắt trend tiktok với nghĩa là bạn học hỏi những xu hướng đã có sẵn trên các nền tảng xã hội và kịp thời đưa ra những nội dung bắt trend tiktok có tính chất tương tự để tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng và giúp gia tăng lượng tiếp cận của nội dung bài đăng. Một kỹ năng quan trọng khác trong bắt trend tiktok đó là bạn tận dụng những kỹ thuật và yếu tố nội dung sẵn có để đẩy nội dung bạn đang có thành xu hướng.
Nội dung cần khơi dậy cảm xúc tích cực
Để tranh thủ sự hậu thuẫn của người xem về lâu dài, bạn hãy chú ý khơi dậy cảm xúc tích cực của người xem. Theo như số liệu thống kê nội dung ở các nền tảng, nội dung cảm xúc tích cực gia tăng hiệu quả tiếp cận nội dung lên 3 lần so với các dạng nội dung thông thường.
Dịch vụ quay, chỉnh sửa, sản xuất video Tiktok bán hàng triệu view giá rẻ hiệu quả
Cung cấp một chút giải trí
Người xem sẽ đặc biệt yêu thích các nội dung giải trí, nên bạn hãy lưu ý đến yếu tố này để soạn thảo nội dung cho kênh.
Giữ nội dung đơn giản, gọn gàng
Giữ thông tin đơn giản, dễ tiếp thu sẽ hiệu quả hơn việc bạn đăng nội dung quá dài dòng vì người đọc không quá chú trọng đến tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội.
Tạo tiêu đề hấp dẫn Bắt Trend Tiktok
Tạo tiêu đề hấp dẫn sẽ kích thích người xem theo dõi và đọc bài viết của bạn lên 50%. Bạn cần chú ý nhiều hơn vào tiêu đề bài viết, bắt được xu hướng nội dung mà người đọc quan tâm cũng như sử dụng những ngôn từ thôi miên, hấp dẫn người đọc tò mò và tìm hiểu.
Tạo danh sách thông tin Bắt Trend Tiktok
Danh sách thông tin có sức hấp dẫn tự nhiên với người đọc, kích thích người đọc tò mò xem bài viết của bạn hơn.
Không ngừng thu hút khán giả
Đừng quên việc comment và trả lời các commnet của người đọc là cách giúp gia tăng tần suất hiển thị của nội dung bài viết. Thời gian nội dung bài viết hiển thị trên newfeed không quá lâu nên bạn cần tranh thủ để đẩy sức thu hút khán giá đến với nội dung bài viết của mình.
Kích thích sự thu hút khán giả bằng các dạng nội dung độc đáo
Các dạng nội dung mang tính chất truyền thông độc đáo như sử dụng câu đố, nội dung tạo động lực, viết câu chuyện nhân văn, bài đăng truyện tranh, nhận định cá nhân, phân tích các case, study thành công. tạo hướng dẫn chi tiết cho một việc nào đó, phát triển đồ hoạ thông tin và đầu tư lời kêu gọi CTA hấp dẫn.
Kêu gọi sự tham gia đông đảo của nhiều người vào các chiến dịch
Một trong những yếu tố thúc đẩy bắt trend tiktok thành công là bạn có thể tạo được nội dung kích thích sự tham gia đông đảo của nhiều người vào chiến dịch.
Với các kỹ năng kể trên, hy vọng bạn đã có những bí kíp bỏ túi hiệu nghiệm để thúc đẩy hiệu quả làm nội dung và truyền thông cho kênh.
Nếu bạn đang muốn trở thành một chuyên gia về TikTok và tìm kiếm một nơi để học hỏi kinh nghiệm và chiến lược thành công, thì đừng bỏ lỡ cơ hội để truy cập các khoá học TikTok của Kingmarketing. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia và những người đã thành công trong việc phát triển thương hiệu cá nhân trên TikTok, các khoá học của chúng tôi cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để tạo ra nội dung độc đáo và thu hút sự chú ý của khán giả.
Chúng tôi cung cấp cho bạn các kiến thức cần thiết để tạo ra những video TikTok độc đáo và chất lượng, từ cách chọn chủ đề và định dạng video phù hợp đến cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa video để tạo ra những video đẹp mắt. Bạn cũng sẽ học cách xây dựng một chiến lược TikTok hiệu quả và tối ưu hóa tài khoản của mình để thu hút người theo dõi và tăng tương tác.
Hãy đăng ký ngay hôm nay để truy cập vào các khoá học TikTok của Kingmarketing và trở thành một chuyên gia TikTok trong thời gian ngắn nhất có thể. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để tăng khả năng thành công của bạn trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu của mình trên TikTok. Đăng ký ngay hôm nay và bắt đầu hành trình của bạn trên TikTok cùng Kingmarketing!
Xem thêm: Dịch vụ xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp tại TP.HCM